VPBank: Sau khoản vay là cảnh 'một cổ hai tròng'?

TH&SP Một người phải đi vay tiền tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), do khó khăn dịch bệnh Covid-19 để trang trải cuộc sống và chuyển đổi nghề nghiệp mới. Sau đó, người này nhận được gói “khuyến mại” buộc mua Bảo hiểm nhân thọ mới được ngân hàng giải ngân khoản vay. Dịch bệnh Covid-19 rồi sẽ qua đi, nhưng liệu với khoản vay “một cổ hai tròng” tại VPBank có giúp họ vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Dịch bệnh Covid-19 thuộc một trong những trường hợp bất khả kháng. Nó khiến suy thoái toàn cầu, đa diện, các chuỗi cung ứng của các công ty phân bố trên nhiều quốc gia đứt gãy. Các doanh nghiệp, người dân Việt Nam - một đất nước đang phát triển, cũng không tránh khỏi quy luật ảnh hưởng xấu của dịch bệnh. Đa số doanh nghiệp Việt đều bị ảnh hưởng, doanh thu giảm nhanh ở mức rất cao. Người lao động thì nghỉ luân phiên, giảm giờ làm, thu nhập eo hẹp… thậm chí có người phải nghỉ việc vì doanh nghiệp phá sản.

Sau khi kết thúc lệnh giãn cách xã hội của Chính phủ, anh Đ.T.T (Thanh Trì, Hà Nội) đã đến Toà soạn THSP trình bày: Cũng như mọi người lao động có mức thu nhập trung bình với tổng mức lương của 2 vợ chồng hơn hai chục triệu đồng mỗi tháng, nên vợ chồng anh dành ra được một phần để tiết kiệm. Dành dụm, tích cóp sau gần 5 năm, cộng với sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè cùng với số tiền tiết kiệm của mình nên hai vợ chồng anh đã quyết định mua một căn nhà ở khu vực ngoại ô thành phố.

Hai vợ chồng vừa mua nhà được 6 tháng, niềm vui “ngắn chẳng tày gang” thì khó khăn đã ập đến. Sau Tết, dịch bệnh Covid-19 tràn tới đẩy hai vợ chồng vào cảnh mát việc làm, không có thu nhập. Vợ anh làm ở Doanh nghiệp Du lịch nên sau Tết khi Chính phủ công bố dịch bệnh ở Việt Nam cũng là khi chị phải nghỉ việc không lương. Còn anh do đang làm việc trong lĩnh vực Dịch vụ khách sạn nên cũng cầm cự được thêm 1 tháng nữa. Thế là tháng 02/2020 hai vợ chồng anh T đều thất nghiệp.

Vợ chồng anh T ở nhà trông con và nhận làm thêm gia công tại nhà cho các cửa hàng may mặc. Vì mới mua nhà nên khi dịch bệnh gia đình anh T rất khó khăn. Qua nhiều đêm mất ngủ anh T và vợ quyết định vay tiền ngân hàng để trang trải đời sống và mở một cửa hàng tạp hoá. Khi quyết định đem ngôi nhà mới mua ra thế chấp vay vốn ngân hàng gia đình anh rất buồn. Nhưng vì “miếng cơm, manh áo” của hai vợ chồng, hai đứa con nên đành “nhắm mắt, đưa chân”.

Ngân hàng VP Bank Chi nhánh Kinh Đô, Tây Sơn, Hà Nội.


Do hiểu biết hạn chế về vay vốn ngân hàng nên anh T bỏ khá nhiều thời gian lên mạng tìm tòi, so sánh và quyết định chọn Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) để vay tiền mở cửa hàng kinh doanh. Chia sẻ lý do vì sao chọn ngân hàng VPBank anh T và vợ ngậm ngùi nói, anh chị tin vào những lời quảng cáo “có cánh” của VPBank: “Nào là đồng hành cùng khách hàng, giải ngân trong 48 giờ, thủ tục đơn giản, công nghệ quản lý đỉnh cao, sự lựa chọn của khách hàng là nguồn sống của chúng tôi”… Nhưng sau những lời quảng cáo có cánh là một sự thật khiến cho người vay đi hết từ bất ngờ này đến ngỡ ngàng khác.

Theo đó, sau khi chuẩn bị đủ giấy tờ theo tìm hiểu anh đến Phòng giao dịch của ngân hàng VPBank tại Lê Trọng Tấn thuộc chi nhánh Kinh Đô của ngân hàng VPBank để làm thủ tục vay tiền. Anh được chị Y là nhân viên kinh doanh của ngân hàng VPBank tại Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn tiếp và hỗ trợ làm các thủ tục. Sau khi nghe trình bày, chị Y nói “anh yên tâm phục vụ khách hàng là trách nhiệm của em mà…”. Được lời như cởi tấm lòng anh T gửi hồ sơ lại cho chị Y và tin tưởng ra về.

