Tuyệt kỹ tạo bonsai độc lạ bằng đất sét, khách đặt mua chơi tết trước nửa năm

Chị Trần Thị Tường Vui (hay còn được gọi là Vui Trần Clay) là một nghệ nhân chuyên tạo ra các sản phẩm nghệ thuật từ đất sét, đặc biệt là hoa từ đất sét. Tết năm nay những sản phẩm bonsai từ đất sét gây sốt dịp tết, khách hàng đặt mua trước nửa năm.
Tuyệt kỹ biến cây duối bờ rào thành tuyệt phẩm bonsai tiền tỷ Bonsai bưởi cổ thụ ‘lão mai sinh quý tử’ có gì đặc biệt mà giá gần trăm triệu Kinh ngạc cây ổi bonsai độc lạ chủ nhân đòi 15 tỷ, tiền đâu phải lá mít
Những siêu phẩm bonsai được tạo ra từ đất sét đang gây sốt dịp tết.
Những siêu phẩm bonsai được tạo ra từ đất sét đang gây sốt dịp tết.

Trên 10 năm biến đất sét nở hoa

Chị Trần Thị Tường Vui cho biết, loại hình nghệ thuật tạo hình hoa từ đất sét xuất xứ đầu tiên từ Nhật Bản, rồi sau đó phát triển rộng rãi ở Thái Lan và du nhập vào Việt Nam. “Năm 2008, trong một lần tình cờ xem được phóng sự về làm hoa đất sét, cảm thấy yêu thích với nghề này, mình quyết định theo học và đi theo nghề một cách nghiêm túc nhất”, chị Vui kể về hành trình vào nghề của mình.

Vốn liếng bước vào nghề của chị Vui là sự tỉ mỉ và kéo léo của đôi bàn tay và niềm đam mê. Thời gian đầu khi bước vào nghề, chị cũng gặp không ít khó khăn bởi khi đó có rất ít cơ sở dạy loại hình này và kỹ thuật tạo hình ngày đó cũng chưa cao.

mười năm theo đuổi công việc tạo hình hoa từ đất sét, chị Vui đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm độc đáo như bon sai, tiểu cảnh, cành hoa nghệ thuật và tranh đất sét.
Hơn mười năm theo đuổi công việc tạo hình hoa từ đất sét, chị Vui đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm độc đáo như bon sai, tiểu cảnh, cành hoa nghệ thuật và tranh đất sét.

Có những lúc chị làm việc bằng tất cả đam mê, xuyên suốt từ sáng hôm trước đến sáng hôm sau, khi có những đơn hàng đầu tiên. “Thời điểm mình học nghề này học phí rất mắc và người dạy cũng chỉ dạy chung chung. Mình phải tự mày mò làm sao để cho sắc hoa được tươi nhất và làm thế nào để cho sản phẩm có độ chắc chắn nhất định”, chị nói thêm.

Với mười năm theo đuổi công việc tạo hình hoa từ đất sét, chị Vui đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm độc đáo như bon sai, tiểu cảnh, cành hoa nghệ thuật và tranh đất sét và mức độ mô phỏng độ giống từ 80-90% theo mẫu khách yêu cầu.

Tác phẩm mai vàng được tạo từ đất sét từng gây sốt trong dịp tết năm trước.
Tác phẩm mai vàng được tạo từ đất sét từng gây sốt trong dịp tết năm trước.
Tuy được tạo ra từ đất sét nhưng màu sắc và hình dáng hoa rất có hồn.
Tuy được tạo ra từ đất sét nhưng màu sắc và hình dáng hoa rất có hồn.

Ngoài đất sét ra, chị Vui còn sử dụng thêm kẽm để định vị thân cây và màu dầu để tô điểm cho hoa lá cành, sao cho cảnh sắc hài hòa và có hồn. Chị Vui luôn cố gắng chăm chút tỉ mỉ để tạo ra sự khác biệt nhất định giữa các cánh hoa, nụ hoa, chứ không hoàn toàn chỉ là rập khuôn giống nhau.

