Đỗ Như Tuấn - Doanh nhân trẻ với hoài bão trên đất Nhật

TH&SP Đỗ Như Tuấn - Chủ tịch tập đoàn KANSAI SC GROUP - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp Hội Thương Mại Nhật - Việt, không chỉ được biết đến là một chàng doanh nhân trẻ, mà còn là một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ về ý chí và quyết tâm đi đến cùng con đường mình lựa chọn.

Sinh năm 1988, sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Khoa điện tử viễn thông, trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, chàng trai trẻ Đỗ Như Tuấn đã sang Nhật Bản du học và được cấp thẻ xanh vĩnh trú tại đất nước này. Kể từ đó, Tuấn bắt đầu hành trình cuộc đời mình. Anh tâm niệm : “Nếu muốn thành công, điều quan trọng là phải tin rằng bạn chính là người cầm lái”.

Sau 6 năm chăm chỉ học tập và làm việc tại Nhật Bản dù gặp rất nhiều những thử thách, anh vẫn luôn vững tin để tiếp tục vượt qua, tin tưởng và nhìn về phía trước. Thành công luôn mỉm cười với những người xứng đáng, sau muôn vàn khó khăn Đỗ Như Tuấn đã khẳng định được mình. Hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn Kansai SC Group – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội thương mại Nhật – Việt. Ngoài ra, anh còn quản lý 4 công ty môi giới việc làm và quản lý hơn 500 nhân viên đang làm việc tại hơn 50 công xưởng ở các vùng Kansai, Kobe, Osaka…


Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn

Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội - anh Đỗ Như Tuấn


Không dừng lại ở những thành công đó, anh tiếp đầu tư phát triển ở các lĩnh vực khác như mở nhà hàng, quán ăn, quán karaoke, kinh doanh bất động sản, thuê nhà, du học, xuất khẩu lao động, kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, kinh doanh đồ cũ để phục vụ cho cộng đồng người Việt tại Nhật cũng như giới thiệu ẩm thực văn hóa của đất nước Việt Nam đến Nhật Bản. Đồng thời tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người Việt đang sinh sống tại đây. Doanh nhân trẻ này còn mong muốn làm được nhiều điều có ý nghĩa cho cộng động. Anh cho rằng: Thước đo một doanh nhân một doanh nghiệp thành công không phải bằng tiền, mà bằng những giá trị họ mang lại cho xã hội.

Hiệp hội Thương mại Nhật – Việt hoạt động với tôn chỉ, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, từ các doanh nghiệp mới đến cho tới các doanh nghiệp đã hoạt động lâu năm. Tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam đang muốn đầu tư vào thị trường sôi động ở Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiệp hội không ngừng tăng cường hỗ trợ các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thị trường Nhật cũng như thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Nhật vào thị trường Việt Nam.

Anh Tuấn hy vọng, thông qua Hiệp hội, các hoạt động giao lưu, văn hóa, gắn kết chia sẻ cộng đồng người Việt tại Nhật sẽ được đặc biệt chú trọng và phát huy. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn được kết nối, chia sẻ và lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp tinh thần công đồng, tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp quý báu của dân tộc Việt.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

30.000 cây xanh góp lá vá rừng

30.000 cây xanh góp lá vá rừng

Kỷ niệm 30 năm HP hiện diện tại Việt Nam, HP Việt Nam cùng các đối tác đã thực hiện chiến dịch “Vì Trái Đất Xanh” với thông điệp: “HP – 30 năm sáng tạo, 30.000 cây xanh vì một tương lai bền vững”. Chương trình này nhằm phục hồi 50 ha rừng tự nhiên trong khuôn khổ chương trình “Rừng xanh lên” do Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) tổ chức.
Mỗi sản phẩm – Một viên gạch xây dựng trường vùng cao Thanh Hóa

Mỗi sản phẩm – Một viên gạch xây dựng trường vùng cao Thanh Hóa

Midu MenaQ7 đã chính thức phát động chiến dịch thiện nguyện mang tên “Đổi 5.000 sản phẩm MenaQ7 45mcg để có điểm trường mới cho học sinh tiểu học Thanh Xuân, Quan Hóa, Thanh Hóa.
Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Chăn nuôi nội địa tăng tốc giành lại thị phần 33 tỷ USD

Dù đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt từ khối doanh nghiệp FDI, nhiều “ông lớn” trong ngành chăn nuôi nội địa như Dabaco, Hòa Phát, Masan, BaF, Mavin, GreenFeed, Trường Hải… đang tăng tốc đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất và đẩy mạnh các thương vụ M&A, từng bước khẳng định vị thế trong thị trường nông nghiệp trị giá 33 tỷ USD.
Khởi công Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB lớn nhất thế giới tại Thanh Hóa

Khởi công Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB lớn nhất thế giới tại Thanh Hóa

Chiều 13/5, tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, Công ty Cổ phần Staboo Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Bá Thước tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất ván tre ép OSB staBOO Thanh Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư gần 3.200 tỷ đồng.
Mục sở thị bên trong Nhà máy sữa tươi TH true MILK công suất hàng đầu Liên bang Nga vừa khánh thành

Mục sở thị bên trong Nhà máy sữa tươi TH true MILK công suất hàng đầu Liên bang Nga vừa khánh thành

Tọa lạc tại vùng kinh tế đặc biệt Kaluga, cách thủ đô Moscow khoảng 100km, Nhà máy Chế biến sữa tươi sạch TH true MILK có diện tích gần 15ha, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu. Công suất thiết kế lên đến 1.000 tấn/ngày. Đây là một trong những nhà máy sữa lớn nhất Liên bang Nga hiện nay.
Bamboo Capital thay CEO chỉ sau hơn hai tháng

Bamboo Capital thay CEO chỉ sau hơn hai tháng

Ông Phạm Hữu Quốc trở thành Tổng Giám đốc mới của Bamboo Capital, thay ông Hồ Viết Thùy sau hơn hai tháng nắm quyền.
Cơ hội nào cho Xanh SM trong “miếng bánh” giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam?

Cơ hội nào cho Xanh SM trong “miếng bánh” giao đồ ăn 1,8 tỷ USD tại Việt Nam?

Sau thành công với mô hình taxi điện, Xanh SM – doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng – chính thức lấn sân sang thị trường giao đồ ăn qua nền tảng Xanh Ngon Merchant. Với định hướng “xanh – sạch – bền vững”, Xanh SM kỳ vọng định hình lại cuộc chơi trên thị trường delivery đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.
Khởi công dự án đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và Khu công nghiệp Hưng Phú

Khởi công dự án đường cao tốc qua tỉnh Nam Định - Thái Bình và Khu công nghiệp Hưng Phú

Sáng 12/5, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khởi công tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua Nam Định và Thái Bình và Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Hưng Phú.
TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

TH khánh thành nhà máy sữa tại Nga: Dấu mốc mới cho thương hiệu Việt toàn cầu

Ngày 11/5, tại tỉnh Kaluga, Liên bang Nga, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch công nghệ cao – một trong những dự án quy mô lớn nhất của doanh nghiệp Việt tại Nga hiện nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động