Sửa đổi Luật Điện lực để xây dựng thị trường năng lượng đồng bộ, canh tranh, minh bạch

Theo Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, dự kiến dự án Luật Điện lực (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8 (10/2024) tới đây. Góp ý vào dự án luật, nhiều ý kiến đề nghị, quy định tại dự thảo phải thể chế hóa đầy đủ quy định tại Nghị quyết 55-NQ/TW nhằm xây dựng thị trường năng lượng đồng bộ, cạnh tranh và minh bạch…
Sửa đổi toàn diện Luật Điện lực
Sửa đổi toàn diện Luật Điện lực

Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) được thiết kế dự kiến gồm 9 chương với 121 điều, quy định về quy hoạch phát triển điện lực và đầu tư xây dựng dự án điện lực; phát triển điện năng lượng tái tạo và điện năng lượng mới; giấy phép hoạt động điện lực; thị trường điện lực, hoạt động mua bán điện; trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân hoạt động điện lực và sử dụng điện; vận hành, điều độ hệ thống điện quốc gia; bảo vệ công trình điện lực và an toàn trong lĩnh vực điện; quản lý nhà nước về điện lực.

Thể chế hoá đầy đủ chủ trương, đường lối của Đảng về năng lượng

Theo Nguyên PCN Ủy ban Pháp luật Đặng Đình Luyến, Luật Điện lực được Quốc hội thông qua năm 2004 sau 04 lần sửa đổi, bổ sung đã làm cơ sở phát lý cho phát triển ngành điện lực, đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của đất nước và Nhân dân; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, đến nay cho thấy có những hạn chế, bất cập tỏng quy định Luật Điện lực và thực tiễn thực hienj luật, do đó cần thiết phải sửa đổi toàn diện Luật Điện lực nhằm tiếp tục thể chế các chủ trương, đường lối của Đảng và phát triển điện lực, đặc biệt là bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia; tăng cường phân công, phân cấp và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về điện lực. Việc sửa đổi Luật Điện lực lần này cũng nhằm cụ thể hóa các quy định của Hiến pháp năm 2013 có liên quan, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật.

Cùng quan điểm TS. Hoàng Anh, Khoa Điện - Trường Điện - Điện tử - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho rằng, việc sửa đổi Luật Điện lực lần này được kỳ vọng sẽ giúp giải quyết các vấn đề tồn tại, vướng mắc trong đầu tư phát triển nguồn và lưới điện, thúc đẩy quá trình phát triển và hoàn thiện thị trường năng lượng cạnh tranh, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng điện và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, góp phần cải thiện các hạn chế, yếu kém của ngành năng lượng trong thời gian vừa qua như Nghị quyết 55-NQ/TW đã xác định: "Mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia còn nhiều thách thức; các nguồn cung trong nước không đủ đáp ứng yêu cầu, phải nhập khẩu năng lượng ngày càng lớn; nhiều dự án điện bị chậm so với quy hoạch, kế hoạch; một số chỉ tiêu bảo đảm an ninh năng lượng đang biến động theo chiều hướng bất lợi. Công tác quản lý, khai thác nguồn tài nguyên năng lượng còn một số hạn chế. Hiệu quả khai thác, sử dụng năng lượng còn thấp. Cơ sở hạ tầng ngành năng lượng còn thiếu và chưa đồng bộ. Trình độ công nghệ trong một số lĩnh vực thuộc ngành năng lượng chậm được nâng cao, việc nội địa hoá và hỗ trợ thị trường từ các dự án trong ngành năng lượng cho hàng hoá cơ khí chế tạo sản xuất trong nước còn hạn chế..."

 Đảm bảo phát triển năng lượng bền vững
Đảm bảo phát triển năng lượng bền vững

TS. Hoàng Anh lưu ý, Nghị quyết 55-NQ/TW đã xác định cần "Xây dựng các cơ chế, chính sách đột phá để khuyến khích và thúc đẩy phát triển mạnh mẽ các nguồn năng lượng tái tạo nhằm thay thế tối đa các nguồn năng lượng hoá thạch". Tuy nhiên, tại Điều 28 và Điều 29 dự thảo liên quan tới điện tự sản tự tiêu có đưa yêu cầu "Công suất phát triển bảo đảm không lớn hơn công suất trung bình của phụ tải điện và sản lượng điện tiêu thụ trung bình của tổ chức, cá nhân đã ký hợp đồng mua bán điện với đơn vị điện lực" mà không có diễn giải rõ ràng về khái niệm "công suất trung bình của phụ tải điện". Ngoài ra, trong thực tế thì khi nguồn điện tự sản tự tiêu có đi kèm pin lưu trữ thì hoàn toàn có thể lắp đặt hệ thống với công suất lớn hơn công suất trung bình của phụ tải điện để phục vụ mục đích tự sản tự tiêu mà không gây ảnh hưởng tới lưới điện.

