Sắp hủy niêm yết 22 triệu cổ phiếu của CTCP Dịch vụ Phú Nhuận

TH&SP Cổ phiếu của Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận có tổng giá trị theo mệnh giá là 225 tỷ đồng, sẽ giao dịch cuối cùng tại HNX vào ngày 7/8, ngày hủy niêm yết là 10/8/2020.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vừa có quyết định về việc hủy niêm yết cổ phiếu của Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận (Maseco, mã chứng khoán MSC).

Cụ thể, 22,5 triệu cổ phiếu MSC có tổng giá trị theo mệnh giá là 225 tỷ đồng sẽ giao dịch cuối cùng tại HNX vào ngày 7/8, ngày hủy niêm yết là 10/8/2020.

Maseco là doanh nghiệp chuyên sản xuất, chế biến hàng xuất khẩu; sản xuất, kinh doanh hàng điện tử và được biết đến với thương hiệu nổi tiếng Ariang gồm các loại đầu máy DVD, Karaoke vi tính, amply… Từ tháng 6/2019, Masecp đã chuyển giao quyền chủ sở hữu thương hiệu và tất cả sản phẩm Arirang cho Công ty TNHH Thương mại - Điện tử Arirang có trụ sở chính tại Hà Nội (là công ty chuyên phân phối sản phẩm Arirang và có 47% vốn góp của Công ty MASECO từ năm 2012 đến 2018).


V

Chủ cũ của thiệu Arirang bị hủy niêm yết cổ phiếu


Công ty chính thức đưa cổ phiếu MSC niêm yết trên sàn HNX từ tháng 2/2017. Trên thị trường, cổ phiếu MSC giao dịch khá nhỏ giọt. Đóng cửa phiên 4/8, cổ phiếu MSC đứng tại mức giá 15.100 đồng/CP khi ghi nhận phiên không có giao dịch thứ 6 liên tiếp.

Trước đó, cổ phiếu MSC đã bị đưa vào diện kiểm soát do lợi nhuận sau thuế năm 2018 và năm 2019 trên Báo cáo tài chính kiểm toán của Công ty là số âm. MSC ghi nhận doanh thu thuần năm 2019 là gần 793 tỷ đồng, giảm 15% so với năm trước. Phía Công ty cho biết do hoạt động kinh doanh ngành điện tử giảm sút, hàng hóa bị lỗi thời, chậm luân chuyển, không còn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Cùng thời điểm, Công ty cũng chấm dứt kinh doanh hàng điện tử. 6 tháng cuối năm 2019, ngành kinh doanh ô tô mới đưa vào hoạt động nên không đủ bù lại khoản doanh thu sụt giảm do hoạt động kinh doanh điện tử.

Đáng chú ý, chi phí bán hàng của MSC trong năm 2019 tăng mạnh 71% so với năm 2018, đạt hơn 42 tỷ đồng do Công ty tuyển dụng nhiều nhân sự bán hàng, đáp ứng cho hoạt động kinh doanh ô tô. Chi phi quản lý doanh nhiệp giảm sâu từ 52,3 tỷ đồng xuống còn 6,7 tỷ đồng. Qua đó, MSC ghi nhận lỗ gần 50 tỷ đồng, trong khi năm 2018 lỗ hơn 164 tỷ đồng.

Năm 2020, MSC đặt kế hoạch doanh thu 1.120 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế âm 7,2 tỷ đồng. Trong đó, 6 tháng đầu năm, Công ty ghi nhận doanh thu gần 459 tỷ đồng, gấp hơn 3,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái; tuy nhiên, lợi nhuận vẫn âm 8,26 tỷ đồng, đã giảm đáng kể so với số lỗ hơn 35 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2019.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Việt Nam là một trong các quốc gia đang có tốc độ già hóa dân số nhanh trên thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Với tốc độ già hóa dân số như trên, đến năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già.
Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Nhằm hỗ trợ trực tiếp và sát cánh cùng bà còn miền Tây ứng phó tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong cao điểm hạn, mặn, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã triển khai chương trình trợ giá người tiêu dùng 500.000đ/m3 khi mua bồn nhựa Plasman Tân Á Đại Thành và nâng thời hạn bảo hành sản phẩm lên 40 năm đối với thị trường miền Tây Nam Bộ.
Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Sáng nay ngày 18/4/2024, triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp Vietnam Beautycare Expo 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Sự kiện kéo dài ba ngày, từ 18 - 20/4, là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai đam mê làm đẹp.
Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình cho biết, hiện, các doanh nghiệp xây dựng đang không có công ăn, việc làm. Doanh nghiệp chúng tôi hơn 1000 người không có công ăn việc làm, máy móc kéo vào, kéo ra lãng phí vô cùng.
Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng

Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng

Với công việc trong lĩnh vực sáng tạo, cơ hội phát triển luôn đi kèm thách thức. Điều này đòi hỏi người lao động phải không ngừng nỗ lực, làm việc hết công suất với nguồn năng lượng và sự tập trung liên tục.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Với khát khao,mong muốn và tìm cách để giúp đỡ các chị em phụ nữ và mọi gia đình Việt ngày càng hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa. Nhiều năm qua, nữ Chủ tịch của Thẩm mỹ Dưỡng Sinh Ngũ Hành không ngừng nghiên cứu công nghệ, nâng cao chuyên môn và lan tỏa giá trị tới mọi người, mọi gia đình.
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, anh Nguyễn Văn Hoài Nam (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã tạo những chiếc bánh quy hạt cà phê mang hương vị từ đặc sản Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Vị tỷ phú muốn làm một việc "cực khó" - xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h, hiện là người giàu thứ 3 ở Việt Nam không ai khác chính là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động