“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.

Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad Zia Ahmad, nhà nhập khẩu từ khu vực Trung Đông, vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự hiện đại của các nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk. Không chỉ có Halal – tiêu chuẩn bắt buộc để xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo, “bộ sưu tập” các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới như GlobalG.A.P, Organic EU, FDA, ISO 9001, FSSC 22000… đủ để sản phẩm của “ông lớn” ngành sữa này có mặt tại bất kỳ thị trường khó tính nào.

Biết đến Vinamilk tại hội chợ quốc tế từ hơn 10 năm trước, ông Zia Ahmad quyết định hợp tác để phân phối sữa bột trẻ em Việt Nam vào thị trường Afghanistan. “Không chỉ có sản phẩm đáp ứng hoàn toàn tiêu chuẩn Halal, họ còn có dịch vụ rất chuyên nghiệp, hỗ trợ chúng tôi tiếp cận người tiêu dùng, thực hiện các chương trình khuyến mãi hay hội thảo về sức khỏe và dinh dưỡng cho khách hàng. Ngoài sữa bột trẻ em, chúng tôi đang mở rộng sang nhiều dòng sữa khác, để đáp ứng nhu cầu cao hơn của thị trường”, ông Zia Ahmad nói thêm.

 Ông Inam Ahmad Zia Ahmad trực tiếp đến tìm hiểu công nghệ sản xuất tại các nhà máy của Vinamilk.
Ông Inam Ahmad Zia Ahmad trực tiếp đến tìm hiểu công nghệ sản xuất tại các nhà máy của Vinamilk.

Cùng với doanh thu tăng trưởng gấp nhiều lần sau hơn 10 năm thâm nhập thị trường, nhãn hiệu Alpha của Vinamilk đã trở nên vô cùng quen thuộc, xuất hiện phổ biến ở khắp nơi... Không chỉ Afghanistan, các thị trường Halal đang chiếm gần 80% doanh số xuất khẩu của Vinamilk. Trong đó, có những nhóm thị trường tăng trưởng cao cả về tỷ trọng đóng góp lẫn giá trị, thậm chí có thị trường có mức tăng ước tính hơn 80% trong năm 2024.

Thị trường quy mô hàng nghìn tỷ đô đã rộng mở hơn

Với khoảng 2 tỷ người tiêu dùng tập trung tại Trung Đông, Nam Á, Châu Phi và một số nước khu vực Đông Nam Á, thị trường sản phẩm Halal được đánh giá là “mảnh đất vàng” cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Chỉ riêng về thực phẩm, báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho thấy, cộng đồng Hồi giáo toàn cầu chi tiêu khoảng 1.900 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến tăng lên 15.000 tỷ USD vào năm 2050. Trong đó, nông sản chất lượng cao, đặc biệt là sản phẩm sạch và hữu cơ có chứng chỉ Halal chiếm tỷ trọng lớn.

Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về xuất khẩu nông sản, lại nằm ở châu Á – nơi có khoảng 62% dân số Hồi giáo trên thế giới sinh sống. Thời gian tới, Việt Nam và một số quốc gia Hồi giáo đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương, chẳng hạn: Việt Nam – Malaysia phấn đấu tăng kim ngạch thương mại lên 18 tỷ USD, Việt Nam - UAE lên 10 tỷ USD, Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ lên 5 tỷ USD…

Từ góc độ doanh nghiệp, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk - cho biết: “Thị trường sản phẩm Halal có tiềm năng rất lớn. Không riêng cộng đồng người Hồi giáo, người tiêu dùng tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nga, EU… cũng rất quan tâm đến tiêu chuẩn này vì tính an toàn, chất lượng và bền vững của nó. Việc Việt Nam mở rộng các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định CEPA (Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam – UAE) gần đây, đang tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận nhóm khách hàng đông đảo này”.

Về định hướng của Vinamilk với nhóm thị trường này, ông Hiếu chia sẻ doanh nghiệp đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng sản lượng 5%-10% cho các thị trường truyền thống. Đồng thời, nghiên cứu các sản phẩm phù hợp để mở rộng các thị trường lớn như Malaysia, Indonesia… hướng đến phục vụ cộng đồng người Hồi giáo ở khu vực này.

 Không chỉ hướng đến các quốc gia Hồi Giáo, sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng giúp mở rộng tệp khách hàng tại các quốc gia Châu Á.
Không chỉ hướng đến các quốc gia Hồi Giáo, sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng giúp mở rộng tệp khách hàng tại các quốc gia Châu Á.

Cơ hội có dành cho số đông?

