TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Thế Giới Di Động đã chính thức cán mốc 50 cửa hàng TopZone chỉ sau 8 tháng ra đời. Với mục tiêu mở tổng cộng 200 cửa hàng, TopZone kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ đô doanh thu năm 2023, chiếm 40% thị phần sản phẩm Apple tại Việt Nam.

Chỉ sau hơn nửa năm ra mắt, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ chiếm thị phần số 1 Việt Nam lại lập dấu mốc khác: dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và các thiết bị liên quan.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Tại Việt Nam, Apple có các cửa hàng uỷ quyền chính hãng ở hai cấp độ: AAR (Apple Authorised Retailer) và APR (Apple Premium Retailer). Hiện tại, Thế Giới Di Động đang nắm số lượng cửa hàng mono store lớn nhất tại Việt Nam, có cả AAR hoặc APR – mô hình cao cấp nhất. Bên cạnh đó, TopZone cũng là nhà bán lẻ duy nhất sở hữu cùng lúc hai cửa hàng mono store đạt chuẩn APR của Apple tại Việt Nam.

Các cửa hàng TopZone mới mở đã mang lại doanh thu không nhỏ cho Thế Giới Di Động. Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2022, 35 cửa hàng này mang về doanh thu 670 tỷ đồng, trung bình gần 5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cao hơn doanh thu cửa hàng Thế Giới Di Động thông thường.

Các cửa hàng mono store TopZone thường được tách biệt khỏi Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh, song gần đây nhà bán lẻ này bắt đầu sáng tạo mô hình TopZone shop-in-shop, với sự đồng ý từ Apple. Trong mô hình này, TopZone sẽ nằm bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh có diện tích lớn. Cách bố trí mới mẻ này giúp việc mở rộng các cửa hàng chuyên bán Apple được đẩy nhanh hơn với chi phí tiết kiệm hơn.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với cách triển khai mới, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt được 200 cửa hàng vào cuối 2022, có mặt trên khắp 63 tỉnh thành. Tính trung bình, 200 cửa hàng này mỗi tháng thu về khoảng 1.000 tỷ đồng - mức đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu các chuỗi của MWG.

Tất nhiên doanh thu mảng Apple không chỉ đến từ TopZone, mà còn xuất phát từ hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc. Ở các đợt mở bán iPhone trước đây, MWG khẳng định vị thế anh cả với lượng đơn hàng cao kỷ lục. Đợt mở bán iPhone 13 gần đây nhất, nhà bán lẻ này đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 chỉ trong một tuần ra mắt, thu về đến 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm trước.

Trước đó, lượng mua iPhone 12 cũng lên tới 12.000 đơn sau khi kết thúc chương trình đặt trước, cao gấp 2 lần so với dòng iPhone 11 và cao hơn 2,5 lần so với nhà bán lẻ thứ hai.

Nhờ số lượng cửa hàng áp đảo, cộng với mô hình TopZone thành công, chắc chắn MWG đạt được mức doanh thu sản phẩm Apple đứng hàng đầu thị trường trong nước.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với thế trận bao phủ từ người dùng thông thường đến cả tín đồ iFan, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022, chạm mốc 1 tỷ USD trong năm 2023. Khi đạt mốc kỳ vọng này, nhà bán lẻ sẽ chiếm tới 40% thị trường sản phẩm Apple, nghĩa là 10 thiết bị Apple bán ra tại Việt Nam sẽ có 4 thiết bị sử dụng hoá đơn của Thế Giới Di Động.

Hiện thực hóa được mục tiêu nói trên, nhà bán lẻ sở hữu TopZone sẽ không chỉ trở thành đối tác hàng đầu của Apple ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Châu Á.

Theo các nhà bán lẻ tại Việt Nam, thị trường sản phẩm Apple chính hãng trong nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi hãng này chú trọng ra mắt các sản phẩm khác ngoài iPhone. Những yếu tố thị trường thuận lợi, cộng với sự quan tâm của hãng này đối với thị trường Việt Nam tăng lên đã khiến doanh số Apple tại Việt Nam bùng nổ, với nhu cầu thuộc nhóm hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Nếu Thế Giới Di Động tận dụng được cơ hội này để chiếm được 40% thị phần trong nước như dự kiến, vai trò của nhà bán lẻ này đối với Apple chắc chắn được củng cố mạnh mẽ. Thị trường Việt Nam cũng sẽ được hãng công nghệ Mỹ chú trọng hơn, mang đến nhiều lợi thế và lợi ích cho người dùng hơn so với trước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Bộ Tài chính lý giải nguyên nhân giá vé máy bay tăng cao

Một số ý kiến cho rằng giá vé máy bay tăng cao quá mức, một phần do phải chịu thuế, phí không hề nhỏ, Bộ Tài chính đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa, có kịch bản ứng phó phù hợp

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa, có kịch bản ứng phó phù hợp

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.
Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Chuyên gia: Giá vàng biến động khó lường, không nên đầu tư "lướt sóng"

Nhu cầu mua vàng hiện lên rất cao, các nhà đầu tư cần thận trọng, nên chia nhỏ dòng vốn vào các kênh đầu tư khác để tránh thua lỗ.
Tổng cục Thuế kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt mua, bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị bắt buộc không dùng tiền mặt mua, bán vàng

Tổng cục Thuế kiến nghị Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch kinh doanh vàng.
Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Nắng nóng, giá dừa tươi tăng gấp 4 lần so với ngày thường

Hiện giá dừa tươi đã tăng lên 130.000 đồng/chục, cao gấp 4 lần so với trước đó. Không những giá cao mà còn biến động mạnh, giá buổi sáng báo khác chiều mua vào đã khác.
Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”

Ngân hàng Nhà nước lại hủy phiên đấu thầu vàng vào sáng nay (3/5) do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. Theo các chuyên gia kinh tế, với nhu cầu thị trường hàng chục tấn vàng/năm, việc đấu thầu 16.800 tấn vàng như “muối bỏ bể”.
Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng, tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng

Sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng lần thứ 3 vào sáng nay (3/5), giá vàng miếng SJC tăng điên cuồng lên gần 86 triệu đồng mỗi lượng, lập đỉnh lịch sử mới.
Thanh Hoá: Đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả

Thanh Hoá: Đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả

Sau một thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Thanh Hoá: Thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ

Thanh Hoá: Thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ

Mới đây, qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động