Doanh nghiệp: Quý I/2020 Xuân Mai Corp lỗ ròng 11,5 tỉ đồng

TH&SP Kết quả kinh doanh quý đầu năm 2020 của Xuân Mai Corp có doanh thu tài chính tăng đột biến từ 4,7 tỉ đồng lên 23,8 tỉ đồng. Tuy vậy, Xuân Mai Corp vẫn ghi nhận lỗ thuần 11,2 tỉ đồng từ hoạt động kinh doanh.



Quý I/2020 Xuân Mai Corp lỗ ròng 11,5 tỉ đồng

Kết quả kinh doanh quý I/2020 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp - Mã: XMC) ghi nhận doanh thu thuần đạt 202,2 tỉ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cơ cấu doanh thu, hai mảng lớn nhất là doanh thu xây lắp giảm từ 182,2 tỉ đồng xuống 137,1 tỉ đồng và doanh thu kinh doanh bất động sản giảm từ 85 tỉ đồng xuống 39,4 tỉ đồng.

Doanh thu sản xuất công nghiệp và dịch vụ cũng giảm so với quí I/2019, đạt lần lượt 13,6 tỉ đồng và 12,1 tỉ đồng.

Lợi nhuận gộp cũng giảm 57,2% xuống 28,9 tỉ đồng; biên lãi gộp thu hẹp từ 20,7% xuống còn 14,3%.

Trong kỳ, doanh thu tài chính tăng đột biến từ 4,7 tỉ đồng lên 23,8 tỉ đồng. Chi phí tài chính giảm 25,5% xuống 35,9 tỉ đồng. Các chi phí bán hàng và chi phí quản lí doanh nghiệp cũng giảm lần lượt xuống 1,1 tỉ đồng và 26,9 tỉ đồng.

Dù vậy, Xuân Mai Corp vẫn ghi nhận lỗ thuần 11,2 tỉ đồng từ hoạt động kinh doanh. Kết quả, công ty lỗ sau thuế 11,5 tỉ đồng, cao hơn 17,3% so với mức lỗ 9,8 tỉ đồng cùng kì năm trước. Riêng phần lỗ thuộc về cổ đông công ty mẹ ở mức 10,6 tỉ đồng.

Có thể thấy, việc kinh doanh kém hiệu quả của Xuân Mai Corp chủ yếu do chịu áp lực lớn từ chi phí tài chính, với khoản nợ ngân hàng khồng lồ.

Được biết, doanh nghiệp này hiện đang vay ngắn hạn 1.496 tỉ đồng và vay dài hạn 1.104 tỉ đồng, tổng nợ vay chiếm tới hơn một nửa cơ cấu nguồn vốn. Riêng chi phí lãi vay trong quý I đã ở mức 37,7 tỉ đồng, cao gấp 1,3 lần so với lợi nhuận gộp.

Tuấn Anh

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Starbucks nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng tại Trung Quốc

Starbucks nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng tại Trung Quốc

Sau 26 năm, Starbucks quyết định nhượng quyền kiểm soát mảng kinh doanh 8.000 cửa hàng của mình tại Trung Quốc cho đối tác địa phương. Theo thỏa thuận 4 tỷ USD ký ngày 3/11, quỹ đầu tư Boyu Capital sẽ nắm giữ 60% cổ phần trong liên doanh mới, đánh dấu một thay đổi chiến lược lớn của chuỗi cà phê Mỹ.
Xây dựng "bệ phóng" mới mở lối cho doanh nghiệp Việt vươn xa

Xây dựng "bệ phóng" mới mở lối cho doanh nghiệp Việt vươn xa

Doanh nghiệp Việt Nam đã có mặt tại hơn 200 thị trường, nhưng sự hiện diện đầu tư còn hạn chế. Chương trình Go Global giai đoạn 2026 – 2035 được kỳ vọng tạo bệ phóng giúp khu vực kinh tế tư nhân vững vàng hội nhập và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Giữa đại ngàn và vị trà xanh mát lạnh, Gen Z tìm thấy cuộc sống được giải nhiệt trong từng hơi thở

Tháng 10, khi nắng vàng chiếu trên đồi dã quỳ, nhiều bạn trẻ chọn trốn khỏi công việc, tìm về rừng núi. Chuyến đi ngẫu hứng, âm nhạc du dương và Trà Xanh Không Độ mát lạnh giúp họ thư giãn, giải nhiệt sau những ngày căng thẳng.
Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông: Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống – kiến tạo động lực phát triển bền vững

Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đảng các cấp Thành phố Hà Nội, Đảng bộ Doanh nghiệp phường Hà Đông đang triển khai đồng bộ các giải pháp đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, khơi dậy sức mạnh đoàn kết, đổi mới và phát triển trong khối doanh nghiệp.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025

Trong không gian “Mùa vàng tri thức” tại Hội chợ Mùa Thu 2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tạo nên một điểm nhấn đặc sắc, mang đến cho công chúng một không gian trải nghiệm tri thức độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các giá trị truyền thống và xu hướng giáo dục hiện đại. Gian hàng không chỉ là nơi trưng bày sách mà còn là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của NXBGDVN trong việc lan tỏa văn hóa đọc và đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới giáo dục quốc gia.
Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Giải bài toán thuế, mở dòng vốn cho doanh nghiệp cà phê

Niên vụ 2024 - 2025 ghi nhận kỷ lục xuất khẩu cà phê Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn “kẹt” vốn do chậm hoàn thuế VAT. Việc thông thoáng thủ tục, cải cách chính sách thuế được xem là chìa khóa giúp ngành cà phê duy trì đà tăng trưởng và phát triển bền vững.
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025

8Wonder Winter 2025 chính thức công bố full dàn lineup, quy tụ tượng đài âm nhạc quốc tế Alicia Keys - “họa mi nước Mỹ” với 17 giải GRAMMY danh giá, aespa biểu tượng mới của Kpop, Dimash “giọng hát phi giới hạn”, cùng các nghệ sĩ Việt Nam: Văn Mai Hương, HIEUTHUHAI và Maydays.
Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Doanh nghiệp Việt cần thích ứng để chinh phục EU

Trước quy định chặt chẽ về chuỗi cung ứng bền vững của EU, doanh nghiệp Việt Nam đứng trước cơ hội đổi mới quản trị, minh bạch nguồn nguyên liệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và bảo đảm xuất khẩu bền vững ra thị trường 450 triệu dân.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động