Theo các chuyên gia, mặc dù là thị trường lớn, rất tiềm năng, lại có thuận lợi về vị trí địa lý, song hàng hóa Việt Nam nói chung, hàng nông thủy sản nói riêng sang thị trường Halal mới chỉ ở bước đầu khai phá. Dù đứng trong Top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới, nhưng Việt Nam chưa có tên trong Top 30 nước cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu, với chưa đầy 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng nhận.

Để “mở khóa” tiềm năng thị trường của những quốc gia chỉ tiêu dùng sản phẩm Halal, việc thực hiện chứng nhận và lựa chọn đúng tổ chức chứng nhận uy tín cần được doanh nghiệp lưu ý và tuân thủ. Với kinh nghiệm của mình, đại diện Vinamilk cho biết thêm, đơn vị xuất khẩu cần trao đổi với đối tác để tìm hiểu rõ các quy định cụ thể của mỗi thị trường. Không phải thị trường nào cũng yêu cầu chứng nhận bởi bên thứ 3, mà doanh nghiệp có thể tự xác nhận hoặc có các quy ước cho các sản phẩm, ngành nghề cụ thể.

“Tùy thuộc vào bản chất ngành nghề và nguồn gốc sản phẩm, doanh nghiệp cần linh hoạt để thực hành phù hợp, tiết kiệm chi phí từ đó tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Logo Halal trên sản phẩm không phải là "bài thi" duy nhất để thâm nhập thị trường. Điều quan trọng là phải thật sự am hiểu về nhóm thị trường này, để có nhận thức và thực hành tương thích”, ông Hiếu cho biết.

Tại Vinamilk, việc tìm hiểu và thực hành theo tiêu chuẩn này đã bắt đầu từ rất sớm, ngay từ khi Việt Nam còn chưa có cơ quan chứng nhận chính thức. Hiện, toàn bộ 387 mặt hàng xuất khẩu của đơn vị này đều đạt chuẩn Halal, bao gồm sữa bột, sữa đặc, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn, sữa chua uống…

 Logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.
Logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

“Với Vinamilk, việc đạt tiêu chuẩn Halal không quá khó vì đã có kinh nghiệm và tự tin với quy trình quản lý chất lượng từ sản xuất đến vận chuyển của mình. Nhưng chúng tôi quan niệm, logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Cam kết này bao gồm nhiều yếu tố phía sau, từ tìm kiếm sản phẩm và hương vị phù hợp, thực hành sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn Halal đến các chương trình hậu mãi, thiết kế bao bì… phù hợp với đặc thù thị trường”, đại diện Vinamilk giải thích thêm.

Cùng với chứng nhận, việc gắn kết chặt chẽ với đối tác, theo Vinamilk, là một trong những “bí quyết” chính giúp doanh nghiệp “bám rễ” tại một thị trường 10-20 năm. Thông qua các đối tác bản địa, nhà xuất khẩu này có thể cung cấp các sản phẩm sát với nhu cầu của người dùng, cũng như thiết kế bao bì, quảng cáo, hình ảnh thương hiệu… phù hợp với văn hóa, thị hiếu từng thị trường. Đối với các quốc gia Hồi giáo, điều này lại càng quan trọng.

Vinamilk thường xuyên kí được các hợp đồng lớn trị giá triệu đô với khách hàng đến từ thị trường Halal tại hội chợ quốc tế Gulfood tại Dubai.
Vinamilk thường xuyên kí được các hợp đồng lớn trị giá triệu đô với khách hàng đến từ thị trường Halal tại hội chợ quốc tế Gulfood tại Dubai.

Ngoài ra, việc tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, giao lưu kết nối… cũng được đại diện Vinamilk tiết lộ là kênh hiệu quả để mở rộng thị trường xuất khẩu, không riêng với sản phẩm Halal. Trong năm 2024, doanh nghiệp đã tham gia gần 20 hội chợ, triển lãm và hoạt động xúc tiến thương mại, qua đó nhiều hợp đồng triệu đô đã được kí kết. Đầu năm 2025, nhà xuất khẩu này tiếp tục có mặt tại hội chợ thực phẩm lớn nhất nhì thế giới - Gulfood tại Dubai – nơi được ví như cánh cổng dẫn đến các thị trường Halal như Trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á./.