Bên cạnh đó, trong dự thảo Luật Điện lực sửa đổi cũng không nêu về hình thức bên thứ ba đầu tư (mô hình công ty dịch vụ năng lượng ESCO). Nếu không khuyến khích hình thức này thì rất khó huy động nguồn tài chính đầu tư cho các dự án điện tự sản tự tiêu.

Vì vậy, TS. Hoàng Anh kiến nghị cơ quan chủ trì soạn thảo, rà soát lại quy định nêu trên đảm bảo phù hợp và thể chế hóa theo quan điểm tại Nghị quyết 55-NQ/TW.

Nêu quan điểm, PGS.TS. Trần Thanh Sơn - Trưởng Khoa Kỹ thuật Điện, Trường Đại học Điện lực nhấn mạnh, Nghị quyết số 55-NQ/TW ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia. Nội dung của Dự thảo đã cập nhật, bổ sung nhiều vấn đề mới đáp ứng nhu cầu thực tiễn, như nội dung về kế hoahcj thực hiện quy hoạch, phát triển năng lượng tái tạo, năng lượng mới. Trong đó, đề cập đến phát triển điện tự sản tự tiêu từ nguồn năng lựng tái tạo, năng lượng mới và cho phép đấu nối với hệ thống điện.

Liên quan tới nội dung về hợp tác quốc tế và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động điện lực, PGS.TS. Trần Thanh Sơn cho biết, Nghị quyết số 55-NQ/TW đề cập tới “Phát triển khoa học – công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành năng lượng” tuy nhiên dự thảo luật chưa đề cập đến vấn đề này, mới chỉ dừng lại ở vấn đề ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động điện lực. Quy định như vậy mới chỉ dừng lại ở việc “ứng dụng khoa học công nghệ” chưa có nội dung đào tạo và nghiên cứu phát triển. Do đó, đề xuất tách Điều này thành 2 Điều riêng về: Đào tạo, nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động điện lực; Hợp tác quốc tế.

PGS.TS. Trần Thanh Sơn cũng đề xuất, cần sắp xếp các yêu cầu của việc lập quy hoạch theo mức độ quan trọng. Theo đó, một số yêu cầu có thể lồng ghép vào nhau để tránh trùng lặp. Đồng thời, nên bổ sung thêm các yêu cầu: Đúng với chủ trương, đường lối, chính sách, Nghị quyết của Đảng; cân bằng năng lượng vùng; bảo đảm khả năng dự phòng; mục tiêu phát thải ròng bằng “0”.

 Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam Nguyễn Tiến Thỏa
Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam Nguyễn Tiến Thỏa

Phát triển thị trường điện theo thể chế kinh tế thị trường, cạnh tranh, minh bạch

Về cơ chế quản lý, điều tiết giá điện, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam Nguyễn Tiến Thỏa cho rằng, do chính sách giá điện đã được nêu rõ tại Nghị quyết số 55-NQ/TW như: “Áp dụng giá thị trường đối với mọi loại hình năng lượng”, “Minh bạch giá mua bán điện”; “Xóa bỏ mọi rào cản để bảo đảm giá năng lượng minh bạch do thị trường quyết định; không thực hiện bù chéo giá điện giữa các nhóm khách hàng, giữa các vùng miền”… Do đó, không cần viết lại và mở rộng thêm những nội dung không phù hợp với tinh thần, với quan điểm của Nghị quyết. Để luật hóa các quan điểm chỉ đạo về giá của Nghị quyết số 55-NQ/TW đề nghị, bỏ việc quy định cụ thể như dự thảo luật và ghép vào thành nội dung về “Nguyên tắc định giá điện” gồm: nguyên tắc định giá, căn cứ định giá, phương pháp định giá, điều chỉnh giá và thẩm quyền định giá, điều chỉnh giá.

