Sửa đổi Luật Tài nguyên nước:

Quy định rõ hơn về tuần hoàn, tái sử dụng, đảm bảo an ninh nguồn nước ở Việt Nam

"Sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả" là một trong những quan điểm, mục tiêu trong sửa đổi Luật Tài nguyên nước. Tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội cho ý kiến về nội dụng này, một số đại biểu nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh nguồn nước, tuần hoàn tái sử dụng nước thông qua cách tiếp cận về kinh tế tuần hoàn; quản lý, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả.
Quốc hội cho Cho ý kiến về dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)
Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)

Cho ý kiến về dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi), một số đại biểu cho rằng, Việt Nam là quốc gia có may mắn sở hữu nguồn tài nguyên nước đa dạng và dồi dào, nhưng nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận và bất biến. Chính việc chưa coi nước là tài nguyên quý giá nên việc khai thác, sử dụng nước thời gian qua nhiều khi chưa quan tâm đúng mức, nhất là việc tiết kiệm, hiệu quả, gắn khai thác, sử dụng với việc bảo vệ nguồn nước và hành lang nguồn nước khiến cho nhiều nguồn nước bị ô nhiễm nặng nề, bị cạn kiệt, ảnh hưởng tiêu cực tới môi sinh, cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất người dân. Bên cạnh đó, việc sụt giảm đến mức báo động về trữ lượng nước do nhiều nguyên nhân cũng đòi hỏi phải có những quy định, giải pháp quyết liệt để ngăn ngừa nguy cơ mất an ninh nguồn nước.

Đại biểu Nguyễn Văn Thi – Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cơ bản đồng tình với quy định của dự thảo luật về chính sách của Nhà nước về tài nguyên nước được quy định tại Điều 5. Theo đó, một nội dung quan trọng đó là đảm bảo an ninh nguồn nước tuần hoàn tái sử dụng nước thông qua cách tiếp cận về kinh tế tuần hoàn, quản lý, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả. Đại biểu tán thành với việc dự thảo luật đã bổ sung quy định Nhà nước có cơ chế khuyến khích để tổ chức, cá nhân đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến để quản lý, bảo vệ, khai thác, sử dụng nước tiết kiệm hiệu quả tài nguyên nước, xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật để tái sử dụng, xử lý nước mặn, nước lợ thành nước ngọt.

Đại biểu Nguyễn Văn Thi – Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang
Đại biểu Nguyễn Văn Thi – Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang

Đại biểu cho rằng đây là chính sách rất cần thiết và trên thế giới việc tái sử dụng nước đã được sử dụng khá phổ biến cho nhiều mục đích khác nhau, từ công nghiệp, nông nghiệp và đô thị. Tại Việt Nam, hiện nay nguồn nước ngọt có thể còn tương đối nhiều, tuy nhiên tình trạng giảm mực nước tại một số dòng sông, việc suy kiệt nguồn nước ngầm, tình trạng hạn hán ở miền Trung, nhiễm mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long…nđang đặt ra việc phải sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả hơn, sử dụng nước tiếp cận theo hướng kinh tế tuần hoàn, đa dạng các nguồn nước là việc hết sức cần thiết. Vì vậy, nhà nước cần có chính sách phù hợp để khuyến khích nghiên cứu đầu tư vào lĩnh vực này.

Đại biểu Phạm Văn Hòa – Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp lưu ý, trong công tác phòng, chống khắc phục hậu quả tác hại do nước gây ra; phòng, chống xâm nhập mặn trong sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và các khai thác dưới lòng đất cần thận trọng tránh bị ô nhiễm làm mặn hóa nước ngọt. Việc nộp tiền, cấp quyền khai thác tài nguyên là rất cần thiết để mọi người nhận thức đúng và sử dụng nước có hiệu quả và tiết kiệm, khai thác có trọng tâm, trọng điểm để nguồn tài nguyên này được sử dụng ổn định lâu dài. Tuy nhiên, đại biểu cũng đề nghị cân nhắc không phải đối tượng nào sử dụng nước đều phải nộp phí.

