Quản lý thị trường cả nước kiểm tra, xử lý 5.918 vụ kinh doanh khẩu trang y tế

TH&SP Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông tin về công tác kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 từ 12h ngày 8/3 đến 12h ngày 9/3/2020.

Cụ thể tại các tỉnh, TP: Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng đã xuất hiện những ca nhiễm virut Covid-19 mới nên tại một số siêu thị, cửa hàng tiện ích, bán lẻ hàng tiêu dùng trên địa bàn các tỉnh, TP trên có hiện tượng người dân tập trung để mua thực phẩm dự trữ.

QLTT kiểm tra cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế. Ảnh TTXVN


Nhằm ngăn chặn tình trạng một số cá nhân mua gom hàng hóa để thu lời bất chính, Tổng cục QLTT đã có công văn hỏa tốc số 430/TCQLTT-CNV ngày 7/3 yêu cầu Cục

QLTT các tỉnh, thành giám sát chặt địa bàn, xử lý nghiêm, kịp thời hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa bất hợp lý đối với hàng hóa thiết yếu, vật tư trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng.


Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, từ ngày 7/3, hệ thống các siêu thị đang triển khai phương án điều nguồn hàng từ bên ngoài Hà Nội về các điểm bán hàng trong TP để đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho người dân.


Cục QLTT TP Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh đã yêu cầu các phòng, Đội QLTT triển khai 100% quân số phối hợp với Sở Công Thương, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện kiểm tra, kiểm soát tại hệ thống chợ truyền thống, siêu thị trong đó tập trung kiểm soát giá các mặt hàng nhu yếu phẩm; đồng thời tuyên truyền để người dân không hoang mang, ảnh hưởng tâm lý tiêu dùng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.


Từ ngày 8/3, các siêu thị, cửa hàng đã nhập bổ sung và cam kết cung cấp đủ hàng hóa phục vụ nhân dân, không có hiện tượng tăng giá bất hợp lý trên địa bàn; hiện tượng người dân mua thực phẩm tích trữ đã giảm rõ rệt, nguồn cung đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

QLTT kiểm tra cơ sở kinh doanh khẩu trang


Theo báo cáo của lực lượng QLTT các tỉnh, thành cho thấy các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, riêng mặt hàng khẩu trang y tế do nguồn hàng cung cấp còn hạn chế dẫn đến tình trạng khan hiếm.


Trong ngày 9/3, lực lượng QLTT đã kiểm tra, giám sát 51 vụ kinh doanh khẩu trang y tế, lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 9/3 lực lượng QLTT đã kiểm tra, xử lý 5.918 vụ kinh doanh khẩu trang y tế, qua đó ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 1,845 tỷ đồng.


Đặc biệt ngày 7/3, Đội QLTT số 14 ( Cục QLTT TP Hồ Chí Minh) qua kiểm tra Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu Hữu Nghị Asian, địa chỉ tại số 225/37 đường Thoại Ngọc Hầu, quận Tân Phú đã phát hiện 112.500 chiếc khẩu trang hiệu HERO Face loại 3 lớp do Việt Nam sản xuất nhưng không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, và hàng hóa có nhãn không ghi đủ nội dung bắt buộc phải thể hiện trên nhãn theo tính chất hàng hóa theo quy định. Đội QLTT số 14 lập biên bản tạm giữ số hàng trên để tiếp tục làm rõ.

Theo Báo Hải Quan

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn

Nguồn cung ô tô dồi dào, người tiêu dùng hưởng lợi với loạt ưu đãi hấp dẫn

Thị trường ô tô Việt Nam bước vào tháng 5 với tín hiệu tích cực khi nguồn cung xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu đều tăng trưởng mạnh. Sự dồi dào về số lượng không chỉ mở ra cơ hội lựa chọn phong phú cho người tiêu dùng mà còn hứa hẹn kéo dài đà giảm giá, khuyến mại trên diện rộng.
Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Vùng Thủ đô - Tâm điểm phát triển mới của thị trường bất động sản

Với tầm nhìn chiến lược, không gian phát triển được mở rộng và sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và nhà đầu tư, thị trường bất động sản Hà Nội và vùng phụ cận đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Thí điểm đất đai theo Nghị quyết 171: Cơ hội vàng cho nhà ở thương mại

Nghị quyết 171/2024/QH15 và Nghị định 75/2025/NĐ-CP đang thổi luồng sinh khí mới vào thị trường bất động sản khi tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận và khai thác hiệu quả quỹ đất hiện có, đặc biệt trong phát triển nhà ở thương mại.
Gạo “low carbon” Việt Nam lần đầu xuất ngoại, chinh phục thị trường Nhật Bản

Gạo “low carbon” Việt Nam lần đầu xuất ngoại, chinh phục thị trường Nhật Bản

Lô gạo đầu tiên mang nhãn hiệu “phát thải thấp - low carbon” của Việt Nam sẽ chính thức xuất khẩu sang Nhật Bản trong tháng 5, đánh dấu bước tiến quan trọng trong nỗ lực phát triển nông nghiệp xanh và chất lượng cao.
Vàng giảm sâu nhất 3 năm, thị trường chờ động thái từ Fed

Vàng giảm sâu nhất 3 năm, thị trường chờ động thái từ Fed

Sau nhịp tăng đầu tuần, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt lao dốc, ghi nhận mức giảm sâu nhất trong gần ba năm. Tâm lý thận trọng bao trùm khi nhà đầu tư chờ đợi các tín hiệu chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá heo hơi khó vượt ngưỡng 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi khó vượt ngưỡng 70.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 19/5 giữ ổn định trên cả nước do nguồn cung thịt heo chưa dồi dào, sức mua không biến động rõ rệt. Hiện heo hơi được giao dịch phổ biến trong khoảng 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước chững lại, thị trường thiếu động lực bứt phá

Giá tiêu trong nước chững lại, thị trường thiếu động lực bứt phá

Thị trường hồ tiêu đang trải qua giai đoạn lặng sóng khi nguồn cung toàn cầu tiếp tục thắt chặt, trong khi sức tiêu thụ chưa có nhiều khởi sắc. Mặc dù giá thế giới có xu hướng nhích nhẹ, nhưng tâm lý thận trọng vẫn bao trùm trong nước do lo ngại rủi ro từ dịch bệnh, biến động thị trường và xu hướng mở rộng diện tích trồng mới diễn ra chậm.
Giá cà phê giảm sâu trên cả hai sàn, thị trường nội địa chạm đáy một tháng

Giá cà phê giảm sâu trên cả hai sàn, thị trường nội địa chạm đáy một tháng

Giá cà phê thế giới lao dốc trong tuần qua khi cả arabica và robusta đều ghi nhận mức giảm mạnh. Thị trường trong nước cũng sụt giảm theo, kéo giá cà phê Tây Nguyên xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng. Trong khi đó, Brazil điều chỉnh tăng dự báo sản lượng cà phê năm 2025, còn Ethiopia lập kỷ lục xuất khẩu mới.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động