Thị trường thời trang Việt Nam - mỏ vàng chưa khai phá

TH&SP Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Famm đánh giá: Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng, dự kiến Việt Nam trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu.

Theo thống kê, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ hàng trung bình đến cao cấp như: Chanel, Giovanni, Mango, Zara, H&M, Uniqlo... đã có mặt tại Việt Nam.


Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu: Sự xuất hiện của nhiều nhãn thời trang nước ngoài tại thị trường nội địa cho thấy, các hãng thời trang thế giới đang rất quan tâm tới Việt Nam bởi đây là thị trường có sức tiêu thụ lớn.

“Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016 đến nay, doanh thu của Zara Việt Nam đã không ngừng tăng cao, trung bình đạt doanh thu 2,8 tỷ đồng/ngày. H&M sau 2 năm kinh doanh tại Việt Nam đã mở 6 cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh” - bà Hậu nêu ví dụ.


dsd

Thời trang Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa khai thác. Ảnh TP

Không tiết lộ chi tiết về kết quả kinh doanh tại Việt Nam, nhưng Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Famm đánh giá: Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng, dự kiến Việt Nam trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu.

Theo khảo sát trực tuyến gần đây của hãng Nielsen, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới về yêu chuộng hàng hiệu, 56% người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng hiệu, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Còn theo Công ty nghiên cứu thị trường Statista (CHLB Đức), quy mô thị trường thời trang Việt Nam năm 2019 ước đạt 5,6 tỷ USD, dự kiến trong giai đoạn 2019 - 2023 sẽ đạt mức tăng trưởng 8,8%/năm. Số liệu này cho thấy, điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, người Việt ngày càng quan tâm đến trang phục nên sức tiêu thụ mặt hàng thời trang cũng tăng lên.


Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng cũng nhận định: Với mức tăng trưởng về kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 7.000% trong 25 năm qua như đã đề cập, chứng tỏ tiềm năng, lợi thế và hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với bên ngoài còn rất nhiều dư địa.

Lợi thế xuất khẩu của phía Việt Nam là các nhóm ngành hàng dệt may, giày dép, thời trang, thủy sản và nhiều lĩnh vực khác nữa. Song song đó, sau biến cố của dịch Covid-19 và xung đột thương mại Mỹ - Trung, Việt Nam đang có cơ hội tiếp nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. Đây đang là thời điểm vàng để tăng cường mối quan hệ và sự liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp các nước.


Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi giảm mạnh tới 3.000 đồng/kg, thấp nhất 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm mạnh tới 3.000 đồng/kg, thấp nhất 57.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 13/8 ghi nhận giảm tại cả ba miền. Có địa phương giảm đến 3.000 đồng/kg. Hiện thương lái thu mua heo hơi với giá từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

Giá tiêu hôm nay 13/8: Đỉnh 142.000 đồng/kg, vì sao thị trường trong nước "lặng sóng" khi thế giới biến động?

Giá tiêu hôm nay, ngày 13/8/2025, tiếp tục ghi nhận sự ổn định ở mức giá rất cao, chạm mốc 142.000 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm. Trong khi thị trường trong nước "lặng sóng" và đi ngang trên đỉnh, giá tiêu thế giới lại có những biến động trái chiều, đặc biệt là sự sụt giảm tại Indonesia. Sự khác biệt này hé lộ một nghịch lý thú vị về nguồn cung và tâm lý găm hàng đang chi phối mạnh mẽ thị trường hồ tiêu Việt Nam.
Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê nội địa tăng phi mã, lập đỉnh 107.500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (13/8/2025) tại thị trường nội địa đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi đồng loạt tăng vọt, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó để chạm mốc cao nhất 107.500 đồng/kg. Đáng chú ý, đà tăng phi mã này diễn ra trong bối cảnh thị trường thế giới lại có dấu hiệu hạ nhiệt, tạo ra một nghịch lý đầy bất ngờ nhưng cũng phản ánh rõ vị thế và sức nóng của hạt cà phê Việt Nam.
Giá vàng lao dốc 55 USD sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Giá vàng lao dốc 55 USD sau tuyên bố của Tổng thống Mỹ

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc không áp thuế nhập khẩu vàng đã ngay lập tức khiến thị trường toàn cầu hạ nhiệt, với giá vàng giao ngay mất 55 USD trong phiên đầu tuần. Tại thị trường trong nước, diễn biến này cũng tạo ra sự chênh lệch lớn, đẩy khoảng cách giữa giá vàng miếng SJC và thế giới lên mức kỷ lục.
Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi tiếp tục giảm nhẹ tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 12/8, tiếp đà giảm nhẹ tại miền Bắc và tạm chững giá tại miền Trung, miền Nam trong sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động từ 57.000 - 65.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 12/8: Sóng lớn từ thị trường thế giới đẩy giá trong nước áp sát mốc 105.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 12/8: Sóng lớn từ thị trường thế giới đẩy giá trong nước áp sát mốc 105.000 đồng/kg

Cập nhật thị trường cà phê sáng ngày 12/8/2025 cho thấy một bức tranh đầy biến động. Trong khi giá cà phê thế giới trên cả hai sàn London và New York đồng loạt "dậy sóng" do lo ngại về nguồn cung từ Brazil, thị trường trong nước cũng ghi nhận những điều chỉnh tăng giá mạnh, đưa mức giá tại các tỉnh Tây Nguyên tiến sát các mốc kỷ lục mới.
Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Thị trường nội địa vững vàng ở đỉnh, chờ cú hích từ thị trường thế giới

Giá hồ tiêu hôm nay 12/8: Thị trường nội địa vững vàng ở đỉnh, chờ cú hích từ thị trường thế giới

Giá tiêu hôm nay (12/8) tiếp tục duy trì ở mức giá cao và ổn định, dao động phổ biến trong khoảng 140.000 – 142.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước đang củng cố vị thế vững chắc, những biến động từ thị trường thế giới, đặc biệt là sự tăng giá của tiêu Indonesia và chính sách thuế quan của Mỹ, hứa hẹn sẽ tạo ra những động lực mới cho hồ tiêu Việt Nam trong thời gian tới.
Tổng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 7 tháng

Tổng bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3% sau 7 tháng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 7 tháng đầu năm 2025 tăng 9,3%, phản ánh sức mua cải thiện và xu hướng tiêu dùng chuyển dịch mạnh mẽ. Điều này tạo đà cho thị trường phát triển ổn định và bền vững.
Doanh nghiệp Trung Quốc "săn đón" sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc "săn đón" sầu riêng Việt Nam

Bắt đầu từ sự ưa chuộng của người tiêu dùng tại các chợ đầu mối lớn, sầu riêng Việt Nam đang khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường tỷ dân nhờ hàng loạt lợi thế cạnh tranh. Sức hút này đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn, mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng và tiềm năng xuất khẩu khổng lồ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động