Đỗ Như Tuấn - Doanh nhân trẻ với hoài bão trên đất Nhật

TH&SP Đỗ Như Tuấn - Chủ tịch tập đoàn KANSAI SC GROUP - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Thương Mại Nhật - Việt, không chỉ được biết đến là một chàng doanh nhân trẻ, mà còn là một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ về ý chí và quyết tâm đi đến cùng con đường mình lựa chọn.

Sinh năm 1988, sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Khoa điện tử viễn thông, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, chàng trai trẻ Đỗ Như Tuấn đã sang Nhật Bản du học và được cấp thẻ xanh vĩnh trú tại đất nước này. Kể từ đó, Tuấn bắt đầu hành trình cuộc đời mình. Anh tâm niệm : “Nếu muốn thành công, điều quan trọng là phải tin rằng bạn chính là người cầm lái”.

Sau 6 năm chăm chỉ học tập và làm việc tại Nhật Bản dù gặp rất nhiều những thử thách, anh vẫn luôn vững tin để tiếp tục vượt qua, tin tưởng và nhìn về phía trước. Thành công luôn mỉm cười với những người xứng đáng, sau muôn vàn khó khăn Đỗ Như Tuấn đã khẳng định được mình. Hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn Kansai SC Group – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội thương mại Nhật – Việt. Ngoài ra, anh còn quản lý 4 công ty môi giới việc làm và quản lý hơn 500 nhân viên đang làm việc tại hơn 50 công xưởng ở các vùng Kansai, Kobe, Osaka…


Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn

Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn


Không dừng lại ở những thành công đó, anh tiếp đầu tư phát triển ở các lĩnh vực khác như mở nhà hàng, quán ăn, quán karaoke, kinh doanh bất động sản, thuê nhà, du học, xuất khẩu lao động, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, kinh doanh đồ cũ để phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Nhật cũng như giới thiệu ẩm thực văn hóa của đất nước Việt Nam đến Nhật Bản. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người Việt đang sinh sống tại đây. Doanh nhân trẻ này còn mong muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa cho cộng động. Anh cho rằng: Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền, mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội.

Hiệp hội Thương mại Nhật – Việt hoạt động với tôn chỉ, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, từ các doanh nghiệp mới đến cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam đang muốn đầu tư vào thị trường sôi động ở Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiệp hội không ngừng tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thị trường Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam.

Anh Tuấn hy vọng, thông qua Hiệp hội, các hoạt động giao lưu, văn hóa, gắn kết chia sẻ cộng đồng người Việt tại Nhật sẽ được đặc biệt chú trọng và phát huy. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn được kết nối, chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tinh thần công đồng, tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp quý báu của dân tộc Việt.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động