Doanh nghiệp: Quý I/2020 Xuân Mai Corp lỗ ròng 11,5 tỉ đồng

TH&SP Kết quả kinh doanh quý đầu năm 2020 của Xuân Mai Corp có doanh thu tài chính tăng đột biến từ 4,7 tỉ đồng lên 23,8 tỉ đồng. Tuy vậy, Xuân Mai Corp vẫn ghi nhận lỗ thuần 11,2 tỉ đồng từ hoạt động kinh doanh.



Quý I/2020 Xuân Mai Corp lỗ ròng 11,5 tỉ đồng

Kết quả kinh doanh quý I/2020 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp - Mã: XMC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 202,2 tỉ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu doanh thu, hai mảng lớn nhất là doanh thu xây lắp giảm từ 182,2 tỉ đồng xuống 137,1 tỉ đồng và doanh thu kinh doanh bất động sản giảm từ 85 tỉ đồng xuống 39,4 tỉ đồng.

Doanh thu sản xuất công nghiệp và dịch vụ cũng giảm so với quí I/2019, đạt lần lượt 13,6 tỉ đồng và 12,1 tỉ đồng.

Lợi nhuận gộp cũng giảm 57,2% xuống 28,9 tỉ đồng; biên lãi gộp thu hẹp từ 20,7% xuống còn 14,3%.

Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng đột biến từ 4,7 tỉ đồng lên 23,8 tỉ đồng. Chi phí tài chính giảm 25,5% xuống 35,9 tỉ đồng. Các chi phí bán hàng và chi phí quản lí doanh nghiệp cũng giảm lần lượt xuống 1,1 tỉ đồng và 26,9 tỉ đồng.

Dù vậy, Xuân Mai Corp vẫn ghi nhận lỗ thuần 11,2 tỉ đồng từ hoạt động kinh doanh. Kết quả, công ty lỗ sau thuế 11,5 tỉ đồng, cao hơn 17,3% so với mức lỗ 9,8 tỉ đồng cùng kì năm trước. Riêng phần lỗ thuộc về cổ đông công ty mẹ ở mức 10,6 tỉ đồng.

Có thể thấy, việc kinh doanh kém hiệu quả của Xuân Mai Corp chủ yếu do chịu áp lực lớn từ chi phí tài chính, với khoản nợ ngân hàng khồng lồ.

Được biết, doanh nghiệp này hiện đang vay ngắn hạn 1.496 tỉ đồng và vay dài hạn 1.104 tỉ đồng, tổng nợ vay chiếm tới hơn một nửa cơ cấu nguồn vốn. Riêng chi phí lãi vay trong quý I đã ở mức 37,7 tỉ đồng, cao gấp 1,3 lần so với lợi nhuận gộp.

Tuấn Anh

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Công ty Tân Hiệp Phát vừa phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh vượt khó và ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 730 triệu đồng để chung tay hỗ trợ người nghèo và khắc phục những hậu quả do thiên tai lũ lụt.
IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

Từ ngày 30/10 tới ngày 2/11/ 2024, triển lãm Đồ điện tử & Thiết bị Thông minh Quốc tế đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hà Nội. Dưới chủ đề “Sáng tạo thay đổi cuộc sống”, bắt đầu hành trình đổi mới cùng với các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng.
Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam” từ những ngày đầu thành lập, Tân Hiệp Phát đã và đang từng bước xây dựng nội lực ngày một mạnh mẽ, tạo tiền đề vững chắc trên hành trình theo đuổi khát vọng phụng sự xã hội.
Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Ngày 6/11/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024.
Chủ tịch Hoàng Trung Kiên: Chiến lược tạo ra sự khác biệt của sản phẩm VinCaphe

Chủ tịch Hoàng Trung Kiên: Chiến lược tạo ra sự khác biệt của sản phẩm VinCaphe

Trao đổi với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Chủ tịch VinCaphe Hoàng Trung Kiên đã bộc bạch những tâm sự về quá trình công tác 10 năm tại một doanh nghiệp hàng đầu ngành cà phê trước khi khởi nghiệp, cùng nhiều ấp ủ tạo dựng một thương hiệu cà phê quốc gia cho người Việt và vươn ra quốc tế.
16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động