Agribank – Ngân hàng vì cộng đồng

Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn hệ thống Agribank đã dành trên 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, qua đó thể hiện truyền thống “tương thân tương ái”, nghĩa cử cao đẹp của Ngân hàng vì cộng đồng.

Tích cực hỗ trợ chăm lo cho người nghèo

Năm 2024, Agribank đã dành nguồn lớn kinh phí hỗ trợ hàng nghìn người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước đón Tết. Hoạt động này được toàn hệ thống tích cực hưởng ứng tham gia, tô thắm thêm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”.

Đ/c Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank trao tặng quà của Agribank hỗ trợ hộ cận nghèo, đối tượng chính sách quận Hà Đông (Hà Nội) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Đ/c Phạm Đức Ấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Agribank trao tặng quà của Agribank hỗ trợ hộ cận nghèo, đối tượng chính sách quận Hà Đông (Hà Nội) nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, toàn hệ thống Agribank tích cực triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa và nhân văn. Những món quà thiết thực, luôn ấm áp nghĩa tình là tấm lòng của cán bộ, người lao động Agribank hướng đến những hoàn cảnh yếu thế với hi vọng sẽ khích lệ tinh thần để mọi gia đình được đón Tết sum vầy, ấm áp. Đó là 600 triệu đồng Agribank Tiền Giang dành hỗ trợ 1.200 gia đình nghèo nghèo khó, neo đơn và gia đình chính sách tại địa phương; Thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, các chi nhánh Agribank trên địa bàn tỉnh đã trao tặng các hộ nghèo, gia đình chính sách tại địa phương với tổng số tiền 2,1 tỷ đồng; Agribank Khánh Hòa và Agribank Ninh Thuận cũng dành kinh phí 01 tỷ đồng để chung tay hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh đón Tết Giáp Thìn…

Agribank luôn là một trong những đơn vị tích cực đồng hành, duy trì các hoạt động tặng quà Tết Nguyên đán cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách; Tích cực tham gia các chương trình: Cả nước chung tay vì người nghèo; Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” ; Phát động cán bộ, người lao động hưởng ứng tháng cao điểm “Vì người nghèo”... góp phần chăm lo giúp đỡ người nghèo, người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tính riêng Tết Giáp Thìn 2024, toàn hệ thống Agribank dành gần 110 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền của Tổ quốc với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, trọn vẹn. Qua đó, góp phần truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, sự sẻ chia, của niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để "không ai bị bỏ lại phía sau" trong hành trình xây dựng đất nước hòa bình, phồn vinh, ấm no, hạnh phúc.

Những ngôi nhà xây dựng bằng tình đoàn kết

Trong thời gian qua, xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp cho người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân, các cấp, các ngành.

Đại diện Agribank, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng trao 10 tỷ đồng tài trợ hoạt động an sinh xã hội làm nhà cho người nghèo, đối tượng chính sách
Đại diện Agribank, Tổng Giám đốc Phạm Toàn Vượng trao 10 tỷ đồng tài trợ hoạt động an sinh xã hội làm nhà cho người nghèo, đối tượng chính sách

Chung tay với Đảng, Nhà nước, thấu hiểu với bà con nhiều năm sinh sống trong những ngôi nhà tạm, không đủ điều kiện sinh hoạt tối thiểu, toàn hệ thống Agribank đã phối hợp với các cấp chính quyền tại từng địa phương thực hiện hoạt động xây tặng, sửa chữa nhà, chống dột một cách thực chất, hiệu quả trên cơ sở tìm hiểu nắm chắc điều kiện hoàn cảnh của từng hộ nghèo, cận nghèo.

Hưởng ứng Lễ phát động phong trào thi đua cả nước chung tay “xóa nhà tạm, nhà dột nát”, Agribank đã tài trợ 20 tỷ đồng góp phần xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, vì mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước. Sự ủng hộ này trở thành một ‘điểm sáng’ của Agribank góp sức vào công tác giảm nghèo bền vững; không chỉ góp phần nâng cao đời sống người dân mà còn là động lực để phát huy hơn nữa truyền thống tương thân tương ái, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Đ/c Phạm Đức Tuấn - Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Agribank đại diện trao ủng hộ kinh phí làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình
Đ/c Phạm Đức Tuấn - Thành viên HĐTV, Chủ tịch Công đoàn Agribank đại diện trao ủng hộ kinh phí làm nhà cho các hộ nghèo tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