Theo chị, thân cây, nụ hoa, cánh hoa sẽ có màu không giống nhau, cách phối màu khéo sẽ tạo nên nhiều sắc độ khác nhau từ đậm tới nhạt để tạo hiệu ứng cho cây.

Những siêu phẩm bonsai độc lạ gây sốt dịp tết

Dịp tết năm nay, những sản phẩm bonsai từ đất sét của chị Vui đang được khách hàng ưa chuộng. Theo chị Vui, các chậu bonsai này nhỏ, kích thước từ 30cm đến 90cm được rất nhiều người ưa chuộng, cứ làm đến đâu là hết đến đó.

Tính đến nay, chị đã làm được hàng chục chậu bonsai các loại. Sở dĩ chị làm được số lượng chỉ vài chục chậu là vì chị còn bận rất nhiều công việc khác nhau. Giá bán mỗi chậu bonsai dao động từ 350.000 đồng – 1 triệu đồng, tuỳ thuộc vào chiều cao và độ phức tạp của cây.

Những chậu bonsai nhỏ luôn được khách hàng ưa chuộng vào dịp tết và thường phải đặt hàng sớm.
Những chậu bonsai nhỏ luôn được khách hàng ưa chuộng vào dịp tết và thường phải đặt hàng sớm.
Các chậu bonsai này nhỏ, kích thước từ 30cm đến 90cm được rất nhiều người ưa chuộng, cứ làm đến đâu là hết đến đó.
Các chậu bonsai này nhỏ, kích thước từ 30cm đến 90cm được rất nhiều người ưa chuộng, cứ làm đến đâu là hết đến đó.

Thông thường, chị làm luôn 3-4 chậu nhỏ/lần để tiết kiệm thời gian. Vì công đoạn chờ hoa khô, ráp hoa mất nhiều ngày nên khoảng 4 ngày sẽ hoàn thiện được 3-4 chậu. Do những chậu bonsai nhỏ vừa túi tiền nhiều người tiêu dùng nên luôn là mặt hàng bán chạy vào những ngày cuối năm.

Những chậu bonsai này chị làm chủ yếu là cây mai, cây đào, cây hoa sứ… Vì không có hàng sẵn nên khách hàng hầu như phải đặt trước để chị làm. Để sở hữu những cây bonsai này khách sẽ đặt trước từ tháng 10, còn những cây bonsai kích thước khủng sẽ phải đặt trước nửa năm chị mới dám nhận.

Sau nhiều năm đúc kết kinh nghiệm, chị Vui đã cho ra đời đất sét thuần Việt mang bản quyền của riêng mình. “Đất sét này màu tươi hơn, bóng và an toàn hơn hai loại đất sét của Nhật Bản, Thái Lan và giá thành cũng rẻ hơn”, chị nói.

Cây quất kiểng cao 2,6 m; được làm từ hơn 50 kg đất sét, 30 kg sắt, giấy để làm khung.
Cây quất kiểng cao 2,6 m; được làm từ hơn 50 kg đất sét, 30 kg sắt, giấy để làm khung.

Để làm ra được một sản phẩm hoa từ đất sét mà sinh động và có hồn, đòi hỏi nghệ nhân làm hoa phải có đam mê đồng thời kết hợp giữa tính kiên trì và gu thẩm mỹ cao, ngoài ra, mỗi nghệ nhân sẽ có một bí quyết riêng cho mình.

Chị Vui cho biết, khách hàng hiện nay yêu cầu tính chất nghệ thuật ngày càng cao, nên đòi hỏi sản phẩm làm ra phải có chất lượng cao hơn trước. Người thợ tạo hình luôn luôn phải học hỏi để không ngừng nâng cao tay nghề.

