TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Thế Giới Di Động đã chính thức cán mốc 50 cửa hàng TopZone chỉ sau 8 tháng ra đời. Với mục tiêu mở tổng cộng 200 cửa hàng, TopZone kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ đô doanh thu năm 2023, chiếm 40% thị phần sản phẩm Apple tại Việt Nam.

Chỉ sau hơn nửa năm ra mắt, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ chiếm thị phần số 1 Việt Nam lại lập dấu mốc khác: dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và các thiết bị liên quan.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Tại Việt Nam, Apple có các cửa hàng uỷ quyền chính hãng ở hai cấp độ: AAR (Apple Authorised Retailer) và APR (Apple Premium Retailer). Hiện tại, Thế Giới Di Động đang nắm số lượng cửa hàng mono store lớn nhất tại Việt Nam, có cả AAR hoặc APR – mô hình cao cấp nhất. Bên cạnh đó, TopZone cũng là nhà bán lẻ duy nhất sở hữu cùng lúc hai cửa hàng mono store đạt chuẩn APR của Apple tại Việt Nam.

Các cửa hàng TopZone mới mở đã mang lại doanh thu không nhỏ cho Thế Giới Di Động. Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2022, 35 cửa hàng này mang về doanh thu 670 tỷ đồng, trung bình gần 5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cao hơn doanh thu cửa hàng Thế Giới Di Động thông thường.

Các cửa hàng mono store TopZone thường được tách biệt khỏi Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh, song gần đây nhà bán lẻ này bắt đầu sáng tạo mô hình TopZone shop-in-shop, với sự đồng ý từ Apple. Trong mô hình này, TopZone sẽ nằm bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh có diện tích lớn. Cách bố trí mới mẻ này giúp việc mở rộng các cửa hàng chuyên bán Apple được đẩy nhanh hơn với chi phí tiết kiệm hơn.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với cách triển khai mới, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt được 200 cửa hàng vào cuối 2022, có mặt trên khắp 63 tỉnh thành. Tính trung bình, 200 cửa hàng này mỗi tháng thu về khoảng 1.000 tỷ đồng - mức đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu các chuỗi của MWG.

Tất nhiên doanh thu mảng Apple không chỉ đến từ TopZone, mà còn xuất phát từ hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc. Ở các đợt mở bán iPhone trước đây, MWG khẳng định vị thế anh cả với lượng đơn hàng cao kỷ lục. Đợt mở bán iPhone 13 gần đây nhất, nhà bán lẻ này đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 chỉ trong một tuần ra mắt, thu về đến 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm trước.

Trước đó, lượng mua iPhone 12 cũng lên tới 12.000 đơn sau khi kết thúc chương trình đặt trước, cao gấp 2 lần so với dòng iPhone 11 và cao hơn 2,5 lần so với nhà bán lẻ thứ hai.

Nhờ số lượng cửa hàng áp đảo, cộng với mô hình TopZone thành công, chắc chắn MWG đạt được mức doanh thu sản phẩm Apple đứng hàng đầu thị trường trong nước.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với thế trận bao phủ từ người dùng thông thường đến cả tín đồ iFan, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022, chạm mốc 1 tỷ USD trong năm 2023. Khi đạt mốc kỳ vọng này, nhà bán lẻ sẽ chiếm tới 40% thị trường sản phẩm Apple, nghĩa là 10 thiết bị Apple bán ra tại Việt Nam sẽ có 4 thiết bị sử dụng hoá đơn của Thế Giới Di Động.

Hiện thực hóa được mục tiêu nói trên, nhà bán lẻ sở hữu TopZone sẽ không chỉ trở thành đối tác hàng đầu của Apple ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Châu Á.

Theo các nhà bán lẻ tại Việt Nam, thị trường sản phẩm Apple chính hãng trong nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi hãng này chú trọng ra mắt các sản phẩm khác ngoài iPhone. Những yếu tố thị trường thuận lợi, cộng với sự quan tâm của hãng này đối với thị trường Việt Nam tăng lên đã khiến doanh số Apple tại Việt Nam bùng nổ, với nhu cầu thuộc nhóm hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Nếu Thế Giới Di Động tận dụng được cơ hội này để chiếm được 40% thị phần trong nước như dự kiến, vai trò của nhà bán lẻ này đối với Apple chắc chắn được củng cố mạnh mẽ. Thị trường Việt Nam cũng sẽ được hãng công nghệ Mỹ chú trọng hơn, mang đến nhiều lợi thế và lợi ích cho người dùng hơn so với trước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quả việt quất tươi Ba Lan chính thức được xuất khẩu vào Việt Nam

Quả việt quất tươi Ba Lan chính thức được xuất khẩu vào Việt Nam

Ngày 16/9/2025, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật đã chính thức cho phép quả việt quất tươi từ Ba Lan được xuất khẩu vào thị trường Việt Nam. Quyết định này được kỳ vọng sẽ làm phong phú thêm thị trường trái cây ôn đới trong nước, tăng tính cạnh tranh và mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng với loại quả bổ dưỡng này.
Hạn mức nhập khẩu vàng sẽ được cấp trước ngày 15/12: Chờ đợi bước ngoặt cho thị trường

Hạn mức nhập khẩu vàng sẽ được cấp trước ngày 15/12: Chờ đợi bước ngoặt cho thị trường

Trong bối cảnh giá vàng miếng SJC liên tục lập đỉnh lịch sử, bỏ xa giá thế giới gần 15 triệu đồng/lượng và người dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ mua, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức công bố lấy ý kiến dự thảo thông tư quan trọng, được kỳ vọng sẽ “tháo nút thắt” cho thị trường vàng vốn đã tồn tại nhiều bất cập kéo dài. Tuy nhiên, con đường để bình ổn thị trường vẫn còn đầy rẫy thách thức.
Giá heo hơi giảm đồng loạt cả 3 miền

Giá heo hơi giảm đồng loạt cả 3 miền

Giá heo hơi hôm nay 01/10, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương trên cả nước, mức giảm phổ biến là 1.000 đồng/kg. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 53.000 - 57.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Hôm nay, ngày 1/10/2025, thị trường hồ tiêu trong nước chứng kiến một phiên lao dốc mạnh, với mức giảm lên tới 3.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Đà giảm này đẩy giá tiêu trung bình cả nước xuống chỉ còn khoảng 146.700 đồng/kg, gây ra áp lực không nhỏ cho người nông dân và các doanh nghiệp kinh doanh. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những biến động trái chiều, tạo nên một bức tranh đầy phức tạp cho ngành hàng hồ tiêu.
Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ vào cuối tháng 9, thị trường cà phê trong ngày đầu tiên của tháng 10/2025 đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Ghi nhận từ các sàn giao dịch quốc tế đến các vùng trồng trọng điểm trong nước, giá cà phê đồng loạt tăng trở lại, củng cố vững chắc mốc 116.000 đồng/kg, mang lại niềm tin cho người nông dân khi bước vào vụ thu hoạch mới.
Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Sáng nay (30/9), thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt chứng kiến một phiên tăng giá phi mã, đẩy cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những mốc cao chưa từng có. Giá vàng miếng SJC đã chính thức vượt mốc 137 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng lập đỉnh mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động