Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3 Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường |
Set quà "trà trong hoa" được giao bán dịp 8/3. |
Set quà ăn được hút khách
Thị trường quà tặng 8/3 nhộn nhịp hơn so với mọi năm nhờ các set quà tặng giá rẻ và độc đáo. Đặc biệt, những set trà hay bánh kèm hoa tươi đang trở thành xu hướng, "cháy hàng" dịp lễ này.
Khảo sát tại các cửa hàng ở TP HCM và Hà Nội, cho thấy set hoa tươi kèm trà sữa, trà trái cây các loại dao động 99.000-200.000 đồng. Các giỏ quà này gồm một ly nước, vài bông hoa hồng, mao lương, đồng tiền hay baby, cúc họa mi. Một số cửa hàng khác chọn cách thiết kế hoa bao quanh ly trà. Với hộp quà bánh kèm hoa, đa phần là bánh kem mini có thiết kế bắt mắt.
Theo các cửa hàng, họ đã full đơn đặt từ hôm 5/3, dù mới đăng bán vài ngày. Nhiều tiệm ngừng nhận đơn mới đến hết ngày 8/3.
Chị Hà Thu Uyên (Hà Đông, Hà Nội) một chủ shop chuyên bán hàng hoa quả online cho biết: "2 năm nay kinh tế khó khăn nên lượng đặt hàng giảm mạnh. Mấy năm trước (trước dịch Covid-19) những dịp lễ tết lớn như ngày 8/3 hay 20/10 mỗi ngày tiệm chúng tôi có thể bán từ 200-300 suất quà, có thể là hộp hoa quả ngoại, cũng có thể là giỏ quả mix với hoa".
Theo chị Uyên, giá một khay quả rẻ nhất vào khoảng từ 250-300 nghìn đồng. Giá khay quả đắt nhất vào khoảng 500-700 nghìn đồng. Nếu kết hợp cùng với hoa tươi giá 1 khay có thể lên tới 1,5 -2 triệu đồng/1 khay.
"Thông thường các khách hàng lẻ chỉ chọn mức quà giá từ 300-500 nghìn đồng. Một số khách hàng công ty, đối tác lớn chọn các sản phẩm hoa kèm quả, có giá trên 1 triệu đồng", chị Uyên nói.
Cũng theo chị Uyên, dù chỉ còn 2 ngày nữa là tới ngày 8/3 nhưng đến giờ cửa hàng của chị mới bán và nhận đặt hàng khoảng 150 suất. Mức này chưa bằng 1/4 so với đơn hàng của năm ngoái vào thời điểm này.
Giỏ quà bánh kèm hoa cũng được ưa chuộng. |
Ngoài các sản phẩm hoa, quả, hay mỹ phẩm được gọi tên nhiều nhất trong ngày 8/3, năm nay còn có các sản phẩm quà tặng phổ thông như: Nước kết hợp hoa; hay nước kết hợp với hoa xương rồng, cây cảnh mini đặt bàn. Giá cho 1 sét quà tặng xinh xinh này chỉ từ 100-150 nghìn tùy sản phẩm.
Đại diện Twitter Beans Coffee (Hà Nội) cho biết, dịp 8/3, chuỗi cà phê này "cháy" set quà "trà trong hoa" từ ngày 5/3, với 6.000 set. Mỗi set quà gồm chậu hoa xinh xắn và một sản phẩm đồ uống của chuỗi, giá từ 119.000 đồng.
"Chúng tôi làm các set quà này với ý nghĩa hoa chăm sóc về tâm hồn, còn trà, bánh hướng tới thể chất", đại diện chuỗi chia sẻ
Ngoài set trà kèm hoa, Thu Huyền – chủ cửa hàng cà phê ở Tây Hồ (Hà Nội) cũng bán rất chạy hộp quà bánh kèm hoa tươi, giá 99.000-200.000 đồng. Với gói quà này, mỗi hộp có một chiếc bánh kem kèm hoa các loại, hoặc hộp 4 bánh kem mini.
Theo các cơ sở kinh doanh, trào lưu set quà bánh hay trà kèm hoa bắt nguồn từ dịp lễ năm 2023. Nhưng năm nay xu hướng này nở rộ vì hút khách và được nhiều cửa hàng đồ uống ở TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng hay Bình Dương... kinh doanh.
Với thiết kế độc đáo, thực tế kèm lãng mạn nên món quà rất ý nghĩa. Các chủ cơ sở kinh doanh lớn cho biết không riêng khách nhỏ lẻ, nhiều công ty cũng đặt hàng số lượng lớn để tặng nhân viên nữ dịp này. Doanh thu quà tặng ngày 8/3 năm nay tại một số cơ sở tăng gấp đôi so với cùng kỳ.
