Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV "Bắc Bling"

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức 2 tour du lịch miễn phí nhằm quảng bá các điểm đến của tỉnh, trong đó có nhiều địa điểm, di tích và làng nghề xuất hiện trong MV "Bắc Bling" của Hòa Minzy.
100 gian hàng tham gia Liên hoan Du lịch, Ẩm thực - Làng nghề Bắc Ninh 2024 Bắc Ninh: Tạm giữ hơn 25 tấn vải may mặc không hóa đơn, chứng từ Loạt "đặc sản văn hóa" Bắc Ninh xuất hiện trong MV gây sốt của Hòa Minzy
Bắc Ninh mở 2 tour du lịch miễn phí, thoải mái check-in các địa danh trong MV
Nét "độc bản" của vùng đất Kinh Bắc còn được khắc họa qua hình ảnh lễ hội đấu vật tại sân đền Đô hay còn gọi là đền Lý Bát Đế (thuộc Đình Bảng, TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh).

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bắc Ninh tổ chức 2 tour du lịch miễn phí năm 2025 với chủ đề "Hành trình khám phá miền di sản Bắc Ninh" nhằm quảng bá các điểm đến của tỉnh, trong đó có nhiều địa điểm, di tích và làng nghề xuất hiện trong MV 'Bắc Bling' của Hòa Minzy.

Bên cạnh đó, phục vụ nhân dân, du khách có những trải nghiệm thực tế tới các điểm du lịch, làng nghề truyền thống, di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu trên địa bàn; đồng thời, quảng bá về các điểm đến du lịch, khơi dậy niềm tự hào dân tộc và truyền thống văn hiến đặc sắc của địa phương. Cụ thể:

Tour 1: Bảo tàng Bắc Ninh - Chùa Bút Tháp - Chùa Dâu - Làng tranh Đông Hồ - Đền Đô - Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng - Bảo tàng Bắc Ninh.

Tour 2: Bảo tàng Bắc Ninh - Chùa Phật Tích - Lăng Kinh Dương Vương - Làng gốm Phù Lãng - Đền Nguyễn Cao - Chùa Diên Quang - Bảo tàng Bắc Ninh.

Thời gian tổ chức vào các ngày nghỉ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) bắt đầu từ ngày 8/3/2025 đến hết tháng 6/2025. Thời gian xuất phát hằng ngày từ 8 giờ đúng, kết thúc 17 giờ 30 phút. Các xe sẽ đón khách tại địa điểm xuất phát tại Bảo tàng Bắc Ninh (số 2 đường Lý Thái Tổ, phường Suối Hoa, thành phố Bắc Ninh). Phương tiện vận chuyển là xe chất lượng cao 45 chỗ ngồi. Mỗi tour 2 xe/ngày (4 chuyến/ngày).

Khác với gốm Bát Tràng hay gốm Chu Đậu, gốm Phù Lãng mang nét đặc trưng riêng với chất đất đỏ hồng từ sông Cầu và kỹ thuật nung lửa già, tạo nên màu men da lươn độc đáo.
Khác với gốm Bát Tràng hay gốm Chu Đậu, gốm Phù Lãng mang nét đặc trưng riêng với chất đất đỏ hồng từ sông Cầu và kỹ thuật nung lửa già, tạo nên màu men da lươn độc đáo.

Trước đó, vào ngày 5/3 tại phiên họp giao ban Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh và phiên họp giao ban thường kỳ tháng 3 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức sáng 7/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn đã chỉ đạo các sở ngành tham mưu cho tỉnh Bắc Ninh tổ chức 2 tour du lịch miễn phí (tour mẫu) nhằm gợi mở, định hướng, khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành khai thác yếu tố di sản văn hóa, nghệ thuật truyền thống xây dựng các sản phẩm du lịch.