Cùng với “xóa nhà tạm, nhà dột nát”, trao nhà đại đoàn kết là một trong những việc làm thiết thực của Agribank trong hành trình thiện nguyện dựng xây những mái ấm tình nghĩa cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đây là truyền thống tốt đẹp hàng năm trong công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được Agribank tích cực thực hiện, lan toả với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Điển hình, Agribank chi nhánh tỉnh An Giang phối hợp với Ban thường trực Ủy Ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức lễ bàn giao 100 căn nhà đại đoàn kết cho những hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số và gia đình chính sách tại các huyện An Phú, Châu Thành, Tịnh Biên và Tri Tôn với tổng kinh phí 05 tỷ đồng; Agribank chi nhánh thị xã Hòa Thành, Tây Ninh phối hợp cùng Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị xã Hoà Thành tổ chức trao tặng nhà đại đoàn kết cho 7 hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở để có cuộc sống ổn định hơn; Agribank Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cũng đã bàn giao 20 căn nhà đại đoàn kết với nguồn kinh phí 3 tỷ đồng tại 2 huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Agribank trao tặng nhà đoàn kết cho những gia đình khó khăn tại tỉnh Tây Ninh
Agribank trao tặng nhà đoàn kết cho những gia đình khó khăn tại tỉnh Tây Ninh

Cùng các hoạt động tiêu biểu trên, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, hỗ trợ đời sống người dân nhất là người nghèo, người yếu thế, xây dựng nhiều chương trình chăm lo thiết thực trên từng lĩnh vực cụ thể như: “Xuân ấm biên cương”, “Thêm con chữ, bớt đói nghèo, “Tiếp sức đến trường”; Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn… cùng nhiều chính sách an sinh xã hội khác cũng được thực hiện tốt.

Tính đến tháng 6/2024, Agribank đã ủng hộ hơn 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội khắp các địa phương trên cả nước, trong đó, tính riêng kinh phí dành cho hoạt động xây nhà tình nghĩa, nhà cho người nghèo, nhà đại đoàn kết trên 46 tỷ đồng, kinh phí dành cho các hoạt động giáo dục là 47 tỷ đồng, lĩnh vực y tế trên 13 tỷ đồng...

Agribank tham gia Chương trình trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk La (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum)
Agribank tham gia Chương trình trao tặng sổ BHXH và thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Đăk La (huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum)

Bên cạnh hoạt động an sinh xã hội, Agribank tiếp tục duy trì hiệu quả các kế hoạch kinh doanh, triển khai quyết liệt các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian qua và đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các mặt hoạt động.

Trong thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ. Đặc biệt, từ đầu năm 2024, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp gia tăng khả năng tiếp cận vốn và thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, trong đó chủ động điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, triển khai các chương trình tín dụng tổng quy mô gần 200.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi để khuyến khích, hỗ trợ khách hàng sử dụng vốn.

Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Agribank giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp
Agribank được vinh danh 3 sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu biểu tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam – VWAS 2024 Agribank được vinh danh 3 sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu biểu tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam – VWAS 2024
Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024 Agribank phát hành 10.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2024
Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế
Minh Nguyệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam có thêm 50 triệu EUR vốn tín dụng khí hậu xanh

Việt Nam có thêm 50 triệu EUR vốn tín dụng khí hậu xanh

Ngày 31/7/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam (AFD Việt Nam) đã ký kết Thỏa ước tín dụng Hạn mức tín dụng khí hậu trị giá 50 triệu EUR để tài trợ cho các dự án giảm thiểu, thích ứng với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
SHB tung loạt ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ quốc tế tại hơn 200 thương hiệu

SHB tung loạt ưu đãi đặc quyền cho chủ thẻ quốc tế tại hơn 200 thương hiệu

Nhằm gia tăng trải nghiệm chi tiêu thẻ, từ tháng 8/2024, SHB cùng hơn 200 thương hiệu nổi tiếng triển khai ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng ở mọi lĩnh vực từ lưu trú, giải trí, mua sắm, ẩm thực cho đến thể thao, làm đẹp, giáo dục - đào tạo.... Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ quốc tế SHB.
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng có thể được giảm lãi suất cho vay từ 3-5%

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng có thể được giảm lãi suất cho vay từ 3-5%

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Xuân Dũng cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2024 diễn ra vào chiều 5/8.
SHB đồng hành cùng SMEs, nâng bước doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

SHB đồng hành cùng SMEs, nâng bước doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) luôn đồng hành, sát cánh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó có các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.
Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất

Quy định mới về miễn, giảm tiền sử dụng đất

Chính phủ ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Trong đó nêu rõ quy định về miễn, giảm tiền sử dụng đất.
Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024

Lãi trước thuế 6 tháng đầu năm của SHB đạt 6.860 tỷ đồng, thực hiện 61% kế hoạch 2024

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2024, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt hơn 6.860 tỷ đồng, tăng 13% so với năm trước, hoàn thành 61% kế hoạch năm, tiếp tục giữ CIR thấp nhất ngành.
Cảnh báo wedsite giả mạo Tổng cục Thuế

