Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4

Chính phủ yêu cầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các địa phương đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kích cầu, thu hút khách du lịch hè năm 2025; phối hợp với Bộ Xây dựng để có phương án quản lý giá vé máy bay phù hợp, thúc đẩy du lịch trong nước, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5.
Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc” Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm Trải nghiệm "Hành trình du lịch tàu hỏa về với xứ Trà"

Nỗ lực của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4
Khách du lịch vui chơi dịp hè tại biển Đồ Sơn.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 10/4/2025 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2025 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương. Trong đó, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quán triệt, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, nhất là Nghị quyết số 01/NQ-CP và 02/NQ-CP ngày 8/1/2025, Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025, các Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ, các Chỉ thị, Công điện và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; tiếp tục đề cao trách nhiệm, quyết liệt, kịp thời và phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành.

Các thành viên Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền các cấp không chủ quan, thỏa mãn với kết quả bước đầu đạt được nhưng cũng không bi quan, dao động trước diễn biến phức tạp và khó khăn, tác động từ bên ngoài; tiếp tục tận dụng tối đa thời cơ, thuận lợi, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh, nỗ lực vượt qua thách thức, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra trong năm 2025, nhất là chỉ tiêu tăng trưởng.

Chính phủ yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là truyền thông chính sách, truyền cảm hứng, tạo động lực, niềm tin, đồng thuận xã hội và khí thế mới cho phát triển. Các bộ, ngành, địa phương, cơ quan báo chí, truyền thông chủ động đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về những nỗ lực của Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác với các đối tác, nhất là các nước lớn, Đối tác chiến lược toàn diện, Đối tác chiến lược, Đối tác toàn diện; chú trọng lan tỏa thông tin tích cực, biểu dương cách làm hay, nhân tố mới, gương người tốt, việc tốt.

Tăng cường thực hiện các chương trình truyền thông theo chuyên đề về các chủ trương, định hướng lớn của Đảng, Nhà nước, những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là việc tăng trưởng, chống lạm phát, bảo đảm kinh tế vĩ mô, cuộc cách mạng sắp xếp tổ chức bộ máy, phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, các ngày kỷ niệm lớn trong năm 2025... Đẩy mạnh đấu tranh phản bác thông tin xấu, độc, sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Quản lý giá vé máy bay phù hợp, thúc đẩy du lịch trong nước

Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh kích cầu du lịch hè, quản lý giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4
Tỷ lệ đặt chỗ tại các đường bay dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tăng cao.

Chính phủ còn yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện hiệu quả 9 nội dung chủ yếu. Trong đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các địa phương đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, kích cầu, thu hút khách du lịch hè năm 2025; phối hợp với Bộ Xây dựng để có phương án quản lý giá vé máy bay phù hợp, thúc đẩy du lịch trong nước, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay là cơ hội để du khách Việt có thể lên kế hoạch cho những chuyến đi mình mong muốn. Đây là một trong những kỳ nghỉ dài nhất trong năm với tổng thời gian nghỉ kéo dài tới 5 ngày. Do đó nhu cầu du lịch trong và ngoài nước đều tăng mạnh. Dịp lễ năm nay cũng là dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, TP.HCM là "tâm điểm" của du lịch. Rất nhiều mong muốn của du khách được đến TP.HCM lễ 30-4 năm nay, nhưng thực tế ghi nhận giá vé máy bay từ các hành trình đến TP.HCM và ngược lại đều tăng cao.

Nói về tăng trưởng của ngành du lịch năm 2025, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, từng cho biết, kết quả tăng trưởng ngành du lịch năm 2024 có được là nhờ Chính phủ đưa ra các định hướng, quyết sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho du lịch. Đặc biệt là các chính sách về thị thực, xuất nhập cảnh. Với tốc độ tăng trưởng du lịch thời gian qua cùng những ghi nhận của quốc tế, có thể tin tưởng vào sức bật của du lịch Việt Nam năm 2025, là ngành kinh tế mũi nhọn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 17,6 triệu lượt, tăng 40% so với năm 2023 và bằng 98% so với năm 2019 - năm hoàng kim của du lịch. Đến năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đầy "tham vọng", đón từ 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế; phục vụ 120 - 130 triệu lượt khách nội địa, hướng đến doanh thu triệu tỉ đồng.

