Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam: Hành trình 68 năm đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục

Trong suốt 68 năm hình thành và phát triển, Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) luôn kiên định với sứ mệnh phục vụ sự nghiệp giáo dục, không ngừng nỗ lực đưa sách giáo khoa (SGK) đến với mọi miền đất nước. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NXBGDVN vẫn đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK cho học sinh và giáo viên trên cả nước.
NXB Giáo dục Việt Nam "tố" bị một số website, nền tảng học tập trực tuyến vi phạm bản quyền NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất

Ngày 1/6/1957, NXBGDVN chính thức được thành lập, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp giáo dục nước nhà. Tiền thân là Trại Tu thư (1950) và Ban Tu thư (1956) thuộc Bộ Giáo dục, NXBGDVN đã phát triển vượt bậc, trở thành nhà xuất bản lớn nhất cả nước với gần 40 công ty thành viên có vốn góp.

Trong suốt quá trình hoạt động, NXBGDVN luôn tiên phong trong biên soạn, biên tập, thiết kế, in ấn và phát hành SGK, đáp ứng kịp thời yêu cầu cải cách và đổi mới giáo dục theo chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các dấu mốc đổi mới Chương trình và SGK

Đổi mới lần thứ nhất (1956 – 1975): Chuyển đổi hệ giáo dục từ 9 năm lên 10 năm.

Đổi mới lần thứ hai (1976 – 2000): Hợp nhất hệ thống giáo dục hai miền Bắc – Nam sau thống nhất đất nước.

Đổi mới lần thứ ba (2002 – 2008): Triển khai theo Nghị quyết 40/2000/QH10 của Quốc hội nhằm “Đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Đổi mới lần thứ tư (từ 2018 đến nay): Biên soạn SGK theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thực hiện Nghị quyết 88/2014/QH13 của Quốc hội, hướng đến phát triển phẩm chất và năng lực người học.

SGK của NXBGDVN được xuất bản giai đoạn 1957-1980
SGK của NXBGDVN được xuất bản giai đoạn 1957-1980

Dù mỗi lần thay sách đều gặp không ít trở ngại, NXBGDVN luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm chất lượng và cung ứng đầy đủ, kịp thời SGK đến học sinh, giáo viên trên mọi miền Tổ quốc, không để xảy ra tình trạng thiếu sách hay "sốt" sách.

Giai đoạn cạnh tranh thị trường và những nỗ lực vượt khó

Trong lần đổi mới thứ tư, SGK được biên soạn theo phương châm “một chương trình, nhiều SGK”, chủ trương xã hội hóa SGK. NXBGDVN bước vào giai đoạn mới: xuất bản SGK theo cơ chế thị trường.

Là doanh nghiệp nhà nước, NXBGDVN hoạt động theo nguyên tắc thị trường, tự chủ tài chính, vay vốn ngân hàng để bảo đảm nguồn lực và tiến độ sản xuất. Tuy nhiên, việc tuân thủ nghiêm ngặt quy định mua sắm, đấu thầu đôi khi ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất so với các doanh nghiệp tư nhân.

SGK lớp 4-8-11 thuộc  bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.
SGK lớp 4-8-11 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo.

Bằng tinh thần chủ động, sáng tạo và đặt chất lượng lên hàng đầu, NXBGDVN đã huy động đội ngũ tác giả, biên tập viên, họa sĩ giàu kinh nghiệm, làm việc không quản ngày đêm để kịp thời hoàn thành SGK chất lượng cao cho năm học mới theo đúng lộ trình của Bộ GD-ĐT.

Đến nay, NXBGDVN đã hoàn thành biên soạn SGK từ lớp 1 đến lớp 12 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hai bộ sách tiêu biểu là Kết nối tri thức với cuộc sống và Chân trời sáng tạo, theo định hướng Chuẩn mực – Khoa học – Hiện đại, được đông đảo học sinh, giáo viên lựa chọn, chiếm thị phần lớn trên cả nước.

Nỗ lực bình ổn giá sách và trách nhiệm xã hội

NXBGDVN luôn nghiêm túc thực hiện quy định về giá, bảo đảm quyền lợi cho học sinh và phụ huynh. Năm 2024, NXBGDVN chủ động tiết giảm chi phí để giảm giá SGK, dù giá đã thấp hơn nhiều đơn vị khác. Cụ thể, bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” giảm 9,6%, bộ “Chân trời sáng tạo” giảm 11,2%. Việc giảm giá này được các cơ quan thẩm quyền và dư luận xã hội đánh giá cao, góp phần bình ổn CPI.

NXBGDVN trao tặng sách cho các trường học có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Kon Tum
NXBGDVN trao tặng sách cho các trường học có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Kon Tum.

NXBGDVN còn tích cực thực hiện trách nhiệm cộng đồng với nhiều hoạt động xã hội – từ thiện như: tặng SGK, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, vùng thiên tai; hỗ trợ thiết bị thư viện; xây nhà tình nghĩa… Năm 2024, tổng giá trị hoạt động từ thiện – xã hội lên tới 31 tỷ đồng.