Theo nghề đã 10 năm, nữ nghệ nhân cũng đôi lần trăn trở khi lượng người theo đuổi bộ môn này ngày càng ít đi. Là một nghệ nhân, luôn ấp ủ mong ước đưa sản phẩm Việt ra thế giới, chị Vui mong muốn ngày càng có nhiều người biết đến bộ môn này hơn. Những sản phẩm bonsai đất sét độc lạ góp phần tạo thêm sự phong phú cho thu chơi hoa cảnh ngày tết, đồng thời lan tỏa vẻ đẹp của nghề tạo hình hoa từ đất sét./.

Khánh Ngân

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Tôn vinh 90 "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025"

Sáng 17/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025”. Sự kiện với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt” nhằm ghi nhận, động viên các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt Nam trên bản đồ nông sản toàn cầu.
Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Golden Crown Hai Phong chính thức cất nóc, khẳng định vị thế biểu tượng phố cảng

Ngày 10/10/2025, Golden Crown Hai Phong - toà tháp vương miện vàng, công trình biểu tượng mới của Hải Phòng đã chính thức được cất nóc. Cột mốc này khẳng định tiến độ vượt trội của dự án sau 380 ngày thi công liên tục, không ngừng nghỉ.
Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21: Tôn vinh tinh hoa thủ công, kết nối giá trị OCOP và phát triển bền vững nông thôn

Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm Triển lãm Nông nghiệp (số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Nghĩa Đô, Hà Nội), Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 năm 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện do Bộ Nông nghiệp và Môi trường chỉ đạo, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade) tổ chức, với sự phối hợp của nhiều đơn vị thuộc Bộ và các địa phương trong cả nước.
Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Hồng giòn Mộc Châu – Đặc sản vàng của cao nguyên Sơn La

Mỗi độ thu về, cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) lại rực rỡ sắc vàng cam của những vườn hồng giòn trĩu quả. Không chỉ là món quà của thiên nhiên, hồng giòn đã trở thành đặc sản nổi bật, mang lại nguồn thu ổn định cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch cộng đồng bền vững.
100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được định giá 38,4 tỷ USD

Theo báo cáo "Vietnam 100 2025" mới nhất từ công ty tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance, tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam đạt 38,4 tỷ USD. Dù con số này ghi nhận mức sụt giảm 14% so với năm 2024 do bối cảnh kinh tế chung, báo cáo cũng cho thấy sự kiên cường và những điểm sáng đáng chú ý. Viettel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu, trong khi nhiều ngành hàng và thương hiệu khác vẫn duy trì đà tăng trưởng ấn tượng.
“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Người giữ hồn cho đặc sản nhãn cổ đất Phố Hiến

Vốn nổi danh với thương hiệu "hương vị tiến vua", song nhiều giống nhãn đặc sản quý của Hưng Yên như cùi cổ, đường phèn lại đang đứng trước nguy cơ mai một. Trước thực trạng đó, những nỗ lực đầy tâm huyết của các cá nhân và chính quyền địa phương đang góp phần quan trọng trong việc bảo tồn và phục dựng lại các nguồn gen bản địa giá trị.
Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Tỉnh Quảng Trị: Rừng thêm xanh trên mảnh đất kiên cường

Chiến tranh đã đi qua nhưng cuộc chiến trong lòng đất để khắc phục hậu quả bom, mìn, vật nổ khác vẫn âm thầm diễn ra. Để rồi, 50 năm sau, những đồi trọc cháy khét vì thuốc súng, những mảnh đất “chết” vì ô nhiễm bom mìn đã hồi sinh với màu xanh hy vọng.
Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Sáp nhập tỉnh thành và bài toán giữ hồn di sản

Việc sắp xếp lại địa giới hành chính đặt ra thách thức lớn cho công tác bảo tồn di sản văn hóa. Khi cấu trúc quản lý thay đổi, việc bảo toàn giá trị gốc và đảm bảo tính liên tục của ký ức vùng đất đòi hỏi cách tiếp cận linh hoạt, bền vững và lấy cộng đồng làm trung tâm.
Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Chỉ dẫn địa lý – “Hộ chiếu” giúp nước mắm Phú Quốc vươn tầm quốc tế