Phòng giao dịch của ngân hàng VP Bank tại đường Lê Trọng Tấn, Đống Đa, Hà Nội


Sau hơn một tuần không thấy tin tức của phía ngân hàng VPBank, anh T đến tận trụ sở tìm hiểu. Chị Y nói: “Em đã làm xong hồ sơ cho anh theo hướng vay hộ kinh doanh vay vốn để mở cửa hàng tạp hoá, nhưng Sếp em không đồng ý duyệt. Nếu anh muốn vay em chỉ làm cho anh vay để mua sắm chi tiêu thì được”. Anh T ngơ ngác hỏi “Thế là phải mạo ra hồ sơ à em?”. Với vẻ mặt rất chuyên nghiệp, chị Y trả lời: “Nếu anh muốn được duyệt vay chắc chắn phải làm như thế vì anh không đủ các điều kiện để vay”. Do quá bức bách về kinh tế nên anh T đành nói nhờ chị Y giúp làm hồ sơ khoản vay.

Thống nhất xong, chị Y nói cho anh T cách để có đủ các hồ sơ trình duyệt khoản vay phải làm như thế nào. Cách làm hợp đồng thuê xe khống để đảm bảo nguồn thu và sẽ hỗ trợ làm việc đấy ra sao. Chi tiết các loại giấy tờ cần làm như thế nào để được thông qua hồ sơ khoản vay thế chấp, giấy tờ được “vẽ” ra sao để phù hợp với hạn mức mà khách hàng được phê duyệt khi vay, đều được người nhân viên này nói rất cụ thể.

Chưa hết bức xúc anh Đ.T.T còn cho phóng viên THSP biết thêm một số thông tin. Sau khi, nhờ chị Y giúp nên các giấy tờ do chị này “vẽ” ra nhanh chóng được thông qua như theo một ê kíp. Chị Y còn dặn, khi có nhân viên ở bộ phận kiểm tra của VPBank gọi điện đến số điện thoại của vợ chồng anh T phải trả lời như nào, nói công ty nào là công ty thuê xe, địa chỉ ở đâu, cho thuê bao nhiêu tiền… và nếu được vay thì dùng tiền để mua đồ dùng gì. Theo lời trình bày của anh T mọi việc chuyên nghiệp đến mức khi nào bộ phận thẩm tra VPBank gọi điện kiểm tra, xác nhận thông tin, số điện thoại số bao nhiêu gọi đến, ai là người của ngân hàng gọi hỏi cũng đều được chị Y thông tin trước. Công việc được thực hiện chính xác đồng bộ như người làm đã quen tay, quen việc.

Có lẽ vậy nên khoản vay của anh T nhanh chóng được bộ phận chuyên môn của VPBank phê duyệt chấp thuận. Tưởng rằng mọi chuyện có thể kết thúc, nhưng chị Y nói trường hợp của T muốn được giải ngân theo quy định của ngân hàng VPBank khách hàng phải mua bảo hiểm nhân thọ của một công ty Bảo hiểm do VPBank chỉ định. Với thái độ lạnh lùng chị Y chia sẻ “Anh mua bảo hiểm nhân thọ vừa vay được tiền, vừa được bảo hiểm còn gì. Chỉ tốn hơn mười lăm triệu mà được bảo hiểm nhân thọ 12 tháng cộng thêm 02 tháng khuyến mại nữa là được 14 tháng đấy”.



Hợp đồng vay vốn giữa anh Đ.T.T và ngân hàng VP Bank.

Đáng nói, công việc của các ngân hàng đòi hỏi tính đặc thù về chuyên môn nghiệp vụ rất cao, sai một ly đi một dặm nên các khâu trong nghiệp vụ được phân chia trách nhiệm, giám sát rất chặt chẽ. Tuy nhiên, PV rất ngạc nhiên khi nhìn thấy bản hợp đồng cho vay của anh T, phần người đại diện cho VPBank ký đóng dấu ở cuối hợp đồng thì chỉ có chữ ký và đóng dấu chứ không có tên cùng chức danh người bên ngân hàng và bị đóng lệch lạc 1 cách cẩu thả.

