Bộ trưởng Bộ Nội vụ: Công tác cán bộ nữ có bước tiến bộ vượt bậc

Chúng ta phải nỗ lực và quyết tâm cao hơn nữa để bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ sẽ hiện hữu sâu sắc hơn nữa trong từng người, từng gia đình, cộng đồng, xã hội, từng cấp, từng ngành, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ nói chung, nữ cán bộ quản lý và nữ trí thức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy vai trò, tiềm năng to lớn và không ngừng nâng cao địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội

Tại cuộc gặp mặt của Thủ tướng Phạm Minh Chính với đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương và trao giải thưởng Kovalevskaia, nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ, tổ chức chiều ngày 7/3 tại Trụ sở Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn quan tâm đến công tác phụ nữ và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, phát huy cao độ vai trò, tiềm năng to lớn và không ngừng nâng cao địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi gặp mặt các đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương và trao giải thưởng Kovalevskaia nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì buổi gặp mặt các đại diện nữ lãnh đạo, quản lý các cơ quan Trung ương và trao giải thưởng Kovalevskaia nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Việc xây dựng và phát triển vững chắc đội ngũ cán bộ nữ tương xứng với vai trò to lớn của phụ nữ là yêu cầu khách quan, là nội dung, nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược công tác cán bộ của Đảng. Quan điểm này được thể hiện sâu sắc và xuyên suốt trong các nghị quyết Đại hội Đảng, các nghị quyết và chỉ thị của Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Nhà nước cũng đã ban hành nhiều chính sách, pháp luật để cụ thể hóa chủ trương của Đảng nhằm tạo môi trường, điều kiện để phụ nữ phát triển và thúc đẩy bình đẳng giới.

Các tầng lớp phụ nữ cả nước đã không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang, nhân hậu, đoàn kết, trí tuệ, năng động, sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tích cực học tập, lao động, công tác và đạt nhiều thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đặc biệt, công tác cán bộ nữ có sự chuyển biến tích cực và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý có trình độ ngày càng tăng, độ tuổi của cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý ngày càng trẻ hóa; vị thế của đội ngũ cán bộ nữ lãnh đạo quản lý được khẳng định và ghi nhận không chỉ trong nước mà còn ở khu vực và trên thế giới.

Cùng với sự tiến bộ và phát triển, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý, đội ngũ nữ trí thức, nhà khoa học là nữ giới không ngừng trưởng thành. Nhiều nhà khoa học nữ xuất sắc trên các lĩnh vực được tôn vinh và trao tặng giải thưởng. Trong đó, giải thưởng Kovalevskaia - giải thưởng dành riêng cho các nhà khoa học nữ trong nghiên cứu khoa học tự nhiên, khoa học cơ bản, đã được trao cho 21 tập thể và 57 cá nhân.

Với những kết quả đạt được, Việt Nam được Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực thực hiện bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, là điểm sáng trong việc thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ; trên tất cả các lĩnh vực đều có sự tham gia và cống hiến của nữ giới. Việt Nam đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 47 trong 187 quốc gia trên thế giới được xếp hạng về bình đẳng giới trong tham chính. Việt Nam xếp 87/156 quốc gia về chỉ số thu hẹp khoảng cách giới.

Sự đóng góp ngày càng to lớn của đội ngũ nữ trí thức

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ, cùng với những thành tựu quan trọng về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, công tác cán bộ nữ đã có bước tiến bộ vượt bậc.

Với phẩm chất và truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, bằng bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, giàu lòng nhân ái và đức hy sinh cao cả, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ quản lý nữ đã nỗ lực vượt lên khắc phục mọi khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, nâng cao trình độ và năng lực lãnh đạo, quản lý, luôn tâm huyết, tận tụy, kiên trì, bền bỉ cống hiến góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.

Với năng lực và uy tín với Đảng và nhân dân, nhiều chị em đã được Đảng, Nhà nước tín nhiệm giao giữ vị trí trọng trách cao trong bộ máy lãnh đạo của Đảng, Nhà nước những năm gần đây, tiêu biểu như các chị: Trương Thị Mai, Nguyễn Thị Kim Ngân, Tòng Thị Phóng, Võ Thị Ánh Xuân, Bùi Thị Minh Hoài, Nguyễn Thị Doan… Đây là niềm tin tưởng của Đảng và nhân dân, đồng thời là niềm vinh dự, tự hào của chị em phụ nữ nói chung...

