Bánh trôi ngũ sắc hút khách online trước ngày Tết Hàn thực

TH&SP Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên thị trường Tết Hàn thực năm nay mọi người đặt hàng qua mạng. Nhà nhà bán bánh trôi, bánh chay, điều này có thể nhận thấy rõ nhất khi dạo một vòng quanh chợ online.
Sôi động thị trường bánh trôi "online"

Bánh trôi hay bánh chay ngũ sắc xuất hiện từ mấy năm gần đây, nhưng dịp Tết Hàn thực năm nay, thay vì đi mua những đĩa bánh được làm sẵn, các bà nội trợ lại đổ xô đặt mua bột bánh ngũ sắc về tự tay làm, khiến thị trường này bất ngờ lên cơn sốt.

Cầm túi bột bánh trên tay với các màu trắng, vàng, xanh, tím, đỏ cùng một túi vừng nhỏ, túi đậu xanh xay nhuyễn, túi đường viên và túi dừa sợi, chị Ngọc Bích ở Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoe: "Giá 100.000 đồng/set nhưng đủ tất cả các nguyên liệu để làm bánh trôi, bánh chay, về chỉ việc nặn bánh và nấu nữa là xong".

Chị Kim Cúc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, trung bình mỗi ngày, chị bán ra thị trường hơn 3 tạ bột ngũ sắc làm bánh trôi. Năm nay, người dân có xu hướng làm bánh sớm nên ngay từ mùng 1 nhiều người đã đổ xô đến các cửa hàng mua nguyên liệu. Thông thường, người tiêu dùng sẽ mua bột được nhào ướt và pha màu sẵn thay vì mua bột khô.



Set bánh trôi ngũ sắc được bán với giá 60.000 - 80.000 đồng/set.

1 set bánh trôi ngũ sắc gồm vừng, đường phên, đỗ tiêu xào và bột nếp ướt với 5 màu cơ bản là trắng, đỏ, vàng, tím, xanh. Do nhu cầu cao nên trên thị trường hiện nay, bột bánh trôi, đặc biệt là set bột bánh trôi, bánh chay ngũ sắc đang được rao bán tràn ngập trên chợ mạng, giá dao động từ 60.000 - 120.000 đồng/set tùy loại. Dù không phải là mặt hàng mới xuất hiện trên thị trường nhưng set bột bánh trôi ngũ sắc vẫn là mặt hàng “siêu hot” dịp Tết Hàn thực năm nay.


Chị Lưu Ngọc Anh là nhân viên bán hàng, do dịch Covid-19 nên công ty cho nghỉ luân phiên. Tranh thủ thời gian này, chị bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. “Mình bắt đầu bán set bột làm bánh trôi bánh chay từ trung tuần tháng 2 âm lịch. Mình cứ lo dịch bệnh sẽ khó bán nhưng đơn mua rất nhiều, nhất là set bột ngũ sắc đợt này bán rất chạy, chủ yếu là các mẹ mua về cho con trải nghiệm làm bánh. Lúc đầu chủ yếu là bạn bè, người quen, sau người nọ giới thiệu cho người kia nên đến hôm nay là mùng 1 âm lịch, mình cũng bán được gần 100 set bột”, chị Ngọc Anh cho hay.

Tương tự, thay bằng mua bột bánh trôi trắng về làm bánh, năm nay chị Thu Cúc (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, vì tiện lợi, giá hợp lý và có màu sắc bắt mắt nên hôm nay chị cũng đặt mua một set bột bánh trôi ngũ sắc làm bánh trôi và bánh chay cho gia đình ăn trong Tết Hàn thực. "1 set được 1kg bột, tôi chỉ làm hết một nửa, còn lại cất ngăn cấp đông tủ lạnh, lúc nào thích lại đem ra làm bánh ăn", chị Cúc nói.

Tết Hàn thực đang đến gần. Bánh trôi, bánh chay là một trong những món không thể thiếu trong ngày này. Bạn có thể dễ dàng mua các set nguyên liệu, mua bánh để thưởng thức. Tuy nhiên, bánh làm từ bột nên dễ bị chua, hỏng, do đó, nên mua tại những cơ sở uy tín để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là trong mùa dịch này.

Bánh trôi thú cưng nhân trứng muối, hàng lạ gây sốt

Khác với những chiếc bánh trôi truyền thống có hình tròn, màu trắng hay bánh trôi ngũ sắc nhân đường nâu mọi người thường làm hay mua ở hàng quán, Tết Hàn thực năm nay, trên thị trường còn xuất hiện loại bánh trôi nhân trứng muối với hình dáng là những con thú cưng. Cũng chính vì hình dáng độc lạ, lại có nhân trứng muốn nên loại bánh này đang gây sốt trên thị trường, được nhiều người hiếu kỳ đặt mua về ăn.

Phải đặt trước tận một tuần, chị Đặng Thu Hiền ở Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) mới nhận được 3 hộp bánh trôi tạo hình ngộ nghĩnh. Chị cho biết, bánh trôi truyền thống năm nào cũng có nên năm nay chị quyết chọn mua loại bánh này cho mới lạ để thắp hương, vừa để tạo bất ngờ cho các con. “Chủ tiệm bánh nói chúng đều được làm từ nguyên liệu tự nhiên nên tôi khá yên tâm. Tính ra 3 set bánh trôi này hết 150.000 đồng. Bọn trẻ ăn vèo cái là hết mà vẫn thòm thèm”, chị Hiền kể.



