Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường Halal là rất lớn

Thị trường Halal toàn cầu có tiềm năng rất lớn về quy mô, mức chi tiêu và sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng trong tương lai.
Đưa Việt Nam thành một điểm đến không thể thiếu trong bản đồ Halal toàn cầu Cơ hội để nông sản Việt tiến vào thị trường Halal “Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
PGS.TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu khai mạc
PGS.TS Nguyễn Hoàng, Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu khai mạc.

Ngày 17/4, tại Hội thảo Phát triển kinh tế và thương mại Halal của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay, các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà ngoại giao, giới doanh nhân đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, các bộ ban ngành, đại sứ quán, các doanh nghiệp của Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi kinh nghiệm, thực trạng, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Halal.

Thị trường Halal toàn cầu có tiềm năng rất lớn

Phát biểu tại Hội thảo, PGS., TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cho biết, thị trường Halal toàn cầu có tiềm năng rất lớn về quy mô, mức chi tiêu và sự đa dạng về lĩnh vực cũng như triển vọng tăng trưởng trong tương lai.

Hiện, có hơn 2 tỷ người Hồi giáo sinh sống tại 112 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 57 quốc gia là thành viên của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, chiếm 25% dân số thế giới. Trong vài năm trở lại đây, ngành kinh tế Halal đã trở thành phân khúc phát triển nhanh nhất thế giới với tốc độ tăng trưởng hằng năm là 5,2%, có lợi nhuận và sức ảnh hưởng trong kinh doanh thực phẩm toàn cầu.

Báo cáo từ nền tảng nghiên cứu thị trường MMR dự báo, tổng doanh thu của thị trường thực phẩm Halal đến năm 2030 đạt khoảng 5.284,96 tỷ USD và vào năm 2050 đạt 15.000 tỷ USD. “Cơ hội cho doanh nghiệp tham gia vào thị trường Halal toàn cầu là rất lớn, mở ra việc xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam có thế mạnh và thu hút đầu tư tài chính của các tập đoàn quốc tế vào Việt Nam”- PGS., TS. Nguyễn Hoàng nhận định.

Theo ông Ali Akbar Nazari - Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Iran, thị trường Halal có giá trị khoảng 8.000 tỷ USD, dự kiến sẽ mở rộng lên mức ấn tượng là 12.000 tỷ USD trong vòng 5 năm tới. Sự tăng trưởng đáng chú ý này phản ánh nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Halal.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương nơi có dân số Hồi giáo lớn nhất toàn cầu, đóng vai trò trung tâm trong thị trường năng động này, tiêu thụ ước tính 63,3% hàng hóa Halal. Những con số này nhấn mạnh những cơ hội to lớn mà nền kinh tế Halal mang lại, không chỉ cho các quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi mà còn cho các quốc gia như Việt Nam, nơi có vị thế chiến lược để phục vụ thị trường đang phát triển này.

Việt Nam có nhiều lợi thế vượt trội để trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal toàn cầu

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tham gia vào thị trường Halal là rất lớn
Việt Nam có nhiều lợi thế vượt trội để trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal toàn cầu.

Ông Bùi Văn Huyền - viện trưởng Viện Kinh tế - xã hội và môi trường cho biết, Việt Nam có nhiều lợi thế vượt trội để trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal toàn cầu.

Việt Nam có nguồn cung nông sản dồi dào (gạo, cà phê, hạt tiêu, trái cây nhiệt đới…), phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của các thị trường Halal.

Việt Nam cũng có vị trí chiến lược tại Đông Nam Á thuận lợi cho việc tiếp cận các thị trường Halal lớn như Indonesia, Malaysia và các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh.

Bên cạnh đó là hệ thống các cảng biển và mạng lưới thương mại hàng hải phát triển tốt, đóng vai trò là điểm trung chuyển cho các sản phẩm Halal đến châu Âu và Trung Đông.

Ông Đinh Công Hoàng - Viện Nghiên cứu Nam Á, Tây Á và Châu Phi - chỉ ra các biện pháp đưa sản phẩm Halal của Việt Nam ra toàn cầu.

Thứ nhất, nghiên cứu và xây dựng các trung tâm thông tin chuyên sâu về Halal. Thành lập các viện có chức năng nghiên cứu, đào tạo, cung cấp thông tin và tư vấn về tất cả các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn Halal.

Thứ hai, tăng cường xúc tiến thương mại và tham gia các hội chợ, triển lãm quốc tế để kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các đối tác Halal trên toàn cầu.

