Thị trường ô tô “nín thở” chờ giảm lệ phí trước bạ

Thị trường ảm đạm, doanh số sụt giảm, các mẫu xe liện tục tung khuyến mãi kích cầu nhưng khách mua xe vẫn trông chờ vào chính sách giảm 50% trước bạ của chính phủ khiến thị trường xe Việt trở nên hồi hộp hơn bao giờ hết.
Người tiêu dùng chờ giảm lệ phí trước bạ, hãng xe ô tô gặp khó Bộ Tài chính tiếp tục đề xuất cân nhắc không giảm 50% phí trước bạ ô tô Giảm lệ phí trước bạ cho ô tô trong nước: Cú hích cho thị trường nhưng gây nhiều hệ lụy?
Người tiêu dùng Việt đang hồi hộp chờ chính sách giảm thuế trước bạ.
Người tiêu dùng đang hồi hộp chờ chính sách giảm thuế trước bạ.

Lệ phí trước bạ là một khoản phí quan trọng trong việc thực hiện các giao dịch tài sản. Nó đảm bảo rằng việc chuyển nhượng quyền sở hữu tài sản được công nhận hợp pháp và tài sản được sử dụng đúng theo quy định của pháp luật. Việc hiểu rõ quy định về lệ phí trước bạ sẽ giúp các cá nhân và tổ chức thực hiện các thủ tục một cách chính xác và đầy đủ.

Kể từ năm 2020, Bộ Tài chính đã nhiều lần đề xuất thực hiện chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô-tô lắp ráp, sản xuất trong nước. Trong hai lần trước (từ ngày 29/6 - 31/12/2020 và từ ngày 1/12/2021 - 31/5/2022) chính sách này đã tạo ra những hiệu ứng tích cực, góp phần kích thích tâm lý mua sắm ô-tô của người dân, đồng thời giúp các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ô-tô lấy lại đà tăng trưởng doanh số. Lần gần đây nhất là đề xuất việc triển khai thực hiện từ ngày từ 1/8/2024 đến 31/2/2025.

Những ngày cuối tháng 7/2024, nhiều người tiêu dùng đang ngóng chờ chính sách để tính toán việc “mua hay không mua” nhằm hưởng ưu đãi tốt nhất.

Sở dĩ người tiêu dùng “thấp thỏm” trước chính sách giảm thuế trước bạ lần này hơn so với những lần trước là bởi cách đây chưa lâu, Bộ Tài chính đã có Tờ trình Chính phủ về đề xuất phương án cân nhắc không giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Lý do được Bộ Tài chính đưa ra là bởi lo ngại việc giảm 50% lệ phí trước bạ với sẽ vi phạm các cam kết quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp tục ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm nay. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu tác động, hoàn thiện, đề xuất Chính phủ nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong tháng 7.Tuy nhiên, đến hết ngày 30/7, việc có chính sách giảm thuế trước bạ hay không vẫn là một “ẩn số”.

Quan ngại vi phạm cam kết quốc tế

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), giải pháp giảm mức thu LPTB là biện pháp tạm thời, chỉ thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, đã được Chính phủ ban hành 3 Nghị định giảm thu lệ phí trước bạ (LPTB).

"Theo nội dung báo cáo của Bộ Tài chính, có thể khẳng định Việt Nam vi phạm cam kết về hàng hóa mà Chính phủ Việt Nam đã đưa ra trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế khi tiếp tục gia hạn thực hiện chính sách giảm LPTB đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước"- Bộ KH-ĐT nêu rõ.

Bộ KH-ĐT cho rằng việc tiếp tục thực hiện chính sách giảm mức thu 50% LPTB dẫn tới nguy cơ bị xử phạt do vi phạm các Hiệp định quốc tế. Do đó, đề nghị Bộ Tài chính phân tích thêm lý do giảm LPTB đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong 6 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, nghiên cứu bổ sung đánh giá việc có nên tiếp tục thực hiện chính sách giảm mức thu LPTB hay không sau khi Nghị định hết hiệu lực thi hành vào ngày 31-1-2025.

