Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Viết Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - Chủ tịch Hội đồng; GS. TS Phạm Quốc Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam; ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng; ông Lê Văn Giang, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật An toàn Thực phẩm Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng; ông Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam - Thành viên; ông Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình - Thành viên; ông Nguyễn Nam Thắng - Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn - Thành viên; ông Lương Phan Cừ, Nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề Xã hội của Quốc hội; Phó chủ tịch Hội Bảo trợ người tàn tật và Trẻ em mồ côi Việt Nam – Thành viên; ông Nguyễn Tiến Luyến, Báo Dân trí – Thành viên; bà Đỗ Thị Hạnh, Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển Báo Sáng - Thành viên.
Cùng với đó là thành viên Ban Thư ký, tổ giúp việc và các cơ quan thông tấn báo chí.
Ông Nguyễn Viết Hưng,Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - Chủ tịch Hội đồng Thẩm định phát biểu tại cuộc họp. |
Nhằm hưởng ứng thực hiện Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tưởng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện Chương trình "Thương hiệu Vàng thời đại số" (Golden Brand in the Digital Age - GBDA Awards) lần thứ I - Năm 2024.
Phát biểu mở đầu tại cuộc họp, ông Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tuyên bố lý do và tiêu chí làm việc của Hội đồng Thẩm định. Đồng thời nhấn mạnh đến sự cần thiết của việc tổ chức chương trình này và đề nghị các thành viên Hội đồng phát huy tinh thần, trách nhiệm cho ý kiến thẳng vào từng nội dung, đặc biệt là các chỉ tiêu cụ thể, đánh giá hiệu quả tác động của chương trình.
“Bằng sự vinh danh những thương hiệu sản phẩm uy tín, chất lượng cao, nỗi bật và tiên phong trong việc áp dụng hiệu quả đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đây là sân chơi chuyên nghiệp, minh bạch và uy tín để các doanh nghiệp chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm; đông thời có ý nghĩa thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, phát triển và bảo vệ uy tín thương hiệu sản phẩm, cùng cố niềm tin của người tiêu dùng, tăng cường giá trị và vị thế trên thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế thời đại số” – ông Nguyễn Viết Hưng chia sẻ.
Ông Nguyễn Viết Hưng thông tin thêm: "Đến thời điểm hiện tại, Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số - GBDA Awards” đã nhận được hơn 40 hồ sơ doanh nghiệp tham gia trong đó có những đơn vị tiêu biểu như Unilever, Amway, Công ty Cổ phần sữa Mộc Châu".
"Đây là chương trình kết nối doanh nghiệp thông qua thời đại số, để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi, kết nối giao thương với nhau, cũng như học hỏi các mô hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử. Giá trị cốt lõi của Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” là giá trị thương mại điện tử", ông Nguyễn Viết Hưng nhấn mạnh.
Toàn cảnh cuộc họp. |
Cũng tại cuộc họp, ông Nguyễn Đăng Sinh, Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam - Phó Chủ tịch Hội đồng đã nêu những ý kiến đánh giá về Chương trình "Thương hiệu Vàng thời đại số": “Chương trình sẽ góp phần tích cực trong công tác xây dựng và bảo vệ thương hiệu nói chung; chống hàng giả, hàng nhái nói riêng, sẽ là một trong những thước đo quan trọng đánh giá trình độ phát triển, khả năng cạnh tranh của mỗi nền kinh tế.
Chương trình vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" là một chương trình rất ý nghĩa, vừa góp phần xây dựng thương hiệu uy tín cho doanh nghiệp, vừa đem lại lợi ích cho cộng đồng, có ý nghĩa xã hội lớn trong việc nâng cao hiệu quả chống hàng giả, hàng nhái, thực thi quyền Sở hữu trí tuệ”.
Tại cuộc họp, các thành viên trong Hội đồng Thẩm định đã đánh giá và đưa ra lựa chọn các thương hiệu/sản phẩm đáp ứng được tiêu chí của chương trình để vinh danh ở 2 hạng mục: Hạng mục 1: Thương hiệu Vàng phát triển bền vững; Hạng mục 2: Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng.
Đồng thời, các thành viên trong Hội đồng Thẩm định đã có những thảo luận, phân tích, đóng góp nhiều ý kiến đảm bảo tính thống nhất, khoa học, chính xác. Đặc biệt, Hội đồng đã đề nghị kiểm tra kỹ các hồ sơ doanh nghiệp nhưng không phát hiện sai sót nào.
Bà Vũ Thị Đức, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng, Trưởng ban Thư ký thay mặt Ban Thư ký báo cáo kết quả tổng hợp kết quả chương trình (kèm theo Báo cáo và bảng tổng hợp kết quả chi tiết). Từ thời điểm kết thúc nhận hồ sơ đến thời điểm hoàn tất tổng hợp kết quả, Ban Thư ký, Ban Tổ chức không nhận được bất cứ phản hồi tiêu cực hoặc khiếu nại nào liên quan đến các thương hiệu, sản phẩm, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình. Ban Thư ký cung cấp hồ sơ và báo cáo chi tiết về từng thương hiệu, sản phẩm, doanh nghiệp cho Hội đồng Thẩm định.
Các thành viên trong Hội đồng Thẩm định đóng góp những ý kiến tại cuộc họp. |
Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” là dịp để tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu đại diện uy tín, các thương hiệu sản phẩm, chất lượng cao, nổi bật và tiên phong trong việc áp dụng hiệu quả đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ; từ đó nâng cao sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 10/10/2024 với sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các bộ, ngành tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số - GBDA Awards” lần thứ I, năm 2024 được sự bảo trợ của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, sự đồng hành của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học uy tín… Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện. |