Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tại Nghệ An

Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh Nghệ An đi vào hoạt động là bước tiến rất quan trọng, rất có ý nghĩa với mục tiêu thực hiện thống nhất các thủ tục hành chính.
Yên Bái: Ban hành Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính công về đất đai Chính thức vận hành Trung tâm Điều hành thông minh tại Bình Phước Ban hành quy định Xử phạt vi phạm hành chính trong kinh doanh xăng dầu

UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công là đầu mối tiếp nhận và trả kết quả của 1.326 thủ tục hành chính, thuộc thẩm quyền quản lý của 18 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và ba cơ quan T.Ư được tổ chức theo ngành dọc đặt tại địa phương, gồm: Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh và Công ty Điện lực Nghệ An.

Trung tâm phục vụ hành chính công là đơn vị hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, chịu sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng thời, Trung tâm chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, gồm ba bộ phận: Tiếp nhận, Hành chính - Tổng hợp, Hỗ trợ - Giám sát - Công nghệ thông tin.

Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tại Nghệ An
Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tại Nghệ An

Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động là bước tiến rất quan trọng, rất có ý nghĩa với mục tiêu thực hiện thống nhất các thủ tục hành chính; tạo thuận lợi, tiếp cận theo hướng văn minh, hiện đại; tích hợp các nguồn lực về cơ sở vật chất, con người, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Để Trung tâm hoạt động có hiệu quả và tạo ra bước đột phá về cải cách thủ tục hành chính, đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung yêu cầu các sở, ngành bố trí đầy đủ cán bộ, công chức đến làm việc tại Trung tâm và phải phối hợp thực hiện các thủ tục liên quan lĩnh vực thuộc phạm vi phụ trách của ngành; đồng thời, Văn phòng UBND tỉnh và Trung tâm phối hợp nâng dần số lượng, chất lượng các dịch vụ hành chính công trực tuyến cấp độ 3, cấp độ 4, bảo đảm thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận các dịch vụ hành chính công của tỉnh.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sạt lở đất tại Quảng Nam: 33 người được cứu sống

Sạt lở đất tại Quảng Nam: 33 người được cứu sống

Lực lượng chức năng đã cứu sống được 33 người trong vụ sạt lở đất tại thôn 1 (xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), trong đó có 16 người bị thương.
Bộ NN&PTNT tổ chức Tuần lễ Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo

Bộ NN&PTNT tổ chức Tuần lễ Kết nối công nghệ và đổi mới sáng tạo

Tuần lễ sẽ có các hoạt động tư vấn, kết nối cung cầu công nghệ, các hội thảo chuyên đề, cuộc thi về khởi nghiệp nông nghiệp đổi mới sáng tạo.
Toyota triệu hồi 800.000 xe do dính lỗi động cơ có thể dừng đột ngột

Toyota triệu hồi 800.000 xe do dính lỗi động cơ có thể dừng đột ngột

Lỗi bơm nhiên liệu trên các mẫu Toyota, Lexus có thể khiến động cơ dừng đột ngột, làm mất trợ lực phanh và vô lăng.
Ninh Thuận đóng điện trạm biến áp 500kV cho nhà máy điện mặt trời

Ninh Thuận đóng điện trạm biến áp 500kV cho nhà máy điện mặt trời

Trạm biến áp có vai trò quan trọng truyền tải điện được sản xuất từ Nhà máy điện mặt trời 450MW đặt tại thôn Quán Thẻ, huyện Thuận Nam do Tập đoàn Trung Nam xây dựng.
Hà Nội: Tập trung chỉ đạo kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan diện rộng

Hà Nội: Tập trung chỉ đạo kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan diện rộng

Mới đây, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 9305/VP-KT, đề nghị sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) trên địa bàn thành phố.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động