Thị trường thời trang Việt Nam - mỏ vàng chưa khai phá

TH&SP Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Famm đánh giá: Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng, dự kiến Việt Nam trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu.

Theo thống kê, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ hàng trung bình đến cao cấp như: Chanel, Giovanni, Mango, Zara, H&M, Uniqlo... đã có mặt tại Việt Nam.


Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu: Sự xuất hiện của nhiều nhãn thời trang nước ngoài tại thị trường nội địa cho thấy, các hãng thời trang thế giới đang rất quan tâm tới Việt Nam bởi đây là thị trường có sức tiêu thụ lớn.

“Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016 đến nay, doanh thu của Zara Việt Nam đã không ngừng tăng cao, trung bình đạt doanh thu 2,8 tỷ đồng/ngày. H&M sau 2 năm kinh doanh tại Việt Nam đã mở 6 cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh” - bà Hậu nêu ví dụ.


dsd

Thời trang Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa khai thác. Ảnh TP

Không tiết lộ chi tiết về kết quả kinh doanh tại Việt Nam, nhưng Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Famm đánh giá: Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng, dự kiến Việt Nam trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu.

Theo khảo sát trực tuyến gần đây của hãng Nielsen, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới về yêu chuộng hàng hiệu, 56% người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng hiệu, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Còn theo Công ty nghiên cứu thị trường Statista (CHLB Đức), quy mô thị trường thời trang Việt Nam năm 2019 ước đạt 5,6 tỷ USD, dự kiến trong giai đoạn 2019 - 2023 sẽ đạt mức tăng trưởng 8,8%/năm. Số liệu này cho thấy, điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, người Việt ngày càng quan tâm đến trang phục nên sức tiêu thụ mặt hàng thời trang cũng tăng lên.


Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng cũng nhận định: Với mức tăng trưởng về kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 7.000% trong 25 năm qua như đã đề cập, chứng tỏ tiềm năng, lợi thế và hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với bên ngoài còn rất nhiều dư địa.

Lợi thế xuất khẩu của phía Việt Nam là các nhóm ngành hàng dệt may, giày dép, thời trang, thủy sản và nhiều lĩnh vực khác nữa. Song song đó, sau biến cố của dịch Covid-19 và xung đột thương mại Mỹ - Trung, Việt Nam đang có cơ hội tiếp nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. Đây đang là thời điểm vàng để tăng cường mối quan hệ và sự liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp các nước.


Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi tăng nhẹ, triển vọng tái đàn còn nhiều thách thức

Giá heo hơi tăng nhẹ, triển vọng tái đàn còn nhiều thách thức

Giá heo hơi hôm nay 30/5, vẫn tiếp tục điều chỉnh tại một số địa phương trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc đang được bán ra trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu gia tăng

Giá cà phê giảm mạnh do nguồn cung toàn cầu gia tăng

Giá cà phê robusta và arabica đồng loạt lao dốc trên cả hai sàn giao dịch quốc tế do kỳ vọng sản lượng tăng từ Brazil, Việt Nam và Indonesia. Trong nước, giá cà phê nguyên liệu tại Tây Nguyên cũng giảm sâu, phản ánh ảnh hưởng từ thị trường toàn cầu.
Giá xăng tăng nhẹ, dầu giảm từ 15h chiều nay

Giá xăng tăng nhẹ, dầu giảm từ 15h chiều nay

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ 15h ngày 29/5. Theo đó, giá xăng tăng nhẹ trong khi giá các mặt hàng dầu đồng loạt giảm.
Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng

Những ngày vừa qua, Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các cấp, các ngành đấy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo, đồng thời tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về sản xuất và buôn bán hàng giả…
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá heo hơi tăng nhẹ, lợi nhuận người nuôi khả quan

Giá heo hơi tăng nhẹ, lợi nhuận người nuôi khả quan

Giá heo hơi hôm nay 29/5, ghi nhận điều chỉnh tăng tại một số địa phương, chủ yếu thuộc khu vực miền Nam. Theo ghi nhận trên toàn quốc trong sáng nay, giá heo hơi dao động trong khoảng 67.000 - 76.000 đồng/kg.
Giá tiêu ổn định trong nước, xuất khẩu chịu sức ép kép từ thuế và chi phí logistics

Giá tiêu ổn định trong nước, xuất khẩu chịu sức ép kép từ thuế và chi phí logistics

Sáng 29/5, giá tiêu tại các vùng trọng điểm trong nước duy trì ở mức 147.000–148.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục giảm do tác động từ chính sách thuế chưa rõ ràng và chi phí vận chuyển tăng mạnh.
Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn giao dịch, thị trường nội địa chịu áp lực

Giá cà phê giảm mạnh trên cả hai sàn giao dịch, thị trường nội địa chịu áp lực

Giá cà phê trên thị trường thế giới và trong nước đồng loạt giảm trong phiên giao dịch ngày 29/5, do áp lực từ nguồn cung dồi dào và tồn kho tăng cao tại các sàn quốc tế.
Giá vàng trong nước giảm sâu, nhà đầu tư lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng chỉ sau vài ngày

Giá vàng trong nước giảm sâu, nhà đầu tư lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng chỉ sau vài ngày

Sáng 28/5, giá vàng trong nước tiếp tục lao dốc mạnh. Vàng miếng SJC rơi về mốc 118 triệu đồng/lượng, khiến nhà đầu tư lỗ hơn 5 triệu đồng/lượng nếu mua vào từ đầu tuần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động