Tập đoàn Yeah1 (YEG) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với doanh thu đạt hơn 217,7 tỷ đồng, gần gấp ba lần so với quý đầu năm 2024. Mảng quảng cáo và tư vấn truyền thông tiếp tục là nguồn thu chủ lực, chiếm hơn 80% tổng doanh thu và ghi nhận mức tăng trưởng 3,85 lần.
Sau khi trừ giá vốn, lãi gộp đạt khoảng 43,3 tỷ đồng, cao gấp gần ba lần so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh chính cải thiện rõ rệt, doanh thu tài chính của Yeah1 cũng tăng ấn tượng 53%, đạt 55 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý là khoản lãi 50 tỷ đồng từ việc thoái vốn tại một số công ty con, giúp tối ưu danh mục đầu tư và cải thiện dòng tiền.
Ở chiều chi phí, công ty ghi nhận mức tăng hai chữ số ở các khoản chi tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Riêng chi phí quản lý tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
Dù vậy, sau khi khấu trừ các khoản chi, Yeah1 vẫn báo lãi ròng 23 tỷ đồng, gần gấp đôi kết quả quý I/2024.
Lãnh đạo Yeah1 cho biết, trong ba tháng đầu năm, các hoạt động quảng cáo, tổ chức sự kiện, âm nhạc và sản xuất nội dung giải trí đều đạt hiệu quả tốt, góp phần lớn vào tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận.
![]() |
| Khán giả trong trang phục truyền thống cùng nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu concert "Anh trai vượt ngàn chông gai", tổ chức tại TP HCM, tháng 3/2025. Ảnh: Thanh Tùng |
Yeah1 hiện là đơn vị sở hữu bản quyền và sản xuất hai chương trình truyền hình được quan tâm là “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Chị đẹp đạp gió”. Trong quý I, họ đã tổ chức thành công đêm nhạc thứ 3 và 4 của chương trình “Anh trai”, với vé được bán hết trong chưa đầy một giờ. Song song đó, chương trình “Chị đẹp đạp gió” cũng thu hút lượng lớn khán giả trong giai đoạn cuối, với sự đồng hành của các thương hiệu lớn như Samsung và 3 Miền (thuộc Uniben).
CEO Ngô Thị Vân Hạnh cho biết, mảng concert đóng vai trò quan trọng trong doanh thu của công ty. Bên cạnh các đại nhạc hội quy mô lớn, Yeah1 đang lên kế hoạch tổ chức thêm nhiều đêm nhạc nhỏ hơn để tiếp cận khán giả tại các địa phương.
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Yeah1 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng. Sau quý đầu tiên, công ty đã hoàn thành 17% mục tiêu doanh thu và 16% chỉ tiêu lợi nhuận.
Trong phần còn lại của năm, động lực tăng trưởng của Yeah1 tiếp tục đến từ chuỗi concert “Anh trai vượt ngàn chông gai”, với nhiều đêm diễn dự kiến tổ chức tại các thành phố lớn. Đồng thời, công ty cũng dự kiến ra mắt hai chương trình giải trí mới là “Tân binh toàn năng” và “Gia đình Haha”. Theo chia sẻ từ công ty, hai chương trình này đang thu hút sự quan tâm tài trợ còn lớn hơn cả hai show trước.
Tính đến cuối quý I, tổng tài sản của Yeah1 đạt 2.571 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Tiền mặt và tương đương tiền tăng thêm hơn 100 tỷ đồng, lên mức 246 tỷ đồng, phản ánh tình hình thanh khoản cải thiện. Các khoản phải thu ngắn hạn vẫn là mục lớn nhất, chiếm hơn 1.000 tỷ đồng, dù đã giảm 9%.
Đáng chú ý, tổng nợ phải trả đã giảm mạnh gần một nửa, chỉ còn hơn 500 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn chủ yếu từ ngân hàng giảm xuống còn gần 230 tỷ đồng, còn vay dài hạn cũng thu hẹp từ 50 tỷ còn 36 tỷ đồng.