Sáng kiến “Tủ sách tiếng Việt ở nước ngoài”

Từ năm 2022, phối hợp với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, NXBGDVN xây dựng “Tủ sách Tiếng Việt” nhằm giữ gìn tiếng Việt cho cộng đồng kiều bào, đặc biệt là thế hệ trẻ. Đến nay, đã có 11 tủ sách được thiết lập tại 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước cùng Tổng Bí thư Tô Lâm tới Belarus, Phu nhân Ngô Phương Ly (phải) đã gửi tặng Tủ sách tiếng Việt tới các em học sinh Việt Nam tại Belarus.
Phu nhân Tổng Bí thư Tô Lâm, bà Ngô Phương Ly (phải) tặng Tủ sách tiếng Việt cho các em học sinh Việt Nam tại Belarus.

Sáng kiến này được bà con kiều bào đón nhận tích cực, và vinh dự đạt giải Nhì Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X năm 2024.

Đa dạng hóa sản phẩm trí tuệ và thành tựu nổi bật

Ngoài SGK, NXBGDVN phát triển nhiều sản phẩm tri thức chất lượng cao như sách tham khảo, sách điện tử, từ điển, bản đồ, đĩa hình...

NXBGDVN đã cho ra đời nhiều bộ sách giá trị: Đại Nam thực lục, Tinh hoa văn hoá phương Đông, Bác Hồ với Giáo dục...; nhiều cuốn đạt giải thưởng Sách Việt Nam. Bộ Chào Tiếng Việt (tập 1, 2) đạt giải A – Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2023. Năm 2025, hai tác phẩm mới là Bác Hồ ở Thái Lan (song ngữ Việt – Thái) và Bác là Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định vai trò giáo dục và ngoại giao văn hóa.

Lễ ra mắt cuốn sách Bác Hồ ở Thái Lan tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan).
Lễ ra mắt sách Bác Hồ ở Thái Lan tại tỉnh Udon Thani (Thái Lan).

Đặc biệt, NXBGDVN còn chú trọng sách dân tộc – ngữ văn thiểu số. Nhiều bộ sách tiếng Mông, Khmer, Thái, Bahnar, Chăm... đã được xuất bản; cùng các bộ từ điển song ngữ quý như Việt-Mông, Việt-Tày-Nùng, Việt-Khmer… được trao giải thưởng cao.

NXBGDVN hiện đẩy mạnh phát triển SGK điện tử và học liệu số. Trang https://taphuan.nxbgd.vn/ đã đăng tải đầy đủ phiên bản điện tử SGK và tài liệu hỗ trợ giáo viên hai bộ sách chính – hoàn toàn miễn phí, dễ truy cập.

Giao diện trang https://taphuan.nxbgd.vn/
Giao diện trang https://taphuan.nxbgd.vn/

Trong tương lai gần, NXBGDVN dự kiến ra mắt thêm hai nền tảng học liệu số miễn phí: dulieuso.nxbgd.vn và hoclieuso.nxbgd.vn, góp phần xây dựng hệ sinh thái giáo dục số toàn diện.

Song song đó, NXBGDVN tích cực hợp tác quốc tế, tham dự hội chợ, triển lãm sách, giao dịch bản quyền, mở rộng ảnh hưởng ra quốc tế.

Ông Nguyễn Tiến Thanh - Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc NXBGDVN và ông Nguyễn Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel trao đổi văn bản thoả thuận hợp tác giữa hai đơn vị.
Ông Nguyễn Tiến Thanh - Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc NXBGDVN và ông Nguyễn Chí Thanh – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel trao đổi văn bản thoả thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

68 năm bền bỉ đồng hành cùng sự nghiệp trồng người, NXBGDVN đã khẳng định vai trò trụ cột trong lĩnh vực xuất bản giáo dục. Với bề dày truyền thống, tinh thần đổi mới, và định hướng phát triển số, NXBGDVN tiếp tục vững bước trên hành trình “gieo chữ”, xứng đáng với niềm tin của các thế hệ học sinh, giáo viên và toàn xã hội.

NXB Giáo dục Việt Nam NXB Giáo dục Việt Nam "tố" bị một số website, nền tảng học tập trực tuyến vi phạm bản quyền
NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất NXB Giáo dục Việt Nam đảm bảo quyền lợi học sinh – giáo viên với nền tảng SGK duy nhất
Minh Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ gây thiệt hại doanh nghiệp mà còn đe dọa trực tiếp quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ và pháp lý nhằm bảo vệ thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm.
Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Những tuyến huyết mạch trị giá hàng trăm nghìn tỷ như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cao tốc Đức Hòa - Mỹ An đang tạo lực đẩy chưa từng có cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa. Nằm ở “điểm rơi” hạ tầng, Imperia Grand Plaza Đức Hòa hưởng trọn lợi thế từ mạng lưới giao thông chiến lược kết nối trực diện TP.HCM và toàn vùng.
BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

Có những thương hiệu được nhớ đến không chỉ bởi sản phẩm họ làm ra, mà còn bởi câu chuyện, niềm tin và giá trị họ gửi gắm. Với Bidrico, hành trình 33 năm không chỉ là con số, mà là câu chuyện về một thương hiệu Việt đi lên từ khát vọng chinh phục thị trường, giữ vững chất lượng, và không ngừng đổi mới để cạnh tranh sòng phẳng với những “ông lớn” trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Tập đoàn công nghệ Bkav tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 Bkav nhận được giải thưởng uy tín này – minh chứng cho sức mạnh thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 24 năm.
Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức cho các Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đến gặp gỡ và giao lưu cùng các tuyển thủ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển Quốc gia U22 Nam nhân dịp các đội tuyển cùng tham gia buổi tập huấn tại Hà Nội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Vừa qua, tại Hà Nội, Sơn Đại Bàng được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 ngành hàng sơn" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động