Thứ ba, các doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động và linh hoạt hơn trong việc cập nhật thông tin, nghiên cứu sâu về thị trường mục tiêu và các biến động kinh tế, chính trị để đưa ra quyết định về thời điểm xuất khẩu.

Theo tiếng Ả Rập, "Halal" có nghĩa là "được phép" và "Haram" là những điều cấm kỵ. Người Hồi giáo chỉ sử dụng những sản phẩm được Thượng đế (Allah) cho phép và thể hiện sự cho phép là sản phẩm đó được chứng thực Halal theo Kinh Qur'an và Luật Shari'ah của Hồi giáo.

Các sản phẩm Halal bao gồm hầu như tất cả sản phẩm thiết yếu của cuộc sống như thực phẩm, đồ uống, thực phẩm hữu cơ, thực phẩm chức năng, dược phẩm, mỹ phẩm, dệt may, thủ công mỹ nghệ đến lĩnh vực dịch vụ như: ngân hàng, du lịch, an ninh, giáo dục và đào tạo, dịch vụ ăn uống, khách sạn, logistics.

Thị trường tiêu thụ sản phẩm Halal phân bổ khắp thế giới, từ các nước Hồi giáo đến phi Hồi giáo, từ các nền kinh tế phát triển đến đang phát triển, do các sản phẩm Halal đáp ứng nhiều tiêu chí về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm sức khỏe, chất lượng, xanh, sạch, có đạo đức trong chế biến và góp phần bảo vệ môi trường...

Chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Tiềm năng thị trường thực phẩm Halal toàn cầu Chuẩn bị tổ chức Diễn đàn Tiềm năng thị trường thực phẩm Halal toàn cầu
Algeria quy định những mặt hàng nhập khẩu phải đóng dấu “Halal” Algeria quy định những mặt hàng nhập khẩu phải đóng dấu “Halal”
“Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk “Mở khóa” thị trường Halal: Đúc kết từ 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu của Vinamilk
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

WinCommerce tăng tốc mở rộng tại nông thôn, phục vụ người Việt trải nghiệm bán lẻ hiện đại

WinCommerce, đơn vị vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, đang duy trì đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay. Doanh thu liên tục tăng hai chữ số qua từng tháng, cho thấy nhu cầu mua sắm đang hồi phục rõ rệt và mô hình vận hành của doanh nghiệp phát huy hiệu quả.
Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Đội tuyển U22 Việt Nam được kỳ vọng bùng nổ tại SEA Games 33

Trước thềm SEA Games 33, Herbalife Việt Nam đã phối hợp cùng các chuyên gia hàng đầu tổ chức chương trình huấn luyện về khoa học thể thao và dinh dưỡng hiện đại dành cho Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).
Đại hội công đoàn NXB giáo dục Việt Nam: Dấu ấn bản lĩnh và đổi mới

Đại hội công đoàn NXB giáo dục Việt Nam: Dấu ấn bản lĩnh và đổi mới

Sáng 05/12, NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ XII, định hướng nhiệm kỳ 2025 - 2030 với tinh thần kỷ cương, sáng tạo và đột phá.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ kịp thời hơn 366 nghìn bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Đắk Lắk

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ kịp thời hơn 366 nghìn bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Đắk Lắk

Ngày 04/12/2025, tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (TTGDNN-GDTX), phường Bình Kiến, tỉnh Đắk Lắk, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức chương trình trao tặng sách giáo khoa cho các trường học trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, mưa lũ.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Gia Lai

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ tỉnh Gia Lai

Ngày 04/12/2025, tại tỉnh Gia Lai, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức chương trình trao tặng sách giáo khoa cho học sinh địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ trong năm 2025. Hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kịp thời hỗ trợ học sinh và các nhà trường vượt qua khó khăn, từng bước ổn định việc dạy và học sau thiên tai.
Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?

Dự án của chủ đầu tư Vipico ngay đầu cầu Rồng có gì đặc biệt?