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại cuộc gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: VGP
Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại cuộc gặp mặt của Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: VGP

"Cùng rất nhiều tấm gương chị em lãnh đạo, quản lý tiêu biểu, xuất sắc ở các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương, các chị đã tận tâm, tận tụy phát huy tài năng, trí tuệ, bản lĩnh, tinh thần tự chủ, ý chí vượt lên mọi khó khăn thách thức, quyết đoán nhưng luôn mềm dẻo, nhân hậu, làm nên sự thành công trên mỗi cương vị, trọng trách được giao, góp phần quan trọng vào thành tựu chung trên mọi mặt của đời sống xã hội và của đất nước", Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

Trong thành quả chung của đất nước, có sự đóng góp to lớn của đội ngũ nữ trí thức. Các chị luôn miệt mài, đam mê, tâm huyết, đi đầu trong nghiên cứu khoa học và tham gia tích cực, hiệu quả lĩnh vực công tác được giao, tạo ra những sản phẩm trí tuệ làm cơ sở để Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành hoạch định chính sách, ứng dụng vào sản xuất và hoạt động thực tiễn, đem lại lợi ích kinh tế-xã hội và nhân văn sâu sắc, đóng góp quan trọng vào kho tàng tri thức của đất nước và nhân loại.

Nhiều tập thể, cá nhân nhà khoa học nữ đã được trao giải thưởng danh giá, như giải thưởng Kovalevskaia, đem đến niềm tự hào và vinh quang cho đất nước Việt Nam.

Có thể tự hào rằng, sự trưởng thành của phong trào phụ nữ và sự tiến bộ của phụ nữ đạt được trong suốt chặng đường qua tiếp tục khẳng định sự quan tâm, chăm lo sâu sắc của Đảng, Nhà nước; là động lực để mỗi chị em không ngừng học tập, rèn luyện, luôn luôn tự tin, tự trọng, tự hào, nhân hậu, bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và niềm tin của nhân dân.

Thay mặt phụ nữ cả nước, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, trân trọng cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã luôn dành sự quan tâm sâu sắc đến phong trào phụ nữ, công tác nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ; cảm ơn các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương đã quán triệt và tổ chức thực hiện rất hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ, cũng như công tác cán bộ nữ.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, những thành quả đạt được về công tác nữ và vì sự tiến bộ của phụ nữ là rất to lớn và rất đáng trân trọng, phấn khởi. Song, chúng ta vẫn phải nỗ lực và quyết tâm cao hơn rất nhiều để khắc phục những bất cập, khó khăn, hạn chế còn tồn tại trên thực tiễn và bản thân mỗi cán bộ lãnh đạo nữ, để bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ sẽ hiện hữu sâu sắc hơn nữa trong từng người, từng gia đình, cộng đồng, xã hội, từng cấp, từng ngành, góp phần nâng cao vị thế, vai trò, tiềm năng to lớn của phụ nữ nói chung, nữ cán bộ quản lý và nữ trí thức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc để đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc.

5 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phụ nữ

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Một là, tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, nhất là tiếp tục thể chế hóa chủ trương của Đảng đề ra trong Nghị quyết Đại hội XIII: "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế". Tiếp tục hoàn thiện hệ thống chính sách, pháp luật về công tác cán bộ nữ, trong đó, chú trọng xây dựng và ban hành chính sách, pháp luật về tạo nguồn cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ trẻ để đảm bảo cơ hội bình đẳng cho phụ nữ tham gia các vị trí lãnh đạo, quản lý.

Hai là, đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng đồng bộ, hiệu quả hơn nữa. Gắn công tác đào tạo, bồi dưỡng với công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý; quan tâm phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng và quy hoạch những cán bộ nữ trẻ có năng lực, trình độ để tạo nguồn cán bộ nữ kế cận; tiếp tục thực hiện hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ lãnh đạo trẻ, lãnh đạo nữ cho các bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương trong và ngoài nước. Thực hiện hiệu quả chính sách thu hút sinh viên xuất sắc, nhà khoa học trẻ, những người có tài năng là nữ vào làm việc các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương. Có cơ chế, chính sách phát huy năng lực, sở trường, khát vọng cống hiến và năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung của đội ngũ cán bộ, trong đó có cán bộ nữ.

Ba là, quan tâm thực hiện luân chuyển đối với đội ngũ cán bộ nữ về cơ sở công tác để rèn luyện, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm quản lý và lãnh đạo. Công tác luân chuyển phải gắn với công tác bố trí, sử dụng sau luân chuyển; đồng thời, đảm bảo các yếu tố liên quan đến giới để cán bộ nữ khi được luân chuyển yên tâm công tác.

Bốn là, tiếp tục tăng cường công tác phối hợp và tạo điều kiện để Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý nhà nước và vận động phụ nữ tham gia quản lý nhà nước, giám sát, phản biện xã hội đối với chính sách, pháp luật về công tác nữ và bình đẳng giới. Khuyến khích, vận động chị em phụ nữ chủ động, sáng tạo, vượt qua mọi rào cản về giới, tự tin, tích cực vượt lên chính mình, ra sức học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Chủ động hội nhập quốc tế và thích ứng nhanh nhạy với xu thế phát triển của thời đại công nghiệp 4.0; đưa công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam trở thành điểm sáng trong khu vực và quốc tế.