Góp ý về dự thảo Nghị định, Bộ Công Thương đã nêu bức tranh khá khó khăn của thị trường ô tô trong các năm vừa qua và 6 tháng đầu năm 2024 khi doanh số sụt giảm đáng kể. Thời gian qua, Bộ Công Thương đã nhận được kiến nghị của VAMA, Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Công, Công ty TNHH Thaco Auto về việc ban hành chính sách giảm LPTB cho khách hàng mua ôtô để kích cầu tiêu dùng một cách mạnh mẽ và hiệu quả, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì ổn định sản xuất và kinh doanh, đảm bảo duy trì nguồn thu ngân sách nhà nước từ lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ôtô.

Bộ Công Thương dẫn quy định của Thỏa thuận về quy tắc và thủ tục giải quyết tranh chấp trong WTO (DSU) và cho biết trường hợp Việt Nam bị kiện và kết luận vi phạm các quy định của WTO do ban hành các chính sách về mức thu LPTB đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, Việt Nam phải dừng ngay các biện pháp vi phạm theo các kết luận và khuyến nghị của cơ quan giải quyết tranh chấp (DSB) trong WTO.

"Trường hợp không thực hiện theo các kết luận và khuyến nghị trong một khoảng thời gian hợp lý, Việt Nam có thể phải bồi thường hoặc đối mặt với việc bị trả đũa từ các nước đối với hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang các nước"- Bộ Công Thương nêu rõ.

Cơ quan này nêu rõ ủng hộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước nói riêng. Trong trường hợp tiếp tục áp dụng chính sách này trong năm 2024, Việt Nam cần có những biện pháp ngoại giao phù hợp để tránh bị ảnh hưởng uy tín với các đối tác thương mại, dẫn đến khả năng bị khiếu kiện hoặc trả đũa như đã nêu.

Về phía Bộ Tư pháp, cơ quan này khẳng định việc Bộ Tài chính xây dựng dự thảo Nghị định về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước là phù hợp với nhiệm vụ được giao và phù hợp về thẩm quyền theo quy định Luật Phí và lệ phí.

Đối với các cam kết quốc tế khi thực hiện chính sách giảm LPTB, Bộ Tư pháp đề nghị Bộ Tài chính rà soát kỹ các cam kết của Việt Nam trong các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, trong đó có nguyên tắc đối xử quốc gia, báo cáo Chính phủ xem xét, quyết định.

việc tiếp tục thực hiện chính sách giảm mức thu 50% LPTB dẫn tới nguy cơ bị xử phạt do vi phạm các Hiệp định quốc tế.
Việc tiếp tục thực hiện chính sách giảm mức thu 50% LPTB dẫn tới nguy cơ bị xử phạt do vi phạm các Hiệp định quốc tế.

Tình hình kinh doanh xe ô tô ảm đạm

Anh Nguyễn Hoàng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, bản thân cũng biết được thông tin sắp giảm 50% thuế ô tô trước bạ với xe sản xuất và lắp ráp trong nước nên anh dự định mua thêm 1 chiếc xe phân khúc hạng B cho vợ. Tuy nhiên, chờ suốt mấy tháng nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

"Vợ chồng tôi cũng đi xem xe mấy nơi rồi, chờ đến ngày có thông tin chính thức là sẽ giảm thuế để mua mà mãi không thấy đâu. Mà lại mới nghe nói Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ, đề xuất cân nhắc không thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nữa. Sợ là đã chờ đợi "công cốc" rồi", anh Hoàng nói.

Tuy vậy, anh Hoàng vẫn đang chờ thông tin chính thức từ Chính phủ. Anh vẫn hy vọng và đang "nín thở" đợi đến ngày 1/8 xem thuế trước bạ có được giảm như "lời đồn" hay không.

Khảo sát tại một số showroom ô tô ở Hà Nội thời điểm hiện tại, dù vẫn có khách hàng xem xe nhưng chủ yếu để xem ghe tư vấn, khảo giá… Lượng đặt cọc hợp đồng, chốt mua xe chưa nhiều.