Sông Hàn giữ vai trò quan trọng trong cấu trúc đô thị Đà Nẵng, trong đó khu vực đầu cầu Rồng là một trong những điểm kết nối giao thông và du lịch của thành phố. The Legend Danang do Vipico làm chủ đầu tư, được triển khai tại vị trí này đang thu hút sự chú ý trên thị trường.
Ngành hàng không Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực

Ngành hàng không Việt Nam dẫn đầu tốc độ tăng trưởng khu vực

Với mức tăng trưởng ấn tượng 121% trong thập kỷ qua, vận tải hàng không Việt Nam đã vượt qua nhiều đối thủ để vươn lên dẫn đầu trong top 10 thị trường phát triển nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương. Tuy nhiên, đi kèm với vị thế mới là cuộc cạnh tranh gay gắt về thị phần giữa các hãng bay và áp lực giải tỏa điểm nghẽn hạ tầng khi bước vào chu kỳ bùng nổ 10 năm tới.
Trạm Xe Việt khẳng định vị thế mới bằng loạt hợp tác chiến lược và dấu ấn truyền thông mạnh mẽ

Trạm Xe Việt khẳng định vị thế mới bằng loạt hợp tác chiến lược và dấu ấn truyền thông mạnh mẽ

Thị trường dịch vụ xe máy, vốn được xem là đã bão hòa, đang chứng kiến sự trỗi dậy của một cái tên mới: Trạm Xe Việt. Với định vị là chuỗi dịch vụ xe máy và xe điện chuyên nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp này gây chú ý bởi mô hình kinh doanh sáng tạo cùng những bước đi hợp tác mang tầm chiến lược.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 172.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Khánh Hòa

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hỗ trợ khẩn cấp 172.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Khánh Hòa

Sáng 1/12, tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) cùng các đơn vị thành viên đã tổ chức trao tặng sách giáo khoa cho các trường học bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn tỉnh.
Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Tòa A2 K-Park Avenue: Nơi hội tụ bộ tứ tầm nhìn biểu tượng và chuẩn quốc tế giữa lòng xứ Thanh

Sở hữu bộ tứ tầm nhìn hiếm có và hệ tiện ích đồng bộ chuẩn quốc tế, tòa A2 tại K-Park Avenue (Vinhomes Star City, Thanh Hóa) mở ra một định nghĩa mới về phong cách sống hiện đại, tinh tế ngay giữa lòng đô thị Bắc Trung Bộ đang chuyển mình mạnh mẽ.
Sách giáo khoa đã đến tay học sinh vùng lũ xã Hòa Thịnh, Đắk Lắk

Sách giáo khoa đã đến tay học sinh vùng lũ xã Hòa Thịnh, Đắk Lắk

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã khẩn trương thống kê, cập nhật số liệu từ các Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tổ chức vận chuyển sách giáo khoa để kịp thời trao tặng cho học sinh các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
NXB Giáo dục Việt Nam: Đồng hành cùng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

NXB Giáo dục Việt Nam: Đồng hành cùng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã và đang đồng hành cùng tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, góp phần thay đổi hệ thống giáo dục Việt Nam thông qua việc phối hợp với các địa phương triển khai chương trình giáo dục mới, xây dựng tài liệu tập huấn, sách giáo viên và học liệu bổ trợ, qua đó thúc đẩy chuyển đổi phương pháp dạy học từ truyền thụ kiến thức sang tổ chức các hoạt động học tập, phát triển năng lực người học.
Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025

Doanh nhân Đỗ Quang Vinh được vinh danh trong TOP 10 Giải thưởng Sao Đỏ 2025

Ngày 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025 đã diễn ra tại Hà Nội. Ông Đỗ Quang Vinh - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng SHB, Chủ tịch HĐQT SHS vinh dự có mặt trong TOP 10 doanh nhân xuất sắc nhất Giải thưởng Sao Đỏ năm nay.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 117.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trao tặng hơn 117.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ

Từ đầu năm đến nay, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã dành khoảng 5 tỷ đồng cho công tác xã hội, từ thiện, trong đó trao tặng hơn 117.000 bản sách giáo khoa nhằm kịp thời hỗ trợ học sinh tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ.
SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

SHB và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
Xây dựng nền tảng “bền - khỏe” cho thế hệ vận động viên tương lai

Xây dựng nền tảng “bền - khỏe” cho thế hệ vận động viên tương lai

Phần lớn vận động viên Việt Nam chưa được trang bị toàn diện và chuyên sâu về kiến thức dinh dưỡng thể thao. Với chương trình đào tạo cùng chuyên gia quốc tế, khoảng cách đó đang dần được thu hẹp, hướng tới một nền thể thao bền vững thực sự.
Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

Nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu được Tập đoàn Hoa Sen chuyển tới hỗ trợ người dân miền Trung

Giữa mưa lũ nghiêm trọng tại Khánh Hòa, Đắk Lắk và Gia Lai, Tập đoàn Hoa Sen gấp rút triển khai các chuyến xe cứu trợ xuyên đêm, phối hợp lực lượng địa phương đưa nhu yếu phẩm đến tận tay bà con bị chia cắt.
Tổ chức thành công Giải thể thao lần thứ nhất của Đảng ủy Bộ GDĐT