Nước mắm Phú Quốc, được công nhận chỉ dẫn địa lý từ năm 2012, không chỉ là niềm tự hào của Việt Nam mà còn là “tấm hộ chiếu” quan trọng để bảo vệ thương hiệu và phát triển thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, để giữ vững vị thế và chống lại hàng giả, hàng nhái, Phú Quốc cần tiếp tục hoàn thiện quy chuẩn địa phương và ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý sản phẩm.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Vượt rào cản chất lượng – Nông sản Việt trên đường vươn tầm quốc tế

Tăng trưởng nóng nhưng thiếu bền vững, ngành rau quả Việt Nam đang chịu áp lực lớn khi thị trường quốc tế siết chặt tiêu chuẩn và gia tăng cạnh tranh. Từ chất lượng, hậu cần đến xây dựng thương hiệu – tất cả đều là “bài toán khó” mà Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 6 chỉ ra, nếu muốn giữ vững vị thế xuất khẩu.
Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Minh bạch từ gốc: Nhà thuốc Long Châu bắt tay Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia

Trước thực trạng thực phẩm chức năng trôi nổi, hàng giả tràn lan và niềm tin người tiêu dùng bị lung lay, nhà thuốc Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Đây là bước đi mạnh mẽ nhằm kiểm soát chất lượng từ đầu nguồn, minh bạch hóa xuất xứ sản phẩm và nâng cao chuẩn mực toàn chuỗi phân phối vì sức khỏe cộng đồng.
Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Lễ ra mắt bộ truyện thiếu nhi kinh điển ‘Papelucho’ của Chile tại Việt Nam

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) phối hợp với Đại sứ quán Chile đã tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile - Papelucho - chính thức có mặt tại Việt Nam. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Thương hiệu Việt lan tỏa tại châu Á qua Tuần hàng Việt Nam 2025

Từ ngày 19 đến 22/6/2025, Bộ Công Thương phối hợp với UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống AEON ở Nhật Bản và các nước châu Á như Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Sự kiện mang chủ đề “Trải nghiệm vẻ đẹp Việt Nam qua năm giác quan – Ẩm thực, văn hóa và du lịch”, cụ thể hóa các cam kết hợp tác đã ký kết giữa các bên.
VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

VitaDairy ghi dấu ấn tại Hội nghị Sữa Thế giới tại Hà Lan

Trong hai ngày 18 và 19/6 vừa qua, Hội nghị Sữa Thế giới lần thứ 18 đã diễn ra tại Amsterdam, Hà Lan với chủ đề “Dairy for All Ages” (Sữa cho mọi lứa tuổi), quy tụ gần 200 khách mời là các lãnh đạo cấp cao và chuyên gia hàng đầu trong ngành sữa đến từ hơn 50 quốc gia.
Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Gạo Việt vươn xa nhờ nâng tầm chất lượng

Giữa bối cảnh giá xuất khẩu giảm và áp lực cạnh tranh gia tăng, ngành gạo Việt Nam đang mạnh mẽ chuyển hướng sang phân khúc chất lượng cao, chinh phục thị trường khó tính và nâng tầm giá trị bằng chiến lược xanh, sạch, thân thiện với môi trường.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân trao tặng sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong chuyến công tác tại Thụy Điển và Estonia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Thụy Điển và Estonia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã trao tặng Tủ sách tiếng Việt gồm hàng trăm đầu sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tới cộng đồng người Việt tại hai quốc gia này. Món quà mang đậm giá trị tri thức và văn hóa, góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Việt, nuôi dưỡng bản sắc dân tộc trong lòng thế hệ trẻ sinh sống xa quê hương.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Lan tỏa giá trị thương hiệu Vải thiều Bắc Giang trên thị trường toàn cầu

