Thị trường thời trang Việt Nam - mỏ vàng chưa khai phá

TH&SP Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Famm đánh giá: Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng, dự kiến Việt Nam trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu.

Theo thống kê, hiện có khoảng hơn 200 thương hiệu thời trang nước ngoài từ hàng trung bình đến cao cấp như: Chanel, Giovanni, Mango, Zara, H&M, Uniqlo... đã có mặt tại Việt Nam.


Theo Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam Vũ Thị Hậu: Sự xuất hiện của nhiều nhãn thời trang nước ngoài tại thị trường nội địa cho thấy, các hãng thời trang thế giới đang rất quan tâm tới Việt Nam bởi đây là thị trường có sức tiêu thụ lớn.

“Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016 đến nay, doanh thu của Zara Việt Nam đã không ngừng tăng cao, trung bình đạt doanh thu 2,8 tỷ đồng/ngày. H&M sau 2 năm kinh doanh tại Việt Nam đã mở 6 cửa hàng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh” - bà Hậu nêu ví dụ.


dsd

Thời trang Việt Nam còn nhiều tiềm năng chưa khai thác. Ảnh TP

Không tiết lộ chi tiết về kết quả kinh doanh tại Việt Nam, nhưng Giám đốc điều hành H&M khu vực Đông Nam Á Fredrik Famm đánh giá: Việt Nam là thị trường hấp dẫn, đầy tiềm năng, dự kiến Việt Nam trở thành thị trường thứ 68 của H&M toàn cầu.

Theo khảo sát trực tuyến gần đây của hãng Nielsen, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 3 trên thế giới về yêu chuộng hàng hiệu, 56% người Việt sẵn sàng chi tiền mua hàng hiệu, chỉ sau Trung Quốc (74%) và Ấn Độ (59%).

Còn theo Công ty nghiên cứu thị trường Statista (CHLB Đức), quy mô thị trường thời trang Việt Nam năm 2019 ước đạt 5,6 tỷ USD, dự kiến trong giai đoạn 2019 - 2023 sẽ đạt mức tăng trưởng 8,8%/năm. Số liệu này cho thấy, điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, người Việt ngày càng quan tâm đến trang phục nên sức tiêu thụ mặt hàng thời trang cũng tăng lên.


Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng cũng nhận định: Với mức tăng trưởng về kim ngạch xuất nhập khẩu song phương đạt 7.000% trong 25 năm qua như đã đề cập, chứng tỏ tiềm năng, lợi thế và hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam với bên ngoài còn rất nhiều dư địa.

Lợi thế xuất khẩu của phía Việt Nam là các nhóm ngành hàng dệt may, giày dép, thời trang, thủy sản và nhiều lĩnh vực khác nữa. Song song đó, sau biến cố của dịch Covid-19 và xung đột thương mại Mỹ - Trung, Việt Nam đang có cơ hội tiếp nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp thuộc ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ. Đây đang là thời điểm vàng để tăng cường mối quan hệ và sự liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp các nước.


Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới

Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới

Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất trong toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản — từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Giá vàng lập đỉnh lịch sử, chuyên gia dự báo tuần tới biến động mạnh

Giá vàng lập đỉnh lịch sử, chuyên gia dự báo tuần tới biến động mạnh

Sau chuỗi tăng “nóng” suốt 8 tuần liên tiếp, giá vàng trong nước tiếp tục leo lên mức cao kỷ lục, chênh lệch lớn giữa các kênh giao dịch. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng tuần tới thị trường vàng có thể bước vào giai đoạn giằng co, khó dự đoán rõ xu hướng.
Giá hồ tiêu hôm nay 12/10: Tiếp đà giảm mạnh, nông dân lo ngại áp lực cung – cầu

Giá hồ tiêu hôm nay 12/10: Tiếp đà giảm mạnh, nông dân lo ngại áp lực cung – cầu

Sáng 12/10, giá hồ tiêu trong nước tiếp tục lao dốc tại hầu hết các vùng trọng điểm. Đà giảm kéo dài khiến thị trường trầm lắng, nhiều nông hộ đứng trước bài toán chi phí sản xuất và tồn kho cao khi nhu cầu xuất khẩu chững lại.
Giá cà phê hôm nay 12/10: Giảm sâu trên cả hai sàn, thị trường trong nước chững lại

