Dồi dào nguồn cung hàng hóa cho thị trường phía Bắc

Trừ một số khu vực mà giao thông vẫn bị chia cắt sau lũ, nhu cầu hàng hóa thiết yếu tại thị trường phía Bắc đều đã được cung ứng đầy đủ với giá cả ổn định.
Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão Yagi Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm
Các mặt hàng rau, củ quả, được bổ sung đầy đủ trên các kệ hàng tại siêu thị WinMart+ Văn Quán.
Các mặt hàng rau, củ quả, được bổ sung đầy đủ trên các kệ hàng tại siêu thị WinMart+.

Bộ Công thương vừa ban hành Công điện về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Ghi nhận cho thấy trừ một số khu vực mà giao thông vẫn bị chia cắt sau lũ, nhu cầu hàng hóa thiết yếu tại thị trường phía Bắc đều đã được cung ứng đầy đủ với giá cả ổn định.

Đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ổn định giá cả

Trong những ngày qua, nhiều doanh nghiệp khu vực phía Nam đã tích cực tăng cường sản xuất, đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ổn định giá cả nhằm tiếp ứng hàng hóa cho các tỉnh, thành bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (Yagi) và mưa lũ sau bão.

Thông tin từ một số doanh nghiệp phân phối lớn như: Saigon Co.op, Wincommerce, Central Retail.., cho hay, các siêu thị đã tăng nhập rau củ, hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh miền Nam, Lâm Đồng để bảo đảm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng Giám đốc Công ty Vissan cho biết, nguồn cung cho thị trường phía Bắc khá dồi dào. Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca; chi nhánh tại Hà Nội (quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh thành) đang hoạt động ổn định. Thêm nữa, Vissan luôn duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10-20 ngày liên tiếp, nên không sợ thiếu hụt nguồn hàng.

Cùng với việc duy trì ổn định hoạt động cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, đảm bảo sinh hoạt cơ bản cho người dân vùng lũ, nhiều doanh nghiệp còn chung tay góp sức ủng hộ với những chuyến xe cứu trợ đến các tỉnh thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, hàng ngàn tấn rau củ quả, thực phẩm các loại của những hệ thống phân phối cấp tập từ phía Nam liên tục đi xuyên đêm đến với bà con miền Bắc, chưa kể các nhà máy giết mổ, cung ứng thực phẩm tại nhiều khu vực khác trên cả nước cũng luôn trong trạng thái sẵn sàng tăng ca, đưa hàng ra thị trường…

Đáng chú ý, cùng với nguồn hàng bổ sung dồi dào, một số doanh nghiệp còn thực hiện tặng sản phẩm, bán hàng không lợi nhuận dành cho bà con, tổ chức cứu trợ người dân vùng lũ.

Điển hình, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) vừa công bố triển khai chương trình "Hàng hóa không lợi nhuận dành cho bà con, các tổ chức cứu trợ vùng lũ", vừa giữ ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu tại 800 điểm bán của Saigon Co.op trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, tại thị trường phía Bắc, Saigon Co.op tiếp tục phối hợp với mạng lưới đối tác kinh doanh, cùng chia sẻ chi phí nhằm mang đến mức giá giảm tối đa cho nhóm mặt hàng thiết yếu trong mùa lũ gồm: rau củ quả, trái cây, nước tinh khiết, thực phẩm khô…

Saigon Co.op cũng kết nối với hợp tác xã, nhà vườn tại nơi tâm bão đi qua là hai tỉnh Hưng Yên và Hoà Bình hỗ trợ tiêu thụ 3,5 tấn chuối Viba với giá bán không lợi nhuận chỉ 24.900 đồng/kg, áp dụng tại hệ thống Co.op Food khu vực miền Bắc. Việc này góp phần san sẻ và đồng hành với người nông dân bị thiệt hại hàng trăm héc ta chuối do cơn bão số 3 gây ra.