Những món quà độc lạ được khách hàng tìm mua
Thị trường 8/3 năm nay sôi động hơn hẳn với sự "lên ngôi" của cây cảnh. |
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang cận kề càng khiến thị trường cây cảnh tại Hà Nội thêm phần sôi động. Mặt hàng cây cảnh đa dạng về chủng loại vẻ đẹp, mức giá phải chăng, "hợp túi tiền" đang dần trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để làm quà tặng cho phái đẹp.
Chị Trang Lê, chủ cửa hàng cây cảnh Tu Tu (ở quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, sức mua quà tặng dịp 8/3 nhìn chung tốt hơn so với ngày Valentine (14/2) vừa qua. Cửa hàng của chị đã nhận hàng trăm đơn hàng đặt hoa từ các công ty, doanh nghiệp để tặng khách hàng và nhân viên.
"Từ đầu tuần tới giờ, chúng tôi đã nhận đơn hơn 1.000 chậu cây. Đa số các công ty đều chọn chậu cây cảnh giá từ 150.000 - 250.000 đồng, thấp nhất là 50.000 đồng. Mặc dù giá bình dân nhưng mỗi chậu cây vẫn có thiệp và các loại tượng mini trang trí và giấy gói xinh xắn", chị Trang cho hay.
Để thu hút khách hàng lựa chọn sản phẩm cây cảnh, cửa hàng còn tặng kèm thêm bộ dụng cụ tưới cây, nước dưỡng hoa... cho các đơn hàng từ 200.000 đồng trở lên.
Theo chị Trang, sức hút của cây cảnh là dễ hiểu khi mặt hàng phù hợp với mọi đối tượng, từ bà, mẹ, bạn bè, đồng nghiệp đến người yêu. Với mỗi một loài cây đều có những ý nghĩa khác nhau mà "cánh mày râu" có thể tùy ý lựa chọn sao cho phù hợp với người mình tặng. Bên cạnh đó, việc đặt cây xanh trong phòng con giúp tô điểm thêm cho không gian sống, làm việc.
Ngoài các đơn hàng doanh nghiệp, cửa hàng còn tiếp đón những lượt khách vãng lai đến xem và mua. Phần lớn nguồn thu của tiệm đến từ khách ở khu vực nội thành Hà Nội. Bên cạnh đó, vẫn có những đơn hàng giao đến các tỉnh thành khác.
"Việc mở rộng thêm các kênh bán hàng trực tuyến khác như Facebook, Tiktok, Shopee... cũng giúp chúng tôi tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn", chị Trang nói và cho biết, mỗi nhân viên đều tìm hiểu, nắm bắt về phong thủy cũng như cách chăm sóc cây để có thể tư vấn cho khách hàng tốt nhất.
Ngoài cây xanh, những bó hoa hoa len không héo móc bằng tay được giới trẻ yêu thích, lựa chọn làm quà tặng cho những người phụ nữ đáng yêu, đáng kính trọng nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Hoa len được ưa chuộng bởi ưu điểm để được lâu và có tính nghệ thuật cao. |
Được biết, hoa len hay những món đồ được đan móc từ len sợi đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội bởi hình thức lạ mắt, mẫu mã đa dạng, độc đáo. Mặc dù giá cao hơn so với hoa tươi, nhưng hoa len được ưa chuộng bởi ưu điểm để được lâu, không bị héo, dễ vệ sinh và có tính nghệ thuật cao.
Chị Nguyễn Thị Thùy Dung chủ shop hoa len tại quận Đống Đa, thành phố Hà Nội cho biết: Để làm ra một bông hay một bó hoa len phải trải qua nhiều công đoạn, từ lên ý tưởng, chọn len, phối màu sao cho phù hợp với từng loại hoa, từng loại sản phẩm. Tiếp đó mới đến giai đoạn móc, với kỹ thuật móc phải đều tay đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ, kiên trì trong từng đường kim, mũi móc. Thời gian để hoàn thành một cánh hoa len đơn giản nhất là khoảng 20 phút, còn đối với bông to khoảng nửa ngày, cầu kỳ hơn phải đến 1 ngày/bông. Sau đó mới là móc lá, làm nhụy, cành… rồi mới sắp xếp ghép chúng lại thành một lẵng hoa hoàn chỉnh.
Theo chị Dung, mặc dù giá cao hơn hoa tươi, nhưng hoa len được ưa chuộng vì vừa độc đáo vừa bền, an toàn cho sức khỏe, có thể làm được nhiều mẫu, nhiều màu, nhiều kiểu theo ý thích của khách hàng mà hoa tươi không thể đáp ứng được. Đặc biệt, hoa len “bất từ” và trường tồn theo thời gian mãi mãi.
Khám phá món quà đặc biệt mà nhiều chị em muốn “tự thưởng” trong dịp 8/3 |
Thị trường ngày 8/3: Đa dạng các mặt hàng, giá hoa hồng tăng gấp đôi ngày thường |