Một hợp đồng tín dụng được rất nhiều bộ phận của VPBank kiểm duyệt trước khi phát hành cho khách hàng mà không hiểu sao lại có những lỗi cẩu thả về mặt nghiệp vụ như thế. Nếu ai ít nhất một lần thực hiện giao dịch tại ngân hàng VPBank chắc hẳn đều nghe nhân viên nói khách hàng phải “ký và ghi rõ họ và tên” trên chứng từ giao dịch. Việc ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên, chức danh của người đại diện ngân hàng trong hợp đồng tín dụng theo quy định pháp luật là bắt buộc.

Bản hợp đồng vay vốn không có tên và chức danh của người đại diện ngân hàng theo quy định

Trong giai đoạn cả xã hội đang chung tay chống dịch, Chính Phủ mở gói cứu trợ 60 nghìn tỷ để hỗ trợ người dân bị mất việc, tạm thời nghỉ việc. Ngân hàng Nhà nước đang có những biện pháp rất thiết thực, chỉ đạo hiệu quả để tháo gỡ cho người dân và doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Hàng nghìn nhà hảo tâm đóng góp cây ATM gạo giúp đỡ người nghèo, gia đình khó khăn, thì một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh tài chính, ngân hàng như VPBank lại đang có những hành động phần nào gây phiền hà, không đồng hành cùng người dân.

Đối với một khoản vay cá nhân còn “vẽ” hồ sơ ra “đẹp” như vậy, thử hỏi đối với doanh nghiệp vay hàng chục, hàng trăm, thậm chí hàng nghìn tỷ thì VPBank sẽ làm như thế nào? Dư luận đang đặt ra câu hỏi đây liệu có phải là mấu chốt của các khoản nợ xấu tăng lên hàng năm tại ngân hàng như số liệu báo cáo của Ngân hàng Nhà nước hay không? Bảo hiểm nhân thọ là một trong nhưng loại bảo hiểm tự nguyện không có bất kỳ quy định nào buộc người tiêu dùng phải mua. Việc bắt buộc khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ vô tình đã đẩy họ phải rơi vào cảnh “nợ chồng nợ”của ngân hàng.

Ngân hàng được ví như mạch máu của nền kinh tế. Vì thế, muốn khôi phục nền kinh tế sau đại dịch thì hoạt động của các ngân hàng hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp kịp thời nhanh chóng sẽ góp phần thúc đẩy nền kinh tế sớm phục hồi vượt qua khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19. Trước những thông tin phản ánh của khách hàng về dấu hiệu vi phạm pháp luật, gây phiền hà sách nhiễu của ngân hàng cho người dân, doanh nghiệp, đề nghị Ngân hàng Nhà nước cần nhanh chóng xác minh làm rõ, nếu có vi phạm cần kiên quyết xử lý để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của khách hàng.



Nguyên Phúc - Bảo Ngọc

Nguyên Phúc - Bảo Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cuộc đua giảm lãi suất cho vay: Cam kết và thách thức của các ngân hàng

Cuộc đua giảm lãi suất cho vay: Cam kết và thách thức của các ngân hàng

Trước chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, một cuộc đua giảm lãi suất cho vay đang nóng hơn bao giờ hết. Hàng loạt cam kết được đưa ra nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau động thái tích cực này là một bài toán cân bằng lợi ích đầy thách thức, đòi hỏi năng lực quản trị và sự "co kéo" khéo léo của mỗi nhà băng.
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank

Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank

Theo danh sách vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ hai liên tiếp được vinh danh “Top 10 Ngân hàng TMCP tư nhân uy tín”, ghi nhận những nỗ lực của Ngân hàng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định uy tín trên thị trường.
Ngân hàng Nhà nước nới "room" tín dụng 2025: Mở đường cho vốn sản xuất, kiểm soát chặt rủi ro

Ngân hàng Nhà nước nới "room" tín dụng 2025: Mở đường cho vốn sản xuất, kiểm soát chặt rủi ro

Trước bối cảnh tăng trưởng tín dụng 7 tháng đầu năm đạt mức cao, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức điều chỉnh tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng. Động thái này được kỳ vọng sẽ "bơm" thêm một lượng vốn quan trọng cho nền kinh tế, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cao hơn về việc kiểm soát chất lượng và hướng dòng vốn vào đúng lĩnh vực ưu tiên.
Hơn 15,34 triệu tỉ đồng đổ vào ngân hàng bất chấp lãi suất liên tục giảm

Hơn 15,34 triệu tỉ đồng đổ vào ngân hàng bất chấp lãi suất liên tục giảm

Tính đến cuối tháng 5/2025, tổng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng đã đạt mức kỷ lục mới hơn 15,34 triệu tỉ đồng. Đáng chú ý, xu hướng này diễn ra trong bối cảnh lãi suất huy động liên tục giảm, cho thấy niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào kênh tiết kiệm vẫn rất lớn.
Gần 76.000 tỉ đồng đổ vào chứng khoán đến từ đâu?