Triển vọng tích cực của hàng Việt tại thị trường Halal toàn cầu Triển vọng tích cực của hàng Việt tại thị trường Halal toàn cầu
Cơ hội để nông sản Việt tiến vào thị trường Halal Cơ hội để nông sản Việt tiến vào thị trường Halal
“Hộp quà bất ngờ” từ Vinamilk và Quỹ sữa dành tặng trẻ thơ vùng cao Tuyên Quang “Hộp quà bất ngờ” từ Vinamilk và Quỹ sữa dành tặng trẻ thơ vùng cao Tuyên Quang
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ocean City sẵn sàng “thắp đèn, bật Tết” với siêu lễ hội “Ánh sáng phương Đông”

Ocean City sẵn sàng “thắp đèn, bật Tết” với siêu lễ hội “Ánh sáng phương Đông”

Chỉ còn chưa đầy 24 giờ nữa, lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - “Ánh sáng phương Đông” - sẽ chính thức khai màn. Với quy mô chưa từng có, chuỗi trải nghiệm độc đáo và nhiều kỷ lục dự kiến được thiết lập, siêu lễ hội kéo dài từ 18/1 đến 16/3 này sẽ biến Ocean City thành điểm đến du Xuân hấp dẫn nhất Việt Nam.
Home Hanoi Xuan 2025 chính thức khai hội, đón khách về du xuân

Home Hanoi Xuan 2025 chính thức khai hội, đón khách về du xuân

Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ…
Chủ tịch CBBank trở lại đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Vietcombank

Chủ tịch CBBank trở lại đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc Vietcombank

Sau 10 năm rời Vietcombank để tham gia hỗ trợ công tác tái cơ cấu CBBank, ông Nguyễn Văn Tuân đã chính thức trở lại vị trí Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.
Viettel ra mắt gói cước 5G giá rẻ chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết

Viettel ra mắt gói cước 5G giá rẻ chỉ 50.000đ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu Tết

Thấu hiểu nhu cầu nghe gọi, sử dụng internet của khách hàng tăng cao những ngày cận Tết, Viettel ra mắt gói cước 5G mới - TET5G chỉ 50.000 đồng, giúp khách hàng được trải nghiệm 5G đầy đủ tiện ích với mức giá phải chăng.
Nhiều doanh nghiệp báo lãi kỷ lục

Nhiều doanh nghiệp báo lãi kỷ lục

Mặc dù còn gần 2 tuần nữa mới hết năm 2024 nhưng đến thời điểm hiện tại đã có nhiều doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh cả năm với lợi nhuận lên đến cả trăm tỷ đồng.
T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An

T&T Group đồng loạt khánh thành và triển khai xây dựng các công trình trọng điểm tại Long An

Một loạt công trình hạ tầng giao thông, cơ sở giáo dục tại Long An đã được T&T Group khánh thành và đưa vào hoạt động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, để Long An sẵn sàng cùng đất nước bước vào Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Vinachem bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú giữ chức Tổng giám đốc

Vinachem bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú giữ chức Tổng giám đốc

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Tú, thành viên Hội đồng thành viên, giữ chức Tổng giám đốc.
Công ty La Vie bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng

Công ty La Vie bị truy thu thuế hơn 66 tỷ đồng

Công ty TNHH La Vie bị truy thu tổng cộng 66,6 tỷ đồng sau thanh tra thuế, bao gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế tài nguyên và phí bảo vệ môi trường.
VinFast bàn giao hơn 20.000 xe trong một tháng

VinFast bàn giao hơn 20.000 xe trong một tháng

VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024, đưa tổng lượng ô tô bán ra trong năm 2024 tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe, vượt qua các đối thủ như Toyota (hơn 68.000 xe) và Hyundai Thành Công (67.168 xe).
Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời”

Nụ cười giản dị của người phụ nữ “gánh cả bầu trời”

42 tuổi, nặng chưa đến 40kg nhưng chị Tư đã phải là trụ cột “gánh cả bầu trời” của một gia đình bốn người, nơi mà nguồn thu thì ít, ốm đau thì nhiều.
Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng

Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bất ngờ tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng

Hãng taxi điện Xanh SM của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tăng vốn lên gấp 6 lần, đạt 18.000 tỷ đồng sau gần hai năm hoạt động.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty nghiên cứu người máy

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng lập công ty nghiên cứu người máy

Tập đoàn Vingroup vừa công bố quyết định thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và ứng dụng Người máy VinMotion, với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
MSB bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao

MSB bổ nhiệm các vị trí nhân sự cấp cao

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mới đây đã bổ nhiệm nhân sự cấp cao, nhằm thực hiện mục tiêu chiến lược trong việc phát triển mảng tài chính tiêu dùng.
PV Power lãi gần 1.500 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch năm 2024

PV Power lãi gần 1.500 tỷ đồng, vượt 47% kế hoạch năm 2024

PV Power kết thúc năm 2024 với lợi nhuận gần 1.500 tỷ đồng, vượt 47% so với kế hoạch đề ra, đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp vượt mục tiêu kể từ khi cổ phần hóa.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho đồng bào người Việt tại Đông Bắc Thái Lan

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách cho đồng bào người Việt tại Đông Bắc Thái Lan

Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có buổi trao tặng sách tiếng Việt cho bà con người Việt Nam tại Đông Bắc Thái Lan thông qua Tổng lãnh sự Việt Nam tại Khỏn Kèn, vương quốc Thái Lan.
Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng  Phương Đông 2025 Ocean City

Sắp khởi động Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam - Ánh sáng Phương Đông 2025 Ocean City

Ngày 18/1 – 16/3/2025, tại Ocean City sẽ diễn ra Lễ hội Ánh sáng Phương Đông 2025. Với 580 sự kiện, 1.000 điểm trải nghiệm ẩm thực – mua sắm trong vòng 58 ngày, đây dự kiến là Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam, thu hút hàng triệu lượt du khách đến vui chơi trong dịp Tết Ất Tỵ
Vì sao Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 bị thanh tra xuyên Tết?