Tăng cường sản xuất, thậm chí là tăng ca

Nhiều rau củ thế mạnh của Đà Lạt sẽ được Công ty Phong Thúy tăng cường cho phía Bắc - Ảnh: N.TRÍ
Nhiều rau củ thế mạnh của Đà Lạt sẽ được Công ty Phong Thúy tăng cường cho phía Bắc - Ảnh: N.TRÍ

Trước nhu cầu lương thực, thực phẩm tăng cao trong những ngày sau bão, các DN ngành thực phẩm tại TP Hồ Chí Minh cho biết đang tăng cường sản xuất, thậm chí là tăng ca. Tổng giám đốc Công ty Vissan, Nguyễn Ngọc An cho biết, nguồn cung cho thị trường phía Bắc không thiếu. Nhà máy sản xuất của Vissan tại Bắc Ninh luôn sẵn sàng tăng ca. Trong khi chi nhánh tại Hà Nội quản lý hơn 110 nhà phân phối ở các tỉnh thành đang hoạt động ổn định. Công ty duy trì chính sách sản xuất với lượng tồn kho đủ cung ứng trong 10 đến 20 ngày liên tiếp.

Tương tự, Giám đốc đối ngoại MM Mega Market Việt Nam, Trần Kim Nga cho hay, tại khu vực miền Bắc có các siêu thị MM Thăng Long, Hà Đông, Hồng Bàng (Hải Phòng), Hạ Long… và nhà bán lẻ đang tăng cường nhân sự cho các kho miền Bắc để ổn định việc cung ứng vận chuyển hàng.

Bà Lê Thị Giàu, chủ tịch HĐQT Công ty CP thực phẩm Bình Tây (TP.HCM), nói đang lên kế hoạch "tăng ca" để đáp ứng lượng phở, mì, bún khô các loại... cho thị trường với giá bình ổn. "Hệ thống máy móc đủ công suất đáp ứng, lượng nguyên liệu dự trữ hiện có thể sản xuất được trong 3 - 4 tháng, nhân công có thể huy động thêm để tăng ca. Nói chung thị trường cần tới đâu chúng tôi sản xuất tới đó", bà Giàu khẳng định.

Ông Trương Tiến Dũng, phó chủ tịch thường trực Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, nói gần 1.000 hội viên chính thức và liên kết, trong đó có nhiều đơn vị sản xuất bún, mì, gạo, dầu ăn, sữa... quy mô lớn, đều khẳng định không thiếu hàng, cam kết bán giá bình ổn, thậm chí sẵn sàng "tăng ca" để sản xuất thêm 20 - 40% lượng hàng nếu thị trường cần.

"Lượng hàng tồn kho đang có, đúng vào thời điểm cuối năm chuẩn bị cho hàng Tết nên nhiều doanh nghiệp đang dự trữ lượng lớn nguyên phụ liệu có thể dùng trong 3 - 4 tháng. Do đó dễ dàng tăng lượng hàng sản xuất khi cần" - ông Dũng nói và cho biết hội đang khuyến khích các doanh nghiệp chủ động vận chuyển sớm hàng hóa hoặc ưu tiên lấy hàng tại miền Bắc để cung cấp hoặc hỗ trợ bà con cho kịp thời.

Tuy nhiên, theo ông Dũng, khâu vận chuyển hàng ra Bắc và từ Hà Nội đi một số tỉnh vẫn đang gặp khó vì giao thông chia cắt. Do đó một số doanh nghiệp chọn vận chuyển hàng bằng đường thủy với thời gian kéo dài hơn.

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi tình hình tại các địa phương và triển khai các phương án hỗ trợ cung ứng hàng hóa tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão. Người dân được khuyến khích bình tĩnh, phối hợp với các cơ quan chức năng và không tích trữ quá mức nhu yếu phẩm để ưu tiên cho những khu vực chịu thiệt hại nặng nề.

Hơn 13.500 sản phẩm hàng hóa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tam giữ Hơn 13.500 sản phẩm hàng hóa các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ bị tam giữ
Nhiều siêu thị mở cửa đến 23h hàng ngày, khẳng định không thiếu hàng hoá Nhiều siêu thị mở cửa đến 23h hàng ngày, khẳng định không thiếu hàng hoá
Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Năm 2024 sẽ là năm tăng trưởng mạnh của ngành hạt tiêu

Năm 2024 sẽ là năm tăng trưởng mạnh của ngành hạt tiêu

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-155.000 đồng/kg.
Chuyên gia nhận định giá cà phê tăng cao do thiếu hàng

Chuyên gia nhận định giá cà phê tăng cao do thiếu hàng

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm 600-700 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 123.200 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

Dream Team - đội ngũ thiết kế tạo nên thành công của OMODA & JAECOO.

