TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Thế Giới Di Động đã chính thức cán mốc 50 cửa hàng TopZone chỉ sau 8 tháng ra đời. Với mục tiêu mở tổng cộng 200 cửa hàng, TopZone kỳ vọng sẽ đạt 1 tỷ đô doanh thu năm 2023, chiếm 40% thị phần sản phẩm Apple tại Việt Nam.

Chỉ sau hơn nửa năm ra mắt, hệ thống bán lẻ hàng công nghệ chiếm thị phần số 1 Việt Nam lại lập dấu mốc khác: dẫn đầu thị trường về số lượng cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone, iPad, MacBook, Apple Watch và các thiết bị liên quan.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Tại Việt Nam, Apple có các cửa hàng uỷ quyền chính hãng ở hai cấp độ: AAR (Apple Authorised Retailer) và APR (Apple Premium Retailer). Hiện tại, Thế Giới Di Động đang nắm số lượng cửa hàng mono store lớn nhất tại Việt Nam, có cả AAR hoặc APR – mô hình cao cấp nhất. Bên cạnh đó, TopZone cũng là nhà bán lẻ duy nhất sở hữu cùng lúc hai cửa hàng mono store đạt chuẩn APR của Apple tại Việt Nam.

Các cửa hàng TopZone mới mở đã mang lại doanh thu không nhỏ cho Thế Giới Di Động. Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2022, 35 cửa hàng này mang về doanh thu 670 tỷ đồng, trung bình gần 5 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, cao hơn doanh thu cửa hàng Thế Giới Di Động thông thường.

Các cửa hàng mono store TopZone thường được tách biệt khỏi Thế Giới Di Động hoặc Điện máy Xanh, song gần đây nhà bán lẻ này bắt đầu sáng tạo mô hình TopZone shop-in-shop, với sự đồng ý từ Apple. Trong mô hình này, TopZone sẽ nằm bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh có diện tích lớn. Cách bố trí mới mẻ này giúp việc mở rộng các cửa hàng chuyên bán Apple được đẩy nhanh hơn với chi phí tiết kiệm hơn.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với cách triển khai mới, Thế Giới Di Động kỳ vọng đạt được 200 cửa hàng vào cuối 2022, có mặt trên khắp 63 tỉnh thành. Tính trung bình, 200 cửa hàng này mỗi tháng thu về khoảng 1.000 tỷ đồng - mức đóng góp đáng kể trong tổng doanh thu các chuỗi của MWG.

Tất nhiên doanh thu mảng Apple không chỉ đến từ TopZone, mà còn xuất phát từ hơn 3.000 cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh trên toàn quốc. Ở các đợt mở bán iPhone trước đây, MWG khẳng định vị thế anh cả với lượng đơn hàng cao kỷ lục. Đợt mở bán iPhone 13 gần đây nhất, nhà bán lẻ này đưa đến tay người dùng 18.000 máy iPhone 13 chỉ trong một tuần ra mắt, thu về đến 500 tỷ đồng, tăng gấp 2,5 lần năm trước.

Trước đó, lượng mua iPhone 12 cũng lên tới 12.000 đơn sau khi kết thúc chương trình đặt trước, cao gấp 2 lần so với dòng iPhone 11 và cao hơn 2,5 lần so với nhà bán lẻ thứ hai.

Nhờ số lượng cửa hàng áp đảo, cộng với mô hình TopZone thành công, chắc chắn MWG đạt được mức doanh thu sản phẩm Apple đứng hàng đầu thị trường trong nước.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Với thế trận bao phủ từ người dùng thông thường đến cả tín đồ iFan, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu doanh thu sản phẩm Apple đạt 650 triệu USD trong năm 2022, chạm mốc 1 tỷ USD trong năm 2023. Khi đạt mốc kỳ vọng này, nhà bán lẻ sẽ chiếm tới 40% thị trường sản phẩm Apple, nghĩa là 10 thiết bị Apple bán ra tại Việt Nam sẽ có 4 thiết bị sử dụng hoá đơn của Thế Giới Di Động.

Hiện thực hóa được mục tiêu nói trên, nhà bán lẻ sở hữu TopZone sẽ không chỉ trở thành đối tác hàng đầu của Apple ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Châu Á.

Theo các nhà bán lẻ tại Việt Nam, thị trường sản phẩm Apple chính hãng trong nước đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt khi hãng này chú trọng ra mắt các sản phẩm khác ngoài iPhone. Những yếu tố thị trường thuận lợi, cộng với sự quan tâm của hãng này đối với thị trường Việt Nam tăng lên đã khiến doanh số Apple tại Việt Nam bùng nổ, với nhu cầu thuộc nhóm hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

TopZone - đưa Thế Giới Di Động chiếm lĩnh thị trường Apple, kỳ vọng 1tỷ đô năm 2023

Nếu Thế Giới Di Động tận dụng được cơ hội này để chiếm được 40% thị phần trong nước như dự kiến, vai trò của nhà bán lẻ này đối với Apple chắc chắn được củng cố mạnh mẽ. Thị trường Việt Nam cũng sẽ được hãng công nghệ Mỹ chú trọng hơn, mang đến nhiều lợi thế và lợi ích cho người dùng hơn so với trước.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thị trường cà phê ngày 2/7 ghi nhận xu hướng trái chiều: robusta bật tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu và hoạt động mua bù bán khống, trong khi arabica tiếp tục sụt giảm do áp lực được mùa tại Brazil. Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, song các chuyên gia cảnh báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/7, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương, nhất là ở khu vực thị trường miền Trung và các tỉnh thành phía nam. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động