Đại biểu Phạm Văn Hòa – Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp
Đại biểu Phạm Văn Hòa – Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp

Đối với quy định của dự thảo luật về việc tổ chức, cá nhân khai thác cát, sỏi và các khoáng sản trên sông, cơ quan cấp phép phải lấy ý kiến bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về tài nguyên nước. Đại biểu Phạm Văn Hòa cho rằng, không nhất thiết quy định này vì trái với quy định phân cấp, phân quyền cho địa phương, mà nên quy định trách nhiệm của cơ quan cấp phép nếu không đúng quy định, cấp thẩm quyền về tài nguyên nước, kiểm tra, thanh tra, kiến nghị hoặc xử lý hành vi sai phạm. Đồng thời, quy định việc cải tạo lòng bờ hồ, sông, xây dựng công trình khai thác cát, sỏi, khoáng sản... trước khi cấp phép khai thác phải có đánh giá tác động về môi trường.

Cho ý kiến về chính sách của Nhà nước đối với tài nguyên nước (Điều 5), đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga – Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương cho biết, dự thảo luật quy định về việc ưu tiên đầu tư, tìm kiếm, thăm dò, khai thác nguồn nước và có chính sách ưu đãi đối với các dự án đầu tư, khai thác nước để cấp nước sinh hoạt, sản xuất cho Nhân dân các vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn, vùng khan hiếm nước ngọt.

Để chính sách này đi vào thực tế cuộc sống, có cơ chế để triển khai thực hiện hiệu quả, đại biểu đề nghị cần làm rõ việc ưu tiên các chính sách ưu đãi được thực hiện như thế nào. Kinh nghiệm cho thấy các chính sách ưu tiên, ưu đãi chỉ đạt được hiệu quả khi có các quy định, các quy trình cụ thể để triển khai. Nếu các quy định về chính sách ưu đãi chỉ mang tính chất chung chung như trong dự thảo thì sẽ rất dễ bị vướng, thậm chí bị lãng quên khi luật có hiệu lực thi hành.

Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga – Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương
Đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga – Đoàn ĐBQH tỉnh Hải Dương

Đại biểu cũng nhất trí cao với việc bổ sung nội dung phòng, chống suy thoái, cạn kiệt nguồn nước vào dự thảo luật (Điều 33) để đảm bảo loại trừ tối đa các hành vi tác động tiêu cực tới nguồn nước. Khoản 5 Điều 33 quy định các hồ chứa, đập dâng và công trình khai thác sử dụng nước không hiệu quả, gây suy thoái, cạn kiệt, ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng thì phải cải tạo, nâng cấp, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc phá dỡ. Đại biểu cho rằng, quy định như trên còn khá dễ dãi, chưa nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ nguồn nước khi gây suy thoái, cạn kiệt, ô nhiễm nguồn nước tới mức nghiêm trọng mới phải cải tạo, nâng cấp, chuyển đổi mục đích hoặc phá dỡ. Mặt khác, mức độ ô nhiễm nghiêm trọng cụ thể như thế nào cũng chưa được quy định rõ.

Do vậy, đại biểu đề nghị sửa đổi theo hướng bỏ cụm từ "nghiêm trọng", các hồ chứa, đập dâng và các công trình khai thác nước sử dụng không hiệu quả, gây suy thoái, ô nhiễm, cạn kiệt nguồn nước, phải cải tạo, nâng cấp, chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc phá dỡ. Quy định như vậy mới nâng cao được trách nhiệm, hiệu quả của việc phòng, chống suy thoái, cạn kiệt và ô nhiễm nguồn nước.

Bên cạnh đó, một số đại biểu cũng đánh giá dự thảo luật đã quy định nhiều biện pháp sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả tại mục 3 Chương IV. Tuy nhiên, biện pháp tuần hoàn tái sử dụng nước chưa được đề cập rõ trong dự thảo luật. Trong khi đó, tuần hoàn tài nguyên nói chung, tài nguyên nước nói riêng là chính sách được khuyến khích trong Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, chuyển đổi mô hình quản lý tài nguyên nước theo hướng tuần hoàn, góp phần đảm bảo việc phát triển kinh tế và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy tuần hoàn, tái sử dụng nước thải cũng là một trong những giải pháp cần tập trung nhằm bảo vệ an ninh nguồn nước ở Việt Nam và khuyến khích xã hội hóa việc đầu tư xử lý nước thải. Vì vậy, đại biểu đề nghị Ban soạn thảo cân nhắc bổ sung quy định về tái sử dụng nước trong dự thảo luật, trong đó, tại Điều 3 Chương I cần đưa ra định nghĩa về các khái niệm như tái sử dụng nước, tuần hoàn nước, cải tạo nước để từng bước hướng đến việc coi nước đã qua sử dụng như một nguồn tài nguyên nước.

