Đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia hàng đầu thế giới về năng lực cạnh tranh du lịch

Thủ tướng chỉ rõ các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh phục hồi-tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững theo hướng "Sản phẩm đặc sắc-Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện-Giá cả cạnh tranh-Môi trường vệ sinh sạch đẹp-Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện", thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Việt Nam thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 - Ảnh: VGP

Sáng 15/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề "Đẩy nhanh phục hồi-Tăng tốc phát triển".

Hội nghị diễn ra sau đúng 1 năm Việt Nam mở cửa du lịch trở lại (15/3/2022). Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo các bộ, ngành, 63 tỉnh, thành phố và các hiệp hội, doanh nghiệp về du lịch, các hãng hàng không.

Các báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các tham luận, phát biểu của các đại biểu dự họp đã khẳng định những kết quả đạt được; thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân; nêu những thách thức chính của du lịch Việt Nam và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam thời gian tới.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình bày báo cáo, nhìn lại bức tranh du lịch - Ảnh VGP
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trình bày báo cáo, nhìn lại bức tranh du lịch - Ảnh VGP

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với VPCP và các cơ quan liên quan nghiêm túc tiếp thu tối đa các ý kiến phát biểu; sớm hoàn thiện, trình ban hành Nghị quyết của Chính phủ về đẩy nhanh phục hồi-tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Nhấn mạnh thêm một số nội dung, Thủ tướng yêu cầu phải xác định bối cảnh của một đất nước đang phát triển, nền kinh tế đang chuyển đổi, ngành du lịch của Việt Nam lại phát triển sau các nước; chúng ta mong muốn phát triển du lịch nhanh, bền vững nhưng các nhiệm vụ, giải pháp cần không cầu toàn cũng không nóng vội, kiên trì, bản lĩnh, bình tĩnh, phân tích, đánh giá những kết quả, thuận lợi cần phát huy, khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, thách thức cần vượt qua.

Nhìn lại 01 năm mở cửa, mà rộng hơn là giai đoạn từ năm 2016 tới nay, Thủ tướng đánh giá ngành du lịch Việt Nam đã đạt được kết quả đáng phấn khởi, trân trọng. Lượng khách nội địa tăng từ 57 triệu lượt năm 2015 lên 85 triệu lượt năm 2019. Khách quốc tế tăng từ 7,9 triệu lượt năm 2015 lên 18 triệu lượt năm 2019. Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam năm 2019 tăng 17 bậc so với năm 2011. Năm 2022, Việt Nam đón 3,66 triệu lượt khách quốc tế, 103 triệu lượt khách nội địa.

Trong năm 2020 và 2021, mặc dù chịu tác động nặng nề bởi đại dịch, nhưng chỉ số năng lực phát triển du lịch của Việt Nam vẫn tăng, năm 2021 tăng 8 bậc so với năm 2019, xếp thứ 52/117; Việt Nam nằm trong số 3 quốc gia có mức độ cải thiện cao nhất thế giới. Từ tháng 11/2021, chúng ta đã thí điểm đón khách du lịch quốc tế và chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/03/2022.

Đây là những minh chứng sinh động cho sự phát triển của du lịch Việt Nam, củng cố niềm tin về sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tới. Với những kết quả này, chúng ta có thêm sự tự tin, kinh nghiệm, nhận thức rõ hơn về tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của du lịch Việt Nam để bước vào giai đoạn phát triển mới, đi lên từ bàn tay, khối óc, mảnh đất, khung trời, cửa biển của mình, phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết của Bộ Chính trị, gắn phát triển du lịch với phát triển công nghiệp văn hóa, giải trí, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, thực chất, hiệu quả.

Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khó khăn, thách thức của ngành du lịch. Việc phát triển du lịch vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, cơ hội về thiên nhiên, con người, truyền thống văn hóa-lịch sử.

Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển du lịch phải đặt trong tổng thể với phát triển kinh tế-xã hội với vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn - Ảnh: VGP
Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển du lịch phải đặt trong tổng thể với phát triển kinh tế-xã hội với vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn - Ảnh: VGP

Sau đại dịch, du lịch Việt Nam mở cửa sớm nhưng lượng khách du lịch quốc tế chưa được như mong muốn và mục tiêu đề ra. Việt Nam chưa có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, ngành du lịch đang chuyển đổi, đang phát triển nên chất lượng còn hạn chế, chủ yếu cung cấp các sản phẩm dịch vụ chúng ta có mà chưa chú trọng đáp ứng sản phẩm, dịch vụ mà du khách cần.