Gần 76.000 tỉ đồng đổ vào chứng khoán đến từ đâu?

Phiên giao dịch ngày 29/7 không chỉ đi vào lịch sử với cú sụt giảm hơn 64 điểm của VN-Index mà còn với giá trị giao dịch lên đến con số không tưởng: gần 76.000 tỉ đồng. Trong khi hàng loạt nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, một dòng tiền khổng lồ ở phía đối ứng đã sẵn sàng hấp thụ toàn bộ. Vậy đâu là nguồn gốc của dòng tiền "khổng lồ" này và điều đó nói lên bản chất gì của thị trường ở thời điểm hiện tại?
LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ tài chính và ngân hàng đang cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng khác biệt, gắn kết và hiệu quả đang trở thành chiến lược sống còn của các ngân hàng. VPBank với định hướng phát triển mạnh mẽ phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đã một lần nữa thể hiện vai trò tiên phong bằng việc tích hợp trải nghiệm tương tác “Giao dịch Online – Vận may Tiền Tỷ” ngay trên nền tảng VPBank NEO Biz – ứng dụng số dành riêng cho doanh nghiệp.
Thêm bước tiến chuyển đổi số: Mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên ứng dụng AN VUI

Thêm bước tiến chuyển đổi số: Mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên ứng dụng AN VUI

Doanh nghiệp sử dụng ứng dụng AN VUI có thể mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên app với nhiều ưu đãi, mở ra hướng tiếp cận dịch vụ tài chính số mới tiết kiệm thời gian và chi phí. Ứng dụng này là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Công nghệ AN VUI, đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc xây dựng hệ sinh thái tổng thể dành riêng cho ngành vận tải.
SHB tiên phong hỗ trợ tài xế định danh tài khoản ETC, tuân thủ Nghị định 119

SHB tiên phong hỗ trợ tài xế định danh tài khoản ETC, tuân thủ Nghị định 119

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiên phong kết nối với VETC giúp khách hàng định danh tài khoản giao thông ETC đồng thời liên kết ví dễ dàng chỉ trong 01 quy trình ngắn gọn, thống nhất. Song song, loạt ưu đãi thiết thực cũng được triển khai, hỗ trợ khách hàng tuân thủ quy định một cách thuận tiện và tiết kiệm.
Khách hàng đã lãng phí những gì khi chỉ để tiền trong tài khoản

Khách hàng đã lãng phí những gì khi chỉ để tiền trong tài khoản

Mỗi đồng tiền nhàn rỗi trong tài khoản thanh toán tưởng như không đáng bao nhiêu, nhưng theo thời gian, lại âm thầm đánh mất vô số cơ hội sinh lời. Khi bạn ngủ, tiền của bạn cũng đang "ngủ", trong khi ở nơi khác, người khác đã để tiền mình "tăng ca" và tạo ra lợi nhuận mỗi ngày.
SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (Ngân hàng Bán lẻ) và Wholesale Banking (Ngân hàng Bán buôn).
BIDV - Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

BIDV - Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, BIDV đã được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng danh hiệu “Best Forex Bank Vietnam 2025” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam năm 2025). Đây là sự khẳng định cho vị thế dẫn đầu của BIDV trong lĩnh vực ngoại hối tại thị trường Việt Nam.
BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sự tăng trưởng vượt bậc của kinh doanh bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp cần những giải pháp tài chính linh hoạt, hiện đại và tối ưu chi phí. Chương trình ưu đãi SME Fast Track của BIDV chính là chìa khóa để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, TMĐT và các hộ kinh doanh đang chuyển đổi lên doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và bứt phá trong kinh doanh.
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 13%

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 13%

Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều này tiếp tục khẳng định cam kết của SHB không ngừng nâng cao năng lực tài chính và đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Trước đó, SHB đã hoàn tất chi trả 5% cổ tức 2024 bằng tiền mặt.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 5 liên tiếp được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (Worldcob) vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại giải thưởng The Bizz. Đồng thời, Ngân hàng cũng được tạp chí tài chính quốc tế The European vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.
Tất cả kênh đầu tư cùng tăng: Nhà đầu tư cá nhân nên chọn đường nào?

Tất cả kênh đầu tư cùng tăng: Nhà đầu tư cá nhân nên chọn đường nào?