OMODA C5, mẫu SUV toàn cầu đầu tiên của OMODA & JAECOO, được đánh giá cao với thiết kế đón đầu xu hướng thị trường. Mẫu xe là kết quả của quá trình sáng tạo từ đội ngũ thiết kế trẻ trung, đầy nhiệt huyết và tầm nhìn hướng đến tương lai của thương hiệu.
Vàng miếng SJC lên 82 triệu đồng khi thế giới lập đỉnh

Vàng miếng SJC lên 82 triệu đồng khi thế giới lập đỉnh

Sau nhiều tuần ổn định, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng 1,5 triệu đồng/lượng lên mốc 82 triệu đồng/lượng, trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng vọt.
Giá tiêu giảm 1.000 đồng/kg do nhu cầu chậm lại

Giá tiêu giảm 1.000 đồng/kg do nhu cầu chậm lại

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-155.000 đồng/kg.
Nguồn cung hạn chế đẩy giá robusta lập đỉnh

Nguồn cung hạn chế đẩy giá robusta lập đỉnh

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên giảm nhẹ 100-200 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 123.700 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Khó nhận định về giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm

Khó nhận định về giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm

Không dễ để đưa ra được nhận định về giá gạo xuất khẩu từ nay đến cuối năm, tuy nhiên, xu hướng giá gạo xuất khẩu giảm từ nay đến cuối năm là khó.
Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu vé tết sớm, giá cao hay thấp?

Vietnam Airlines Group mở bán 1,5 triệu vé tết sớm, giá cao hay thấp?

Đây là đợt mở bán vé đầu tiên với gần 1,5 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa cho giai đoạn đi lại từ ngày 13/1 đến 12/2/2025.
Giá vàng nhẫn tiến sát giá vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn tiến sát giá vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn trong nước sáng nay tăng theo giá vàng thế giới và đang đuổi sát giá vàng miếng SJC.
Nếu tiếp tục giữ đà tăng, giá tiêu nội địa có thể cán mốc 160.000 đồng/kg

Nếu tiếp tục giữ đà tăng, giá tiêu nội địa có thể cán mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê sẽ còn biến động mạnh từ nay tới hết năm 2024?

Giá cà phê sẽ còn biến động mạnh từ nay tới hết năm 2024?

Thị trường cà phê trong nước hôm nay nằm trong khoảng 123.500 - 124.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 123.600 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 124.000 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới theo đà tăng của thế giới

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới theo đà tăng của thế giới

Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục khiến giá vàng nhẫn tròn tiếp tục tăng lên mức 79,2 triệu đồng, phá vỡ mọi kỷ lục trước đó.
Tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão Yagi

Tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão Yagi

Tại công điện số 03/CĐ-BTC gửi các cơ quan ban ngành, UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương và các đơn vị, tổ chức trực thuộc Bộ Tài chính đề nghị đẩy mạnh, tăng cường các biện pháp quản lý, điều hành giá sau bão Yagi.
Chuyên gia: Giá cà phê trong mùa vụ tới sẽ ở mức 120.000 – 130.000 đồng/kg

Chuyên gia: Giá cà phê trong mùa vụ tới sẽ ở mức 120.000 – 130.000 đồng/kg

Thị trường cà phê trong nước hôm nay tăng 2.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.500 - 124.000. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 123.600 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 124.000 đồng/kg.
Giá tiêu liên tục tăng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao

Giá tiêu liên tục tăng do nhu cầu thị trường vẫn ở mức cao

Giá tiêu hôm nay ngày 15/9/2024, tại các vùng trọng điểm duy trì đà đi ngang so với ngày hôm qua giao dịch quanh mốc 152.000 -156.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk là 156.000 đồng/kg.
Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vọt, vượt qua đỉnh cũ hồi cuối tháng 8, rồi liên tiếp lập kỷ lục cao mới, có lúc lên trên 2.570 USD/ounce rong bối cảnh có nhiều đồn đoán Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất 0,5 điểm % vào tuần tới. Trong nước, giá vàng nhẫn lên mức cao nhất trong lịch sử 79,1 triệu đồng/lượng.
Vì sao vụ thu hoạch tiêu năm 2025 của Việt Nam sẽ bị chậm lại?

Vì sao vụ thu hoạch tiêu năm 2025 của Việt Nam sẽ bị chậm lại?