Đồng thời, đối với chính sách xã hội trong giá mà dự thảo luật đề cập như: Chính phủ chỉ đạo nghiên cứu xây dựng phương án hỗ trợ giảm tiền điện; giá bán điện ở vùng biên giới, hải đảo; Nhà nước hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo, hộ chính sách xã hội;… Đề nghị, không đưa các nội dung này gộp vào chính sách giá mà phải đưa vào mục riêng về chính sách hỗ trợ tiêu dùng điện, đảm bảo thực hiện theo quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết số 55-NQ/TW là: Phải tách bạch giữa giá điện với chính sách xã hội… và Nhà nước điều tiết hợp lý thông qua các công cụ thị trường (thuế, phí các quỹ…) và chính sách an sinh xã hội phù hợp.

Ngoài ra, một số ý kiến đề nghị, bổ sung một số quy định cần thiết để nâng cao trách nhiệm của đơn vị bán điện đối với người tiêu dùng theo quy định của pháp luật; tiếp tục rà soát, sửa đổi các quy định của dự thảo Luật bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất với các luật khác như Luật Đất đai, Luật Quy hoạch, Luật Đầu tư;…./.

Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ được khai mạc vào ngày mai (19/8) Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ được khai mạc vào ngày mai (19/8)
Chuẩn bị “từ sớm, từ xa” đảm bảo chất lượng, hiệu quả cho Kỳ họp thứ 8 Chuẩn bị “từ sớm, từ xa” đảm bảo chất lượng, hiệu quả cho Kỳ họp thứ 8
Lê Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Công tác nhân sự được thực hiện chặt chẽ, đạt sự đồng thuận, thống nhất cao

Sau 01 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra và bế mạc vào chiều 26/8.
Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ông Nguyễn Hải Ninh giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường lần thứ 8, Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Ông Đỗ Đức Duy giữ chức vụ Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường

Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Đỗ Đức Duy - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường thay ông Đặng Quốc Khánh.
Ông Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Ông Bùi Thanh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội Khóa XV đã phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Quốc hội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về việc phê chuẩn đề nghị bổ nhiệm ông Hồ Đức Phớc giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ.
Ông Nguyễn Hòa Bình được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Ông Nguyễn Hòa Bình được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Thủ tướng Chính phủ

Ngày 26/8, tại kỳ họp bất thường, Quốc hội đã phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hòa Bình giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.
Quốc hội bầu ông Lê Minh Trí giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Quốc hội bầu ông Lê Minh Trí giữ chức Chánh án Tòa án nhân dân tối cao

Chiều 26/8, tại Nhà Quốc hội, với đại đa số đại biểu Quốc hội có mặt tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc bầu Chánh án Tòa án nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Minh Trí.
Ông Nguyễn Huy Tiến được bầu giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Ông Nguyễn Huy Tiến được bầu giữ chức Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao

Chiều ngày 26/8, tại Kỳ họp bất thường thứ 8, Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc bầu Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Nguyễn Huy Tiến.
Quốc hội bắt đầu phiên họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Quốc hội bắt đầu phiên họp bất thường xem xét công tác nhân sự

Đúng 8h sáng thứ hai, ngày 26/8, Quốc hội khóa XV, họp Kỳ họp bất thường lần thứ 8 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Đắk Lắk: Trao tặng 450 phần quà cho học sinh khó khăn có thành tích tốt

Đắk Lắk: Trao tặng 450 phần quà cho học sinh khó khăn có thành tích tốt

CLB Hiến máu khu vực Tây nguyên phối hợp Phòng CSGT Công An Tỉnh Đắk Lắk trao tặng 450 phần quà đến học sinh nghèo, học sinh đạt thành tích học tập xuất sắc có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới 2024 - 2025.
Đề xuất 2 chính sách sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán

Đề xuất 2 chính sách sửa đổi, bổ sung Luật Kế toán

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 7 luật, trong đó có Luật Kế toán.
Quốc hội họp bất thường lần thứ 8 xem xét công tác nhân sự

Quốc hội họp bất thường lần thứ 8 xem xét công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập kỳ họp bất thường lần 8 để xem xét công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc pháp lý, huy động và sử dụng hiệu quả nhất mọi nguồn lực phát triển

Thủ tướng: Tháo gỡ vướng mắc pháp lý, huy động và sử dụng hiệu quả nhất mọi nguồn lực phát triển