Anh Trường, nhân viên bán hàng của một đại lý xe ô tô ở Hà Nội cho rằng, lùi thời gian mua xe là tâm lý chung của khách hàng khi biết được thông tin sắp giảm 50% lệ phí trước bạ.

"Một số mẫu xe lắp ráp trong nước với phân khúc hạng A, B nếu được áp dụng lệ phí trước bạ sẽ giảm được khoảng 30-40 triệu đồng. Số tiền này đủ lớn để nhiều người hoãn lại việc tậu xe của mình", anh Trường nói.

Anh Trường cũng chia sẻ, việc khách hàng mang tâm lý chờ giảm lệ phí trước bạ mới hoàn tất thủ tục thanh toán, đăng ký nhận xe đã khiến một số đại lý xe ô tô rơi vào cảnh "dở khóc, dở cười. Một số khách hàng mua xe thậm chí đặt trước 50%-70% giá trị hợp đồng nhưng chưa lấy xe, đại lý cũng chưa xuất hóa đơn. Khách hàng muốn chờ đến khi áp dụng mức thuế trước bạ mới, thì mới đến trả nốt tiền xe. Sau đó mới đi đăng ký để được hưởng lợi.

Anh Trường cho rằng, khách hàng không nên quá chú tâm vào vấn đề có giảm lệ phí trước bạ hay không, nhất là đối với những người đang cần ô tô để sử dụng ngay. Thay vào đó có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu xe đang được hãng và hệ thống đại lý áp dụng ưu đãi, giảm giá mạnh để xả hàng hoặc giải quyết bài toán doanh số.

Trong khi đó, các hãng lắp ráp ô tô trong nước vẫn đang trông ngóng việc giảm lệ phí trước bạ để giúp thị trường ô tô và DN tăng trưởng trở lại. Đại diện hãng Toyota Việt Nam cho rằng nếu lệ phí trước bạ giảm từ ngày 1-8 như kế hoạch sẽ giúp DN ô tô giảm bớt gánh nặng về tài chính đáng kể cũng như tạo được sức hút thị trường. Mức giảm có thể không nhiều so với những ưu đãi khác nhưng giúp tâm lý người tiêu dùng thoải mái hơn.

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng tin rằng việc giảm lệ phí trước bạ nếu được thực hiện sẽ rất tốt cho thị trường và nên thực hiện sớm. Bởi, giảm 50% lệ phí trước bạ cũng chỉ chiếm 5% giá trị xe, trong khi các loại thuế khác chiếm đến 50% giá trị xe nên khi lượng xe bán ra tăng lên sẽ giúp thu ngân sách tăng lên rất lớn.

Còn nếu tiếp tục trì hoãn, khách hàng có tâm lý chờ đợi, dẫn đến sức tiêu thụ chững lại, xe tồn kho tăng lên, dòng tiền của hãng cũng như khách hàng cũng đóng băng. "Luồng tiền bị tắc, kế hoạch kinh doanh không đạt, các hãng phải điều chỉnh lại kế hoạch năm sau" - đại diện VAMA phân tích.

Tính đến hết tháng 6/2024, tổng doanh số bán xe toàn thị trường tiếp tục giảm so với cùng kỳ năm trước (159.265 xe). Theo VAMA, đây là lần giảm năm thứ 4 liên tiếp và thấp nhất cùng kỳ 4 năm vừa qua.

Con số này tiếp tục thể hiện sự sụt giảm của thị trường xe Việt dưới tác động từ tình hình kinh tế kéo theo sức mua giảm từ người dân.

Giai đoạn đầu năm 2024, thị trường xe xuống ở mức cực thấp sau đợt ưu đãi phí trước bạ lần 3 (từ 1/7-31/12/2023).

Điểm rơi thấp nhất của năm 2024 là vào tháng 2 khi chỉ có 13.666 xe bán ra, giảm 1/2 so với cùng kỳ năm trước. Doanh số tháng 3 được cải thiện nhưng vẫn khó lòng vượt mốc doanh số tháng 3/2023. Tình hình kinh doanh xe ô tô ảm đạm khiến các hãng xe buộc phải tính toán và đưa ra nhiều giải pháp để kéo doanh số.

Giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước Giảm 50% phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước
Chính phủ ban hành Nghị định mới về lệ phí trước bạ Chính phủ ban hành Nghị định mới về lệ phí trước bạ
Mức thu lệ phí trước bạ ô tô điện chạy pin là 0% trong vòng 3 năm Mức thu lệ phí trước bạ ô tô điện chạy pin là 0% trong vòng 3 năm
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường thương mại điện tử đang chắt lọc nhà bán

Thị trường thương mại điện tử đang chắt lọc nhà bán

Thương mại điện tử (TMĐT) được Chính phủ xác định là trụ cột quan trọng trong tăng trưởng quy mô kinh tế số quốc gia. Tuy nhiên, sự phát triển của thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bị chi phối không nhỏ từ các sàn thương mại và nhà cung cấp nước ngoài.
Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt tăng mạnh

Giá vàng hôm nay tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng miếng SJC chạm mốc 80 triệu đồng/lượng (bán ra).
Chuyên gia: Giá tiêu sẽ tiếp tục biến động bất thường trong thời gian tới

Chuyên gia: Giá tiêu sẽ tiếp tục biến động bất thường trong thời gian tới

Giá tiêu hôm nay 13/8, giảm từ 4.000 - 5.000 đồng/kg tại một số địa phương ở vùng trồng trọng điểm, ghi nhận mức giá cao nhất 138.000 đồng, dao động ở vùng giá 137.000 – 138.000 đồng/kg.
Đâu là lý do khiến giá Robusta tiến gần mốc đỉnh lịch sử?

Đâu là lý do khiến giá Robusta tiến gần mốc đỉnh lịch sử?

Giá cà phê trong nước hôm nay (13/8) giảm nhẹ so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 117.800-118.500 đồng/kg. Trong khi đó giá thế giới bật tăng mạnh, robusta tăng 232 USD/tấn, tiến gần mốc đỉnh lịch sử 4.600 USD/tấn hồi tháng 7.
Cách nào khắc phục tình trạng nông sản bị cảnh báo ở nước ngoài?

Cách nào khắc phục tình trạng nông sản bị cảnh báo ở nước ngoài?

Nửa đầu năm 2024, số lượng cảnh báo tồn dư chất cấm, kháng sinh trong sản phẩm nông sản xuất khẩu sang EU tăng hơn 80%. Một câu hỏi lớn đặt ra cho ngành hàng là làm sao khắc phục tình trạng nông sản bị cảnh báo ở nước ngoài và nâng cao uy tín nông sản Việt?
Giá vàng ít biến động, “ngóng” những tín hiệu cắt giảm lãi suất từ Fed

Giá vàng ít biến động, “ngóng” những tín hiệu cắt giảm lãi suất từ Fed

Giá vàng trên thị trường thế giới gần như không đổi, ngóng những tín hiệu mới từ Fed về cắt giảm lãi suất. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn trong nước biến động nhẹ.
Giá tiêu sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu nhập khẩu hồ tiêu bắt đầu quay trở lại?

Giá tiêu sẽ được hưởng lợi khi nhu cầu nhập khẩu hồ tiêu bắt đầu quay trở lại?

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua, dao động quanh ngưỡng 141.000-142.000 đồng/kg. Tổng kết tuần trước, giá tiêu trong nước giảm trung bình 5.000 đồng/kg. Thị trường tăng trở lại những ngày cuối tuần.
Giá cà phê được dự báo sẽ ổn định cho đến khi Mỹ công bố số liệu lạm phát

Giá cà phê được dự báo sẽ ổn định cho đến khi Mỹ công bố số liệu lạm phát

Giá cà phê trong nước duy trì ổn định so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 118.600-119.300 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 119.200 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông là 119.300 đồng/kg.
Đấu giá đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) hơn 100 triệu đồng/m2: Bình thường hay bất thường?

Đấu giá đất huyện Thanh Oai (Hà Nội) hơn 100 triệu đồng/m2: Bình thường hay bất thường?

