Đẩy mạnh quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

Từ ngày 19-21/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tại thành phố Sydney.
Gần 100 gian hàng tham gia ngày hội dược liệu các hợp tác xã Việt Nam Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN

Foodservice Australia là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong suốt 40 năm qua.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội và Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo của địa phương) của Hà Nội vào các kênh phân phối tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Tham dự và cắt băng khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Hội chợ Foodservice Australia 2024 có ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; các cán bộ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; ban tổ chức hội chợ; đại diện các doanh nghiệp Hà Nội và quốc tế…

Với diện tích 90m2, Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và cạnh tranh ở thị trường Australia như công ty Hanuti JSC; Công ty Vinh Ha Food; công ty Visimex Corp. JSC, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật & Thương mại Ban Mai; Công ty Minh Dương Foodstuff JSC; Công ty Tuan Minh Co Ltd...

Những sản phẩm được trưng bày bao gồm bún, miến, phở khô; hạt điều, càphê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...

Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề "Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội-Việt Nam" mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội-Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Hội chợ Foodservice là hội chợ lớn nhất của Australia về ngành hàng này trong năm. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Cơ quan Thương vụ đã mời rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia miễn phí, bằng cách gửi hàng để Cơ quan thương vụ trưng bày và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng tại thị trường Australia.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia hiện đang đẩy mạnh việc quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ, chất lượng cao trong bối cảnh thị trường Australia đang gia tăng sự quan tâm mạnh mẽ đối với các mặt hàng đến từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. (Ảnh: VOV)
Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. Ảnh: VOV

Trong 4 tháng đầu năm 2024, hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng gần 50% so với cùng kỳ. Nếu tính riêng trong tháng 4/2024, tốc độ tăng trưởng đạt gần 80%. Nhiều mặt hàng tăng trưởng vượt bật trong đó có cà phê tăng gần 300% trong tháng 4 và tăng 150% trong 4 tháng đầu năm 2024, hạt điều tăng 42% ,gạo tăng 18%...

Trong nhiều năm qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã liên tục mang hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam tham gia các triển lãm quốc tế tại Australia để giới thiệu mặt hàng và giữ chỗ đứng tại thị trường này. Nhờ vậy mà ngày càng nhiều người tiêu dùng Australia biết đến và tin dùng thực phẩm của Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu thực phẩm, nông sản Việt Nam tại hội chợ quốc tế, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm nông-thủy sản Việt Nam theo từng chuyên đề. Hiện tại, Thương vụ đang quảng bá tiêu thụ quả xoài xanh, quả vải tươi và dự kiến sẽ có chương trình hấp dẫn khi lô vải tươi đầu tiên trong năm nay của Việt Nam cập bến Australia. Sau đó, Cơ quan Thương vụ sẽ chuẩn bị cho mùa nhãn.

Cơ quan Thương vụ Australia cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để sớm đưa quả bưởi tươi của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia. Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết, tuy Australia cũng có quả bưởi song quả bưởi tươi Việt Nam vừa ngon, giá thành cạnh tranh nên tin tưởng quả bưởi của Việt Nam sẽ có tiềm năng lớn tại thị trường Australia.

Chị Lissa, một người dân sống ở Sydney, cũng tỏ ra thích thú và say sưa với các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam," đặc biệt là các loại bún, phở và miến khô. Chị cho biết bản thân rất thích món phở ăn liền của Việt Nam, bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Hơn nữa, đối với chị, đây là một món ăn vô cùng tiện lợi và dễ nấu trong những lúc chị bận rộn.

Bên cạnh việc tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề, qua đó cập nhật các kiến thức về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay tại Australia và trên thế giới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên hệ thống truyền thông của Ban Tổ chức Hội chợ Foodservice Australia 2024 và các phương tiện truyền thông khác để giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, ngày 18/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội-Australia.

Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc
Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu năm 2025 kỳ vọng một năm "thuận buồm xuôi gió"

Xuất khẩu năm 2025 kỳ vọng một năm "thuận buồm xuôi gió"

Ngày 3/2, tức mùng 6 Tết là ngày đầu tiên đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Theo khảo sát, hầu hết doanh nghiệp sẽ bắt tay vào sản xuất ngay với kỳ vọng một năm “thuận buồm xuôi gió”.
Tiêu thụ điện trên cả nước dịp Tết giảm mạnh

Tiêu thụ điện trên cả nước dịp Tết giảm mạnh

Số liệu thống kê cho thấy mức tiêu thụ điện trên cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 giảm 33,4% so với ngày thường của tuần trước Tết.
Ngành hàng xuất khẩu nào sẽ nắm vai trò chủ lực năm 2025?

Ngành hàng xuất khẩu nào sẽ nắm vai trò chủ lực năm 2025?