Tổ chức thành công Giải thể thao lần thứ nhất của Đảng ủy Bộ GDĐT

Ngày 20/11, Đảng ủy Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã tổ chức lễ bế mạc Giải thể thao, chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ GDĐT, Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2025 – 2030, hướng tới Đại hội Đảng lần thứ XIV, đồng thời kỷ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng chí Nguyễn Viết Lộc, Phó Bí thư chuyên trách Đảng ủy Bộ GDĐT, tham dự buổi lễ.
Thông điệp tri ân sâu sắc của Tổng Giám đốc NXBGDVN nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thông điệp tri ân sâu sắc của Tổng Giám đốc NXBGDVN nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỉ niệm 43 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng tôi xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu của ông Nguyễn Tiến Thanh - Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 17/11/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã long trọng tổ chức kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là hoạt động thường niên nhằm tri ân đội ngũ thầy cô giáo, cán bộ quản lý đang công tác trong ngành xuất bản sách và các ấn phẩm giáo dục.
Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Bắc Ninh: Vốn, tri thức và công nghệ – “chìa khóa” giúp sinh kế hộ nghèo bền vững

Chuyển trọng tâm từ hỗ trợ an sinh sang kiến tạo sinh kế bền vững, tỉnh Bắc Ninh đang áp dụng ba giải pháp đột phá giúp hộ nghèo tự lực vươn lên: cung cấp vốn ưu đãi, trang bị tri thức nghề nghiệp và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất. Chiến lược này tạo việc làm ổn định và xây dựng nền tảng sinh kế lâu dài cho người dân vùng khó khăn.
Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025

Ngày 15/11/2025, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Công nghệ và Chuyển đổi số Giáo dục (EDTECH VIETNAM) và Lễ vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh H2, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
Các công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn NXBGDVN tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 – 2030

Các công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn NXBGDVN tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2025 – 2030

Tính đến thời điểm hiện nay, 14 đơn vị công đoàn bộ phận trực thuộc Công đoàn NXBGDVN đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2025–2030.
Kỷ nguyên Tim Cook tại Apple sắp kết thúc?

Kỷ nguyên Tim Cook tại Apple sắp kết thúc?

Tin đồn Tim Cook sắp nghỉ hưu đang nóng lên. Apple được cho là đã nhắm đến Giám đốc phần cứng John Ternus cho vị trí CEO, chuẩn bị cho kỷ nguyên AI mới.
NXB giáo dục Việt Nam hỗ trợ 35.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Thái Nguyên

NXB giáo dục Việt Nam hỗ trợ 35.000 bản sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Thái Nguyên

Sáng ngày 14/11/2025, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã trao tặng 35.000 bản sách giáo khoa trị giá hơn 500 triệu đồng cho ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Pelangi thúc đẩy hợp tác chiến lược trong kỷ nguyên số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Pelangi thúc đẩy hợp tác chiến lược trong kỷ nguyên số

Sáng ngày 14/11/2025, tại Hà Nội, lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao từ Tập đoàn Xuất bản Giáo dục Pelangi (Malaysia).
Công đoàn Cơ quan Văn phòng NXB Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn nhiệm kỳ mới gắn liền với đổi mới và nhân văn

Công đoàn Cơ quan Văn phòng NXB Giáo dục Việt Nam: Dấu ấn nhiệm kỳ mới gắn liền với đổi mới và nhân văn

Đại hội Công đoàn bộ phận Cơ quan Văn phòng Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chăm lo đời sống người lao động.
WinCommerce vượt 31.900 tỷ đồng sau 10 tháng, củng cố đà tăng trưởng bền vững

WinCommerce vượt 31.900 tỷ đồng sau 10 tháng, củng cố đà tăng trưởng bền vững

WinCommerce, đơn vị vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, đang duy trì đà tăng trưởng mạnh từ đầu năm đến nay. Doanh thu liên tục tăng hai chữ số qua từng tháng, cho thấy nhu cầu mua sắm đang hồi phục rõ rệt và mô hình vận hành của doanh nghiệp phát huy hiệu quả.
Doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm cần lưu ý quy định mới từ Trung Quốc

Doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm cần lưu ý quy định mới từ Trung Quốc

Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa ban hành Nghị định 280 thay thế Lệnh 248, quy định về đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu. Quy định mới có hiệu lực từ 1/6/2026, bao gồm nhiều điểm thay đổi quan trọng mà doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động