“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk

Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.

Lần thứ 3 trở lại Việt Nam, ông Inam Ahmad Zia Ahmad, nhà nhập khẩu từ khu vực Trung Đông, vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự hiện đại của các nhà máy sản xuất sữa của Vinamilk. Không chỉ có Halal – tiêu chuẩn bắt buộc để xuất khẩu vào các quốc gia Hồi giáo, “bộ sưu tập” các tiêu chuẩn hàng đầu thế giới như GlobalG.A.P, Organic EU, FDA, ISO 9001, FSSC 22000… đủ để sản phẩm của “ông lớn” ngành sữa này có mặt tại bất kỳ thị trường khó tính nào.

Biết đến Vinamilk tại hội chợ quốc tế từ hơn 10 năm trước, ông Zia Ahmad quyết định hợp tác để phân phối sữa bột trẻ em Việt Nam vào thị trường Afghanistan. “Không chỉ có sản phẩm đáp ứng hoàn toàn tiêu chuẩn Halal, họ còn có dịch vụ rất chuyên nghiệp, hỗ trợ chúng tôi tiếp cận người tiêu dùng, thực hiện các chương trình khuyến mãi hay hội thảo về sức khỏe và dinh dưỡng cho khách hàng. Ngoài sữa bột trẻ em, chúng tôi đang mở rộng sang nhiều dòng sữa khác, để đáp ứng nhu cầu cao hơn của thị trường”, ông Zia Ahmad nói thêm.

 Ông Inam Ahmad Zia Ahmad trực tiếp đến tìm hiểu công nghệ sản xuất tại các nhà máy của Vinamilk.
Ông Inam Ahmad Zia Ahmad trực tiếp đến tìm hiểu công nghệ sản xuất tại các nhà máy của Vinamilk.

Cùng với doanh thu tăng trưởng gấp nhiều lần sau hơn 10 năm thâm nhập thị trường, nhãn hiệu Alpha của Vinamilk đã trở nên vô cùng quen thuộc, xuất hiện phổ biến ở khắp nơi... Không chỉ Afghanistan, các thị trường Halal đang chiếm gần 80% doanh số xuất khẩu của Vinamilk. Trong đó, có những nhóm thị trường tăng trưởng cao cả về tỷ trọng đóng góp lẫn giá trị, thậm chí có thị trường có mức tăng ước tính hơn 80% trong năm 2024.

Thị trường quy mô hàng nghìn tỷ đô đã rộng mở hơn

Với khoảng 2 tỷ người tiêu dùng tập trung tại Trung Đông, Nam Á, Châu Phi và một số nước khu vực Đông Nam Á, thị trường sản phẩm Halal được đánh giá là “mảnh đất vàng” cho các doanh nghiệp xuất khẩu. Chỉ riêng về thực phẩm, báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) cho thấy, cộng đồng Hồi giáo toàn cầu chi tiêu khoảng 1.900 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến tăng lên 15.000 tỷ USD vào năm 2050. Trong đó, nông sản chất lượng cao, đặc biệt là sản phẩm sạch và hữu cơ có chứng chỉ Halal chiếm tỷ trọng lớn.

Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về xuất khẩu nông sản, lại nằm ở châu Á – nơi có khoảng 62% dân số Hồi giáo trên thế giới sinh sống. Thời gian tới, Việt Nam và một số quốc gia Hồi giáo đặt mục tiêu tăng kim ngạch thương mại song phương, chẳng hạn: Việt Nam – Malaysia phấn đấu tăng kim ngạch thương mại lên 18 tỷ USD, Việt Nam - UAE lên 10 tỷ USD, Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ lên 5 tỷ USD…

Từ góc độ doanh nghiệp, ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk - cho biết: “Thị trường sản phẩm Halal có tiềm năng rất lớn. Không riêng cộng đồng người Hồi giáo, người tiêu dùng tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Nga, EU… cũng rất quan tâm đến tiêu chuẩn này vì tính an toàn, chất lượng và bền vững của nó. Việc Việt Nam mở rộng các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là Hiệp định CEPA (Hiệp định đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam – UAE) gần đây, đang tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước tiếp cận nhóm khách hàng đông đảo này”.