Khách du lịch chi cao vì giá vé máy bay tăng trong dịp lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2025 được nghỉ 5 ngày (từ ngày 30/4 - 4/5/2025), hiện nay, giá vé máy bay tới nhiều điểm du lịch đang có giá cao và tỷ lệ đặt chỗ gần như kín. Nhiều hành khách không mua được vé máy bay do giá cao, khan hiếm đã phải thay đổi lịch trình nghỉ lễ.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ lễ (từ ngày 29/4 đến ngày 4/5), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay du lịch từ Hà Nội, TP.HCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 50% trong các ngày đầu nghỉ lễ (ngày 29,30/4).

Đáng chú ý, theo Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đặt chỗ trên một số đường bay đã đạt từ 85% đến 100% trong ngày 30/4. Các chặng bay được cơ quan này "điểm tên" gồm Hà Nội - Huế (89%), Hà Nội - Tuy Hòa (94%), Hà Nội - Chu Lai (95%), Hà Nội - Đồng Hới (103%), TP.HCM - Phú Quốc (87%), TP.HCM - Côn Đảo (92,7%), TP.HCM - Tuy Hòa (100%)…

Vào cuối kỳ nghỉ lễ (giai đoạn từ ngày 3/5 đến 4/5), tỷ lệ đặt chỗ tăng cao trên các đường bay từ địa phương về lại TP.HCM và Hà Nội. Trong số này, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt tỷ lệ cao như: Nha Trang - TP.HCM (98%), Tuy Hòa - TP.HCM (97%), Phú Quốc - Hà Nội (100%), Tuy Hòa - Hà Nội (99%), Đồng Hới - Hà Nội (103%)…

Dữ liệu khảo sát giá vé trên một số đường bay cũng cho thấy, trong ngày đầu nghỉ lễ (29/4) giá vé hạng phổ thông chặng Hà Nội - TP.HCM hiện được các hãng hàng không niêm yết ở mức dao động từ 3,4-3,74 triệu đồng tùy hãng. Cụ thể, hãng hàng không Bamboo Airways và Vietnam Airlines niêm yết giá vé cao nhất khoảng 3,6 triệu và 3,7 triệu, trong khi hãng hàng không Vietjet Air cung cấp mức giá dao động từ 2,9-3,68 triệu đồng và hãng hàng không Vietravel Airlines ghi nhận mức giá đến 3,41 triệu đồng.

Phát triển du lịch xanh: Con đường khó nhưng tất yếu bắt buộc phải đi Phát triển du lịch xanh: Con đường khó nhưng tất yếu bắt buộc phải đi
Kích cầu du lịch Thái Nguyên: Đa dạng sản phẩm, tăng cường trải nghiệm Kích cầu du lịch Thái Nguyên: Đa dạng sản phẩm, tăng cường trải nghiệm
Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc” Trưng bày chuyên đề “Du lịch Quảng Ngãi - Sức hút từ Di sản và Bản sắc”
Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm Phú Xuyên: Kết nối du lịch làng nghề với nông nghiệp trải nghiệm
Trải nghiệm Trải nghiệm "Hành trình du lịch tàu hỏa về với xứ Trà"
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Du lịch Việt Nam bứt phá mạnh mẽ, tạo sức bật mùa du lịch cuối năm

Ngành du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, với lượng khách nội địa và quốc tế tăng kỷ lục. Các địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai sản phẩm mới, công nghệ số và ưu đãi hấp dẫn, tạo sức bật cho mùa du lịch cuối năm.
Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Chuyên gia Michelin nói gì về phở Bắc và phở Nam?

Phở là linh hồn ẩm thực Việt, mang hương vị và văn hóa khác biệt giữa hai miền Bắc – Nam. Các chuyên gia Michelin tiết lộ lịch sử, khẩu vị và cách thưởng thức độc đáo, đồng thời giới thiệu những sáng tạo hiện đại khiến phở vươn tầm thế giới.
Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Tranh cãi mâm cỗ Bát Tràng 2,7 triệu/6 người, nghệ nhân giải đáp ra sao?