Giữa bối cảnh vàng, USD, chứng khoán, bất động sản và tiền số đồng loạt tăng giá mạnh trong nửa đầu năm 2025, nhiều nhà đầu tư cá nhân rơi vào trạng thái “lưỡng lự” không biết dòng tiền nên đổ vào đâu. Cơ hội rõ ràng là có, nhưng rủi ro cũng chưa bao giờ lớn đến thế.
VPBank Prime đồng hành cùng người Việt trẻ hiện đại

VPBank Prime đồng hành cùng người Việt trẻ hiện đại

VPBank Prime tiên phong kiến tạo trải nghiệm tài chính cá nhân dành riêng cho người Việt trẻ, kết hợp công nghệ số, dịch vụ ngân hàng hiện đại và loạt đặc quyền chăm sóc trong từng điểm chạm cuộc sống.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.
SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng

SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng

Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Chuyên gia VPBank CommCredit cùng hộ kinh doanh gỡ khó Nghị định 70

Chuyên gia VPBank CommCredit cùng hộ kinh doanh gỡ khó Nghị định 70

Trước những băn khoăn của hộ kinh doanh về Nghị định 70, VPBank CommCredit đã tổ chức các buổi livestream chia sẻ, nhằm tháo gỡ vướng mắc, hướng dẫn kê khai, xuất hóa đơn điện tử đúng chuẩn. Chương trình có sự tham gia của chuyên gia thuế, công nghệ và ngân hàng, mang đến thông tin thực tiễn và giải pháp thiết thực.
Vàng – USD – Chứng khoán: Ba biến số, một tâm lý đầu tư

Vàng – USD – Chứng khoán: Ba biến số, một tâm lý đầu tư

Sáng 10/7, thị trường tài chính toàn cầu ghi nhận những tín hiệu trái chiều: vàng thế giới bật tăng mạnh, tỷ giá USD giữ xu hướng ổn định, trong khi giá vàng trong nước lại điều chỉnh giảm nhẹ. Mối tương quan giữa ba biến số vàng – USD – chứng khoán tiếp tục phản ánh những dịch chuyển tinh vi trong tâm lý nhà đầu tư giữa bối cảnh địa chính trị bất ổn và kỳ vọng chính sách tiền tệ xoay trục.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa năm 2025

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 6/7/2025 về tăng cường hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025. Công điện được gửi tới các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước.
Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Từ ngày 1/7/2025, người dưới 35 tuổi vay mua nhà ở xã hội sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ 5,9%/năm trong 5 năm đầu – thấp hơn 2% so với mức trung bình thị trường. Chính sách mới mở ra cơ hội lớn để hàng triệu người trẻ tiếp cận nhà ở với chi phí hợp lý, trong bối cảnh giá bất động sản và áp lực tài chính vẫn đang là thách thức lớn.
Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB

Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB

Với mong muốn giúp khách hàng cá nhân trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, an toàn, đồng thời đón tài lộc vàng, từ ngày 01/07 đến 30/09/2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Chuyển tiền toàn cầu – Quà tặng đẳng cấp” với cơ hội trúng thưởng loạt quà tặng giá trị, hấp dẫn.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua sáng 27/6, chính thức phân cấp quyền quyết định cho vay đặc biệt từ Thủ tướng Chính phủ sang Ngân hàng Nhà nước, với lãi suất 0%/năm và không cần tài sản bảo đảm trong một số trường hợp.
SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025

Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với thứ hạng 277/500, tăng 10 bậc so với năm 2024 nhờ hoạt động hiệu quả, giữ vững đà tăng trưởng và vị thế nổi bật trong khu vực.
Tối ưu thanh toán, tận hưởng ưu đãi dành cho chủ thẻ VPBank Visa

Tối ưu thanh toán, tận hưởng ưu đãi dành cho chủ thẻ VPBank Visa

VPBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa trải nghiệm thẻ qua tính năng mới Click to Pay, đồng thời tung hàng loạt ưu đãi du lịch, giải trí, mua sắm hấp dẫn dành cho chủ thẻ.
63 chi nhánh hợp thành 15 khu vực: Ngân hàng Nhà nước bước vào giai đoạn mới

63 chi nhánh hợp thành 15 khu vực: Ngân hàng Nhà nước bước vào giai đoạn mới

Từ ngày 1/7/2025, hệ thống Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức được tổ chức lại theo mô hình khu vực với 15 đầu mối, phù hợp với mô hình quản lý hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập. Việc sắp xếp này nhằm tạo thuận lợi trong điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động