Sự kết nối giữa các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để giản tiện cho khách du lịch còn hạn chế. Mức chi tiêu của khách du lịch hằng năm tăng chậm; khách du lịch chủ yếu chi tiêu cho các dịch vụ cơ bản (ăn uống, đi lại, lưu trú). Thủ tục xuất nhập cảnh, lưu trú, y tế... còn bất cập.

Việc hoạch định chiến lược về thị trường, đối tác còn hạn chế, chưa kịp thời điều chỉnh trước những biến động của tình hình du lịch thế giới, khu vực. Công tác quản lý du lịch chưa chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả, còn nhiều vấn đề về công khai, minh mạch, bảo đảm an ninh, an toàn, vệ sinh, môi trường… liên kết trong phát triển sản phẩm, phát triển nguồn nhân lực, liên kết trong hoạt động quản lý, đầu tư phát triển du lịch... chưa thực sự được quan tâm. Hình thức hợp tác công-tư chưa được vận dụng hiệu quả.

Hệ thống hạ tầng, dịch vụ công cộng, thông tin chỉ dẫn du lịch chưa đáp ứng nhu cầu. Chuyển đổi số trong du lịch chưa mạnh mẽ; chưa xây dựng, đồng bộ hóa và liên thông cơ sở dữ liệu giữa Trung ương với địa phương, giữa ngành du lịch với các ngành khác.

Đổi mới trong tư duy, xây dựng hành lang pháp lý, tổ chức thực hiện du lịch chưa có sự đột phá. Vai trò của cộng đồng trong phát triển du lịch còn hạn chế. Chưa có nhiều sáng tạo, chủ yếu khai thác những điều kiện tự nhiên sẵn có. Các giá trị văn hóa, lịch sử, bản sắc dân tộc riêng có chưa được phát huy tối đa để biến thành nguồn lực.

Bên cạnh đó, du lịch Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn. Xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng, đặc biệt là cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đặt ra nhiều thách thức, khó khăn mới, đòi hỏi phải có tư duy đổi mới, cách tiếp cận mới, cách làm mới để phát triển ngành du lịch.

Nhu cầu của khách du lịch liên tục thay đổi, đòi hỏi ngày càng cao về cả chất lượng sản phẩm, sự trải nghiệm, tính đa dạng, độc đáo; khách du lịch ngày càng "khó tính" hơn.

Xuất phát điểm về du lịch của Việt Nam thấp hơn nhiều nước. Các nước trong khu vực đẩy mạnh đầu tư, phát triển và thu hút khách du lịch, tạo sức cạnh tranh lớn, trong khi nguồn lực đầu tư của Việt Nam còn hạn chế.

Trong giai đoạn phát triển mới, để tiếp tục nâng cao chất lượng phát triển du lịch, Đại hội XIII của Đảng xác định: "Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch, bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại và phát triển đồng bộ, bền vững và hội nhập quốc tế... Xây dựng, phát triển và định vị thương hiệu du lịch quốc gia gắn với hình ảnh chủ đạo, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc... Đến năm 2030, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 47-50 triệu lượt, du lịch đóng góp khoảng 14-15% GDP và nâng tỉ trọng khu vực dịch vụ trong GDP lên trên 50%".

"Đây là những chỉ tiêu cao, đạt được không phải dễ. Tuy nhiên, tôi có niềm tin vững chắc rằng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, chủ động, sáng tạo, phản ứng kịp thời, linh hoạt, phân công rõ trách nhiệm của các chủ thể, chúng ta sẽ đạt được các mục tiêu này, với những nền tảng quan trọng", Thủ tướng nhấn mạnh.

Phân tích thêm về các nền tảng này, Thủ tướng nêu rõ, hệ thống chính trị nước ta ổn định; an ninh trật tự, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững. Nước ta đang đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới phù hợp điều kiện đất nước và tình hình thế giới, đẩy mạnh 3 đột phá chiến lược (hạ tầng, nhân lực, thể chế), thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn, thích ứng biến đổi khí hậu.

Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi; hệ thống giao thông tương đối đồng bộ và đang phát triển theo hướng liên kết nội tỉnh, liên tỉnh, nội vùng, liên vùng và mở rộng kết nối quốc tế; nguồn nhân lực trẻ, dồi dào, là dư địa lớn để phát triển nhân lực du lịch.

Đất nước có thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp, đa dạng, phong phú về cả biển, núi, rừng và sông (đường bờ biển trải dài hơn 3,2 nghìn km với nhiều bãi biển đẹp; hệ thống sông ngòi dày đặc, nhiều sông lớn; nhiều hang động, đặc biệt Hang Sơn Đoòng-hang động lớn nhất thế giới; 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới…).

Việt Nam có 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới (Vịnh Hạ Long); 03 di sản thiên nhiên thế giới (Vịnh Hạ Long, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, quần thể danh thắng Tràng An); 15 di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại; hơn 41.000 di tích, thắng cảnh, trong đó có hơn 4.000 di tích được xếp hạng cấp quốc gia; 33 vườn quốc gia; 117 bảo tàng; gần 8.000 lễ hội. Âm nhạc dân gian có truyền thống lâu đời và vô cùng đặc sắc. Ẩm thực đa dạng, độc đáo, hương vị phong phú tại tất cả các địa phương. Mặt bằng giá cả thấp hơn so với nhiều nước.

Việt Nam có 54 dân tộc với những nét văn hóa đặc trưng, phong phú, đặc sắc riêng, hòa quyện thành một dân tộc Việt Nam có nhiều giá trị văn hóa truyền thống, lịch sử quý báu-yêu nước, yêu chuộng hòa bình, hiền hậu, mến khách, đoàn kết, cần cù, chăm chỉ, linh hoạt, sáng tạo, khát khao làm giàu cho quê hương đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phát triển du lịch Việt Nam phải đặt trong tổng thể phát triển du lịch của thế giới và khu vực, có tính liên kết cao, bổ trợ lẫn nhau, đồng thời chủ động trước những tình huống đột xuất, bất ngờ - Ảnh: VGP
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phát triển du lịch Việt Nam phải đặt trong tổng thể phát triển du lịch của thế giới và khu vực, có tính liên kết cao, bổ trợ lẫn nhau, đồng thời chủ động trước những tình huống đột xuất, bất ngờ - Ảnh: VGP

Chia sẻ một số quan điểm chỉ đạo, Thủ tướng nhấn mạnh, phát triển du lịch phải đặt trong tổng thể với phát triển kinh tế-xã hội với vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, cần ưu tiên các nguồn lực, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành và lĩnh vực khác, góp phần quan trọng hình thành cơ cấu kinh tế hiện đại với tư duy mới, cách làm sáng tạo, chuyển từ "cung cấp cái mình có" sang "cung cấp dịch vụ và sản phẩm mà khách hàng cần"; phát triển ngành du lịch nhanh, bền vững, từ du lịch "một mùa" sang hấp dẫn khách du lịch quay trở lại nhiều lần, cảm nhận được sự an toàn, lành mạnh, mến khách.

Phát triển du lịch là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị, của các cấp, các ngành và toàn xã hội dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy đảng, sự quản lý thống nhất của Nhà nước; phát huy mạnh mẽ vai trò động lực của doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

Phát triển du lịch theo hướng an toàn, xanh, sạch, văn minh, hiện đại, hấp dẫn, đề cao văn hóa du lịch Việt Nam; phát triển cả chiều rộng và chiều sâu trên cơ sở tận dụng, phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội và lợi thế cạnh tranh gắn với bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên, văn hóa, truyền thống, vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam. Không hy sinh tiến bộ, công bằng xã hội, môi trường để đổi lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng. Chú trọng vừa phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, vừa có tính đặc sắc, riêng có, chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn; đa dạng hóa các phân khúc, vừa phát triển loại hình du lịch bình dân, phổ thông, đại chúng, giá rẻ cùng với loại hình du lịch đơn lẻ, đặc biệt sang trọng dành cho đối tượng thu nhập cao. Đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả liên kết hình thành chuỗi giá trị du lịch; bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

Phát triển du lịch Việt Nam phải đặt trong tổng thể phát triển du lịch của thế giới và khu vực, có tính liên kết cao, bổ trợ lẫn nhau, đồng thời chủ động trước những tình huống đột xuất, bất ngờ. Phát triển du lịch trong giai đoạn mới phải chú trọng tính chuyên nghiệp, hiện đại, theo chuẩn mực quốc tế nhưng cũng đa dạng, độc đáo, riêng có; kiên định mục tiêu nhưng phải hết sức linh hoạt, thích ứng, đổi mới, sáng tạo, gắn kết chặt chẽ với quá trình chuyển đổi số.

