Đỗ Như Tuấn - Doanh nhân trẻ với hoài bão trên đất Nhật

TH&SP Đỗ Như Tuấn - Chủ tịch tập đoàn KANSAI SC GROUP - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Thương Mại Nhật - Việt, không chỉ được biết đến là một chàng doanh nhân trẻ, mà còn là một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ về ý chí và quyết tâm đi đến cùng con đường mình lựa chọn.

Sinh năm 1988, sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Khoa điện tử viễn thông, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, chàng trai trẻ Đỗ Như Tuấn đã sang Nhật Bản du học và được cấp thẻ xanh vĩnh trú tại đất nước này. Kể từ đó, Tuấn bắt đầu hành trình cuộc đời mình. Anh tâm niệm : “Nếu muốn thành công, điều quan trọng là phải tin rằng bạn chính là người cầm lái”.

Sau 6 năm chăm chỉ học tập và làm việc tại Nhật Bản dù gặp rất nhiều những thử thách, anh vẫn luôn vững tin để tiếp tục vượt qua, tin tưởng và nhìn về phía trước. Thành công luôn mỉm cười với những người xứng đáng, sau muôn vàn khó khăn Đỗ Như Tuấn đã khẳng định được mình. Hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn Kansai SC Group – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội thương mại Nhật – Việt. Ngoài ra, anh còn quản lý 4 công ty môi giới việc làm và quản lý hơn 500 nhân viên đang làm việc tại hơn 50 công xưởng ở các vùng Kansai, Kobe, Osaka…


Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn

Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn


Không dừng lại ở những thành công đó, anh tiếp đầu tư phát triển ở các lĩnh vực khác như mở nhà hàng, quán ăn, quán karaoke, kinh doanh bất động sản, thuê nhà, du học, xuất khẩu lao động, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, kinh doanh đồ cũ để phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Nhật cũng như giới thiệu ẩm thực văn hóa của đất nước Việt Nam đến Nhật Bản. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người Việt đang sinh sống tại đây. Doanh nhân trẻ này còn mong muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa cho cộng động. Anh cho rằng: Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền, mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội.

Hiệp hội Thương mại Nhật – Việt hoạt động với tôn chỉ, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, từ các doanh nghiệp mới đến cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam đang muốn đầu tư vào thị trường sôi động ở Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiệp hội không ngừng tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thị trường Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam.

Anh Tuấn hy vọng, thông qua Hiệp hội, các hoạt động giao lưu, văn hóa, gắn kết chia sẻ cộng đồng người Việt tại Nhật sẽ được đặc biệt chú trọng và phát huy. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn được kết nối, chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tinh thần công đồng, tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp quý báu của dân tộc Việt.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Tôm reo trên sóng, dược liệu thơm lòng đất – Nông dân Quảng Ninh viết chuyện mùa vàng

Với tinh thần lao động cần cù và ý chí vươn lên, nhiều nông dân Quảng Ninh đã gây dựng thành công những mô hình sản xuất – kinh doanh nông nghiệp hiệu quả, tạo ra thu nhập hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng mỗi năm, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn và khẳng định vị thế nông nghiệp địa phương.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Từ 10 công ruộng đến mô hình vườn – ong: Cách người nông dân Thới An tự khởi nghiệp

Không chọn lối đi bằng phẳng, người lính xuất ngũ Dương Văn Ba ở Thới An, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ đã bền bỉ chuyển đổi cây trồng, vật nuôi suốt hơn 30 năm. Từ sa pô, quýt tiều đến nhãn Ido, từ ruộng lúa đến vườn cây trái kết hợp nuôi ong mật, chú Ba đã tìm ra con đường riêng, giúp gia đình ổn định kinh tế, góp phần xây dựng quê hương.
Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Tài chính thay thế không chờ đợi hành lang pháp lý hoàn thiện mới bắt đầu vận hành theo chuẩn mực. Thực tế, một số doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đang chứng minh rằng: minh bạch hóa quy trình, chuẩn hóa dữ liệu và kiểm soát rủi ro nội bộ chính là cách thức bền vững nhất để phát triển dài hạn trong một thị trường còn mới mẻ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động