Một mâm cỗ Bát Tràng 6 người giá 2,7 triệu đồng đang gây tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng quá đắt, trong khi nghệ nhân Phạm Thị Hòa khẳng định mức giá phản ánh nguyên liệu tươi ngon, công sức chế biến và giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống.
Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Món bình dân vài nghìn ở chợ Việt khiến khách Tây “mê mẩn”

Ẩm thực Việt luôn gây ấn tượng với du khách nhờ sự đa dạng và phong phú. Một ví dụ điển hình là món chè đỗ đen bình dân chỉ vài nghìn đồng, khiến khách nước ngoài trầm trồ, thưởng thức và ngay lập tức cảm thấy “mê mẩn” từ muỗng đầu tiên.
Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Đặc sản độc nhất Thanh Hóa: Lần đầu nhăn mặt, lần sau mê luôn

Canh lá đắng là món ăn dân dã của xứ Thanh – gây ấn tượng với vị đắng đặc trưng, hòa quyện vị ngọt, bùi và cay nhẹ. Lần đầu nếm, nhiều người nhăn mặt; lần sau, ai cũng ghiền, trở thành trải nghiệm khó quên cho du khách.
Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Khai phá “mỏ vàng” du lịch đêm: Tháo gỡ nút thắt hạ tầng và pháp lý là then chốt

Du lịch đêm tại Việt Nam đang nổi lên như một “mỏ vàng” tiềm năng. Để thực sự bứt phá, ngành cần tháo gỡ đồng bộ các nút thắt về hạ tầng, pháp lý và nguồn nhân lực, đồng thời phát triển những sản phẩm độc đáo, mang đậm bản sắc địa phương.
Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Giải pháp "gốc" giải quyết nạn chèo kéo, xây dựng du lịch Sa Pa thân thiện

Bằng cách tạo sinh kế bền vững và nâng cao kỹ năng ứng xử, Sa Pa (Lào Cai) đang giải quyết căn cơ tình trạng bán hàng rong, đeo bám du khách.
Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Cà phê trứng: Vì sao sự kết hợp tưởng chừng ngẫu hứng này lại gây nghiện?

Giữa vô vàn thức uống hiện đại, cà phê trứng vẫn lặng lẽ giữ vị trí riêng, trở thành một "di sản vị giác" của Thủ đô. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản: trứng gà, cà phê đen, sữa đặc... nhưng qua bàn tay khéo léo và sự tinh tế của người Tràng An, món đồ uống này đã vươn tầm thành biểu tượng quốc tế. Thưởng thức cà phê trứng không chỉ là uống một ly nước, mà là nếm trải sự cân bằng hoàn hảo giữa vị đắng, vị béo, và cả một nét văn hóa Hà thành chậm rãi, thanh lịch.
Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Làng cổ Đông Sơn: Nơi bắt đầu của văn hóa Đông Sơn và triết lý sống ngàn năm

Giữa nhịp sống hiện đại của Thanh Hóa, làng cổ Đông Sơn vẫn âm thầm lưu giữ hơi thở ngàn năm của một nền văn hóa huy hoàng. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch, mà còn là chứng nhân sống động của lịch sử, văn hóa và tâm hồn Việt.
Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Chợ đêm Đà Lạt – Thiên đường ẩm thực và trải nghiệm văn hóa độc đáo

Khi đi du lịch tại Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), nếu muốn cảm nhận được sự sôi động, nhộn nhịp của cuộc sống về đêm tại xứ ngàn hoa thì bạn nhất định phải ghé thăm khu chợ đêm hay còn được gọi là chợ Âm Phủ. Không chỉ nổi bật với hàng trăm gian hàng trưng bày sản phẩm mà chợ đêm Đà Lạt còn là thiên đường để du khách thưởng thức món ăn ngon và trải nghiệm văn hóa độc đáo vùng cao nguyên.
Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Khảo sát kết nối tour Hà Nội – Lai Châu: Mở lối thu hút khách quốc tế bền vững