Về định hướng của Vinamilk với nhóm thị trường này, ông Hiếu chia sẻ doanh nghiệp đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng sản lượng 5%-10% cho các thị trường truyền thống. Đồng thời, nghiên cứu các sản phẩm phù hợp để mở rộng các thị trường lớn như Malaysia, Indonesia… hướng đến phục vụ cộng đồng người Hồi giáo ở khu vực này.

 Không chỉ hướng đến các quốc gia Hồi Giáo, sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng giúp mở rộng tệp khách hàng tại các quốc gia Châu Á.
Không chỉ hướng đến các quốc gia Hồi Giáo, sản phẩm đạt chuẩn Halal cũng giúp mở rộng tệp khách hàng tại các quốc gia Châu Á.

Cơ hội có dành cho số đông?

Theo các chuyên gia, mặc dù là thị trường lớn, rất tiềm năng, lại có thuận lợi về vị trí địa lý, song hàng hóa Việt Nam nói chung, hàng nông thủy sản nói riêng sang thị trường Halal mới chỉ ở bước đầu khai phá. Dù đứng trong Top 20 quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới, nhưng Việt Nam chưa có tên trong Top 30 nước cung cấp thực phẩm Halal toàn cầu, với chưa đầy 1.000 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng nhận.

Để “mở khóa” tiềm năng thị trường của những quốc gia chỉ tiêu dùng sản phẩm Halal, việc thực hiện chứng nhận và lựa chọn đúng tổ chức chứng nhận uy tín cần được doanh nghiệp lưu ý và tuân thủ. Với kinh nghiệm của mình, đại diện Vinamilk cho biết thêm, đơn vị xuất khẩu cần trao đổi với đối tác để tìm hiểu rõ các quy định cụ thể của mỗi thị trường. Không phải thị trường nào cũng yêu cầu chứng nhận bởi bên thứ 3, mà doanh nghiệp có thể tự xác nhận hoặc có các quy ước cho các sản phẩm, ngành nghề cụ thể.

“Tùy thuộc vào bản chất ngành nghề và nguồn gốc sản phẩm, doanh nghiệp cần linh hoạt để thực hành phù hợp, tiết kiệm chi phí từ đó tạo lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm. Logo Halal trên sản phẩm không phải là "bài thi" duy nhất để thâm nhập thị trường. Điều quan trọng là phải thật sự am hiểu về nhóm thị trường này, để có nhận thức và thực hành tương thích”, ông Hiếu cho biết.

Tại Vinamilk, việc tìm hiểu và thực hành theo tiêu chuẩn này đã bắt đầu từ rất sớm, ngay từ khi Việt Nam còn chưa có cơ quan chứng nhận chính thức. Hiện, toàn bộ 387 mặt hàng xuất khẩu của đơn vị này đều đạt chuẩn Halal, bao gồm sữa bột, sữa đặc, bột dinh dưỡng, sữa chua ăn, sữa chua uống…

 Logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.
Logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng.

“Với Vinamilk, việc đạt tiêu chuẩn Halal không quá khó vì đã có kinh nghiệm và tự tin với quy trình quản lý chất lượng từ sản xuất đến vận chuyển của mình. Nhưng chúng tôi quan niệm, logo Halal gắn trên sản phẩm không chỉ là một chứng nhận, mà còn là cam kết của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng. Cam kết này bao gồm nhiều yếu tố phía sau, từ tìm kiếm sản phẩm và hương vị phù hợp, thực hành sản xuất đảm bảo theo tiêu chuẩn Halal đến các chương trình hậu mãi, thiết kế bao bì… phù hợp với đặc thù thị trường”, đại diện Vinamilk giải thích thêm.

Cùng với chứng nhận, việc gắn kết chặt chẽ với đối tác, theo Vinamilk, là một trong những “bí quyết” chính giúp doanh nghiệp “bám rễ” tại một thị trường 10-20 năm. Thông qua các đối tác bản địa, nhà xuất khẩu này có thể cung cấp các sản phẩm sát với nhu cầu của người dùng, cũng như thiết kế bao bì, quảng cáo, hình ảnh thương hiệu… phù hợp với văn hóa, thị hiếu từng thị trường. Đối với các quốc gia Hồi giáo, điều này lại càng quan trọng.