Thửa đất LK03-10 tại huyện Thanh Oai có giá trúng đấu giá cao nhất là 100,05 triệu đồng/m2, chênh 88 triệu đồng so với giá khởi điểm. Song chuyên gia bất động sản cho rằng mức trúng đấu giá là cao song không bất thường.
Nguồn cung khan hiếm sẽ tạo áp lực lên giá tiêu trong các tháng cuối năm

Nguồn cung khan hiếm sẽ tạo áp lực lên giá tiêu trong các tháng cuối năm

Giá tiêu hôm nay (11/8) tăng nhẹ 500 đồng/kg ở một vài địa phương so với ngày hôm qua, giao dịch quanh mốc 141.000 -142.000 đồng/kg. Chuyên gia ngành hàng nhận định tình trạng thiếu hụt nguồn cung vẫn tiếp diễn, nhưng giá tiêu sẽ khó có đợt tăng mạnh như hồi đầu năm.
Nhận diện các yếu tố khiến giá cà phê “lao dốc”

Nhận diện các yếu tố khiến giá cà phê “lao dốc”

Giá cà phê trong nước hôm nay (11/8) tiếp đà giảm 2.500 đồng so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 118.600-119.300 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 119.200 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông là 119.300 đồng/kg.
"Vua" của các loại sầu riêng rớt giá thảm, đâu là nguyên nhân?

"Vua" của các loại sầu riêng rớt giá thảm, đâu là nguyên nhân?

Thời hoàng kim, sầu riêng Musang King có giá bán lên đến cả triệu đồng/kg. Song những ngày gần đây, sầu riêng Musang King bỗng dưng trở nên phổ biến và có giá thành siêu rẻ.
Tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi về giá trong thời gian tới do nguồn cung khan hiếm

Tiêu Việt Nam sẽ được hưởng lợi về giá trong thời gian tới do nguồn cung khan hiếm

Giá tiêu hôm nay 10/8, tăng mạnh từ 3.500 - 5.500 đồng/kg tại một số địa phương ở vùng trồng trọng điểm, ghi nhận mức giá cao nhất 142.000 đồng, dao động ở vùng giá 141.000 – 142.000 đồng/kg.
Giá cà phê quay đầu giảm do chịu áp lực từ các tín hiệu tốt về vụ mùa ở Brazil

Giá cà phê quay đầu giảm do chịu áp lực từ các tín hiệu tốt về vụ mùa ở Brazil

Giá cà phê trong nước tiếp đà giảm 1.000 đồng so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 121.100-121.800 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 121.700 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông là 121.800 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn bật tăng theo thế giới

Giá vàng nhẫn bật tăng theo thế giới

Giá vàng nhẫn tăng lên 77,5 triệu đồng một lượng khi giá vàng thế giới tăng mạnh khoảng 35 USD/ounce so với phiên trước.
Đột phá công nghệ nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Đột phá công nghệ nâng tầm trải nghiệm mua sắm trực tuyến

Trong thời đại số hóa hiện nay, mua sắm trực tuyến không ngừng phát triển và cải tiến nhanh để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sự tiện lợi và tính tương tác. Những xu hướng mới như việc ứng dụng nền tảng giải trí TikTok, hoạt động livestream và các công nghệ tiên tiến đã tạo ra sự thay đổi lớn trong cách mọi người tiếp cận và thực hiện mua sắm hiệu quả.
Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu tiêu như "ngồi trên đống lửa"?

Vì sao doanh nghiệp xuất khẩu tiêu như "ngồi trên đống lửa"?