Năm là, tiếp tục thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng; công tác phát hiện, tôn vinh, khen thưởng đối với những cán bộ nữ, nhà khoa học, doanh nhân, người lao động nữ có những thành tích, sáng kiến, công trình nghiên cứu khoa học được công nhận. Tiếp tục phát động và triển khai các phong trào thi đua nhằm phát huy vai trò, sức mạnh và truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Hiện nay, cán bộ nữ tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII có 19 đồng chí (chiếm 9,5%), trong đó có 1 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, 2 người trong Ban Bí thư, 1 Phó Chủ tịch nước, 3 bộ trưởng và 1 người trong cơ quan thuộc Chính phủ; 10 thứ trưởng và tương đương; 3 ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội và 34 nữ phó chủ nhiệm và ủy viên thường trực ủy ban, cơ quan của Quốc hội.

Ban chấp hành đảng bộ cấp tỉnh (nhiệm kỳ 2020- 2025) có 16% nữ trong đó có 7 bí thư, 15 phó bí thư tỉnh, thành ủy.

Ban chấp hành đảng bộ cấp huyện có 17% là nữ.

Tỉ lệ nữ tham gia các cơ quan dân cử tăng so với nhiệm kỳ trước với 151 đại biểu nữ tham gia Quốc hội khóa XV, đạt 30,26% (cao hơn 3,54% so với nhiệm kỳ trước và vượt chỉ tiêu 30%). Tỉ lệ nữ tham gia HĐND cấp tỉnh, cấp huyện đạt 29% (tăng so với nhiệm kỳ trước). Với tỉ lệ này Việt Nam nằm trong nhóm 1 các nước đứng đầu thế giới có tỉ lệ nữ tham chính cao.

Nữ lãnh đạo cấp tỉnh có 24/263 người, trong đó có 2 chủ tịch UBND, 22 phó chủ tịch UBND cấp tỉnh.

Có 61/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cán bộ nữ tham gia ban thường vụ với tỉ lệ ở cấp tỉnh thấp nhất là 11,3%, cao nhất là 35%; cấp huyện là 15,3% (cao hơn 3,4% so với nhiệm kỳ trước).

Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa Lời chúc ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa
Quà 8/3 vĩnh cửu, Metro Star tặng viên kim cương  8.3 ly 1,5 tỷ cho phái đẹp khi mua Shophouse Quà 8/3 vĩnh cửu, Metro Star tặng viên kim cương 8.3 ly 1,5 tỷ cho phái đẹp khi mua Shophouse
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3
Tổng hợp những loại hoa dành tặng phái nữ ngày 8/3 cực ý nghĩa Tổng hợp những loại hoa dành tặng phái nữ ngày 8/3 cực ý nghĩa
Theo VGP

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 5/4, Bộ Nội vụ đã gửi công văn trả lời về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ra.
Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trao quyết định bổ nhiệm hàng loạt Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường các huyện trên địa bàn.
Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 29/3.
Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, 100% các hộ dân nằm trong diện phải GPMB để xây dựng 3 trường học trên địa bàn đã chấp hành việc nhận tiền đề bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự án hiện được đẩy nhanh công tác thi công để sớm bàn giao đưa vào sử dụng.
Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Sở Y tế Đắk Lắk vừa công bố quyết định, bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng giáp giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thay cho ông Nguyễn Đại Phong đã nghỉ hưu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt ấn tượng với việc quy hoạch đã định hướng, ưu tiên phát triển Tiền Giang với "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh."
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại và du lịch tỉnh Vĩnh Long.
Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trực tiếp chỉ đạo bảo đảm cho các sự kiện diễn ra thành công, vì đây là điểm tựa vững chắc cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh qua 20 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện và đáng sống.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước đối với ông Võ Văn Thưởng

Sáng nay (21/3), kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương quản lý.
Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Nhìn từ bề ngoài, các hoạt động từ thiện có thể là những hành động nhỏ, nhưng sâu bên trong, chúng mang theo một giá trị vô cùng lớn lao, mà không chỉ làm thay đổi cuộc sống của những người nhận được sự giúp đỡ mà còn tạo ra một sự lan tỏa vô tận của lòng nhân ái và hy vọng. Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ, mà còn nằm ở việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết và phát triển, nơi mà giá trị của sự sẻ chia tồn tại mãi mãi.
Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Sáng 18/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định vụ án "chuyến bay giải cứu" vừa xảy ra là sự việc rất đau xót đối với ngành ngoại giao có truyền thống gần 80 năm cũng như với các cá nhân, gia đình có vi phạm.
Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Nông được khen thưởng với thành tích bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.
Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Trong phiên họp sáng nay 18/3, nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính vì sao giá vé máy bay thời gian qua tăng cao.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, về giá vàng, ngoại tệ tăng cao thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước không thuộc Bộ Tài chính. Nhưng theo ý kiến cá nhân ông cần triển khai một loạt giải pháp như vàng liên quan đến cung cầu, xuất nhập khẩu.
Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Sáng 15/3, Hội báo toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân" đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.
Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/3/2024, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động