Vinamilk thường xuyên kí được các hợp đồng lớn trị giá triệu đô với khách hàng đến từ thị trường Halal tại hội chợ quốc tế Gulfood tại Dubai.
Vinamilk thường xuyên kí được các hợp đồng lớn trị giá triệu đô với khách hàng đến từ thị trường Halal tại hội chợ quốc tế Gulfood tại Dubai.

Ngoài ra, việc tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại như hội chợ, triển lãm, giao lưu kết nối… cũng được đại diện Vinamilk tiết lộ là kênh hiệu quả để mở rộng thị trường xuất khẩu, không riêng với sản phẩm Halal. Trong năm 2024, doanh nghiệp đã tham gia gần 20 hội chợ, triển lãm và hoạt động xúc tiến thương mại, qua đó nhiều hợp đồng triệu đô đã được kí kết. Đầu năm 2025, nhà xuất khẩu này tiếp tục có mặt tại hội chợ thực phẩm lớn nhất nhì thế giới - Gulfood tại Dubai – nơi được ví như cánh cổng dẫn đến các thị trường Halal như Trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á./.

Triển vọng tích cực của hàng Việt tại thị trường Halal toàn cầu Triển vọng tích cực của hàng Việt tại thị trường Halal toàn cầu
Cơ hội để nông sản Việt tiến vào thị trường Halal Cơ hội để nông sản Việt tiến vào thị trường Halal
“Hộp quà bất ngờ” từ Vinamilk và Quỹ sữa dành tặng trẻ thơ vùng cao Tuyên Quang “Hộp quà bất ngờ” từ Vinamilk và Quỹ sữa dành tặng trẻ thơ vùng cao Tuyên Quang
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công ty sản xuất chương trình "Anh trai" phải giải trình vụ cổ phiếu tăng suốt 5 phiên

Công ty sản xuất chương trình "Anh trai" phải giải trình vụ cổ phiếu tăng suốt 5 phiên

Từ ngày 17/12 đến 23/12, cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Yeah1 (mã YEG – HOSE) tăng trần liên tục trong 5 phiên, và công ty được yêu cầu giải trình về sự việc này.
Ngân hàng đầu tiên công bố lợi nhuận vượt chỉ tiêu cả năm

Ngân hàng đầu tiên công bố lợi nhuận vượt chỉ tiêu cả năm

Lợi nhuận trước thuế của Sacombank trong quý 4/2024 ước đạt hơn 4.600 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ và cả năm 2024 ước đạt trên 12.700 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay và vượt chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao.
Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi

Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi

Kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 44 tỷ USD, đúng với kế hoạch đề ra, đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường. Nhiều công ty đồng loạt báo lãi lớn dù chưa hoàn toàn kết thúc năm 2024.
Doanh thu VNPT tăng 7%, nộp ngân sách nhà nước 5.484 tỷ đồng

Doanh thu VNPT tăng 7%, nộp ngân sách nhà nước 5.484 tỷ đồng

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) có doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 58.540 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 6.086 tỷ đồng và số tiền VNPTnộp ngân sách nhà nước là 5.484 tỷ đồng.
Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

Sự hiện đại trong công nghệ sản xuất kết hợp cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đã giúp Napharco tạo ra những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả.
Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc

Công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) vừa có quyết định điều chỉnh nhân sự cấp cao khi bổ nhiệm ông Lê Minh Tuấn vào vị trí Tổng Giám đốc.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm 2024

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công đoàn năm 2024

Ngày 21/12/2024, tại Hà Nội, Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác “Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024”

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác “Vì sự tiến bộ phụ nữ năm 2024”

tại Ba Vì (Hà Nội), Ban "Vì sự tiến bộ phụ nữ" Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác "Vì sự tiến bộ phụ nữ" năm 2024 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2025.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt bản dịch tác phẩm văn học thiếu nhi "Papelucho"