Giá tiêu hôm nay 9/8, tăng từ 1.000 - 2.000 đồng/kg tại một số địa phương ở vùng trồng trọng điểm, chỉ có Đắk Nông giảm so với cùng thời điểm hôm qua ghi nhận mức giá cao nhất 138.000 đồng, dao động ở vùng giá 137.000 – 138.000 đồng/kg.
Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng đến giữa năm 2025 do nguồn cung thiếu hụt

Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng đến giữa năm 2025 do nguồn cung thiếu hụt

Giá cà phê trong nước hôm nay (9/8) tiếp đà tăng từ 1.800 - 2.000 đồng so với ngày hôm qua nằm trong khoảng 122.100-122.800 đồng/kg. Theo Bloomberg, giá cà phê Robusta dự báo sẽ tiếp tục tăng đến giữa năm 2025, do nguồn cung thiếu hụt từ các vùng trồng chính.
Giá xăng trong nước giảm về mức dưới 22.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước giảm về mức dưới 22.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (8/8), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng RON 95 và E5 RON 92 đồng loạt giảm mạnh về mức dưới 22.000 đồng/lít.
Thị trường đất nền sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới

Thị trường đất nền sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới

Theo các chuyên gia, thị trường đất nền sẽ có nhiều biến động mạnh trong hơn một năm tới do ảnh hưởng của quy định siết phân lô, bán nền trong Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi.
Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm nửa triệu đồng một lượng

Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm nửa triệu đồng một lượng

Giá vàng miếng SJC trong nước bất ngờ giảm nửa triệu đồng một lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới giảm 6 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.
Chuyên gia: Giá hồ tiêu khó giảm sâu thêm vì nguồn cung thế giới vẫn thiếu hụt

Chuyên gia: Giá hồ tiêu khó giảm sâu thêm vì nguồn cung thế giới vẫn thiếu hụt

Giá tiêu đầu giờ sáng nay (8/8) giảm 2.000 đồng/kg, dao động quanh ngưỡng 135.000-137.000 đồng/kg. Chuyên gia cho rằng, giờ muốn giá lên phải có sức đẩy của thị trường, phải có nhu cầu.
Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng trước tín hiệu thời tiết bất lợi từ Brazil

Giá cà phê sẽ tiếp tục tăng trước tín hiệu thời tiết bất lợi từ Brazil

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước tăng rải rác 300-500 đồng/kg tùy vùng trồng, trong khi giá Robusta và Arabica thế giới đảo chiều tăng mạnh trở lại. Thông tin vùng trồng cà phê Brazil sẽ đối mặt với thời tiết lạnh hơn trong năm nay đã tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư.
Chủ động nguồn thức ăn chăn nuôi vẫn là "bài toán khó"

Chủ động nguồn thức ăn chăn nuôi vẫn là "bài toán khó"

Là nước có không ít mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng nhất, nhì thế giới nhưng hằng năm Việt Nam vẫn phải bỏ ra hàng tỷ USD để nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.
Giải mã nguyên nhân khiến giá tiêu liên tục giảm "sốc"

Giải mã nguyên nhân khiến giá tiêu liên tục giảm "sốc"

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục chịu áp lực giảm rải rác 1.000-4.000 đồng/kg tại một số địa phương. 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam sang Trung Quốc giảm trong khi các thị trường khác lại tăng mạnh từ hai đến ba con số.
Giá cà phê sẽ tăng trở lại trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu ngày càng thắt chặt

Giá cà phê sẽ tăng trở lại trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu ngày càng thắt chặt

Giá cà phê trên hai sàn giao dịch thế giới quay đầu tăng với robusta tăng đến 2,25% và arabica tăng 3,79%. Đi theo thế giới, giá cà phê Tây nguyên hôm nay (7/8) tăng 2.000 đồng/kg.
TOP điện thoại giá dưới 5 triệu đồng có màn hình đẹp, cấu hình tốt

TOP điện thoại giá dưới 5 triệu đồng có màn hình đẹp, cấu hình tốt

Điện thoại tầm giá 5 triệu đồng thuộc phân khúc smartphone bình dân, phù hợp với nhiều đối tượng, dưới đây là top 6 điện thoại có giá vừa phải nhưng vẫn cho màn hình đẹp, cấu hình xịn.
Tăng giá đất ở TP.HCM, 8 nhóm đối tượng bị tác động

Tăng giá đất ở TP.HCM, 8 nhóm đối tượng bị tác động

Bảng giá đất điều chỉnh của TP.HCM khi áp dụng sẽ có mức tăng từ 5 lần đến 50 lần giúp giá đất sát thị trường, nhưng cũng khiến nhiều người dân gặp khó.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động