Cầm cố tài sản và cho vay tiêu dùng: Xu hướng tất yếu dành cho nhu cầu của phân khúc yếu thế

Hiện nay, sự phát triển của các loại hình cho vay tài chính càng ngày càng nhận thấy tăng trưởng rõ rệt. Chính vì thế mà phân khúc khách hàng yếu thế trong việc tìm kiếm nguồn vốn cho các nhu cầu cấp bách không còn gặp khó khăn. Do nhu cầu phát triển nên các loại hình hoạt động cho vay tiêu cùng và các công ty cho vay cầm cố tài sản đã ra đời.
F88 hợp tác chiến lược với Ngân hàng Đại chúng TNHH KASIKORNBANK – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh Tiếp tục gọi vốn thành công từ 2 quỹ ngoại, F88 quyết hoàn tất 3 mục tiêu trọng điểm Bảo hiểm F88 – Hành trình mang những hạnh phúc vẹn toàn

Thị trường tỷ đô phát triển từ ngành cầm đồ

Nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước đang phát triển luôn luôn tồn tại một phân khúc khách hàng dưới chuẩn ngân hàng cần được phục vụ nhu cầu về tài chính, trong đó có dịch vụ cầm đồ. Tại Việt Nam, đến nay dịch vụ cầm đồ truyền thống luôn có những định kiến nhất định. Khi nhắc đến lĩnh vực cầm đồ, ấn tượng của đa phần người dân là một lĩnh vực nhạy cảm, “tín dụng đen”, “lãi suất cắt cổ”, “đòi nợ kiểu xã hội đen”.

Cầm cố tài sản và cho vay tiêu dùng: Xu hướng tất yếu dành cho nhu cầu của phân khúc yếu thế

Cầm cố tài sản và cho vay tiêu dùng: Xu hướng tất yếu dành cho nhu cầu của phân khúc yếu thế

Thế nhưng, hiện nay hoạt động kinh doanh cầm đồ lại được xem là hình thức cho vay tài chính sớm nhất. Ngày nay, hoạt động này đã phổ biến trên toàn cầu và được xếp vào loại dịch vụ tài chính vi mô.

Cụ thể như ở Mỹ, theo như báo cáo được ghi nhận vào năm 2022, có hơn 13 nghìn cửa hiệu và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Tại đất nước 1,4 tỷ dân như Ấn Độ, dịch vụ cầm đồ dường như là một loại hình thiết yếu, phát triển mạnh mẽ theo nhu cầu của một xã hội có sự phân hóa giàu nghèo quá lớn. Tại các thành phố ở Ấn Độ, cửa hàng cầm đồ xuất hiện ở cuối mỗi con phố và người dân nơi đây có thể cầm cố bất cứ thứ gì mình có, thậm chí là vay tiền bảo đảm bằng vàng tại các cửa hiệu cầm đồ.

Ở Thái Lan, chỉ riêng ba ông lớn trong ngành này là Ngern Tid Lor, Srisawad và Muang Thai Capital (MTC) cũng đã có gần 10.000 phòng giao dịch, trong đó Ngern Tid Lor có hơn 1.000; Srisawad hơn 4.900 và Muang Thai Capital là khoảng 6.000.

Ngoài ra, nói về dịch vụ cầm đồ, cho vay tài chính không thể không nhắc đến MoneyMax Financial Services Ltd. (MoneyMax) của Singapore. Đây là nhà môi giới cầm đồ, nhà bán lẻ và nhà kinh doanh hàng đầu về các mặt hàng xa xỉ đã qua sử dụng.

Kể từ khi thành lập cửa hàng đầu tiên vào năm 2008, Tập đoàn này đã phát triển và mở rộng mạng lưới của mình lên 90 cửa hàng, trở thành một trong những chuỗi môi giới cầm đồ lớn nhất có mặt ở cả Singapore và Malaysia.

Sự phát triển của một công ty cầm đồ tại trung tâm tài chính thứ 3 của thế giới cũng có nhiều sự phát triển riêng biệt hơn. Thay vì cầm cố các tài sản giá trị trung bình thường thấy của phân khúc thu nhập tầm trung và thấp, tại Singapore, MoneyMax còn thực hiện việc định giá cả các vật phẩm đắt tiền và bán lại các sản phẩm trang sức đã qua sử dụng.

Tại Việt Nam, ngành dịch vụ cầm đồ mới nổi lên trong vài năm trở lại đây, mà F88 là cái tên tiêu biểu. Một loạt công ty khác đang xây dựng và phát triển nhằm chiếm thị phần trong thị trường tỷ đô này như Tiện Ngay, T99, Người Bạn Vàng, Vietmoney hay Camdonhanh.vn.