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt bản dịch tác phẩm văn học thiếu nhi "Papelucho"

Ngày 20/12/2024, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Đại sứ quán Chile tại Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt bản dịch tác phẩm văn học thiếu nhi Papelucho.
Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2024

Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2024

Ngày 20/12/2024, nhằm triển khai Chương trình hoạt động năm 2024 của Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác cho cán bộ làm công tác công đoàn.
Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước báo lãi vượt kế hoạch năm

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước báo lãi vượt kế hoạch năm

Đến thời điểm hiện tại, nhiều tập đoàn, tổng công ty nhà nước đã công bố ước tính kết quả kinh doanh năm 2024 với doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
PNJ thay đổi Giám đốc cao cấp Tài chính, hướng tới tương lai bền vững

PNJ thay đổi Giám đốc cao cấp Tài chính, hướng tới tương lai bền vững

Hội đồng quản trị PNJ thông qua quyết định miễn nhiệm bà Đặng Thị Lài thôi chức Giám đốc cao cấp - Tài chính, bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Hải vị trí này.
Vì sao Lộc Trời hoãn họp đại hội cổ đông bất thường?

Vì sao Lộc Trời hoãn họp đại hội cổ đông bất thường?

Vì chưa tìm được người thay thế phù hợp vào Ban kiểm soát, nên việc tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường đã bị Lộc Trời hoãn lại.
Nâng cao năng lực thực hành ESG: Ngân hàng đóng vai trò tiên phong

Nâng cao năng lực thực hành ESG: Ngân hàng đóng vai trò tiên phong

Việc áp dụng, thực thi bộ tiêu chuẩn ESG (môi trường - xã hội - quản trị doanh nghiệp) mang đến nhiều lợi ích cho nền kinh tế nói chung và bản thân ngân hàng nói riêng.
Viettel sẵn sàng tạo lập cầu nối để 5G thực sự trở thành động lực thay đổi cuộc sống

Viettel sẵn sàng tạo lập cầu nối để 5G thực sự trở thành động lực thay đổi cuộc sống

Ngày 17/12/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hơn 1000 đối tác, doanh nghiệp, khách mời đã tham dự sự kiện 5G Day do Viettel tổ chức. Bên cạnh hoạt động trưng bày của nhiều thương hiệu lớn với 50 gian hàng công nghệ, trong khuôn khổ 5G Day cũng diễn ra một hội thảo công nghệ với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành ở nhiều lĩnh vực.
Danko City - Rộn ràng không khí Giáng sinh với vườn thông khổng lồ đẹp như cổ tích

Danko City - Rộn ràng không khí Giáng sinh với vườn thông khổng lồ đẹp như cổ tích

Hòa trong không khí Giáng sinh đang đến gần, khu đô thị Danko City tại Thái Nguyên đang trở thành tâm điểm check-in thu hút người dân và giới trẻ. Với khu vườn thông cổ tích khổng lồ được trang hoàng lộng lẫy, nơi đây như mở ra một thế giới đầy sắc màu, mang đậm hơi thở dịp lễ hội cuối năm.
Công bố lợi nhuận "ảo", Rạng Đông Holding bị xử phạt

Công bố lợi nhuận "ảo", Rạng Đông Holding bị xử phạt

Rạng Đông Holding vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm hành chính vì hành vi công bố thông tin sai lệch.
Legend Valley Hotel: Nơi gặp gỡ giữa thể thao, nghỉ dưỡng và phong cách sống đẳng cấp

Legend Valley Hotel: Nơi gặp gỡ giữa thể thao, nghỉ dưỡng và phong cách sống đẳng cấp

Hà Nam đang trở thành ngôi sao mới trên bản đồ du lịch với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ đã và sắp mở cửa phục vụ du khách.
Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tiếp tục báo lỗ

Tổng Công ty Xi măng Việt Nam tiếp tục báo lỗ

Trong khi các doanh nghiệp xây dựng khác báo lãi, Tổng Công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) tiếp tục lỗ nặng, lợi nhuận hợp nhất âm 1.402 tỷ đồng.
Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị HDBank bất ngờ xin từ nhiệm

