Doanh nghiệp ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi đang "yếu thế” trên sân nhà

Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố danh sách top 10 công ty thức ăn chăn nuôi uy tín năm 2020, theo đó, các vị trí đứng đầu đều thuộc về các công ty nước ngoài.
Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu tháng 10 giảm nhẹ Bộ Tài chính đề xuất thu phí thẩm định đủ điều kiện sản xuất thức ăn chăn nuôi Nhập khẩu thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu tháng 9 tăng hơn 35%

6/10 vị trí thuộc về doanh nghiệp ngoại

Theo danh sách Vietnam Report công bố, 3 vị trí dẫn đầu top 10 lần lượt thuộc về: Công ty CP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Công ty TNHH DES HEUS và Công ty CP Việt Pháp sản xuất thức ăn gia súc PROCONCO.

Tiếp đến là các cái tên: Công ty TNHH JAPFA COMFEED Việt Nam, Công ty CP GREENFEED Việt Nam. Tất cả đều là doanh nghiệp ngoại.

Việt Nam có 4 doanh nghiệp lọt Top 10 gồm: Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam, Tổng công ty Chăn nuôi Việt Nam - Công ty CP; Công ty TNHH MTV Thức ăn thủy sản Mêkong; Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà.

TOP 10 DN sản xuất thức ăn chăn nuôi uy tín do Vietnam Report công bố.
TOP 10 doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi uy tín do Vietnam Report công bố.

Như vậy trong Top 10 thì có tới 6 cái tên thuộc về doanh nghiệp ngoại. Thứ tự xếp hạng này cho thấy các doanh nghiệp ngoại đang chiếm ưu thế trên thị trường thức ăn chăn nuôi (TACN) tại Việt Nam.

Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay, Việt Nam có khoảng 265 nhà máy sản xuất TACN, trong đó có 85 nhà máy thuộc doanh nghiệp nước ngoài (chiếm tỷ lệ 32%), 180 nhà máy thuộc doanh nghiệp trong nước (chiếm 68%). Tuy nhiên, các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước đang yếu thế về năng lực cạnh tranh so với doanh nghiệp nước ngoài.

Cụ thể, các doanh nghiệp nước ngoài chiếm 65% thị phần, 35% thị phần còn lại do doanh nghiệp trong nước nắm giữ. Số thị phần này vẫn đang có nguy cơ sụt giảm trước sự mở rộng về quy mô, số lượng doanh nghiệp cũng như sản lượng của doanh nghiệp ngoại do tiềm năng phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là do các doanh nghiệp nước ngoài có chiến lược kinh doanh bài bản với chuỗi sản xuất kinh doanh khép kín, trong khi các doanh nghiệp trong nước vẫn thiếu sự liên kết.

Chỉ tính riêng năm 2019, khi Dịch tả lợn châu Phi bùng phát, đã có 5,7 triệu con lợn bị tiêu hủy, bằng khoảng 10% tổng sản lượng với 3,85 triệu tấn thịt lợn khiến các doanh nghiệp sản xuất chăn nuôi trong nước bị ảnh hưởng nặng, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ lẻ, nhiều nhà máy buộc phải đóng cửa hoặc giảm mạnh công suất hoạt động do nhu cầu thức ăn sụt giảm.

Chăn nuôi là mắt xích quan trọng trong sản xuất nông nghiệp, đã trở thành ngành sản xuất hàng hóa lớn và chuyển dịch nhanh theo hướng trang trại với tốc độ tăng trưởng trung bình 5-6%/năm. Nhiều sản phẩm chăn nuôi của Việt Nam đã có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới như: chăn nuôi lợn đứng vị trí thứ 5 về đầu con, thứ 6 về sản lượng; đàn thủy cầm đứng thứ 2 thế giới. Điều này tạo động lực phát triển cho thị trường TACN.

Theo báo cáo của Grand View Research, những năm gần đây, ngành TACN tăng trưởng và phát triển khá tốt với mức tăng trung bình đạt 13-15%/năm, sản lượng công nghiệp đứng số 1 trong khu vực Đông Nam Á.Số liệu công bố năm 2019 đạt xấp xỉ 20 triệu tấn, nếu cộng cả thức ăn thủy sản con số này có thể lên tới trên 30 triệu tấn. Mặt khác, thức ăn cũng đóng một vai trò rất quan trọng, cung cấp năng lượng cho vật nuôi hoạt động và phát triển, góp phần làm tăng năng suất và hiệu quả kinh tế cho ngành chăn nuôi.