Năm 2025, để đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức cao là 8%, Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 12% so với năm 2024. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nhiều dự báo cho thấy vẫn sẽ có những cơ hội và thách thức đan xen.
Xuất khẩu surimi đảo chiều ngoạn mục, tăng trưởng liên tục

Xuất khẩu surimi đảo chiều ngoạn mục, tăng trưởng liên tục

Liên tục trong 3 tháng cuối năm 2024, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam tăng trưởng liên tục. Tính cả năm 2024, xuất khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam đạt 298 triệu USD, giảm 2% so với năm 2023.
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025

Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025

Năm 2025, ngành da giày đặt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 10% so với năm 2024, hướng tới kim ngạch khoảng 29 tỷ USD.
Lạc quan với tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025

Lạc quan với tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025

Với những thành tựu kinh tế ấn tượng của năm 2024, tăng trưởng GDP của Việt Nam tiếp tục được các tổ chức quốc tế và các chuyên gia kinh tế dự báo tích cực trong năm 2025.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam sẵn sàng tăng tốc

Xuất khẩu rau quả Việt Nam sẵn sàng tăng tốc

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam cho biết, nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế đang mở ra cơ hội lớn cho ngành rau quả trong năm 2025.
Bảo vệ hàng hoá Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Bảo vệ hàng hoá Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, phòng vệ thương mại đã trở thành “mặt trận” mới đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Trước thực tế đó, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại để đảm bảo lợi ích cao nhất cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Nhiều nỗ lực ngoại giao kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Nhiều nỗ lực ngoại giao kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Ngoại giao kinh tế luôn giữ vai trò trung tâm của nền ngoại giao nước ta, thể hiện ở việc nội dung kinh tế ngày càng chiếm số lớn trong các hoạt động đối ngoại cấp cao và các cấp. Năm 2024 khép lại, đánh dấu một chặng đường đầy sôi động và rực rỡ của hoạt động ngoại giao kinh tế, đóng góp tích cực vào những thành tựu kinh tế chung của đất nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng đổi mới, thúc đẩy xuất khẩu bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng đổi mới, thúc đẩy xuất khẩu bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế

Năm 2024, kinh tế nước ta tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức đến từ những biến động địa chính trị, địa kinh tế thế giới và các vấn đề nội tại của đất nước; đặc biệt siêu bão số 3 và cơn bão số 4 gây thiệt hại nặng nề trên diện rộng cho hệ thống hạ tầng năng lượng, công nghiệp, thương mại và sản xuất, kinh doanh tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, cùng với cả nước, ngành công thương đã nỗ lực phấn đấu và đạt nhiều kết quả tích cực, toàn diện, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế đất nước.
Thông quan những chuyến hàng đầu tiên của năm mới

Thông quan những chuyến hàng đầu tiên của năm mới

Sáng 29/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ), hai cửa khẩu quốc tế tại Quảng Trị là La Lay (H.Đakrông) và Lao Bảo (H.Hướng Hóa) đã có những chuyến hàng đầu tiên được thông quan.
Những khát vọng kiến tạo ngành nông nghiệp trong năm mới

Những khát vọng kiến tạo ngành nông nghiệp trong năm mới

Đánh giá kết quả của ngành nông nghiệp năm 2024, các chuyên gia cho rằng đây là kết quả của quá trình nỗ lực chuyển đổi tư duy, chuyển đổi cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, chuyển đổi xanh; đồng thời là kết quả của quá trình đàm phán, mở cửa thị trường cho nhiều loại nông sản chủ lực. Bước sang năm 2025, người đứng đầu ngành mong muốn, chúng ta phải cùng nhau kiến tạo, cùng nhau tạo ra những không gian phát triển mới, trên từng mảnh ruộng, từng thửa vườn ở nông thôn.
Kinh tế Việt Nam 2025 khởi đầu vững vàng, lạc quan

Kinh tế Việt Nam 2025 khởi đầu vững vàng, lạc quan

Năm nay, Chính phủ đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 8%, thậm chí 10% nếu thuận lợi. Đánh giá về tính khả thi của mục tiêu tăng trưởng, các chuyên gia cho biết nền kinh tế bước vào 2025 với vị thế vững vàng, thuận lợi và tâm lý lạc quan hơn năm trước.
Hỗ trợ hơn 35.126 tấn gạo dự trữ quốc gia cho học sinh 39 tỉnh

Hỗ trợ hơn 35.126 tấn gạo dự trữ quốc gia cho học sinh 39 tỉnh

Tổng cục Dự trữ Nhà nước giao 18 Cục Dự trữ Nhà nước khu vực xuất cấp (không thu tiền) hơn 35.126 tấn gạo từ nguồn gạo dự trữ quốc gia giao cho 39 tỉnh để hỗ trợ học sinh học kỳ II năm học 2023 - 2024.
Lần đầu tiên xuất khẩu cá ngừ đóng hộp cán đích 299 triệu USD

Lần đầu tiên xuất khẩu cá ngừ đóng hộp cán đích 299 triệu USD

Dù phải đối mặt với nhiều thách thức trong nửa cuối năm nhưng khép lại năm 2024, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam vẫn tăng 17% so với năm 2023, đạt 299 triệu USD. Để có thể tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng trong năm 2025, ngành sản xuất và xuất khẩu cá ngừ đóng hộp rất cần sự phối hợp đồng bộ của các bên liên quan.
Việt Nam xuất siêu 3 tỷ USD với Nhật Bản trong năm 2024

