SCIC muốn thoái toàn bộ vốn tại Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang

TH&SP SCIC chào bán cạnh tranh toàn bộ 1.275 triệu cổ phần nắm giữ tại Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang, tương ứng 51% vốn điều lệ.

Tổng Công ty Đầu Tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) vừa chào bán cạnh tranh lô cổ phần đang nắm giữ tại Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang.

Theo đó, SCIC chào bán cạnh tranh toàn bộ 1.275 triệu cổ phần nắm giữ tại Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang, tương ứng 51% vốn điều lệ. Giá khởi điểm là 33.000 đồng/cổ phần, tương ứng cả lô cổ phần Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang có giá trị gần 43 tỷ đồng.

Thời gian đấu giá dự kiến diễn ra vào lúc 10 giờ ngày 11/09 tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội. Thời gian nộp tiền mua cổ phần từ ngày 11 - 17/9 và thời gian hoàn tiền đặt cọc từ ngày 11 - 15/9. Tỷ lệ tiền đặt cọc 10% giá trị số cổ phần đăng ký mua tính theo mức giá khởi điểm chào bán.

xz

SCIC muốn thoái toàn bộ vốn tại Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang. Ảnh Môi trường & Đô thị


Theo SCIC, Công ty CP Khoáng sản Tuyên Quang là doanh nghiệp có vốn điều lệ 25 tỷ đồng, hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng hoá chất và khoáng phân bón; kinh doanh thương mại, dịch vụ.

Đây không phải lần đầu tiền SCIC chào bán lô cổ phần này. Trước đó, vào tháng 8/2019, SCIC chào bán số cổ phần trên với giá khởi điểm 40.400 đồng/cổ phần, nhưng không có nhà đầu tư nào đăng ký tham gia. Vì vậy, phiên đấu giá không thành công.

Về kết quả kinh doanh năm 2019, Công ty cổ phần Khoáng sản Tuyên Quang ghi nhận doanh thu thuần đạt 72.5 tỷ đồng, giảm 5% so với năm trước và lãi ròng hơn 1 tỷ đồng. Đến cuối năm 2019, tổng tài sản của Công ty cổ phần Khoáng sản Tuyên Quang ghi nhận hơn 55 tỷ đồng, tăng 10% so với đầu năm.

Chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, SCIC đã liên tục chào bán, muốn thoái vốn tại 2 doanh nghiệp. Cụ thể, tháng 6/2020 SCIC thông báo bán đấu giá trọn lô để thoái vốn 45.000.000 cổ phần sở hữu tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng.

Đến tháng 7/2020, SCIC ra thông báo bán đấu giá cổ phần tại Công ty Cổ phần Xuất khẩu Thủy sản Khánh Hòa (UPCoM: KSE).

SCIC thoái vốn tại Công ty Xuất khẩu Thủy sản Khánh Hòa, giá không thấp hơn 32.200 đồng/cổ phiếu. Theo đó, số lượng cổ phần mà SCIC chào bán là 132.200 cổ phiếu phổ thông, tương ứng 8,96% tổng số cổ phần đã phát hành theo vốn thực góp trong vốn điều lệ.

Ngày 10/8/2020 SCIC vừa công bố thoái toàn bộ phần vốn mà tổ chức này đang nắm giữ tại Công ty CP Xuất nhập khẩu Nông sản Thực phẩm An Giang (AFIEX, mã AFX, sàn UpCoM), Hiện SCIC đang nắm giữ 51% vốn điều lệ của AFIEX.

SCIC chào bán theo hình thức đấu giá cả lô, tức là chỉ duy nhất một nhà đầu tư bỏ giá cao nhất sẽ là người được mua toàn bộ lô cổ phần này. Phiên đấu giá chỉ dành cho nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư được tự do chuyển nhượng do là cổ phần phổ thông.

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang năm thứ tư liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà tài trợ của Giải chạy VnExpress Marathon Nha Trang vừa diễn ra với số lượng vận động viên tham gia cao kỷ lục trong toàn hệ thống VnExpress Marathon là 13.000 người. Giải chạy được tổ chức từ ngày 22 đến 24 tháng 8 tại tỉnh ven biển Khánh Hóa xinh đẹp thuộc khu vực Duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam.
The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

The Matrix One Premium: Trải nghiệm thượng lưu từ những căn hộ không gian khoáng đạt

Trong bức tranh bất động sản cao cấp, The Matrix One Premium nổi bật như một dấu ấn của phong cách sống thượng lưu giữa lòng Thủ đô. Đặc biệt, những căn hộ diện tích lớn 3, 4 phòng ngủ mang đến không gian sống bốn mùa vượng khí dành riêng cho những người luôn khao khát sự rộng rãi, riêng tư và đẳng cấp.
Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Ra mắt GXE.VN – ứng dụng gọi xe mặc cả giá, bước đi mới của người Việt

Sự xuất hiện của GXE.VN, ứng dụng gọi xe cho phép người dùng và tài xế thương lượng trực tiếp giá cước, đang mở ra hướng đi khác biệt trên thị trường vận tải công nghệ. Đây được xem là nỗ lực sáng tạo của doanh nghiệp Việt nhằm tạo thêm lựa chọn và gia tăng tính cạnh tranh.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động