Một số ý kiến cũng đề nghị bổ sung nhiệm vụ của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong ban hành tiêu chuẩn, quy chuẩn tái sử dụng nguồn nước; tiêu chuẩn, quy chuẩn tích trữ nước, tiết kiệm nước, đồng thời, bổ sung nhiệm vụ của Bộ Giao thông vận tải trong ban hành các tiêu chuẩn, định mức về hệ thống thoát nước đối với các công trình giao thông.

Thay mặt cơ quan chủ trì soạn thảo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh đã tiếp thu ý kiến góp ý của đại biểu, rà soát các giải pháp về tiết kiệm nước, sử dụng nước, sử dụng khoa học cách quản trị về tuần hoàn nước. “Chúng ta phải giữ được nước, bởi vì chúng ta là quốc gia biển, cho nên việc chúng ta bị hạn hán, thiếu nước về mùa khô, bị lũ vào mùa mưa nên việc điều tiết, quản lý, sử dụng nước đảm bảo hiệu quả rất quan trọng”, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh nhấn mạnh.

Dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) Dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi)
Xem xét kỹ lưỡng việc thống nhất giữa quy hoạch cấp tỉnh với quy hoạch về nguồn nước Xem xét kỹ lưỡng việc thống nhất giữa quy hoạch cấp tỉnh với quy hoạch về nguồn nước
Làm rõ giá trị kinh tế của tài nguyên nước trong phát triển kinh tế - xã hội Làm rõ giá trị kinh tế của tài nguyên nước trong phát triển kinh tế - xã hội
Bảo Yến

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngày vui thống nhất non sông

Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Nắng nóng kéo dài kèm theo thiếu hụt lượng mưa, dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy rừng là rất cao, gây thiệt hại về rừng, ảnh hưởng đến môi trường, sức khỏe, tài sản, tính mạng và đời sống của người dân.
Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng cuối năm

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng cuối năm, kéo dài 6 tháng so với quyết định chốt cuối năm ngoái của Quốc hội.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 333/QĐ-TTg ngày 23/4/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Việt Nam có 2 thành phố là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh góp mặt trong bảng xếp hạng, trong đó Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97 (tăng 3 bậc so với năm 2023) và TP Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ 105.
Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh và chỉ rõ các nhiệm vụ, giải pháp với từng khâu trong việc bảo đảm cung ứng điện.
Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”

Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA); Công ty Cổ phần Adpex tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”.
Sắp diễn ra Diễn đàn trực tuyến: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững"

Sắp diễn ra Diễn đàn trực tuyến: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững"

Vào lúc 13h:30 chiều ngày mai (19/4/2024) Tạp chí điện tử Thương hiệu và sản phẩm phối hợp với Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Các Hiệp hội/ Hội trong ngành làm đẹp, cùng sự tham gia của lãnh đạo Ban ngành liên quan tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ chiều 15/4 đến sáng 22/4/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, tạo phong trào, xu thế vì người nghèo, vì phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng

Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) đề nghị các địa phương sớm xác định cụ thể khu vực, loại rừng, diện tích rừng, đối tượng rừng, trạng thái rừng... Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng
Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý việc hoán đổi ngày làm việc bình thường dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày từ 27/4 đến hết 1/5 và làm bù vào ngày 4/5.
Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, xác định trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương đối với việc phát triển văn hóa đọc.
Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Trước tình trạng giá vàng trong nước cao hơn thế giới chục triệu đồng, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới, trong nước, xử lý ngay chênh lệch giá vàng.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công khai mặt bằng lãi suất cho vay, việc triển khai các gói tín dụng trước ngày 10/4. Tổ chức nào không thực hiện thì Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xử lý nghiêm theo thẩm quyền và công khai theo quy định của pháp luật”, công điện nêu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.
Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 5/4, Bộ Nội vụ đã gửi công văn trả lời về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ra.
Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động