Giá cà phê hôm nay 12/10: Giảm sâu trên cả hai sàn, thị trường trong nước chững lại

Sáng 12/10, giá cà phê trong nước đồng loạt giảm theo xu hướng thế giới, đưa mức giao dịch trung bình về dưới 120.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá cà phê robusta và arabica trên hai sàn quốc tế đều lao dốc mạnh do lực bán chốt lời và lo ngại nguồn cung được cải thiện.
Xiaomi ra mắt POCO M7 tại Việt Nam: Pin 'khủng' lên đến 7,000mAh

Xiaomi ra mắt POCO M7 tại Việt Nam: Pin 'khủng' lên đến 7,000mAh

Xiaomi chính thức trình làng điện thoại phổ thông POCO M7 tại Việt Nam. Sản phẩm gây ấn tượng mạnh mẽ với viên pin Silicon Carbon dung lượng 7,000mAh.
Cuộc đua xuất khẩu dừa: Việt Nam và Thái Lan cùng tiến vào Mỹ

Cuộc đua xuất khẩu dừa: Việt Nam và Thái Lan cùng tiến vào Mỹ

Dừa Việt Nam đang tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Thái Lan nhờ chất lượng ngọt thanh, sản phẩm đồng nhất và mô hình liên kết bền vững, mang lại lợi nhuận ổn định cho nông dân và doanh nghiệp.
Giá vàng hôm nay 11/10: Giá thế giới tăng dựng đứng, trong nước lao dốc

Giá vàng hôm nay 11/10: Giá thế giới tăng dựng đứng, trong nước lao dốc

Giá vàng thế giới tăng phi mã do căng thẳng địa chính trị, trong khi giá vàng trong nước lại quay đầu giảm mạnh, tạo ra khoảng chênh lệch kỷ lục gần 14,5 triệu đồng/lượng.
Oppo A6 Pro ra mắt: Điện thoại bền bỉ với pin 7.000mAh và sạc nhanh 80W

Oppo A6 Pro ra mắt: Điện thoại bền bỉ với pin 7.000mAh và sạc nhanh 80W

Oppo A6 Pro Series vừa chính thức đổ bộ thị trường Việt Nam, khuấy động phân khúc tầm trung với những trang bị ấn tượng: pin "khủng" 7.000mAh, độ bền chuẩn quân đội và sạc siêu nhanh 80W.
Giá cà phê hôm nay 11/10: Tăng nhẹ tại Tây Nguyên, giữ đà ổn định trên thị trường thế giới

Giá cà phê hôm nay 11/10: Tăng nhẹ tại Tây Nguyên, giữ đà ổn định trên thị trường thế giới

Sáng 11/10, giá cà phê trong nước tiếp tục nhích nhẹ, dao động quanh ngưỡng 46.800 – 47.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên. Trong khi đó, giá cà phê thế giới duy trì xu hướng ổn định khi nguồn cung từ Brazil và Việt Nam đang được cân đối trở lại, giúp thị trường giữ vững đà tăng trong ngắn hạn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Kết nối chuỗi giá trị thủy sản Việt Nam ra thế giới

Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Philippines kéo dài lệnh cấm nhập gạo: Gạo Việt gặp khó trong vụ xuất khẩu 2025

Bộ Tài chính giảm thuế, gia hạn nộp cho doanh nghiệp thiệt hại sau bão

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Xuất khẩu gạo Việt Nam sụt giảm, Ghana vượt Philippines thành thị trường lớn nhất

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Tôm Việt vươn tầm châu lục: Từ lợi thế tự nhiên đến giá trị thương hiệu

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Điều tra chống bán phá giá Ấn Độ: Hàng Việt cần làm gì để không mất thị phần?

Giá cà phê hôm nay 12/10: Giảm sâu trên cả hai sàn, thị trường trong nước chững lại

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động