PEGA chính thức xuất khẩu lô xe điện trị giá gần 70 tỷ đồng sang Cuba

TH&SP Hãng xe điện Pega vừa đạt được thoả thuận xuất khẩu xe máy điện Pega XMEN và AURA trị giá gần 3 triệu USD (khoảng 70 tỷ đồng) sang thị trường Cuba. Tính đến thời điêm hiện tại, đây cũng là hãng xe điện đầu tiên và duy nhất ở nước ta xuất khẩu đi thị trường thế giới.

Được biết đến là hãng xe điện hàng đầu tại Việt Nam, PEGA đã đẩy mạnh phát triển hướng tới các thị trường quốc tế. Trải qua một thời gian dài kết hợp với các đối tác Cuba để thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, PEGA đã chính thức ký kết các hợp đồng xuất khẩu trị giá gần 3 triệu USD sang thị trường khó tính này.

Hãng xe điện PEGA chính thức xuất khẩu sang thị trường Cuba

Hãng xe điện PEGA chính thức xuất khẩu sang thị trường Cuba


Theo đại diện PEGA, hiện hãng và phía Cuba đang làm việc với 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt hơn 60 tỷ đồng, tương đương gần 3 triệu USD. Trong đó, hợp đồng đầu tiên với đơn hàng 1260 xe PEGA XMEN trị giá gần 20 tỷ đồng đã hoàn tất, đang trong quá trình kiểm tra hoàn thiện, đóng công tại cảng và chuẩn bị vận chuyển sang Cuba. Hợp đồng thứ hai với đơn hàng hơn 2500 xe bao gồm PEGA XMEN và PEGA AURA trị giá hơn 40 tỷ đồng đang trong quá trình sản xuất, chuẩn bị giao hàng trong tháng 8/2020.

Như vậy PEGA là hãng xe điện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất khẩu đi quốc tế tính tới thời điểm hiện tại.

Được biết đến là hãng xe điện hàng đầu tại Việt Nam, PEGA đã đẩy mạnh phát triển hướng tới các thị trường quốc tế. Trải qua một thời gian dài kết hợp với các đối tác Cuba để thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, PEGA.

Đây là cơ hội rất lớn cho các nhà sản xuất xe Việt Nam có thể mang sản phẩm giới thiệu tới môi trường quốc tế.

Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các nhà sản xuất xe Việt Nam có thể mang sản phẩm giới thiệu tới môi trường quốc tế


PEGA XMEN và PEGA AURA là 2 dòng xe điện cực kỳ phổ biến tại thị trường Việt Nam, phù hợp với đa dạng đối tượng nam nữ, học sinh, sinh viên và người đi làm. Trong đó, XMEN có thiết kế năng động, trẻ trung còn AURA mang kiểu dáng thiết kế tinh tế. Cả 2 dòng xe đều sở hữu động cơ có công suất lớn 1200W, có thể chở 2 - 3 người dễ dàng leo dốc mà không gặp bất kì trở ngại nào.

Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn được phân phối độc quyền xe điện PEGA tại thị trường này với yêu cầu số lượng từ phía PEGA phải đạt tối thiểu 20.000 xe/năm.

Hiện tại Cuba với dân số khoảng 11 triệu người, phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp và phương tiện công cộng. Mức thuế cho phương tiện sử dụng điện áp thuế 300% (Loại phương tiện này đang rất được ưa chuộng tại Cuba). Cuba đang bị Mỹ cấm vận nên nguồn nhiên liệu xăng dầu chủ yếu nhập từ Venezuela, nhưng hiện nay Venezuela đang bị khủng hoảng nghiêm trọng vì vậy nguồn nhiên liệu xăng dầu thiếu trầm trọng nên Cuba đang dần chuyển hướng dần các phương tiện sang sử dụng điện.

Pega (tiền thân là HKbike) là thương hiệu xe điện mới nổi tại Việt Nam, nổi lên với hàng loạt xe điện tự thiết kế có kiểu dáng bắt mắt, chất lượng vượt trội hơn so với các dòng xe điện khác trên thị trường.

Được thành lập từ năm 2012, sau 5 năm gia nhập thị trường xe điện, đầu năm 2017, Pega đã chính thức cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên được nội địa hoá tại Việt Nam với tỷ lệ nội địa hoá tính theo giá trị sản phẩm lên đến 85%.

Đức Thiện

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động