Yêu cầu tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dịch COVID-19 tại các cảng hàng không

TH&SP Cảng hàng không duy trì áp dụng Bộ quy tắc bảo đảm an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-29 và phối hợp với các đơn vị điều chỉnh áp dụng quy trình phục vụ hành khách trong giai đoạn dịch phù hợp cho từng giai đoạn và quy định của địa phương.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có chỉ thị yêu cầu các Cảng hàng không thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo Phó Tổng giám đốc ACV - ông Nguyễn Quốc Phương, hiện tình hình hoạt động khai thác tại các đường bay nội địa đã phục hồi hoàn toàn, để tiếp tục duy trì việc đảm bảo phục vụ hành khách nội địa vào cao điểm hè năm 2020 cũng như tiếp tục phục vụ cho công dân Việt Nam, nhà ngoại giao, nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao, sinh viên và học sinh nước ngoài học tập, làm việc tại Việt Nam được nhập cảnh, ACV yêu cầu các Cảng hàng không tiếp tục thực hiện nghiêm túc các Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, địa phương về phòng, chống dịch COVID-19.

gg

Hành khách chờ làm thủ tục tại cảng hàng không


Theo đó, Cảng hàng không duy trì tiếp tục áp dụng Bộ quy tắc đảm bảo an toàn khai thác trong giai đoạn dịch COVID-19 và phối hợp với các đơn vị điều chỉnh áp dụng quy trình phục vụ hành khách trong giai đoạn dịch phù hợp cho từng giai đoạn và quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, cơ quan này tổ chức phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, hải quan, công an cửa khẩu, kiểm dịch y tế và phi hàng không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, quy trình y tế, các biện pháp phòng chống, dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cảng hàng không phối hợp chặt chẽ với Cảng vụ hàng không, cơ quan Kiểm dịch y tế kiểm soát các chuyến bay, hành khách từ nước ngoài về thông qua Cảng hàng không theo quy định của Bộ Y tế và báo cáo đột xuất khi có vụ việc bất thường hay tình huống phát sinh về dịch bệnh xảy ra tại Cảng hàng không.

Cũng theo ông Nguyễn Quốc Phương, giám đốc các Cảng hàng không và thủ trưởng các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai đến người lao động về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế tại nơi ở và nơi làm việc như hạn chế tiếp xúc chỗ đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, lau chùi khử trùng các trang thiết bị, phun khử trùng các khu vực tập kết rác, tòa nhà văn phòng, các phương tiện… và chủ động trang bị các vật tư, trang thiết bị y tế liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các Cảng hàng không thực hiện nghiêm túc các biện pháp an toàn phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

xg

Phong tỏa Bệnh viện C Đà Nẵng, khẩn trương phun thuốc khử trùng các phòng khoa, khuôn viên bệnh viện


Sáng nay (26/7) Đà Nẵng,Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội,giãn cách xã hội do COVID -19,COVID-19,, bệnh nhân thứ 418.

Theo đó, bệnh nhân 418 là nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 đêm 25/7, đang được điều trị cách ly tại khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Hiện tại ca này cũng không rõ nguồn lây. Đà Nẵng đang triển khai các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Bộ Y tế đã thành lập ba đội công tác đặc biệt của bộ hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng.

Như vậy tính đến 6h ngày 26/7, Việt Nam có tổng cộng 418 ca mắc COVID-19, trong đó 276 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Tổng số người được điều trị khỏi đến thời điểm này là 365.

Trong số 54 ca còn đang điều trị, đã có 8 ca có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 từ 1-2 lần

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 11.187, trong đó 220 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 10.193 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Hồng Nga

Hồng Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Nông được khen thưởng với thành tích bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.
Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Trong phiên họp sáng nay 18/3, nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính vì sao giá vé máy bay thời gian qua tăng cao.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, về giá vàng, ngoại tệ tăng cao thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước không thuộc Bộ Tài chính. Nhưng theo ý kiến cá nhân ông cần triển khai một loạt giải pháp như vàng liên quan đến cung cầu, xuất nhập khẩu.
Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Sáng 15/3, Hội báo toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân" đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.
Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/3/2024, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Nguyên cứu điển hình về nông nghiệp đô thị và chăm sóc sức khoẻ

Nguyên cứu điển hình về nông nghiệp đô thị và chăm sóc sức khoẻ

Ngày 12/3/2024, Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Tăng cường khả năng chống chịu cho xã hội bằng công nghệ số: Nghiên cứu điển hình về Nông nghiệp đô thị và Chăm sóc sức khỏe”, tổng kết hai dự án thuộc chương trình hợp tác đối tác toàn cầu của Hội đồng Anh, thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo giữa Vương quốc Anh, Việt Nam và Indonesia.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Mong doanh nghiệp bất động sản bán nhà giá phù hợp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Mong doanh nghiệp bất động sản bán nhà giá phù hợp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn các doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư tính toán chi phí, đưa ra các sản phẩm nhà ở có giá bán phù hợp, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ, lợi nhuận hợp lý, hài hòa lợi ích với nhà nước, người dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động