Việt Nam xuất siêu 3 tỷ USD với Nhật Bản trong năm 2024

Năm 2024, xuất khẩu Việt Nam sang Nhật Bản đạt 24,59 tỷ USD; nhập khẩu từ Nhật Bản đạt 21,59 tỷ USD; cán cân thương mại nghiêng về Việt Nam xuất siêu 3 tỷ USD.
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 237/QĐ-TTg ngày 27/1/2025 điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 trong nội bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Có giấy kiểm nghiệm chất vàng O, sầu riêng lại thông đường sang Trung Quốc

Có giấy kiểm nghiệm chất vàng O, sầu riêng lại thông đường sang Trung Quốc

Trong những ngày qua, sầu riêng của nước ta gặp khó khi xuất khẩu sang Trung Quốc vì thị trường tỷ dân yêu cầu có một loại giấy. Đó là giấy kiểm định chất vàng O.
Tiền thưởng Tết Ất Tỵ bình quân 7,72 triệu đồng

Tiền thưởng Tết Ất Tỵ bình quân 7,72 triệu đồng

Mức thưởng bình quân Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đạt 7,72 triệu đồng/người, tăng 13% so với mức thưởng của Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (6,85 triệu đồng/người).
Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối, trứng gia cầm năm 2025

Hạn ngạch thuế quan nhập khẩu muối, trứng gia cầm năm 2025

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 01/TT-BCT ngày 15 tháng 01 năm 2025 quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu mặt hàng muối, trứng gia cầm năm 2025.
Hướng tới xây dựng ngành thủy sản bền vững

Hướng tới xây dựng ngành thủy sản bền vững

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 30/TB-VPCP ngày 25/1/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại Hội nghị lần thứ XII Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Xuất khẩu sầu riêng năm 2024 đạt kỷ lục hơn 3,2 tỷ USD

Xuất khẩu sầu riêng năm 2024 đạt kỷ lục hơn 3,2 tỷ USD

Sầu riêng đạt kim ngạch xuất khẩu 3,2 tỉ USD năm 2024, tăng 43,2% so với năm trước và tăng tới 28 lần trong vòng 5 năm qua.
Ngành rau quả trên hành trình chinh phục mục tiêu 8 tỷ USD

Ngành rau quả trên hành trình chinh phục mục tiêu 8 tỷ USD

Những biến động thị trường nhập khẩu cùng với xu hướng tiêu dùng tập trung nhiều vào phân khúc hàng chế biến và sản phẩm hữu cơ đang là những trở ngại không nhỏ cho ngành hàng rau quả trên hành trình chinh phục mục tiêu 8 tỷ USD.
Kinh tế Việt Nam ảnh hưởng gì từ chính sách mới của Tổng thống Donald Trump?

Kinh tế Việt Nam ảnh hưởng gì từ chính sách mới của Tổng thống Donald Trump?

Ông Donald Trump vừa tuyên thệ nhậm chức và trở thành Tổng thống thứ 47 của Mỹ vào ngày 20/1 (theo giờ Mỹ), mở ra nhiệm kỳ 4 năm được dự báo sẽ có rất nhiều biến động.
Giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Singapore đạt mức kỷ lục mới

Giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Singapore đạt mức kỷ lục mới

Năm 2024, Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 11 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 31,67 tỷ SGD, tăng 9,49%.
Đòn bẩy nào cho xuất khẩu cá ngừ tăng trưởng năm 2025?

Đòn bẩy nào cho xuất khẩu cá ngừ tăng trưởng năm 2025?

Ngành cá ngừ Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025 nhờ nhu cầu tiêu thụ đối với các sản phẩm tiếp tục tăng. Ngoài ra, sự đổi mới trong chính sách thuế quan của các thị trường quốc tế, đặc biệt tại Mỹ sẽ là đòn bẩy cho xuất khẩu.
Thời cơ và thách thức từ Lệnh 248 (sửa đổi) của Trung Quốc

Thời cơ và thách thức từ Lệnh 248 (sửa đổi) của Trung Quốc

Vấn đề công nhận tương đương tại dự thảo Lệnh 248 (sửa đổi) của Trung Quốc đặt ra những nhiệm vụ mới cho cơ quan quản lý, trước mắt là xây dựng hệ thống quản lý an toàn thực phẩm.
Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Vương quốc Anh gia nhập CPTPP và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam

Theo Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam, việc Vương quốc Anh gia nhập Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là một cột mốc quan trọng đối với Anh và các thành viên CPTPP, cũng như mối quan hệ song phương Việt Nam-Anh.
4 thị trường tiềm năng của thủy sản Việt Nam năm 2025

4 thị trường tiềm năng của thủy sản Việt Nam năm 2025

Năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam đã xuất khẩu thành công đến nhiều quốc gia, cán mốc 10 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2023. Năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm triển vọng để đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường, trong đó có các thị trường mục tiêu và tiềm năng như Mỹ, Trung Quốc, ASEAN và Trung Đông.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động