Từ 11 đến 14/11/2025, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour kết nối Hà Nội – Lai Châu. Hành trình hướng tới du lịch xanh, bền vững, tôn vinh cảnh quan hùng vĩ và văn hóa độc đáo Tây Bắc.
Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư: Nơi tiếng trống Chèo khai sinh – Dấu ấn vàng son của nghệ thuật dân tộc

Cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) không chỉ là kinh đô đầu tiên của nhà nước Đại Cồ Việt, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ sau hơn nghìn năm Bắc thuộc, mà còn là chiếc nôi của một loại hình nghệ thuật dân gian đặc sắc:Nghệ thuật Hát Chèo. Trong không gian trầm mặc của núi non hùng vĩ, tiếng trống Chèo – biểu tượng của khí thế quân dân và hồn cốt sân khấu truyền thống – đã cất lên những nhịp điệu đầu tiên, trở thành di sản văn hóa vô giá truyền lại c ho hậu thế.
Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Thiên đường Tà Xùa đang vào mùa săn mây

Giữa những dãy núi trùng điệp của Sơn La, xã Tà Xùa hiện lên như một “thiên đường mây” kỳ ảo. Nơi đây không chỉ hút hồn du khách bởi những thác mây mềm mại đổ xuống, phủ lên bản làng một lớp sương trắng mờ ảo, mà còn bởi vẻ bình yên, mộc mạc của bản làng người Mông giữa đại ngàn Tây Bắc.
Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Phở Tráng Kìm – Tinh hoa ẩm thực Tây Bắc

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, phở Tráng Kìm còn được xem như “đặc sản kể chuyện” của vùng cao Tuyên Quang. Từ hạt gạo nếp dẻo thơm cho đến bàn tay khéo léo của người tráng bánh, mỗi công đoạn đều mang đậm dấu ấn quê hương – khiến ai từng nếm thử đều khó quên hương vị giản dị mà ấm lòng ấy.
Bánh khoái cá kình – Hương vị đại dương độc đáo của làng Chuồn xứ Huế

Bánh khoái cá kình – Hương vị đại dương độc đáo của làng Chuồn xứ Huế

Nếu ẩm thực Huế được ví như một nàng thơ kín đáo, thì bánh khoái cá kình chính là nốt trầm độc đáo, một hương vị không thể tìm thấy ở phố thị. Món đặc sản này có nguồn gốc từ làng Chuồn tại xứ Huế, nằm trong hệ thống phá Tam Giang – nơi giao hòa giữa nước ngọt và nước lợ. Bánh khoái cá kình là câu chuyện về sự giao hòa tinh tế giữa vị béo ngậy của bột chiên giòn và vị mặn mòi, thơm bùi khó lẫn của loài cá kình tươi ngon, một trải nghiệm ẩm thực mà bạn phải tìm về tận nơi để thưởng thức.
Điều gì khiến Cát Bà trở thành "ngôi sao mới" trên bản đồ du lịch thế giới?

Điều gì khiến Cát Bà trở thành "ngôi sao mới" trên bản đồ du lịch thế giới?

Cát Bà – hòn đảo ngọc giữa Vịnh Hạ Long – liên tục được National Geographic Traveller và nhiều tổ chức quốc tế vinh danh. Thiên nhiên hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng cùng những trải nghiệm độc đáo đã biến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua.
Hai siêu du thuyền hạng sang đưa 3.100 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh

Hai siêu du thuyền hạng sang đưa 3.100 khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh

Ngày 11/11/2025, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón hai siêu du thuyền Westerdam và Star Voyager, đưa hơn 3.100 hành khách quốc tế khám phá di sản Quảng Ninh, mở đầu mùa cao điểm du lịch tàu biển cuối năm với nhịp sống sôi động và trải nghiệm hạng sang.
Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025

Cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam trong những tháng cuối năm 2025