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước tiếp tục giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh trong phiên cuối tuần

Giá cà phê tiếp tục tăng mạnh trong phiên cuối tuần

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng nhẹ 500-600 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 121.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Vàng nhẫn trong nước tăng lên mức cao kỷ lục

Vàng nhẫn trong nước tăng lên mức cao kỷ lục

Giá vàng thế giới tiếp tục phá vỡ mức kỷ lục trước đó, lên mức 2.567 USD/ounce khiến giá vàng nhẫn trong nước cũng tăng lên mức cao kỷ lục trên 79 triệu đồng/lượng.
Nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu trên thị trường thế giới vẫn rất sôi động

Nhu cầu tiêu thụ hạt tiêu trên thị trường thế giới vẫn rất sôi động

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê tăng ngày thứ tư liên tiếp do nguồn cung thắt chặt

Giá cà phê tăng ngày thứ tư liên tiếp do nguồn cung thắt chặt

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp đà tăng 1.000-1.200 đồng/kg tùy vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 121.300 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Hà nội sắp đấu giá hàng trăm lô đất: Cách nào để kiểm soát, tránh làm xáo trộn thị trường?

Hà nội sắp đấu giá hàng trăm lô đất: Cách nào để kiểm soát, tránh làm xáo trộn thị trường?

Thời gian tới, Hà Nội tổ chức đấu giá hàng trăm lô đất, theo các chuyên gia, để kiểm soát, ngăn chặn tình trạng cố tình đấu giá cao để thổi giá đất tiếp tục xảy ra cần tăng tỷ lệ tiền đặt cọc lên cao để người tham gia có trách nhiệm hơn.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm về mức dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm về mức dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày 12/9 đồng loạt giảm hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 xuống mức chỉ còn hơn 19.000 đồng/lít.
Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm

Siêu thị khẳng định thiếu rau chỉ là cục bộ, mang tính thời điểm

Do ảnh hưởng bão lũ khiến nguồn cung lương thực, thực phẩm ở các tỉnh phía bắc tăng gặp khó khăn, các nhà cung cấp đang tích cực tăng cường đưa hàng từ miền Nam ra miền Bắc để đảm bảo nhu cầu thị trường.
Giá tiêu tại thị trường trong nước ổn định, xuất khẩu tăng mạnh đến 850 USD/tấn

Giá tiêu tại thị trường trong nước ổn định, xuất khẩu tăng mạnh đến 850 USD/tấn

Giá tiêu hôm nay tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước hầu như được giữ ổn định, dao động quanh ngưỡng 152.000-156.000 đồng/kg.
Giá cà phê sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong tháng tới

Giá cà phê sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong tháng tới

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tăng nhẹ 100 đồng/kg ở một số vùng trồng. Qua đó đưa mức giá cà phê trung bình hiện ở quanh mốc 120.100 đồng/kg tại khu vực Tây Nguyên.
Tăng nhập từ miền Nam, rau xanh vẫn “cháy hàng” tại nhiều siêu thị

Tăng nhập từ miền Nam, rau xanh vẫn “cháy hàng” tại nhiều siêu thị

Dù các siêu thị liên tục tăng nguồn hàng nhập từ miền Nam để thay thế cho nhà cung cấp tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Yagi. Nhưng tại một số thời điểm trong ngày, mặt hàng rau xanh vẫn trong tình trạng “cháy hàng”.
Nhu cầu tiêu từ Trung Quốc tăng vọt khiến thị trường trở nên sôi động hơn

Nhu cầu tiêu từ Trung Quốc tăng vọt khiến thị trường trở nên sôi động hơn

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tăng từ 1.000-2.500 đồng/kg, dao động quanh ngưỡng 152.000-155.500 đồng/kg.
Vì sao nông dân giữ cà phê, doanh nghiệp không ký hợp đồng sớm?

Vì sao nông dân giữ cà phê, doanh nghiệp không ký hợp đồng sớm?

Giá cà phê hôm nay tại thị trường trong nước tăng trở lại 2.000 đồng/kg, giao dịch trong khoảng 119.700 - 120.300. Thời gian gần đây, giá cà phê có xu hướng đi ngược quy luật khi tăng lên trong mùa thu hoạch, do đó nông dân giữ cà phê và doanh nghiệp không ký hợp đồng sớm.
Siêu thị tích cực tăng cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá

Siêu thị tích cực tăng cung, không để xảy ra tình trạng khan hàng, tăng giá

Chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 3 song các siêu thị, chuỗi bán lẻ đều lên phương án nhằm đảm bảo đáp ứng đầy đủ nguồn cung lương thực, đồ dùng cho người dân sau bão.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động