Cùng với đó, hỗ trợ 14 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đồng bộ các dụng cụ, phương tiện vệ sinh môi trường và đồng bộ hệ thống biển chỉ dẫn bảo đảm vệ sinh môi trường góp phần nâng cao cảnh quan điểm đến. Tổ chức lắp đặt hệ thống wifi miễn phí, lắp đặt trạm cung cấp thông tin du lịch tại 14 điểm du lịch của tỉnh Bắc Ninh và các điểm di tích trọng điểm.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh cũng giao Sở Xây dựng nghiên cứu đề xuất thí điểm tuyến xe bus kết nối từ Hà Nội (Cầu Long Biên) đến các điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh Bắc Ninh. Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố tham mưu bố trí các hướng tuyến xe buýt (xe buýt miễn phí), triển khai Chủ đề "Hành trình khám phá miền di sản Bắc Ninh" để hỗ trợ người dân địa phương và du khách trong quá trình tham quan các điểm di tích lịch sử - văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài 2 tour trên, du khách có thể khám phá đầy đủ 14 điểm du lịch Bắc Ninh gồm chùa Dâu, chùa Bút Tháp, chùa Phật Tích, khu lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Lý, di tích lăng và đền thờ Kinh Dương Vương, di tích đền Bà Chúa Kho, di tích Văn Miếu Bắc Ninh, di tích đền Tam Phủ, di tích đền thờ Lê Văn Thịnh, khu di tích lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, thôn Viêm Xá (làng Diềm), di tích đền thờ Thái úy Lý Thường Kiệt, cụm di tích lịch sử - cách mạng đình - đền - chùa Đồng Kỵ và cụm di tích lăng và đền thờ Cao Lỗ Vương.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4% Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4%
Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam Miễn thị thực cho công dân 12 nước, du lịch Việt Nam "mở toang" cửa đón khách
Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình phụ trách quản lý báo chí, truyền hình Thứ trưởng Thường trực Lê Hải Bình phụ trách quản lý báo chí, truyền hình
Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm Khánh Hòa: Phát triển du lịch cộng đồng tại làng Bích Đầm
Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour Hà Nội yêu cầu không giới thiệu, tổ chức tour "Cà phê đường tàu"
Quảng Nam công bố Cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang Quảng Nam công bố Cung đường di sản Hội An – Mỹ Sơn – Cổng trời Đông Giang
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Thương hiệu du lịch mới: Định vị từ không gian sáp nhập

Việc tái sắp xếp địa giới hành chính không chỉ mở rộng không gian phát triển mà còn tạo điều kiện để ngành du lịch định vị lại thương hiệu, tích hợp tài nguyên và phát triển sản phẩm đa dạng, bền vững – đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trong kỷ nguyên mới.
Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Hệ sinh thái quyết định sức bật du lịch xanh

Du lịch xanh đang lên ngôi nhưng vẫn phát triển chậm do thiếu một hệ sinh thái đồng bộ. Từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách và vai trò của du khách, tất cả cần được kết nối để tạo đột phá bền vững cho ngành du lịch Việt Nam.
Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Don Quảng Ngãi - hương vị nhỏ bé mà khó quên

Chỉ dài chưa đến 2 cm, vỏ mỏng manh, con don bình dị của sông Trà, sông Vệ lại làm say lòng bao thế hệ. Don không chỉ là món ngon mà còn là nỗi nhớ của người con Quảng Ngãi nơi xa.
Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Du lịch Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục, vượt mốc vàng trước đại dịch: Thị trường nào đang dẫn đầu?