Cầm cố tài sản và cho vay tiêu dùng: Xu hướng tất yếu dành cho nhu cầu của phân khúc yếu thế
Ảnh minh họa

Vẫn còn một tỷ lệ lớn dân cứ trong khoảng 100 triệu người dân Việt Nam chưa được tiếp cận dịch vụ ngân hàng và nhu cầu tài chính ngắn hạn của người dân thuộc tầng lớp lao động được xem là sức hút cho các nhà đầu tư vào thị trường này.

Sự phát triển tất yếu

Trên thị trường Việt Nam hiện nay, các loại hình cầm cố tài sản cũng phát triển rất sớm với quy mô ban đầu là những cửa hàng cầm đồ nhỏ lẻ. Thực tế, thị trường dịch vụ cầm đồ đang nằm trong tay các cửa hàng cầm đồ truyền thống, với ước tính khoảng 30.000 cửa hàng trên cả nước. Đối tượng khách hàng là hàng chục triệu lao động ở khu vực phi chính thức, lao động tự do, thường xuyên đối diện với khó khăn do thiếu vốn.

Theo một số chuyên gia, các cửa hàng cầm đồ có xu hướng phát triển thành cửa hàng tài chính tiện ích, tích hợp các dịch vụ như thu hộ chi hộ, thanh toán hoá đơn, nạp rút chuyển nhận tiền... Nguyên nhân là bởi có nhiều người chưa tiếp cận các dịch vụ tài chính trong khi nhu cầu thì hiện hữu và ngày càng lớn.

Đáng nói, với việc số lượng cửa hàng nhiều, hoạt động theo dạng thỏa thuận dân sự, nhiều cửa hàng cầm đồ đã phát triển theo hướng “tín dụng đen” với các loại hình như vay góp, bốc bát họ… với lãi suất có khi lên tới 1.000%.

Rất nhiều vụ việc cho vay lãi suất cắt cổ liên quan đến các cửa hàng cầm đồ đã bị công an triệt phá. Có lẽ vì lý do đó, sự xuất hiện của các cửa hàng cầm đồ truyền thống luôn tạo một sự ác cảm với nhiều người, khi hình ảnh của nó lại gắn với các vụ việc thu nợ kiểu khủng bố, gây rối mất trật tự công cộng.

Cũng trong bối cảnh đó, các công ty cho vay cầm cố tài sản kiểu mới ra đời, cùng chịu sự quản lý của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP của Chính phủ như các cửa hàng cầm đồ truyền thống và hoạt động dưới dạng thỏa thuận dân sự.

Mặc dù lãi suất cao nhưng nhiều người vẫn lựa chọn các cửa hàng cầm đồ khi có nhu cầu tài chính. Ưu điểm của hình thức cho vay này là thủ tục nhanh chóng, tài sản cầm cố đa dạng, số tiền vay được tuỳ thuộc giá trị tài sản cầm cố. So với việc vay từ ngân hàng, vay từ các cửa hiệu cầm đồ dễ dàng hơn nhiều. Đặc biệt, các công ty dịch vụ cầm đồ hướng đến làm ăn chuyên nghiệp trong các khâu tổ chức hoạt động, minh bạch,… nên đã hạn chế được nạn “tín dụng đen”.

Dù thị trường đầy tiềm năng, nhưng để trở thành các công ty tỷ đô niêm yết trên thị trường chứng khoán như các công ty cầm đồ khác trên thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cầm đồ tại Việt Nam còn một chặng đường dài phía trước để xóa bỏ định kiến chưa đúng về lĩnh vực kinh doanh này.

BẢO HIỂM KÈM KHOẢN VAY - Hiểu thế nào cho đúng? BẢO HIỂM KÈM KHOẢN VAY - Hiểu thế nào cho đúng?
Ra mắt dịch vụ mới, hàng chục nghìn phần quà được F88 dành tặng khách hàng Ra mắt dịch vụ mới, hàng chục nghìn phần quà được F88 dành tặng khách hàng
Đòn bẩy giúp người lao động vượt khó khi đau ốm Đòn bẩy giúp người lao động vượt khó khi đau ốm
F88 huy động thành công 60 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế F88 huy động thành công 60 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế
Mỹ Hòa

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

An Gia (AGG) cải thiện biên lợi nhuận gộp, giảm nợ vay

An Gia (AGG) cải thiện biên lợi nhuận gộp, giảm nợ vay

Tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có nguồn thu ổn định từ bàn giao, chào bán các dự án hiện hữu, nhờ đó gia tăng lợi nhuận, thanh toán dư nợ trái phiếu và duy trì sức khỏe tài chính lành mạnh. Năm 2024, công ty sẽ đẩy mạnh hoàn thiện các thủ tục pháp lý, ra mắt dự án mới và tập trung mở rộng quỹ đất.
Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