Các tập đoàn lớn, trong đó có doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài cũng gặp khó khăn không nhỏ nhưng họ vẫn chống cự được vì có nguồn vốn lớn, lại xây dựng được chuỗi liên kết từ khâu đầu của quy trình sản xuất đến tận bàn ăn người tiêu dùng.

Một hạn chế nữa đang khiến doanh nghiệp TACN nội kém tính cạnh tranh là nguyên liệu TACN chủ yếu phụ thuộc vào nhập khẩu. Đây là nguyên nhân khiến giá sản phẩm chăn nuôi trong nước luôn cao và khó cạnh tranh so với hàng nhập vì TACN chiếm hơn 70% chi phí sản xuất của ngành chăn nuôi, nên khi giá nguyên liệu chế biến vừa tăng, giá TACN lập tức tăng theo.

Theo Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm 2020, Việt Nam đã chi hơn 3,2 tỷ USD nhập khẩu TACN và nguyên liệu, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Việt Nam là một quốc gia vốn được xem là có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, tuy nhiên nguyên liệu TACN là nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất trong các mặt hàng nông nghiệp.

Trong khi đó, TACN lại chiếm hơn 70% chi phí sản xuất của ngành chăn nuôi, nên khi giá nguyên liệu chế biến vừa tăng, giá TACN lập tức sẽ tăng theo. Điều này dẫn đến giá TACN trong nước luôn cao hơn mặt bằng chung của thế giới và sản phẩm chăn nuôi nội địa cũng khó cạnh tranh về giá so với hàng nhập.

Các doanh nghiệp nước ngoài mạnh về nguồn vốn nên thường dự trữ sản lượng lớn nguồn nguyên liệu trong chế biến, nhờ vậy mà kiểm soát giá nguyên liệu tốt hơn và thị trường TACN có dấu hiệu bị chi phối bởi một số công ty lớn.

Thị trường TACN Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng kép

Thị trường TACN được đánh giá đầy tiềm năng trong thời gian tới. Theo OECD, Việt Nam tiếp tục là một trong số những nước tiêu thụ thịt lợn bình quân đầu người hàng đầu thế giới, đứng thứ ba ở châu Á sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Sự phát triển của ngành chăn nuôi lợn thịt Việt Nam là động lực chính của ngành TACN trong nước. Mặc dù giá thịt lợn có nhiều áp lực giảm, nhưng vẫn ở mức rất cao so với năm trước. Với mức giá có lợi này, nông dân có động lực để khởi động lại doanh nghiệp và các trang trại thương mại để xây dựng lại đàn lợn của họ bằng các biện pháp an toàn sinh học tốt trong điều kiện có khả năng dịch tả tái phát.

Doanh nghiệp ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi đang
Doanh nghiệp ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi đang “yếu thế” trên sân nhà

Kết quả khảo sát của Vietnam Report về triển vọng của ngành TACN trong năm tới, đã ghi nhận: 57,1% doanh nghiệp đánh giá sẽ duy trì tốc độ tăng trưởng; 28,6% đánh giá tăng trưởng khả quan, tốt hơn một chút và chỉ có 14,3% tăng trưởng sẽ thấp hơn một chút.

Theo USDA, thị trường TACN Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng kép hàng năm 5,06% trong giai đoạn dự báo để đạt quy mô thị trường 12.270 tỷ USD vào năm 2025 từ mức 9.124 tỷ USD vào năm 2019.

Sự phát triển của ngành chăn nuôi có ảnh hưởng thuận chiều đến hoạt động của doanh nghiệp TACN. Để hỗ trợ tốt hơn cho ngành TACN của Việt Nam trong thời gian tới, các chuyên gia và doanh nghiệp trong khảo sát của Vietnam Report đã chỉ ra 6 giải pháp: (1) Hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân phát triển tổ hợp mô hình an toàn sinh học 4F (Farm- Food- Feed- Fertilizer); (2) Đẩy mạnh công tác quản lý chất lượng sản phẩm TACN, đặc biệt với sản phẩm mới đưa ra thị trường bằng các tiêu chuẩn, quy chuẩn;

(3) Tổ chức quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu sản xuất TACN; (4) Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất TACN mở rộng sản xuất, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi; (5) Hỗ trợ đẩy nhanh công tác tái đàn, kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh và phát triển đàn vật nuôi ở các địa phương; (6) Giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng tại Hà Nội

Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng tại Hà Nội

Ngày 1/4/2024, tại Hà Nội, Ban tổ chức Cuộc thi Phương án kiến trúc Tháp Tài chính 108 tầng thuộc Dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ nhất. Tại buổi làm việc, Ban tổ chức đã công bố Quyết định thành lập và giới thiệu Hội đồng thi tuyển, phổ biến Quy chế làm việc của Hội đồng thi tuyển và giới thiệu các đơn vị tư vấn cùng các phương án kiến trúc dự thi.
Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

Chung tay làm nên thành công của Tiền Phong Marathon

Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của Giải.
Công thức lựa chọn chốn an cư của người giàu

Công thức lựa chọn chốn an cư của người giàu

Sống giữa trung tâm xa hoa, sầm uất nhưng vẫn đảm bảo cuộc sống riêng tư đang là công thức lựa chọn chốn an cư của giới thượng lưu cả tại Việt Nam lẫn thế giới. Phân khu đóng The Miyabi nằm ngay tâm điểm Vinhomes Royal Island được đánh giá là thỏa mãn hoàn hảo công thức đắt giá này.
Vinmec khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản toàn diện tại Nha Trang

Vinmec khai trương Trung tâm hỗ trợ sinh sản toàn diện tại Nha Trang

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang vừa chính thức khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Olea Nha Trang (Olea Fertility Nha Trang). Đây là trung tâm điều trị hiếm muộn cao cấp đầu tiên tại Khánh Hòa, được kỳ vọng sẽ mang tới dịch vụ điều trị IVF toàn diện, tỷ lệ thành công cao với chi phí hợp lý nhất cho khách hàng tại khu vực Nam Trung Bộ.
BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...
Người trẻ háo hức giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào deadline hè

Người trẻ háo hức giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

“Tuyên chiến” với xe xăng, VinFast đang tạo “thay đổi xanh” cho người dùng Việt

Với việc tung ra hàng loạt chính sách ưu đãi vượt mọi tiền lệ, VinFast đang tạo động lực lớn để người dùng “bỏ xăng sang điện”, qua đó thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.
Liên tục nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế, HDBank nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” từ Citibank

Liên tục nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế, HDBank nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” từ Citibank

Ngày 26/3/2024, HDBank vinh dự nhận “Giải thưởng chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2023” (Straight Through Processing – STP) do Citibank trao tặng.
Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất”

Lao động thời hiện đại và cách đảm bảo “lượng” và “chất”

Tiêu chuẩn đặt ra cho người lao động thời hiện đại ngày một cao. Hiệu quả công việc không chỉ được đánh giá bởi số lượng mà quyết định bởi chất lượng. Năng lượng và sự tập trung là hai yếu tố cần có để mỗi người hoàn thành tốt công việc của mình.
Đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu 15 ngày/lần

Đề xuất doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu 15 ngày/lần

Bộ Công Thương vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định thay thế Nghị định 83/2014, Nghị định 95/2021 và Nghị định 80/2023 về kinh doanh xăng dầu.
Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện

Vinfast hợp tác cùng chợ tốt thu cũ xe máy xăng - đổi mới xe máy điện

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng Công ty TNHH Chợ Tốt, triển khai chương trình “Thu cũ xe xăng - Đổi mới xe điện”, áp dụng đối với các dòng xe máy điện VinFast từ ngày 20/03 đến 01/05/2024. Với nhiều ưu đãi hấp dẫn từ cả hai đơn vị, chương trình sẽ mang đến giải pháp thiết thực và động lực mạnh mẽ cho người tiêu dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện thân thiện với môi trường.
Vinfast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia

Vinfast chính thức mở bán SUV điện VF e34 tại Indonesia

VinFast Auto chính thức mở bán VF e34, mẫu SUV điện phân khúc C phiên bản tay lái nghịch. Đây là sản phẩm đầu tiên được VinFast mở bán tại thị trường Indonesia. Hãng xe điện Việt Nam cũng giới thiệu chính sách cho thuê pin độc đáo ở xứ sở vạn đảo, khẳng định cam kết giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.
GX OiL Group – Thương hiệu dầu nhớt uy tín, chất lượng

GX OiL Group – Thương hiệu dầu nhớt uy tín, chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu nhớt đa dạng về chủng loại, giá thành và chỉ số, khiến nhiều người tiêu dùng hoang mang không biết chọn sản phẩm nào. Một trong những thương hiệu dầu nhớt uy tín, chất lượng được nhiều người lựa chọn đó chính là GX Oil Group.
Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Doanh nghiệp xuất khẩu gồng lỗ khi giá cà phê sắp chạm mốc 100.000 đồng/kg