Trong 6 tháng đầu năm 2025, du lịch Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, đón tới 10,7 triệu lượt khách quốc tế – không chỉ tăng gần 21% so với cùng kỳ năm trước mà còn vượt xa thời điểm "hoàng kim" trước đại dịch Covid-19. Trong bức tranh hồi phục ấn tượng đó, các thị trường Đông Bắc Á tiếp tục khẳng định vai trò dẫn dắt, đồng thời mở ra nhiều kỳ vọng cho ngành công nghiệp không khói của Việt Nam trong nửa cuối năm.
Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Từ chính sách visa đến đường bay mới: Động lực kép giúp du lịch Việt Nam bứt tốc

Du lịch Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hiệu ứng tích cực từ cải cách chính sách thị thực và mở rộng mạng bay quốc tế. Đây là hai đòn bẩy quan trọng tạo nên bước tiến dài về lượng khách, đồng thời mở ra dư địa mới cho phát triển giá trị và thương hiệu điểm đến quốc gia.
Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Bắp sấy bò khô Đà Nẵng: Giòn tan hương vị, đậm đà ký ức

Với hạt bắp giòn rụm, bò khô đậm đà, lá chanh thơm nồng, bắp sấy bò khô Đà Nẵng đã chinh phục bao tín đồ ẩm thực và gợi về những ký ức tuổi thơ hồn nhiên, khó quên.
Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Cơm hến xứ Huế có gì mà quyến rũ đến lạ?

Mộc mạc từ nguyên liệu đến cách làm, nhưng cơm hến lại mang hương vị đặc biệt, trở thành niềm tự hào của người dân bên dòng Hương Giang.
Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Cháo canh – hương vị bình dị níu chân du khách

Là món ăn sáng quen thuộc của người dân địa phương, cháo canh Quảng Bình (nay thuộc Quảng Trị) không chỉ là một món ăn mà còn là phần ký ức đậm đà của miền Trung nắng gió.
Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Du lịch Việt hậu sáp nhập: Thời cơ vàng hay bài toán phối hợp?

Sáp nhập tỉnh không chỉ mở rộng không gian hành chính mà còn tạo cơ hội hình thành các vùng du lịch đa trung tâm. Nhưng thời cơ chỉ biến thành kết quả nếu có chiến lược điều phối vùng hiệu quả và định vị thương hiệu thống nhất.
Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Giữ hồn di sản trong không gian mới: Chìa khóa phát triển bền vững sau sáp nhập tỉnh

Sau sáp nhập tỉnh, các cụm di sản không chỉ là tài sản của quá khứ mà cần trở thành nền tảng cho phát triển bền vững. Chuyển hóa giá trị văn hóa thành động lực sáng tạo chính là chìa khóa để định hình mô hình tăng trưởng mang bản sắc và chiều sâu.
Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Bún bò Đò Trai – Hương vị quê Hà Tĩnh đậm đà khó quên

Từ làng quê Đức Thịnh, món bún bò Đò Trai gây ấn tượng bởi sợi bún thủ công nâu đặc trưng, nước dùng thanh ngọt, thịt bò săn chắc – tất cả tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch xanh trở thành chiến lược thương hiệu mới

Du lịch hè 2025 ghi nhận sự trở lại ấn tượng của thị trường nội địa với làn sóng sản phẩm xanh, thân thiện môi trường và đậm bản sắc. Những giá trị bền vững đang định hình lại cách doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận nhu cầu du khách hiện đại.
Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Đưa du lịch tàu biển thành ngành mũi nhọn

Chi tiêu cao, thời gian lưu trú dài và khả năng lan tỏa rộng, du lịch tàu biển đang trở thành lĩnh vực tiềm năng đặc biệt. Nhưng muốn phát triển xứng tầm, cần coi đây là ngành kinh tế chiến lược với quy hoạch và chính sách đầu tư bài bản.
Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Thể thao – Giải trí – Du lịch: Tam giác chiến lược nâng tầm thương hiệu điểm đến Việt Nam

Sự xuất hiện liên tiếp của các ngôi sao thể thao, nghệ sĩ quốc tế và doanh nhân hàng đầu thế giới tại Việt Nam đang mở ra một hướng đi mới cho ngành du lịch: kết hợp thể thao – giải trí – du lịch thành tam giác chiến lược, tạo bệ phóng cho thương hiệu điểm đến quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động