Giải chạy xanh của BIDV bước vào mùa mới

Sáng ngày 07/04/2024, khoảng 27.000 vận động viên trên toàn quốc và một số quốc gia đã đồng loạt cất những bước chạy đầu tiên tham gia “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh” năm 2024 - Giải chạy thiện nguyện online do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức.
Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care mừng sinh nhật BIDV

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care mừng sinh nhật BIDV

Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), từ ngày 01/04/2024 đến ngày 26/04/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình “Sinh nhật linh đình, rinh ưu đãi xịn” dành tặng khách hàng 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care.
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.
BAC A BANK giảm lãi suất vay cho khách hàng cá nhân chỉ còn 5%

BAC A BANK giảm lãi suất vay cho khách hàng cá nhân chỉ còn 5%

Bước sang Quý 2/2024 - thời điểm vàng để cân nhắc thực hiện các khoản mua sắm lớn hay hiện hữu các cơ hội kinh doanh, nhu cầu tín dụng cá nhân ngày càng trở nên cấp thiết. Để kịp thời đồng hành và hỗ trợ vốn tối đa cho khách hàng, BAC A BANK chính thức triển khai chương trình ưu đãi ”An tâm tài chính - Chinh phục mục tiêu” với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Sở hữu chiếc thẻ đen “quyền lực” SHB Mastercard World, khách hàng không những nhận được chính sách tài chính, phi tài chính hấp dẫn tại Việt Nam mà còn tận hưởng loạt đặc quyền thượng đỉnh như dịch vụ sân golf, ẩm thực – nghỉ dưỡng đẳng cấp hay phòng chờ sân bay trên toàn thế giới.
“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

Ngày 15/3/2024, tại TP.HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, với sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.
Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Độc quyền vàng miếng SJC được coi là thủ phạm gây ra khan hiếm nguồn cung, dẫn tới chênh lệch giá vàng kéo dài, tạo bất ổn thị trường vàng.
BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024”. Giải thưởng đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ sự kiện “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024” tổ chức tại Hàn Quốc ngày 07/03/2024. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng này.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 3,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phát triển kinh tế, Agribank dành khoảng 50.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh với lãi suất chỉ từ 3,0% /năm.
Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Nếu ngân hàng phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài..., các nhà băng cần chủ động thông tin đến khách hàng.
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.
Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank cho rằng cán bộ xử lý nợ đã máy móc, gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng khi chưa trình cấp thẩm quyền. Ngân hàng đã làm việc với khách hàng và chắc chắn "sẽ không có khoản nợ 8,8 tỷ đồng như vừa qua".
Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Sacombank đã chính thức "xoá sổ" mức lãi suất trên 6%/năm. Với động thái này, hiện mức lãi suất từ 6%/năm đã hoàn toàn biến mất trên thị trường, trừ một số ngân hàng áp dụng chính sách lãi suất đặc biệt với tiền gửi hàng trăm tỷ đồng.
3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

Sau sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị nợ xấu 8,8 tỷ đồng, nhiều người băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý thẻ tín dụng hiệu quả, tránh mất tiền oan.
Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) triển khai chương trình ưu đãi phí "Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương".
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Nguyên nhân tín dụng 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm

Nguyên nhân tín dụng 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm

Đến ngày 29/2/2024, tín dụng nền kinh tế giảm 0,72% so với cuối năm 2023. Tuy nhiên, tốc độ giảm của tháng Hai đã chậm lại (-0,05%) so với tháng Một (-0,6%).
Các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay trước ngày 1/4

Các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay trước ngày 1/4

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố lãi suất cho vay.
Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Agribank cùng toàn ngành Ngân hàng thực hiện sứ mệnh Giáo dục tài chính

Thời gian qua, Agribank tích cực chủ động phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình Giáo dục tài chính để học sinh, sinh viên có hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số như hiện nay.
Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Hiện mức lãi suất cho vay bình thường là 8%-9% nhưng lãi suất của gói vay 120.000 tỷ đồng đã là 7%-8,2%. Một số doanh nghiệp đề xuất ngân hàng xem xét giảm mức lãi suất xuống thấp hơn nữa để doanh nghiệp mặn mà với việc vay vốn.
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, xuất khẩu lúa, gạo, nhất là thu mua lúa hàng hóa vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có tới 20 trong tổng số 27 ngân hàng niêm yết thực hiện tăng vốn điều lệ trong năm 2023. Đáng chú ý, có tới 12 ngân hàng thương mại niêm yết có quy mô vốn điều lệ đạt trên 1 tỷ USD.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động