Du lịch Việt Nam đang bứt phá với lượng khách quốc tế tăng kỷ lục, website quảng bá xếp thứ hai Đông Nam Á cùng chính sách thị thực linh hoạt và các điểm đến hấp dẫn, mở ra cơ hội vàng để tăng trưởng trong những tháng cuối năm 2025.
Mù Cang Chải: Mùa lúa vàng và lễ hội ruộng bậc thang đầy màu sắc

Mù Cang Chải: Mùa lúa vàng và lễ hội ruộng bậc thang đầy màu sắc

Mỗi độ thu về, khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải khoác lên sắc vàng óng của mùa lúa chín, lễ hội ruộng bậc thang lại rộn ràng diễn ra. Đây là dịp để du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn khám phá những giá trị văn hóa độc đáo của vùng cao Tây Bắc. Lễ hội cũng là dịp để người dân tạ ơn đất trời và giới thiệu văn hóa đặc sắc đến bạn bè trong và ngoài nước.
“Tẳng cẩu” - Nét đẹp thủy chung của người phụ nữ Thái đen giữa dòng chảy hiện đại

“Tẳng cẩu” - Nét đẹp thủy chung của người phụ nữ Thái đen giữa dòng chảy hiện đại

"Tẳng cẩu" không chỉ là một kiểu búi tóc mà là lời thề son sắt, biểu tượng cho người phụ nữ Thái đen đã có chồng. Đối mặt với những thách thức của nhịp sống mới, nét đẹp văn hóa độc đáo này không hề phai nhạt mà đang được gìn giữ một cách đầy tự hào và sáng tạo, khẳng định sức sống bền bỉ của một di sản.
Nhà thờ đá Phát Diệm – Tuyệt tác kiến trúc giao hòa giữa Đông và Tây

Nhà thờ đá Phát Diệm – Tuyệt tác kiến trúc giao hòa giữa Đông và Tây

Nằm giữa lòng cố đô Ninh Bình, nhà thờ đá Phát Diệm không chỉ là công trình tôn giáo linh thiêng mà còn là kiệt tác nghệ thuật độc đáo, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc gothic phương Tây và nét cổ kính của đình, chùa Việt Nam. Với hơn trăm năm lịch sử, nơi đây vẫn sừng sững như một chứng nhân của thời gian, thu hút du khách bởi vẻ đẹp tráng lệ và ý nghĩa văn hóa – tâm linh sâu sắc.
Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Tâm linh hòa cùng lễ hội – Núi Sam đón mùa hành hương Bà Chúa Xứ

Tâm linh hòa cùng lễ hội, Núi Sam (Phường Châu Đốc, tỉnh An Giang) lại rộn ràng bước vào mùa hành hương Bà Chúa Xứ – một trong những lễ hội lớn nhất Nam Bộ. Từ khắp mọi miền, dòng người nô nức đổ về miền đất linh thiêng để dâng hương cầu an, cầu lộc, hòa mình trong không khí trang nghiêm mà vẫn đậm đà sắc màu văn hóa dân gian.
Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Đặc sản “trứng kiến trong lá nếp” – Hương vị không dành cho người yếu tim

Giữa vô vàn món ngon vùng cao, bánh nếp trứng kiến luôn khiến thực khách phải “nín thở” ngay từ tên gọi. Ẩn bên trong lớp lá nếp xanh là nhân trứng kiến béo ngậy, thơm lừng – món quà dân dã nhưng đầy thách thức vị giác. Không phải ai cũng dám thử, nhưng một khi đã ăn, chắc chắn sẽ khó lòng quên được hương vị lạ lùng, độc đáo ấy của núi rừng.
Nhứa Pho – Hương vị núi rừng Tây Bắc, ăn một lần nhớ mãi

Nhứa Pho – Hương vị núi rừng Tây Bắc, ăn một lần nhớ mãi

Thịt băm gói lá nướng hay còn có tên gọi bản địa là “Nhứa Pho”, món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc Thái các tỉnh Tây Bắc như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu. Với sự khéo léo dung hòa giữa nguyên liệu giản dị và kỹ thuật chế biến tinh tế, món ăn đã trở thành một trong những biểu tượng ẩm thực khiến du khách nhớ mãi.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động