TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Thế Giới Di Động đã chính thức cán mốc 50 cửa hàng TopZone chỉ sau 8 tháng ra đời. Với mục tiêu mở tổng cộng 200 cửa hàng, TopZone kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ đô doanh thu năm 2023, chiếm 40% thị phần sản phẩm Apple tại Việt Nam.

Chỉ sau hơn nửa năm ra mắt, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ chiếm thị phần số 1 Việt Nam lại lập dấu mốc khác: dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và các thiết bị liên quan.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Tại Việt Nam, Apple có các cửa hàng uỷ quyền chính hãng ở hai cấp độ: AAR (Apple Authorised Retailer) và APR (Apple Premium Retailer). Hiện tại, Thế Giới Di Động đang nắm số lượng cửa hàng mono store lớn nhất tại Việt Nam, có cả AAR hoặc APR – mô hình cao cấp nhất. Bên cạnh đó, TopZone cũng là nhà bán lẻ duy nhất sở hữu cùng lúc hai cửa hàng mono store đạt chuẩn APR của Apple tại Việt Nam.

Các cửa hàng TopZone mới mở đã mang lại doanh thu không nhỏ cho Thế Giới Di Động. Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2022, 35 cửa hàng này mang về doanh thu 670 tỷ đồng, trung bình gần 5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cao hơn doanh thu cửa hàng Thế Giới Di Động thông thường.

Các cửa hàng mono store TopZone thường được tách biệt khỏi Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh, song gần đây nhà bán lẻ này bắt đầu sáng tạo mô hình TopZone shop-in-shop, với sự đồng ý từ Apple. Trong mô hình này, TopZone sẽ nằm bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh có diện tích lớn. Cách bố trí mới mẻ này giúp việc mở rộng các cửa hàng chuyên bán Apple được đẩy nhanh hơn với chi phí tiết kiệm hơn.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với cách triển khai mới, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt được 200 cửa hàng vào cuối 2022, có mặt trên khắp 63 tỉnh thành. Tính trung bình, 200 cửa hàng này mỗi tháng thu về khoảng 1.000 tỷ đồng - mức đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu các chuỗi của MWG.

Tất nhiên doanh thu mảng Apple không chỉ đến từ TopZone, mà còn xuất phát từ hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc. Ở các đợt mở bán iPhone trước đây, MWG khẳng định vị thế anh cả với lượng đơn hàng cao kỷ lục. Đợt mở bán iPhone 13 gần đây nhất, nhà bán lẻ này đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 chỉ trong một tuần ra mắt, thu về đến 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm trước.

Trước đó, lượng mua iPhone 12 cũng lên tới 12.000 đơn sau khi kết thúc chương trình đặt trước, cao gấp 2 lần so với dòng iPhone 11 và cao hơn 2,5 lần so với nhà bán lẻ thứ hai.

Nhờ số lượng cửa hàng áp đảo, cộng với mô hình TopZone thành công, chắc chắn MWG đạt được mức doanh thu sản phẩm Apple đứng hàng đầu thị trường trong nước.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với thế trận bao phủ từ người dùng thông thường đến cả tín đồ iFan, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022, chạm mốc 1 tỷ USD trong năm 2023. Khi đạt mốc kỳ vọng này, nhà bán lẻ sẽ chiếm tới 40% thị trường sản phẩm Apple, nghĩa là 10 thiết bị Apple bán ra tại Việt Nam sẽ có 4 thiết bị sử dụng hoá đơn của Thế Giới Di Động.

Hiện thực hóa được mục tiêu nói trên, nhà bán lẻ sở hữu TopZone sẽ không chỉ trở thành đối tác hàng đầu của Apple ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Châu Á.

Theo các nhà bán lẻ tại Việt Nam, thị trường sản phẩm Apple chính hãng trong nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi hãng này chú trọng ra mắt các sản phẩm khác ngoài iPhone. Những yếu tố thị trường thuận lợi, cộng với sự quan tâm của hãng này đối với thị trường Việt Nam tăng lên đã khiến doanh số Apple tại Việt Nam bùng nổ, với nhu cầu thuộc nhóm hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Nếu Thế Giới Di Động tận dụng được cơ hội này để chiếm được 40% thị phần trong nước như dự kiến, vai trò của nhà bán lẻ này đối với Apple chắc chắn được củng cố mạnh mẽ. Thị trường Việt Nam cũng sẽ được hãng công nghệ Mỹ chú trọng hơn, mang đến nhiều lợi thế và lợi ích cho người dùng hơn so với trước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mỹ miễn thuế đối ứng: Nông sản Việt Nam hưởng lợi thế ra sao?

Mỹ miễn thuế đối ứng: Nông sản Việt Nam hưởng lợi thế ra sao?

Sắc lệnh miễn thuế đối ứng của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với hàng loạt thực phẩm thiết yếu mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt Nam, đặc biệt là nhóm rau quả, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ tại thị trường này tiếp tục tăng.
Giá nông sản hôm nay 16/11: Cà phê giảm mạnh, tiêu quay đầu hạ 500 đồng/kg

Giá nông sản hôm nay 16/11: Cà phê giảm mạnh, tiêu quay đầu hạ 500 đồng/kg

Giá nông sản hôm nay 16/11/2025 ghi nhận cà phê Tây Nguyên giảm sâu tới 2.700 đồng/kg sau ba phiên lao dốc liên tiếp, trong khi giá tiêu trong nước điều chỉnh giảm 500 đồng/kg tại nhiều địa phương. Thị trường chịu áp lực lớn từ thông tin bất lợi về nguồn cung và chính sách thương mại quốc tế.
Đồng Tháp quản lý chặt đội tàu, hướng tới khắc phục “thẻ vàng” IUU

Đồng Tháp quản lý chặt đội tàu, hướng tới khắc phục “thẻ vàng” IUU

Tỉnh Đồng Tháp đang triển khai quyết liệt các giải pháp quản lý đội tàu cá, giám sát hành trình và thực hiện truy xuất nguồn gốc thủy sản, nhằm đảm bảo minh bạch hoạt động khai thác và góp phần gỡ “thẻ vàng” IUU của Ủy ban châu Âu.
Thị trường heo hơi duy trì trạng thái trầm lắng

Thị trường heo hơi duy trì trạng thái trầm lắng

Giá heo hơi hôm nay 15/11 ghi nhận không có điều chỉnh mới, đi ngang trên phạm vi cả nước. Mức giá heo hơi vẫn duy trì quanh ngưỡng 46.000 – 50.000 đồng/kg.
Giá vàng 14/11: Thế giới "đỏ lửa", SJC "ngược sóng" tăng 3 triệu

Giá vàng 14/11: Thế giới "đỏ lửa", SJC "ngược sóng" tăng 3 triệu

Giá vàng hôm nay (14/11) chứng kiến một nghịch lý lớn. Trong khi thị trường quốc tế bất ngờ "lao dốc" 68 USD/ounce sau khi chạm đỉnh mọi thời đại do áp lực chốt lời, thị trường vàng trong nước lại "nổi sóng" dữ dội, bật tăng 3 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt vượt mốc 154 triệu đồng/lượng, tiến sát mức đỉnh lịch sử.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động