Kết luận phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 yêu cầu với quá trình xây dựng các dự án luật để trình Quốc hội, từ đó tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về pháp lý, huy động và sử dụng hiệu quả nhất mọi nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển nhanh, bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra.
Sẽ trình Quốc tại Kỳ họp thứ 8 dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

Sẽ trình Quốc tại Kỳ họp thứ 8 dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế

Tại Phiên họp thứ 36, Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết tán thành bổ sung dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Theo đó, dự án luật sẽ được trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua tại Kỳ họp thứ 8 (tháng 10/2024) theo quy trình tại một kỳ họp.
Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 891/QĐ-TTg ngày 22/8/2024 phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi kiều bào tiếp tục đóng góp cho đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi kiều bào tiếp tục đóng góp cho đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định: Với đất nước, dân tộc Việt Nam thì cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời.
Cần sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực để bảo đảm an toàn thực phẩm

Cần sử dụng hiệu quả nhất các nguồn lực để bảo đảm an toàn thực phẩm

Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, không chỉ đối với lĩnh vực liên quan đến Ban Chỉ đạo mà cả trong hoạt động thực thi của các bộ, ban, ngành, cơ quan. Thời gian qua, các bộ, ngành, nhất là các bộ được giao nhiệm vụ trực tiếp về bảo đảm an toàn thực phẩm có nhiều cố gắng, đạt được kết quả tích cực.
30 năm xây dựng và phát triển, phường Phúc La khẳng định là lá cờ đầu của quận Hà Đông

30 năm xây dựng và phát triển, phường Phúc La khẳng định là lá cờ đầu của quận Hà Đông

30 năm xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phúc La đã tập trung khắc phục mọi khó khăn, phát huy tốt những tiềm năng, lợi thế của phường. Trong giai đoạn từ năm 1994 đến nay, chính quyền và nhân dân phường Phúc La đã được tặng 11 bằng khen của các cấp từ Trung ương đến Thành phố; Đảng bộ phường Phúc La được 27/29 năm đạt Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc.
Thủ tướng chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Thủ tướng chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Bộ trưởng Lê Minh Hoan và câu trả lời “đắng lòng” từ nông dân Bình Phước

Bộ trưởng Lê Minh Hoan và câu trả lời “đắng lòng” từ nông dân Bình Phước

Người đứng đầu ngành Nông nghiệp cho biết rất đắng lòng khi nhận được câu trả lời từ bà con tỉnh Bình Phước “giờ trồng sầu riêng thu nhập 1 tỷ đồng/hecta, còn trồng điều 35-40 triệu, ông nghĩ chúng tôi nên như thế nào?".
Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình làm Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô

Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình làm Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Bình - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động Thủ đô giữ chức Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô kể từ ngày 21/8/2024, với thời hạn bổ nhiệm 5 năm.
Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật phải phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế

Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật phải phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế

Đóng ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật tại Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều thành viên Ủy ban cho rằng, việc sửa đổi Luật phải phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế nhằm giảm thiểu tốn kém về kinh phí và áp dụng hiệu quả trong thực tế.
Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Tại Phiên họp thứ 36, sáng 20/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật. Việc sửa đổi Luật này nhằm đáp ứng yêu cầu khách quan của thực tiễn sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.
Thanh Hóa: Tổ chức kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hóa: Tổ chức kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Sáng 20/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc.
Hà Nội có thêm 8 xã được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu

Hà Nội có thêm 8 xã được công nhận nông thôn mới kiểu mẫu

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 4151/QĐ-UBND công nhận 8 xã thuộc các huyện Sóc Sơn, Thạch Thất đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (đợt 3) năm 2023.
Cần giải pháp quyết liệt hơn trong phòng chống tội phạm khai thác khoáng sản

Cần giải pháp quyết liệt hơn trong phòng chống tội phạm khai thác khoáng sản

Tại Phiên họp thứ 36, diễn ra vào chiều 19/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7. Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Bộ Công an phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương, các ban, ngành, đoàn thể, địa phương có giải pháp quyết liệt hơn trong phòng chống tội phạm liên quan đến khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng, vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử lý các trang mạng giả mạo…
Cách mạng Tháng Tám - một kỳ tích lịch sử

Cách mạng Tháng Tám - một kỳ tích lịch sử

Cuộc Cách mạng tháng Tám là một trong những sự kiện trọng đại nhất, oanh liệt nhất của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động