Dự báo xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang Mỹ, EU sẽ tăng trở lại

Xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù sang thị trường Mỹ trong 9 tháng đầu năm 2021 tăng lên, tuy nhiên, xuất khẩu các mặt hàng này vào thị trường EU lại giảm so với cùng kỳ năm 2020.
Cơ hội xuất khẩu thực phẩm, đồ uống, vật tư y tế vào Hoa Kỳ sau đại dịch Covid-19 CPTPP và EVFTA giúp xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam không bị lao dốc Bố cáo giấy phép xuất khẩu lao động của HANOILINK.,JSC
Dự báo xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang Mỹ, EU sẽ tăng trở lại

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại, trong cơ cấu thị trường xuất khẩu chủ lực mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù trên thế giới, Việt Nam đang là nước đứng vị trí thứ ba, đứng ngay sau Trung Quốc, Italy.

Xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù chiếm khoảng 1,1 – 1,8% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước. So với các mặt hàng khác, xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù có biến động mạnh trong những năm gần đây.

Đặc biệt, 2 năm trở lại đây do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 đã khiến cho việc xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của nước ta suy giảm. Cụ thể, năm 2020 xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù giảm 16,5% và năm 2021 giảm 3,82% trong 9 tháng đầu năm 2021.

Thị trường Mỹ và EU là thị trường chủ yếu xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam, chiếm 65,8% tổng kim ngạch xuất khẩu. Trong đó, xuất khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 9 tháng năm 2021 đã tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Dự báo xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang Mỹ, EU sẽ tăng trở lại
Dự báo xuất khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang Mỹ, EU sẽ tăng trở lại

Trong 8 tháng đầu năm 2021, nhập khẩu hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù vào Mỹ đạt trên 9 tỷ USD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Trung Quốc, Italy và Việt Nam là 3 nguồn cung hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù lớn nhất vào thị trường Mỹ. Trong 8 tháng đầu năm 2021, tổng giá trị nhập khẩu vali, túi xách, mũ, ô, dù của Mỹ từ 3 thị trường này chiếm hơn 57%.

Dự báo, xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường Mỹ sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, khi tình dịch Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát và nhu cầu tiêu thụ mặt hàng này tại thị trường Mỹ ngày càng tăng, đặc biệt là dịp cuối năm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất vali, túi xách, mũ, ô, dù tại Việt Nam cũng đã dần mở cửa hoạt động trở lại.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường Eu đạt gần 490 triệu Usd, giảm 9,7% so với cùng kỳ năm 2020. Theo Cơ quan thống kê châu Âu, nhập khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù vào thị trường EU trong 7 tháng đầu năm 2021, đjat 9,82 tỷ USD, giảm 10,9% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện, xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường Eu chiếm 4,62% trong 7 tháng đầu năm 2021, tăng so với mức 4,32% trong cùng kỳ năm 2020.

Dự báo, xuất khẩu mặt hàng vali, túi xách, mũ, ô, dù của Việt Nam sang thị trường EU vào thời gian tới sẽ tăng trở lại khi nhu cầu sử dụng các mặt hàng này tăng cao, khi nền kinh tế EU đang phục hồi trở lại.

Quang Huy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/7, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương, nhất là ở khu vực thị trường miền Trung và các tỉnh thành phía nam. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động