Trong phiên giao dịch 27/3, giá cà phê nhân ở các tỉnh Tây Nguyên đồng loại tăng 1.100 đồng một kg so với phiên trước đó, lên mức 98.100 đồng - cao nhất từ trước tới nay. Giá cà phê tăng sốc khiến các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này ở nước ta phải “gồng lỗ” nặng.
Các thương hiệu dầu nhớt uy tín tại Việt Nam

Các thương hiệu dầu nhớt uy tín tại Việt Nam

Dầu nhớt có tầm ảnh hưởng rất lớn đến việc duy trì cho chiếc xe khỏe, vì thế bạn cần nắm rõ tính năng và thương hiệu dầu nhớt mà mình đang sử dụng. Dưới đây là một số thương hiệu uy tín tại Việt Nam được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.
"Vua tôm" Minh Phú muốn đưa hàng ngon nhất, tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước

"Vua tôm" Minh Phú muốn đưa hàng ngon nhất, tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước

“Chúng tôi mong muốn đưa được hàng Việt ngon nhất, tốt nhất đến người tiêu dùng trong nước” ông chủ tôm Minh Phú chia sẻ tại Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bách Hóa Xanh và Tập đoàn thủy sản Minh Phú.
VinFast giới thiệu dàn xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

VinFast giới thiệu dàn xe điện hoàn chỉnh tại BIMS 2024

Ngày 26/03/2024, trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, VinFast Auto giới thiệu các giải pháp di chuyển xanh đa dạng, phong phú tới thị trường xe điện hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm ô tô điện, mẫu bán tải điện ý tưởng VF Wild và xe máy điện. Nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng mang đến chính sách hậu mãi xuất sắc nhất thị trường, khẳng định quyết tâm mở rộng mạnh mẽ tại Thái Lan.
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024

VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024

Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.
Ngắm trước dàn xe điện VinFast hoành tráng hứa hẹn gây sốt tại Thái Lan

Ngắm trước dàn xe điện VinFast hoành tráng hứa hẹn gây sốt tại Thái Lan

Chỉ còn ít giờ trước khi VinFast chính thức ra mắt thị trường Thái Lan tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS). Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Việt mang dàn xe thuần điện đầy đủ phân khúc từ mini-SUV, A đến E-SUV và mẫu bán tải điện ý tưởng “chào sân” thị trường Đông Nam Á.
Đẩy mạnh kết nối, xây dựng thương hiệu và nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Đẩy mạnh kết nối, xây dựng thương hiệu và nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Nắm bắt thành công xu hướng tiêu dùng để có định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng của sản phẩm, Công ty TNHH Liên Hiệp Nhãn hiệu Quốc gia đã rất thành công trong trong lĩnh vực sản xuất, gia công các sản phẩm hàng tiêu dùng, nông nghiệp chất lượng cao cùng với đó là kết nối giữa khách hàng với doanh nghiệp nhằm nâng tầm giá trị cho các doanh nghiệp.
Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định có sự tham gia của 11 tỷ phú thế giới

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Định có sự tham gia của 11 tỷ phú thế giới

Ngày 29.3, tại Bình Định 11 tỉ phú đến từ Thái Lan, Thụy Điển, Singapore, Israel, Mexico, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất sẽ dự hội nghị xúc tiến đầu tư.
F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

F88 nằm trong top nơi làm việc xuất sắc năm 2024

Trong thông báo mới nhất của Great Place To Work, công ty Cổ phần Kinh doanh F88 - chủ sở hữu chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích F88 - được ghi nhận là Nơi làm việc xuất sắc năm 2024.
Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Đón trọn lợi thế từ hạ tầng hoàn hảo hiện hữu, The Canopy Summit (Vinhomes Smart City) đang tạo cơn sốt trên thị trường BĐS phía Tây Thủ đô khi 100% quỹ hàng đầu tiên ra mắt đã có chủ sở hữu.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

Ngày 22/03/2024 - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê liên tục tăng cao trong thời gian vừa qua đã đẩy doanh nghiệp vào cảnh mua cao, bán thấp hay không có nguồn hàng để thu mua.
Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines sớm khai thác trở lại

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines sớm khai thác trở lại

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu hãng bay Pacific Airlines thực hiện 3 yêu cầu, trong đó quan trọng là khẩn trương thực hiện tái cơ cấu đội bay, đưa tàu vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
VinFast ký thoả thuận phân phối xe điện tại Micronesia

VinFast ký thoả thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động