Thủ tướng nêu rõ 3 phương châm phát triển du lịch. Theo đó, tiếp tục đổi mới và nâng cao nhận thức, tư duy về phát triển du lịch, bảo đảm phát triển du lịch một cách bài bản, chuyên nghiệp, có quy hoạch và định hướng lâu dài trên cơ sở nghiên cứu và hội nhập sâu rộng với sự phát triển của ngành du lịch ở các nước phát triển trên thế giới.

Thứ hai, phát triển du lịch một cách toàn diện và sâu rộng nhằm phát huy tối đa nội lực, huy động và sử dụng hiệu quả ngoại lực, gắn kết chặt chẽ và thúc đẩy quá trình nâng cao sức mạnh tổng hợp, tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh và từng bước xây dựng, xác lập và định vị thương hiệu du lịch Việt Nam. Tất cả các chủ thể liên quan, trong đó có Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp, người dân phải chung sức, đồng lòng, chung tay phát triển ngành du lịch nhanh, bền vững, hiệu quả, văn minh, lành mạnh, hội nhập, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thứ ba, tăng tốc, quyết liệt hành động hơn nữa để tạo ra đột phá trong phát triển du lịch. Coi doanh nghiệp và người dân là chủ thể, khách du lịch là trung tâm, sản phẩm và hạ tầng là nền tảng, dịch vụ tiên tiến, hiện đại là động lực phát triển hoạt động du lịch, nắm bắt nhanh các xu hướng du lịch mới, định hướng các cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp du lịch.

Thủ tướng nêu rõ 3 phương châm phát triển du lịch - Ảnh: VGP/
Thủ tướng nêu rõ 3 phương châm phát triển du lịch - Ảnh: VGP/

Về một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về du lịch, Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 10 năm 2021-2030, nhất là Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, các nghị quyết của của Bộ Chính trị về phát triển các vùng kinh tế-xã hội. Đẩy mạnh cơ cấu lại ngành du lịch, bảo đảm tính chuyên nghiệp, hiện đại, đồng bộ, bền vững và hội nhập quốc tế.

Tập trung rà soát, kịp thời cập nhật, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách, quy định về du lịch theo hướng đồng bộ, hiện đại và hội nhập, tạo thuận lợi cho khách du lịch cả nội địa và quốc tế. Đồng thời, nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, giải pháp đột phá để phát triển ngành du lịch, nhất là khai thác các yếu tố riêng có của Việt Nam.

Tiếp tục tăng cường đầu tư và huy động các nguồn lực cho phát triển du lịch. Trong đó, tham mưu, báo cáo đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp đầu tư hoặc cơ chế khuyến khích doanh nghiệp tư nhân đầu tư cho hạ tầng du lịch (hệ thống sân bay, bến cảng; phương tiện vận chuyển, dịch vụ du lịch có quy mô lớn; hệ thống chỉ dẫn công cộng theo hướng hiện đại...).

Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, các hộ kinh doanh du lịch tiếp cận các nguồn vốn, gói kích cầu; nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm dịch vụ, phù hợp với nhu cầu và biến động của thị trường du lịch.

Đẩy mạnh chuyển đổi số; hình thành và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh ở Việt Nam. Tiếp tục đầu tư, phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng yêu cầu; đa dạng hóa hình thức đào tạo; đẩy mạnh xã hội hóa, khuyến khích các doanh nghiệp, thu hút các tập đoàn du lịch lớn trên thế giới tham gia đào tạo nhân lực du lịch.

Sửa đổi, hoàn thiện chính sách về thủ tục xuất nhập cảnh cho khách quốc tế theo hướng tăng số lượng nước được miễn thị thực và kéo dài thời hạn lưu trú phù hợp với lệ phí hợp lý, mở rộng visa điện tử. Tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước, quốc tế mở các đường bay và trực tiếp kết nối Việt Nam với các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng.

Tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là với các tập đoàn, tổng công ty du lịch lớn, đa quốc gia trong thúc đẩy kết nối, thu hút các thị trường khách lớn, tiềm năng theo nguyên tắc "Lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Cơ cấu lại ngành du lịch đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn", trong đó đặc biệt chú trọng đến việc cơ cấu lại thị trường khách du lịch.

Tiếp tục đáp ứng tốt nhu cầu du lịch nội địa. Tập trung khai thác có hiệu quả các thị trường nguồn khách quốc tế lớn, chú trọng khai thác các thị trường có khả năng chi trả cao, nghỉ dưỡng dài ngày, đẩy mạnh phát triển và khai thác phân khúc khách theo các sản phẩm chuyên đề mà Việt Nam có thế mạnh.

Tăng cường nghiên cứu thị trường, nắm bắt những xu hướng du lịch mới và phản ứng chính sách nhanh, phù hợp. Triển khai thực hiện hiệu quả, thực chất, đúng hướng đối với các nguồn lực đầu tư cho hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

Khẩn trương kiện toàn cơ cấu, tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Phát triển công nghiệp văn hóa, công nghiệp giải trí góp phần phát triển du lịch.

Bộ Ngoại giao tiếp tục chỉ đạo các cơ quan đại diện ở nước ngoài tích cực chủ động phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ở nước sở tại, việc này rất cần thiết trong bối cảnh chưa có Văn phòng xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Chỉ đạo các cơ quan giải quyết thủ tục visa thuận tiện theo quy định, chống tiêu cực, tham nhũng. Đẩy mạnh triển khai Chỉ thị 15 của Ban Bí thư về ngoại giao kinh tế.

Bộ Công Thương lồng ghép quảng bá thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam trong các chương trình xúc tiến thương mại của Bộ chủ trì ở trong và ngoài nước, gắn xúc tiến thương mại với xúc tiến du lịch.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát triển các sản phẩm du lịch liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

UBND các tỉnh, thành phố tích cực, chủ động phối hợp, thúc đẩy liên kết du lịch để cùng phát triển sản phẩm, nguồn nhân lực, quản lý, đầu tư phát triển du lịch. Thường xuyên lắng nghe, trao đổi, giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển lành mạnh, bền vững, đúng pháp luật.

Đẩy mạnh hợp tác công-tư, nhất là trong xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp, phù hợp với nhu cầu và xu hướng du lịch mới.

Tập trung xây dựng nếp sống văn minh, bảo đảm vệ sinh, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh, an toàn cho khách du lịch. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đẩy mạnh hướng dẫn du khách trên nền tảng số.

Hiệp hội du lịch Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt, cánh tay đắc lực của cơ quan quản lý nhà nước. Tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển lành mạnh, làm giàu chính đáng, tuân thủ đúng pháp luật và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Phát hiện, tổng hợp ý kiến và đề xuất, kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp du lịch.

Các doanh nghiệp hoạt động du lịch tích cực nâng cao năng lực quản trị, chất lượng sản phẩm dịch vụ, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp; thực hiện tốt văn hóa doanh nhân, nói không với tiêu cực. Đề cao ý thức, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường; trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người lao động; quan tâm xây dựng môi trường lao động an toàn, thân thiện, hài hòa, bền vững, nhân viên cởi mở, thân thiện; góp phần đào tạo nhân lực thông qua hợp tác công-tư.

Về 26 kiến nghị của các đại biểu tại hội nghị, Thủ tướng cho biết sẽ được nghiên cứu, tiếp thu, cụ thể hóa vào Nghị quyết sắp được Chính phủ ban hành.

Thủ tướng nhấn mạnh, du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, ngành "công nghiệp không khói", đóng góp ngày càng lớn vào nền kinh tế của nhiều quốc gia; là xu hướng phát triển của tương lai, phát triển xanh, bền vững, thân thiện môi trường. Đồng thời, du lịch là một hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí và học tập của con người; là cầu nối để nhân dân các nước cùng gặp gỡ, trao đổi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, củng cố tình đoàn kết hữu nghị hướng đến một thế giới hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng.