Loại bánh trôi siêu lạ này đang có giá từ 40.000-70.000 đồng/set tuỳ loại


Chị Đỗ Thị Quyên - một đầu mối chuyên bán đồ ăn vặt ở Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), cho biết, cả tháng nay thấy chị em chia sẻ rầm rộ loại bánh trôi đáng yêu này nên chị cũng tò mò làm thử để bán dịp Tết Hàn thực. Bánh được làm từ bộp nếp Thái mềm dẻo, màu sắc được tạo bởi các loại rau củ tự nhiên như: củ dền, hoa đậu biếc, lá dứa, quả gấc,... phần nhân bọc đường hoặc làm từ đậu xanh cốt dừa, đậu đỏ, trứng muối. Trong đó, khâu khó nhất cũng thú vị nhất là tạo hình làm sao để vừa đẹp, bắt mắt mà vẫn giữ được dáng bánh sau khi luộc.

Những chiếc bánh trôi hình chú heo, con cá, trái tim, ngôi sao hay hình quả dâu,... đều được chị Quyên nặn thủ công bằng tay rất tỉ mỉ, cầu kỳ, chỉ có bánh hình con cá chị đúc bằng khuôn. Trung bình, mỗi viên bánh trôi chị làm trong 5-10 phút là hoàn thiện tùy vào độ khó của mỗi hình.

“Mỗi hộp bánh trôi này có giá bán lẻ 35.000 đồng/hộp (6 viên), riêng bánh hình con cá giá dao động từ 40.000-50.000 đồng/hộp (3 con), sỉ từ 10 hộp có giá 25.000-30.000 đồng tùy loại”, chị Quyên tiết lộ. Tết Hàn thực năm nay, chị đã nhận 200 hộp bánh trôi các loại.

Minh Anh (Theo HHTH)

Cùng chuyên mục

Tin khác

SHB lần thứ hai được VISA vinh danh “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”

SHB lần thứ hai được VISA vinh danh “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lần thứ hai được Tổ chức thanh toán quốc tế VISA vinh danh là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”. Danh hiệu này ghi nhận sự bứt phá và nỗ lực không ngừng của SHB trong việc mang đến các sản phẩm, dịch vụ thẻ hiện đại, an toàn và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
IPO VPBankS: Tiếp nối thành công từ chuỗi thương vụ tỷ USD của VPBank

IPO VPBankS: Tiếp nối thành công từ chuỗi thương vụ tỷ USD của VPBank

Với kinh nghiệm dày dặn trong triển khai các giao dịch tỷ USD và lợi thế hệ sinh thái, quan hệ rộng khắp của ngân hàng mẹ, VPBankS được kỳ vọng sẽ thực hiện thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo về thanh tra ngoại tệ trước 10/11

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo về thanh tra ngoại tệ trước 10/11

Trước những diễn biến phức tạp của thị trường ngoại hối và sự chênh lệch lớn giữa tỷ giá trong ngân hàng và trên thị trường tự do, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu hai chi nhánh Khu vực I và II tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động mua bán ngoại tệ, đồng thời báo cáo kết quả cho Thống đốc trước ngày 10/11.
Xuất khẩu nông sản Việt bùng nổ: Cà phê đạt gần 7 tỷ, sầu riêng 2,6 tỷ USD

Xuất khẩu nông sản Việt bùng nổ: Cà phê đạt gần 7 tỷ, sầu riêng 2,6 tỷ USD

Niên vụ 2024–2025, xuất khẩu nông sản chủ lực Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, với cà phê gần 7 tỷ USD, sầu riêng 2,6 tỷ USD và hồ tiêu 1,2 tỷ USD, mở ra cơ hội nâng cao giá trị nông sản và phát triển bền vững vùng Tây Nguyên.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín lần thứ năm liên tiếp

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín lần thứ năm liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, một lần nữa được vinh danh thuộc Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025 theo đánh giá của Vietnam Report (VNR). Đây là năm thứ năm liên tiếp Herbalife Việt Nam nhận được danh hiệu này, khẳng định uy tín thương hiệu, hình ảnh đáng tin cậy và cam kết nhất quán về chất lượng của công ty tại thị trường Việt Nam.
Ngành dệt may Việt Nam bứt phá, xuất khẩu tiến gần mốc 48 tỷ USD

Ngành dệt may Việt Nam bứt phá, xuất khẩu tiến gần mốc 48 tỷ USD

Bất chấp biến động toàn cầu, ngành dệt may Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng với kim ngạch xuất khẩu 9 tháng đạt gần 34,8 tỷ USD, tăng hơn 7,7%. Ngành đang tiến gần mục tiêu 48 tỷ USD, khẳng định sức bền nội lực và năng lực cạnh tranh.
Quan hệ thương mại Việt – Trung bước vào giai đoạn phát triển mới

Quan hệ thương mại Việt – Trung bước vào giai đoạn phát triển mới

Quan hệ thương mại Việt – Trung đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Với việc Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA) 3.0 sắp ký cùng chuỗi hội chợ và xúc tiến thương mại, cơ hội hợp tác xuất nhập khẩu, đầu tư và chuyển giao công nghệ ngày càng mở rộng.
Thương mại điện tử bùng nổ: Làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Thương mại điện tử bùng nổ: Làm sao để bảo vệ người tiêu dùng?

Năm 2025, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh, kéo theo nhiều rủi ro cho người tiêu dùng. Phân tích phản ánh, kiến nghị từ người mua giúp nhận diện các điểm nóng và đề xuất giải pháp bảo vệ quyền lợi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động