Sắp hủy niêm yết 22 triệu cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Phú Nhuận

TH&SP Cổ phiếu của Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận có tổng giá trị theo mệnh giá là 225 tỷ đồng, sẽ giao dịch cuối cùng tại HNX vào ngày 7/8, ngày hủy niêm yết là 10/8/2020.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có quyết định về việc hủy niêm yết cổ phiếu của Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco, mã chứng khoán MSC).

Cụ thể, 22,5 triệu cổ phiếu MSC có tổng giá trị theo mệnh giá là 225 tỷ đồng sẽ giao dịch cuối cùng tại HNX vào ngày 7/8, ngày hủy niêm yết là 10/8/2020.

Maseco là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến hàng xuất khẩu; sản xuất, kinh doanh hàng điện tử và được biết đến với thương hiệu nổi tiếng Ariang gồm các loại đầu máy DVD, Karaoke vi tính, amply… Từ tháng 6/2019, Masecp đã chuyển giao quyền chủ sở hữu thương hiệu và tất cả sản phẩm Arirang cho Công ty TNHH Thương mại - Điện tử Arirang có trụ sở chính tại Hà Nội (là công ty chuyên phân phối sản phẩm Arirang và có 47% vốn góp của Công ty MASECO từ năm 2012 đến 2018).


V

Chủ cũ của thiệu Arirang bị hủy niêm yết cổ phiếu


Công ty chính thức đưa cổ phiếu MSC niêm yết trên sàn HNX từ tháng 2/2017. Trên thị trường, cổ phiếu MSC giao dịch khá nhỏ giọt. Đóng cửa phiên 4/8, cổ phiếu MSC đứng tại mức giá 15.100 đồng/CP khi ghi nhận phiên không có giao dịch thứ 6 liên tiếp.

Trước đó, cổ phiếu MSC đã bị đưa vào diện kiểm soát do lợi nhuận sau thuế năm 2018 và năm 2019 trên Báo cáo tài chính kiểm toán của Công ty là số âm. MSC ghi nhận doanh thu thuần năm 2019 là gần 793 tỷ đồng, giảm 15% so với năm trước. Phía Công ty cho biết do hoạt động kinh doanh ngành điện tử giảm sút, hàng hóa bị lỗi thời, chậm luân chuyển, không còn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Cùng thời điểm, Công ty cũng chấm dứt kinh doanh hàng điện tử. 6 tháng cuối năm 2019, ngành kinh doanh ô tô mới đưa vào hoạt động nên không đủ bù lại khoản doanh thu sụt giảm do hoạt động kinh doanh điện tử.

Đáng chú ý, chi phí bán hàng của MSC trong năm 2019 tăng mạnh 71% so với năm 2018, đạt hơn 42 tỷ đồng do Công ty tuyển dụng nhiều nhân sự bán hàng, đáp ứng cho hoạt động kinh doanh ô tô. Chi phi quản lý doanh nhiệp giảm sâu từ 52,3 tỷ đồng xuống còn 6,7 tỷ đồng. Qua đó, MSC ghi nhận lỗ gần 50 tỷ đồng, trong khi năm 2018 lỗ hơn 164 tỷ đồng.

Năm 2020, MSC đặt kế hoạch doanh thu 1.120 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế âm 7,2 tỷ đồng. Trong đó, 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu gần 459 tỷ đồng, gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên, lợi nhuận vẫn âm 8,26 tỷ đồng, đã giảm đáng kể so với số lỗ hơn 35 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Danko City tung chính sách bán hàng khủng cuối năm

Danko City tung chính sách bán hàng khủng cuối năm

Cuối năm 2024, Danko City - khu đô thị (KĐT) hiện đại tọa lạc tại TP. Thái Nguyên - đã chính thức công bố chương trình chính sách bán hàng đặc biệt, mang đến cơ hội sở hữu một không gian sống đáng mơ ước cùng quà tặng giá trị lên đến hàng tỷ đồng.
Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Công ty Tân Hiệp Phát vừa phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh vượt khó và ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 730 triệu đồng để chung tay hỗ trợ người nghèo và khắc phục những hậu quả do thiên tai lũ lụt.
IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

Từ ngày 30/10 tới ngày 2/11/ 2024, triển lãm Đồ điện tử & Thiết bị Thông minh Quốc tế đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hà Nội. Dưới chủ đề “Sáng tạo thay đổi cuộc sống”, bắt đầu hành trình đổi mới cùng với các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng.
Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam” từ những ngày đầu thành lập, Tân Hiệp Phát đã và đang từng bước xây dựng nội lực ngày một mạnh mẽ, tạo tiền đề vững chắc trên hành trình theo đuổi khát vọng phụng sự xã hội.
Cuộc Thi Hoa Hậu Calgary Doanh Nhân Việt Nam Toàn Cầu 2024: Tôn Vinh Khát Vọng Cống Hiến và Vươn Xa

Cuộc Thi Hoa Hậu Calgary Doanh Nhân Việt Nam Toàn Cầu 2024: Tôn Vinh Khát Vọng Cống Hiến và Vươn Xa

Ngày 1 tháng 11 năm 2024, tại Khách sạn Rex Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, buổi họp báo chính thức công bố Cuộc thi Hoa hậu Calgary Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng.
Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Ngày 6/11/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024.
Chủ tịch Hoàng Trung Kiên: Chiến lược tạo ra sự khác biệt của sản phẩm VinCaphe

Chủ tịch Hoàng Trung Kiên: Chiến lược tạo ra sự khác biệt của sản phẩm VinCaphe

Trao đổi với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Chủ tịch VinCaphe Hoàng Trung Kiên đã bộc bạch những tâm sự về quá trình công tác 10 năm tại một doanh nghiệp hàng đầu ngành cà phê trước khi khởi nghiệp, cùng nhiều ấp ủ tạo dựng một thương hiệu cà phê quốc gia cho người Việt và vươn ra quốc tế.
16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động