"Trong giai đoạn mới, tôi tin tưởng rằng với sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước; sự quyết tâm, nỗ lực cao của các bộ, ngành, cơ quan, địa phương; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; sự chung tay, đồng lòng ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và người dân, sự hỗ trợ và hợp tác của bạn bè, đối tác quốc tế, ngành du lịch Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ theo hướng "Sản phẩm đặc sắc-Dịch vụ chuyên nghiệp-Thủ tục thuận tiện-Giá cả cạnh tranh-Môi trường vệ sinh sạch đẹp-Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện", thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, góp phần quan trọng xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Ngành du lịch tích cực tăng cường quảng bá, xúc tiến, phục hồi du lịch trong năm 2023 Ngành du lịch tích cực tăng cường quảng bá, xúc tiến, phục hồi du lịch trong năm 2023
Sẽ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Sẽ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 ''Bình Thuận - Hội tụ xanh'' vào tháng 3
Thủ tướng: Đầu tư công phải có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, phát huy vai trò nguồn lực, động lực phát triển Thủ tướng: Đầu tư công phải có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, phát huy vai trò nguồn lực, động lực phát triển
Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, tranh thủ xu hướng thời đại và phát huy thế mạnh của đất nước Đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, tranh thủ xu hướng thời đại và phát huy thế mạnh của đất nước
Theo VGP

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng đề nghị tập đoàn GE Vernova (Hoa Kỳ) mở rộng đầu tư năng lượng sạch tại Việt Nam

Thủ tướng đề nghị tập đoàn GE Vernova (Hoa Kỳ) mở rộng đầu tư năng lượng sạch tại Việt Nam

Sáng 30/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi tiếp bà María Victoria “Maví” Zingoni, Giám đốc điều hành phụ trách mảng nguồn điện của Công ty GE Vernova (Hoa Kỳ), cùng các cộng sự nhân dịp đoàn công tác thăm, làm việc tại Việt Nam. Sự kiện diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ bước sang giai đoạn hợp tác thực chất, kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Đại biểu Quốc hội cảnh báo rủi ro hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

Đại biểu Quốc hội cảnh báo rủi ro hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

Sáng 30-9, tại Hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách về dự Luật Thương mại điện tử, nhiều ý kiến nhấn mạnh sự cần thiết phải siết chặt trách nhiệm của các nền tảng thương mại điện tử và livestream. Đại biểu cảnh báo thực trạng hàng giả, hàng nhái, quảng cáo sai sự thật gây thiệt hại lớn cho người tiêu dùng.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp – Bài 3: Thị trường teo tóp, cần cú hích chính sách

Bảo Hiểm Nông Nghiệp – Bài 3: Thị trường teo tóp, cần cú hích chính sách

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, thiên tai, dịch bệnh liên tục xảy ra, nông dân và doanh nghiệp nông nghiệp luôn phải đối diện với rủi ro mất mùa, thiệt hại tài sản. Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “lá chắn tài chính”, giúp chia sẻ tổn thất, ổn định sinh kế. Tuy nhiên, sau hơn sáu năm triển khai theo Nghị định 58/2018/NĐ-CP, chính sách này vẫn chưa phát huy hết vai trò, thậm chí ngày càng “teo tóp”.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 2 : “Tấm khiên” còn nhiều rào cản cho nông dân Việt Nam

Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 2 : “Tấm khiên” còn nhiều rào cản cho nông dân Việt Nam

Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “tấm khiên” giúp nông dân vững vàng trước thiên tai, dịch bệnh, nhưng thực tế khi triển khai lại bộc lộ không ít rào cản. Từ hành lang pháp lý còn thiếu đồng bộ, kênh phân phối sản phẩm khó tiếp cận, đến tâm lý e dè, ngại tham gia của người dân – tất cả đang khiến thị trường bảo hiểm nông nghiệp ở Việt Nam loay hoay giữa tiềm năng và hiện thực.
Loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Loạt giải pháp kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường trong nước

Trước bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, ngày 29/9/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 179/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp tập trung triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển thị trường trong nước. Mục tiêu là kích cầu tiêu dùng, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả nước năm 2025 đạt trên 8%.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão số 10

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 178/CĐ-TTg ngày 29/9/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương khẩn trương hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ.
Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Tổng Bí thư: Khoa học - Công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số – chìa khóa vàng cho khát vọng Việt Nam hùng cường

