Sau các giải thưởng như “Thương hiệu Quốc gia”, “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh”... Nam Dược tiếp tục được xướng tên tại lễ công bố “Top 5 công ty Đông dược uy tín năm 2022”. Chương trình do Vietnam Report khảo sát thường niên nhằm tôn vinh các doanh nghiệp lớn có hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững. Từ đó, các doanh nghiệp tạo môi trường kinh doanh uy tín, lành mạnh và tạo niềm tin cho người tiêu dùng về các sản phẩm của Việt Nam.
Theo Vietnam Report, bảng xếp hạng “Top 5 công ty Đông dược Việt Nam uy tín” được xây dựng và đánh giá độc lập theo 3 tiêu chí là năng lực tài chính; uy tín truyền thông; sự tín nhiệm của các đối tác, khách hàng và cộng đồng xã hội.
![]() |
Đại diện công ty Nam Dược nhận chứng nhận “Top 5 công ty Đông dược uy tín” vào ngày 5/1/2022. |
Tốc độ tăng trưởng
Đại diện công ty Nam Dược cho biết,từ năm 2016 tới nay, tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Nam Dược đều đạt ở mức hai con số. Năm 2021, mặc dù có nhiều khó khăn do dịch bệnh, song chỉ số kinh doanh của doanh nghiệp vẫn khả quan, doanh thu đạt hơn 640 tỷ đồng, tăng 16% so với năm 2020. Năm 2022, doanh thu của Nam Dược dự kiến cán mốc 950 tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với 2021. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 110 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.
Với định hướng phát triển đa kênh, tăng tốc độ tăng trưởng, năm 2022 đã ghi dấu nhiều cột mốc quan trọng với Nam Dược khi sản phẩm có mặt ở nhiều kênh tiêu dùng nhanh (FMCG), shop dành cho trẻ, trang thương mai điện tử và showroom bán lẻ dược liệu quý. Theo thông tin của Nam Dược, công ty duy trì mức cổ tức hàng năm 20-25%. Đơn vị được đối tác đánh giá cao như hệ thống phân phối sâu rộng, nguồn nhân sự chuyên nghiệp và mức độ nhận diện thương hiệu cao.
Văn hóa doanh nghiệp và chiến lược phát triển nhân sự
Nam Dược tạo được lợi thế cạnh tranh bằng chính văn hóa doanh nghiệp và con người. Trong đó, yếu tố tạo nền móng cho sự tăng trưởng là văn hóa doanh nghiệp cùng các giá trị cốt lõi nền tảng mà Nam Dược tạo dựng trong suốt thời gian qua.
Ông Hoàng Minh Châu, Tổng giám đốc công ty Nam Dược chia sẻ, văn hóa được xem như nền móng vững chắc trong “mô hình ngôi nhà” của Nam Dược. 3 cột trụ quan trọng nhất là con người, sản phẩm và hệ thống. Móng chắc, các trụ vững thì ngôi nhà được xây nên ngày càng cao. Trong 6 giá trị cốt lõi thì “Vì khách hàng” không chỉ giúp khách hàng hài lòng mà còn hướng đến các chỉ số hạnh phúc cho cán bộ nhân viên công ty.
![]() |
Nam Dược khai trương showroom dược liệu tại 68 Hai Bà Trưng, Hà Nội. |
Trách nhiệm hoạt động xã hội
Theo đại diện Nam Dược, trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, doah nghiệp lấy lợi ích của cộng đồng là khởi sự cho các hoạt động, đồng thời cam kết đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội.
Nam Dược là một trong những doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình thiện nguyện. Chương trình “Nâng ước mơ xanh” của nhãn hàng Ích Nhi giúp đỡ trẻ em vùng cao, có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
Chương trình “Học bổng Nam Dược” triển khai thường niên dành cho sinh viên các trường đại học y dược trên toàn quốc tiếp thêm động lực, khích lệ tinh thần hiếu học và khát khao vươn lên của dược sĩ, bác sĩ tương lai. Ngoài ra còn các chương trình ủng hộ, hỗ trợ cán bộ nhân viên, người dân khi bị lũ lụt, chương trình đổi trả hàng ở nhà thuốc.... Tất cả tạo giúp thương hiệu ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng.
Dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO
Tổng giám đốc Minh Châu chia sẻ thêm, để tạo nên sản phẩm chất lượng, nhất nhóm sản phẩm ho cảm Ích Nhi dành cho trẻ em, phụ nữ mang thai..., công ty đầu tư vùng trồng dược liệu sạch đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO.
Hiện tại, Nam Dược là một trong những công ty có số lượng vùng trồng dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP-WHO nhiều nhất, trong đó, vùng cát cánh (Lào Cai) có diện tích trồng lớn nhất, tiếp đến là các vùng trồng quất (Nam Định), vùng trồng dây thìa canh (Nam Định).
![]() |
Vùng trồng quất đạt tiêu chuẩn GACP-WHO của Nam Dược tại Vụ Bản, Nam Định. |
Công ty còn có vùng trồng đậu nành (Nam Định), vùng trồng phòng phong (Hà Giang). Ngoài ra, đơn vị đang tiến hành chuẩn hóa các vùng trồng húng chanh (Đồng Tháp), vùng trồng mạch môn (Phú Thọ) và vùng trồng cà gai leo (Hà Tây)…
Đại diện Nam Dược cũng nhấn mạnh, “Đạt được danh hiệu “Top 5 công ty Đông dược uy tín” đã khó, giữ vững được tốc độ tăng trưởng bền vững nhiều năm tới luôn là thách thức. Cán bộ, công nhân viên Nam Dược luôn kiên định con đường đã chọn, lấy khách hàng làm trung tâm, luôn kiến tạo trải nghiệm “Nhân viên hạnh phúc - Khách hàng hài lòng” như đã từng làm suốt nhiều năm qua”.