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Oanh vừa gửi Thư ngỏ kêu gọi người dân, doanh nghiệp, thương nhân và các cơ quan truyền thông chung tay giữ gìn, lan tỏa giá trị Thương hiệu Vải thiều Bắc Giang. Cùng với đó, hội nghị trực tuyến do UBND tỉnh tổ chức chiều 14/6 đã đề ra nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ vải thiều, đảm bảo đầu ra ổn định, bền vững cho đặc sản nông sản tiêu biểu của Việt Nam.
Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Langbiang Land- điểm đến đa trải nghiệm giữa núi rừng Tây Nguyên

Từ phiêu lưu, khám phá đến thư giãn và học hỏi, Langbiang Land là nơi mỗi bước chân đều mang đến một trải nghiệm đáng nhớ!
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Ngai vàng Điện Thái Hòa và lời cảnh tỉnh về sự mai một tính thiêng

Tính thiêng trong di sản không chỉ là ký ức mà còn là linh hồn kết nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Khi sự thiêng liêng bị mai một, di sản mất đi sức sống, đe dọa bản sắc cũng như sự phát triển bền vững của văn hóa cộng đồng Việt Nam.
Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor: Chiếc bán tải hiệu năng cao khẳng định phong cách sống chất

Ford Ranger Raptor không chỉ là một mẫu bán tải hiệu năng cao với khả năng chinh phục mọi địa hình, mà còn là người bạn đồng hành thể hiện rõ phong cách sống mạnh mẽ, tự do và tiên phong. Với Raptor, mỗi hành trình không đơn thuần là di chuyển mà là cách để chủ nhân khẳng định dấu ấn cá nhân đầy khác biệt.
Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Tri thức dân gian về sâm Ngọc Linh được công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) vừa đưa tri thức dân gian khai thác, trồng và chế biến sâm Ngọc Linh tại huyện Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đây là tri thức quý báu, mang giá trị văn hóa, y học và kinh tế đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống quanh dãy núi Ngọc Linh.
Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Hương cà phố cổ và ngọn lửa giữ nghề suốt hơn 300 năm ở làng Khương Hạ

Giữa phố phường Hà Nội hiện đại, làng Khương Hạ lặng lẽ lưu giữ một nghề cổ đã tồn tại hơn ba thế kỷ – nghề muối cà truyền thống. Trong từng vại cà giòn thơm là cả một vùng ký ức Thăng Long, là tinh túy của bàn tay cần mẫn và tấm lòng gìn giữ văn hóa của người Việt qua nhiều thế hệ.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thanh Hóa khai trương không gian trưng này nông sản an toàn 2025: Quy mô kỷ lục, mở ra cơ hội vàng cho liên kết và xuất khẩu

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp trong tháng 11

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Quốc gia: Đẩy mạnh Chiến lược phát triển ngành Dược Việt Nam đến năm 2045

Danh sách 38 ngành nghề được bãi bỏ điều kiện kinh doanh trong Luật Đầu tư mới

Tiêm chủng trọn đời: Trụ cột mới của y tế dự phòng Việt Nam

Giữ đà tăng trưởng tại Trung Quốc: Doanh nghiệp tôm Việt phải đổi mới gì?

Kích hoạt động lực, mở rộng thị trường: Con đường nâng tầm thủ công mỹ nghệ Việt

Đưa chanh leo thành ngành hàng tỷ đô bằng đòn bẩy liên kết 5 nhà và chuẩn hóa nguồn giống

Đình chỉ lưu hành, tiêu hủy loạt mỹ phẩm dầu gội sữa tắm

Mua may bán đắt nhờ "sân chơi số": Bí quyết thành công của hợp tác xã

Giá xăng RON 95 giảm về sát mốc 20.000 đồng/lít

Làng hương Thủy Xuân – sắc màu trăm năm níu bước du khách giữa lòng xứ Huế

Bế mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Chính thức tăng mức đóng bảo hiểm y tế từ 2027, miễn viện phí cơ bản từ 2030

Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực nhiệm kỳ Đại hội XIII

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động