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số không chỉ là lựa chọn mà là con đường sống còn để phát triển nhanh và bền vững. Đây là chìa khóa vàng để hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng vào năm 2045.
Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Tô Lâm chủ trì họp Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định, công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được triển khai quyết liệt, bài bản, đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và củng cố niềm tin của nhân dân.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 176/CĐ-TTg ngày 29/9/2025, yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 10 và mưa lũ.
Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Bão số 10 lịch sử càn quét Bắc Trung Bộ: Gió giật cấp 14, mưa lớn kỷ lục và thiệt hại nặng nề

Bão số 10, được đánh giá là "cơn bão lịch sử", đã đổ bộ vào các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh với sức gió giật kỷ lục và lượng mưa rất lớn, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và cơ sở hạ tầng. Dù bão đã suy yếu, nguy cơ ngập lụt diện rộng, lũ quét và sạt lở đất vẫn ở mức rất cao. Sáng 29/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.
Thông điệp của Chủ tịch nước nhân dịp Việt Nam đăng cai Lễ mở ký Công ước của LHQ về chống tội phạm mạng

Thông điệp của Chủ tịch nước nhân dịp Việt Nam đăng cai Lễ mở ký Công ước của LHQ về chống tội phạm mạng

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin giới thiệu toàn văn Thông điệp của Chủ tịch nước Lương Cường nhân dịp Việt Nam đăng cai lễ mở ký Công ước của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng tại Hà Nội, từ ngày 25-26/10/2025:
Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Thủ tướng yêu cầu ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Trước những thiệt hại ban đầu về người và tài sản do bão số 10 gây ra, cùng nguy cơ rất cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại khu vực miền núi, ngập lụt sâu tại các vùng trũng thấp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ra công điện khẩn, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương huy động tổng lực, triển khai quyết liệt các biện pháp ứng phó, đặt mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.
Bão số 10 áp sát đất liền, Thủ tướng yêu cầu 21 tỉnh thành sẵn sàng ứng phó

Bão số 10 áp sát đất liền, Thủ tướng yêu cầu 21 tỉnh thành sẵn sàng ứng phó

Trước diễn biến bão số 10 (Bualoi) liên tục mạnh lên và áp sát đất liền, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra công điện khẩn, yêu cầu 21 tỉnh, thành phố và các bộ, ngành tập trung ứng phó, sẵn sàng sơ tán dân để đảm bảo an toàn.
Báo chí phản ánh đậm nét Diễn đàn "Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng"

Báo chí phản ánh đậm nét Diễn đàn "Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng"

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức đã diễn ra với sự tham dự của hơn 300 đại biểu, quy tụ các nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và cơ quan truyền thông. Sự kiện được hàng loạt cơ quan báo chí lớn đưa tin, phản ánh đậm nét vai trò của khoa học – công nghệ trong việc khai thác tiềm năng, nâng cao giá trị và phát triển bền vững sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 10 Bualoi

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó với bão số 10 Bualoi

Tối 26/9, bão Bualoi đã đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 10 trong năm 2025 với cường độ mạnh và tốc độ di chuyển nhanh. Trước diễn biến phức tạp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 173/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương, chủ động ứng phó, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân.
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất

Bài phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất

Sáng 25/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Quốc hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030, đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư.
Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 1: Nông dân “e ngại”, chính quyền gặp nhiều khó khăn

Bảo Hiểm Nông Nghiệp - Bài 1: Nông dân “e ngại”, chính quyền gặp nhiều khó khăn

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khốc liệt, thiên tai liên tiếp gây ra thiệt hại nặng nề cho ngành nông nghiệp, hàng trăm nghìn hộ nông dân và nhiều doanh nghiệp rơi vào tình cảnh khó khăn. Bảo hiểm nông nghiệp được kỳ vọng là “phao cứu sinh” giúp giảm thiểu rủi ro, ổn định sản xuất, song thực tế triển khai tại nhiều địa phương cho thấy loại hình này vẫn chưa phát huy được hết vai trò.
Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Thủ tướng chỉ đạo tổ chức Hội chợ mùa Thu 2025 nhằm kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo Công điện số 172/CĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ Công Thương chủ trì tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 vào tháng 10 tới. Sự kiện nhằm tạo kênh xúc tiến thương mại, đầu tư, kết nối kinh tế, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt trên 8%.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp Việt

Kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vui mừng khi nhận được những bức thư chúc mừng từ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Dược phẩm Tâm Bình, Tập đoàn T&T và Công ty CP Phát triển Báo sáng. Những tình cảm trân trọng này không chỉ khẳng định uy tín, vị thế của Tạp chí trong lòng cộng đồng doanh nghiệp mà còn là nguồn động viên để Tạp chí tiếp tục phát triển, đồng hành cùng thương hiệu Việt trong chặng đường mới.
Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Diễn đàn Sản phẩm thiên nhiên 2025: Sức lan tỏa từ quy mô và đối thoại thực chất, hứa hẹn trở thành sự kiện thường niên

Sáng ngày 24/9, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã diễn ra thành công tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, để lại dấu ấn sâu sắc bởi quy mô hoành tráng và chiều sâu học thuật.
Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Tạp chí thương hiệu và sản phẩm: Kết nối tri thức, lan tỏa thương hiệu, nâng tầm sản phẩm Việt

Trải qua hành trình hai thập kỷ, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã khẳng định vị trí là cơ quan ngôn luận uy tín, gắn kết khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nhân kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên, các lãnh đạo, chuyên gia và những người gắn bó lâu năm với Tạp chí chia sẻ những trải nghiệm, ấn tượng và kỳ vọng về tương lai phát triển của Tạp chí.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã quy tụ gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp. Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ những định hướng chiến lược và giải pháp đột phá mà còn là một diễn đàn mở, nơi các bên thẳng thắn đối thoại về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò trụ cột của khoa học công nghệ và mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Doanh nghiệp.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm - cầu nối những yêu thương

Hai thập kỷ trôi qua, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả không chỉ bằng những bài viết chuyên môn sắc sảo, mà còn bằng một hành trình xã hội từ thiện đầy ắp tình người. Nhìn lại chặng đường 20 năm, Tạp chí không chỉ đơn thuần là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, mà đã trở thành một cây cầu nối những yêu thương, một biểu tượng cho triết lý "Thương hiệu mạnh là thương hiệu có trái tim".
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt

Hai mươi năm, chặng đường đủ để một cơ quan báo chí phần nào khẳng định thương hiệu với bạn đọc. Với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, hành trình 20 năm kiên định sứ mệnh đồng hành cùng thương hiệu Việt là một câu chuyện về sự chuyển mình mạnh mẽ, từ việc kiên định và tập trung vào giá trị thương hiệu đến việc lan tỏa những giá trị cốt lõi, nhân văn và hàm lượng tri thức cao.
Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Hành trình 20 năm Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm: Nhìn lại từ tâm huyết của người sáng lập

Tròn 20 năm kể từ ngày số Tạp chí đầu tiên ra mắt (25/9/2005), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (tiền thân là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu) đã đi qua một hành trình nhiều gian khó nhưng cũng đầy dấu ấn. Từ những trăn trở ban đầu của ông Lê Thế Bảo - Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), đến sự kế thừa mạnh mẽ của đội ngũ hôm nay, tạp chí đã trở thành tiếng nói uy tín, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam.
Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Hai thập kỷ lan tỏa tri thức: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhịp cầu nối khoa học và đời sống

Tròn hai thập kỷ kể từ ngày xuất bản số đầu tiên, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã đi qua một chặng đường đầy tự hào, từ một cơ quan truyền thông chuyên biệt về chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu, đến một Tạp chí khoa học uy tín, trở thành cơ quan ngôn luận chính thức của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS). Hành trình 20 năm ấy không chỉ là sự thay đổi về tên gọi hay cơ quan chủ quản, mà còn là sự chuyển mình mạnh mẽ về sứ mệnh, để Tạp chí thực sự là “cánh tay nối dài” của Hội, lan tỏa những giá trị khoa học và nhân văn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Đại hội Đảng bộ MTTQ, các đoàn thể Trung ương

Sáng 23/9, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), các đoàn thể Trung ương lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030 đã khai mạc trọng thể. Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú cùng nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự đại hội.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Thủ tướng yêu cầu siết chặt quản lý thị trường vàng, quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công

Tại Thông báo số 499, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo cần có giải pháp khả thi để cân bằng cung - cầu thị trường vàng, ngăn chặn đầu cơ, buôn lậu. Cùng với đó là các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kích cầu tiêu dùng, tháo gỡ vướng mắc cho thị trường bất động sản.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động