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị HDBank bất ngờ xin từ nhiệm

Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank) chính thức thông báo về việc ông Nguyễn Hữu Đặng không còn giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.
MobiFone và Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

MobiFone và Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 13/12/2024, tại Hà Nội, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược.
Vietnam Airlines lội ngược dòng, chấm dứt chuỗi năm lỗ

Vietnam Airlines lội ngược dòng, chấm dứt chuỗi năm lỗ

Vietnam Airlines đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế ấn tượng 38,5% so với kế hoạch, đạt 6.264 tỷ đồng trong năm 2024.
Hệ thống TPBank lỗi, hàng loạt giao dịch bị đình trệ

Hệ thống TPBank lỗi, hàng loạt giao dịch bị đình trệ

Từ tối qua đến trưa nay, mọi giao dịch rút tiền của TPBank, bất kể là tại quầy, ATM hay qua tài khoản trực tuyến, đều bị đình trệ hoàn toàn.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp tập huấn giáo viên người Việt ở nước ngoài

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp tập huấn giáo viên người Việt ở nước ngoài

Từ ngày 1 đến 15/12/2024 tại Hà Nội, Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức khoá tập huấn giảng dạy tiếng Việt cho giáo viên người Việt Nam ở nước ngoài năm 2024.
OceanBank đổi tên và đón nhận đội ngũ lãnh đạo mới từ MB

OceanBank đổi tên và đón nhận đội ngũ lãnh đạo mới từ MB

Oceanbank lột xác hoàn toàn với thương hiệu mới MBV và sự dẫn dắt của đội ngũ lãnh đạo MB, hứa hẹn trở thành một ngân hàng hiện đại, an toàn và bền vững.
Newtown Diamond – Nơi thăng hoa của nghệ thuật sống cân bằng

Newtown Diamond – Nơi thăng hoa của nghệ thuật sống cân bằng

Tổ hợp căn hộ cao cấp Newtown Diamond tại Đà Nẵng hứa hẹn mang đến một không gian sống lý tưởng cho những chủ nhân xứng tầm, vốn luôn theo đuổi nghệ thuật sống cân bằng hoàn hảo về thể chất lẫn tinh thần của phong cách Dolce Far Niente đậm chất Địa Trung Hải.
Essensia Sky chứng minh sức hút từ pháp lý và đòn bẩy tài chính

Essensia Sky chứng minh sức hút từ pháp lý và đòn bẩy tài chính

Được khởi công từ tháng 9/2024, Essensia Sky - tháp đôi căn hộ đầu tiên trong quần thể dự án xanh - sức khoẻ Essensia Nam Sài Gòn đang trở thành tâm điểm trên thị trường vì có pháp lý đầy đủ và nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.
Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks

Phúc Long có CEO mới, là cựu lãnh đạo Starbucks

Phúc Long vừa giới thiệu Tổng Giám đốc mới, một cựu lãnh đạo của Starbucks Việt Nam, hứa hẹn mang đến những làn gió mới thú vị cho thương hiệu.
Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam

Sự kiện gôn Legend Valley Invitational góp phần quảng bá du lịch gôn tại tỉnh Hà Nam

Ngày 7-12, gần 100 gôn thủ đã cùng nhau tranh tài trong sự kiện gôn Legend Valley Invitational tại sân gôn đẳng cấp Legend Valley Country Club (Tượng Lĩnh, Kim Bảng, Hà Nam) được thiết kế bởi Nicklaus Design, công ty thiết kế sân gôn số 1 thế giới do huyền thoại Gấu Vàng Jack Nicklaus sáng lập.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp gỡ, trao đổi cùng Trung tâm Bảo hộ Bản quyền Trung Quốc

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam gặp gỡ, trao đổi cùng Trung tâm Bảo hộ Bản quyền Trung Quốc

Ngày 6/12/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Bảo hộ Bản quyền Trung Quốc đã có buổi làm việc, trao đổi với Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong lĩnh vực xuất bản, bản quyền tác giả.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động