Vì sao Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 bị thanh tra xuyên Tết?

Chiều 8-1, Thanh tra Chính phủ công bố quyết định thanh tra Dự án xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Dự án đầu tư xây dựng mới cơ sở 2 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.
Hoàng Anh Gia Lai "khai tử" công ty con vốn nghìn tỷ

Hoàng Anh Gia Lai "khai tử" công ty con vốn nghìn tỷ

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiến hành giải thể Công ty Cổ phần Nông nghiệp Kon Thụp, đơn vị có vốn điều lệ hơn 5.660 tỷ đồng.
T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

T&T Group đầu tư dự án điện gió đầu tiên tại Lào

Việc đầu tư phát triển dự án điện gió Savan 1 không chỉ hiện thực hóa cam kết của T&T Group trong việc mở rộng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch, mà còn đánh dấu cột mốc quan trọng với dự án năng lượng đầu tiên của Tập đoàn được triển khai tại Lào, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Lào.
Công ty Thiên Minh Đức bị phạt vì nợ hơn 2 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Công ty Thiên Minh Đức bị phạt vì nợ hơn 2 tỷ đồng tiền bảo hiểm

Tập đoàn Thiên Minh Đức bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính do chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc và bảo hiểm thất nghiệp cho 108 lao động, với số tiền hơn 2 tỷ đồng.
Kỷ niệm 10 năm thành lập Deborah Home: Biểu tượng của sự tinh hoa và đẳng cấp

Kỷ niệm 10 năm thành lập Deborah Home: Biểu tượng của sự tinh hoa và đẳng cấp

Ngày 07/01/2025 vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Deborah Home đã tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trong không gian sang trọng, đẳng cấp, đánh dấu một thập kỷ khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh cao cấp. Buổi lễ là dịp để Deborah Home tôn vinh hành trình sáng tạo và cống hiến, đồng thời tri ân sự tin tưởng và đồng hành của khách hàng, đối tác trong suốt chặng đường phát triển.
Nhà sản xuất chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" bị phạt

Nhà sản xuất chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" bị phạt

Công ty Cổ phần Tập đoàn Yeah1, đơn vị sản xuất show "Anh trai vượt ngàn chông gai", đã bị Chi cục Thuế quận 3, TP.HCM xử phạt hành chính về thuế. Tổng số tiền bị xử phạt và truy thu thuế lên tới hơn 300 triệu đồng.
Bản hòa ca Tết Việt trên đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

Bản hòa ca Tết Việt trên đường hoa Home Hanoi Xuan 2025

Chào đón năm mới Ất Tỵ, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 trở lại với chủ đề đặc biệt “Bản hòa ca Tết Việt”, không chỉ là một lễ hội xuân, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống, được tôn vinh và tái hiện qua lăng kính sáng tạo hiện đại giữa lòng khu đô thị Mailand Hanoi City (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội).
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp mặt các cán bộ hưu trí khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp mặt các cán bộ hưu trí khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025

Ngày 8/1/2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật và chúc mừng năm mới với các cán bộ hưu trí tại khu vực Hà Nội nhân dịp Xuân Ất Tỵ 2025. Đây là hoạt động thường niên và thể hiện tinh thần đạo lý Uống nước nhớ nguồn của NXBGDVN.
Tổng công ty Hàng hải bứt phá, lợi nhuận lên đến gần 5000 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải bứt phá, lợi nhuận lên đến gần 5000 tỷ đồng

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, với lợi nhuận năm 2024 đạt 4.940 tỷ đồng, đánh dấu năm thứ tư liên tiếp doanh nghiệp vượt mốc 1.000 tỷ đồng.
3 “ông lớn” ngành viễn thông báo lãi nghìn tỷ

3 “ông lớn” ngành viễn thông báo lãi nghìn tỷ

Viettel, MobiFone, VNPT, 3 “ông lớn” ngành viễn thông đều ghi nhận mức lợi nhuận khủng trong năm 2024 nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Công ty Thủy điện Buôn Kuốp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024

Với sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ cán bộ công nhân viên, năm 2024, Công ty Thuỷ điện Buôn Kuốp đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động