Australia - thị trường lớn nhất cung cấp than đá cho Việt Nam

TH&SP 6 tháng đầu năm 2020 nhập khẩu than từ Australia đạt 10,83 triệu tấn, tương đương 934,93 triệu USD, giá trung bình 86,3 USD/tấn, chiếm 34,3% trong tổng lượng than đá nhập khẩu của cả nước. ,



Australia hiện vẫn là thị trường lớn nhất cung cấp than đá cho Việt Nam

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu than về Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 đạt trên 31,57 triệu tấn, trị giá trên 2,26 tỷ USD, giá trung bình 71,7 USD/tấn, tăng mạnh 53,8% về lượng và tăng 15% kim ngạch nhưng giảm 25,2% về giá so với 6 tháng đầu năm 2019.

Riêng tháng 6/2020 đạt 6,3 triệu tấn, tương đương 418,11 triệu USD, giá 66,3 USD/tấn, giảm cả về lượng, kim ngạch và giá so với tháng liền kề trước đó, với mức giảm tương ứng 16,3%, 19,3% và 3,5%.

Australia vẫn là thị trường lớn nhất cung cấp than đá cho Việt Nam, đạt 10,83 triệu tấn, tương đương 934,93 triệu USD, giá trung bình 86,3 USD/tấn, chiếm 34,3% trong tổng lượng than đá nhập khẩu của cả nước và chiếm 41,3% trong tổng kim ngạch, tăng 53,4% về lượng và tăng 17,6% về kim ngạch nhưng giảm 23,3% về giá so với 6 tháng đầu năm 2019.

Tiếp sau đó là thị trường Indonesia đạt 9,83 triệu tấn, tương đương 482,13 triệu USD, giá trung bình 49,1 USD/tấn, chiếm 31,1% trong tổng lượng và chiếm 21,3% trong tổng kim ngạch nhập khẩu than đá của cả nước, tăng 34,5% về lượng và tăng 4,7% về kim ngạch nhưng giảm 21,2% về giá so với cùng kỳ năm trước.

Nhập khẩu than đá từ thị trường Nga giảm 8,2% về giá, đạt trung bình 81,2 USD/tấn, lượng nhập khẩu tăng 18,3%, đạt 4,35 triệu tấn, kim ngạch tăng 8,6%, đạt 352,88 triệu USD, chiếm 13,8% trong tổng lượng và chiếm 15,6% trong tổng kim ngạch.

Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu từ Trung Quốc 125.381 tấn, tương đương 34 triệu USD; nhập khẩu từ Nhật Bản 138.504 tấn, tương đương 31,86 triệu USD.


Minh Kiệt

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp trọng điểm, mở ra tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Việt Nam xuất khẩu 6,3 triệu tấn gạo trong 8 tháng đầu năm 2025, đem về 3,17 tỷ USD. Dù khối lượng tăng nhẹ, giá trị giảm mạnh do thị trường quốc tế biến động, nhất là lệnh tạm ngừng nhập khẩu từ Philippines.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Hòa nhịp cùng không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý chính hãng triển khai chương trình “Mừng Lễ Lớn Cùng Ford Du Ngoạn Muôn Nơi” với loạt ưu đãi độc quyền cho khách hàng. Các gói khuyến mại đặc biệt áp dụng cho nhiều dòng xe, từ bán tải, SUV đến thương mại và cả mẫu xe điện Mustang Mach-E.
Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Thị trường Halal toàn cầu, phục vụ hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng Hồi giáo với quy mô vượt 2.000 tỷ USD, đang mở ra cơ hội lớn cho nông sản và thực phẩm chế biến Việt Nam. Tuy nhiên, để tận dụng tiềm năng này, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược xuất khẩu bài bản, nâng cao năng lực nội tại và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh đang trở thành “giấy thông hành” giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường xuất khẩu khó tính, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành và tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững và tiêu chuẩn xanh quốc tế.
Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất nhập khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh bất chấp thách thức toàn cầu. Các FTA thế hệ mới cùng mạng lưới thị trường rộng lớn đang giúp doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 6,42 tỷ USD, tăng 8,7% về khối lượng và 59,1% về giá trị so với cùng kỳ. Giá xuất khẩu bình quân đạt 5.580 USD/tấn, lập kỷ lục mới trong lịch sử ngành.
Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đề xuất rút gọn biểu thuế từ 7 bậc xuống còn 5 bậc. Dù vẫn giữ nguyên mức thuế suất cao nhất là 35%, việc điều chỉnh này cùng với nâng mức giảm trừ gia cảnh được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho đa số người lao động, đặc biệt là nhóm có thu nhập trung bình và thấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động