Đỗ Như Tuấn - Doanh nhân trẻ với hoài bão trên đất Nhật

TH&SP Đỗ Như Tuấn - Chủ tịch tập đoàn KANSAI SC GROUP - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Thương Mại Nhật - Việt, không chỉ được biết đến là một chàng doanh nhân trẻ, mà còn là một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ về ý chí và quyết tâm đi đến cùng con đường mình lựa chọn.

Sinh năm 1988, sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Khoa điện tử viễn thông, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, chàng trai trẻ Đỗ Như Tuấn đã sang Nhật Bản du học và được cấp thẻ xanh vĩnh trú tại đất nước này. Kể từ đó, Tuấn bắt đầu hành trình cuộc đời mình. Anh tâm niệm : “Nếu muốn thành công, điều quan trọng là phải tin rằng bạn chính là người cầm lái”.

Sau 6 năm chăm chỉ học tập và làm việc tại Nhật Bản dù gặp rất nhiều những thử thách, anh vẫn luôn vững tin để tiếp tục vượt qua, tin tưởng và nhìn về phía trước. Thành công luôn mỉm cười với những người xứng đáng, sau muôn vàn khó khăn Đỗ Như Tuấn đã khẳng định được mình. Hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn Kansai SC Group – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội thương mại Nhật – Việt. Ngoài ra, anh còn quản lý 4 công ty môi giới việc làm và quản lý hơn 500 nhân viên đang làm việc tại hơn 50 công xưởng ở các vùng Kansai, Kobe, Osaka…


Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn

Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn


Không dừng lại ở những thành công đó, anh tiếp đầu tư phát triển ở các lĩnh vực khác như mở nhà hàng, quán ăn, quán karaoke, kinh doanh bất động sản, thuê nhà, du học, xuất khẩu lao động, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, kinh doanh đồ cũ để phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Nhật cũng như giới thiệu ẩm thực văn hóa của đất nước Việt Nam đến Nhật Bản. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người Việt đang sinh sống tại đây. Doanh nhân trẻ này còn mong muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa cho cộng động. Anh cho rằng: Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền, mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội.

Hiệp hội Thương mại Nhật – Việt hoạt động với tôn chỉ, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, từ các doanh nghiệp mới đến cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam đang muốn đầu tư vào thị trường sôi động ở Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiệp hội không ngừng tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thị trường Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam.

Anh Tuấn hy vọng, thông qua Hiệp hội, các hoạt động giao lưu, văn hóa, gắn kết chia sẻ cộng đồng người Việt tại Nhật sẽ được đặc biệt chú trọng và phát huy. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn được kết nối, chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tinh thần công đồng, tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp quý báu của dân tộc Việt.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ông Phạm Nhật Vượng: Tiếp tục tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast

Ông Phạm Nhật Vượng: Tiếp tục tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast

Sau khi tài trợ 1 tỉ USD cho VinFast, ông Vượng tiết lộ sẽ tiếp tục sắp xếp tài sản để tài trợ thêm 1 tỉ USD nữa.
Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?

Vì sao nhiều doanh nghiệp muốn tham gia đấu thầu vàng vẫn phải đứng ngoài cuộc?

Ngay sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng SJC trong nước thậm chí còn bật tăng dù giá vàng thế giới ngày 23/4 không tăng. Theo các chuyên gia, số doanh nghiệp tham gia đấu thầu ít, lượng vàng đấu thầu thành công ít nên chưa tạo được nhiều nguồn cung cho thị trường.
NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
Hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có nguy cơ phải dừng hoạt động

Hơn 150 doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có nguy cơ phải dừng hoạt động

Cơ quan quản lý Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng thuế chống bán phá giá gỗ ván ép với sự chênh lệch mức thuế biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này.
Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Sự ấm áp đến từ lớp học “Gieo mầm” của cô giáo Hoàng Thị Dịu

Tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) có một lớp học chỉ vỏn vẹn 10m2, không bảng đen phấn trắng nhưng luôn đồng đầy tình yêu thương và khát vọng ươm mầm tri thức của cô giáo Hoàng Thị Dịu.
Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Chủ động khỏe - Chủ động cuộc sống

Việt Nam là một trong các quốc gia đang có tốc độ già hóa dân số nhanh trên thế giới. Những người từ 60 tuổi trở lên chiếm 11,9% tổng dân số vào năm 2019 và đến năm 2050, con số này sẽ tăng lên hơn 25%. Với tốc độ già hóa dân số như trên, đến năm 2036, Việt Nam sẽ bước vào thời kỳ dân số già.
Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Nhằm hỗ trợ trực tiếp và sát cánh cùng bà còn miền Tây ứng phó tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong cao điểm hạn, mặn, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã triển khai chương trình trợ giá người tiêu dùng 500.000đ/m3 khi mua bồn nhựa Plasman Tân Á Đại Thành và nâng thời hạn bảo hành sản phẩm lên 40 năm đối với thị trường miền Tây Nam Bộ.
Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Sáng nay ngày 18/4/2024, triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp Vietnam Beautycare Expo 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Sự kiện kéo dài ba ngày, từ 18 - 20/4, là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai đam mê làm đẹp.
Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình cho biết, hiện, các doanh nghiệp xây dựng đang không có công ăn, việc làm. Doanh nghiệp chúng tôi hơn 1000 người không có công ăn việc làm, máy móc kéo vào, kéo ra lãng phí vô cùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động