Cảnh báo wedsite giả mạo Tổng cục Thuế

Mới đây, một website có tên miền https://tracuutthvt.com đã lấy giao diện và đính biểu tượng logo của ngành thuế. Tổng cục Thuế khẳng định, website này không nằm trong hệ thống website của cơ quan thuế.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, CASA tăng mạnh

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm, CASA tăng mạnh

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Phát hiện 28 website giả mạo ngân hàng nhằm lừa đảo người dùng

Phát hiện 28 website giả mạo ngân hàng nhằm lừa đảo người dùng

Chỉ trong tháng 6, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia thuộc (NCSC) Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện 68 trang thông tin điện tử giả mạo thương hiệu của các cơ quan, tổ chức để lừa đảo người dùng. Trong đó có 28 website giả mạo ngân hàng, 2 website giả mạo trang thông tin điện tử của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và 1 trang giả mạo website của Thanh tra Chính phủ.
Đồng loạt công bố lợi nhuận quý 2, ngân hàng nào đang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng?

Đồng loạt công bố lợi nhuận quý 2, ngân hàng nào đang dẫn đầu tốc độ tăng trưởng?

Techcombank, LPBank, PGBank là những ngân hàng đã công bố lợi nhuận quý II/2024 với những con số tăng trưởng ấn tượng.
BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp

BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế uy tín dành cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp

Ngày 18/07/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024. Giải thưởng là minh chứng cho nỗ lực của BIDV để mang tới sản phẩm dịch vụ tiện ích và hiệu quả cho doanh nghiêp
BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

Với kết quả kinh doanh ấn tượng, sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, ngày 18/07/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 02 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.
Từ đầu tháng 7 đến nay, có 14 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động

Từ đầu tháng 7 đến nay, có 14 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động

Từ đầu tháng 7 đến nay đã có 14 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động. Làn sóng tăng lãi suất tiết kiệm kéo dài từ tháng 5 qua những ngày tháng 7 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Ngân hàng BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

Ngân hàng BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

Ngày 04/07/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME”

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME”

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm/dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB được vinh danh là “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME”.
Lãi suất huy động tiếp tục tăng có ảnh hưởng đến lãi suất cho vay?

Lãi suất huy động tiếp tục tăng có ảnh hưởng đến lãi suất cho vay?

Nửa đầu tháng 7, đã có 10 ngân hàng thương mại tăng lãi suất huy động. Chuyên gia kinh tế dự báo mặt bằng lãi suất huy động có thể tăng trở lại vào nửa cuối năm nay, từ đó khiến lãi suất cho vay tăng lên.
Ngân hàng BIDV: Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Ngân hàng BIDV: Chung tay nâng cao vai trò của phụ nữ trong chuyển đổi xanh

Tại Hội thảo “Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ và doanh nghiệp do nữ làm chủ trong quá trình chuyển đổi xanh” được tổ chức ngày 10/7/2024 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp thiết thực.
BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year” và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Lãi suất thấp nhất trong 10 năm, vì sao cho vay mua nhà chưa "thoát ế"?

Lãi suất thấp nhất trong 10 năm, vì sao cho vay mua nhà chưa "thoát ế"?

Lãi suất cho vay hiện ở mức thấp nhưng phân khúc cho vay mua nhà tại nhiều NH thương mại vẫn trầm lắng, vậy đâu là nguyên nhân?
VPBank giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý dòng tiền

VPBank giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý dòng tiền

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với cùng xuất phát điểm và nguồn lực đầu tư ban đầu, doanh nghiệp (DN) nào có năng lực quản lý dòng tiền tốt hơn sẽ tối ưu hóa tốt hơn đối với chi phí hoạt động và nguồn lực vận hành. Việc quản lý dòng tiền một cách hiệu quả giúp DN xây dựng được kế hoạch phát triển mở rộng quy mô kinh doanh, đảm bảo sức khỏe tài chính từ đó quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.
SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

SHB cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: “Giả mạo hỗ trợ” đăng ký xác thực sinh trắc học

Nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ ngân hàng, cơ quan quản lý để liên hệ với người dân “hỗ trợ cài đặt dịch vụ xác thực sinh trắc học” nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Insurance Asia Awards 2024 vinh danh OPES là nhà bảo hiểm số của năm

Insurance Asia Awards 2024 vinh danh OPES là nhà bảo hiểm số của năm

Công ty cổ phần bảo hiểm OPES vừa được vinh danh là “Nhà bảo hiểm số của năm” (Virtual Insurer of the Year) và “Sáng kiến sản phẩm bảo hiểm ô tô của năm” (Auto Initiative of the Year) tại Lễ trao giải Insurance Asia Awards 2024 được tổ chức ở Singapore.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động