10 tháng, Việt Nam hút 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh

Tháng 10, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Anh đạt 477,25 triệu USD, tăng 1,3% so với tháng 9/2020.
Xuất khẩu hồ tiêu: Thị trường Anh rộng mở Xuất khẩu tôm tiếp tục chiếm lĩnh thị phần tại thị trường Anh Xuất khẩu cá tra: Điểm sáng duy nhất ở thị trường Anh

Thông tin từ Tổng cục Hải quan, trong 10 tháng đầu năm, Việt Nam thu về 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh, giảm 14,19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính riêng tháng 10, kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam sang Anh đạt 477,25 triệu USD, tăng 1,3% so với tháng 9/2020. Đáng chú ý, nhiều mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng nhanh chóng. Đơn cử như: Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác tăng 81,41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 408,59 triệu USD. Hàng thuỷ sản tăng 25,12% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 297,91 triệu USD. Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 14,55% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 265,68 triệu USD...

Một số mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu giảm như hàng dệt may giảm 29,12% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 459,34 triệu USD; hàng giày dép các loại giảm 24,64%, ở mức 401,94 triệu USD; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 27,77%, đạt mức 188,34 triệu USD.

10 tháng, Việt Nam hút 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh
10 tháng đầu năm, Việt Nam hút 4,14 tỷ USD từ thị trường Anh

Trong tháng 10, Việt Nam đã đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng sang thị trường Anh bao gồm: sản phẩm từ sắt thép, tăng 328,63% ở mức 10,09 triệu USD; kim loại thường khác và sản phẩm tăng 176,61%, đạt 3,96 triệu USD; hàng rau quả tăng 105,19% lên đến 1,5 triệu USD; cao su tăng 234,34%, đạt 234,78 nghìn USD.

Nhìn chung, mặc dù kim ngạch tăng mạnh trong tháng 10, nhưng trong nhóm 4 mặt hàng trên, chỉ có hàng rau quả đạt kim ngạch tăng trong cả 10 tháng; 3 mặt hàng còn lại: sản phẩm từ sắt thép, kim loại thường khác và sản phẩm, cao su đều sụt giảm đáng kể trong cùng giai đoạn.

Theo Đại sứ Vương quốc Anh, ông Gareth Ward, giai đoạn hiện nay, có thể nói quan hệ giữa hai nước đang ở thời kỳ tốt đẹp nhất, các lĩnh vực hợp tác cụ thể đều đạt nhiều kết quả tích cực kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973. Về đầu tư, Anh hiện đứng trong top 15 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam với khoảng 4 tỷ USD trong năm 2018. Đây là cơ hội và tiền đề tốt cho việc thúc đẩy đầu tư gián tiếp giữa hai thị trường, mở ra cơ hội cho việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam và Vương quốc Anh.

Đối với đầu tư tài chính của các nhà đầu tư nước ngoài, Chính phủ Việt Nam ghi nhận và đánh giá rất cao sự tin tưởng và sự hiện diện của các tập đoàn tài chính, các nhà đầu tư Anh tại Việt Nam. Theo thống kê, với giá trị đầu tư trực tiếp của Anh vào Việt Nam mới chỉ gần 4 tỷ USD, quy mô đầu tư của nhà đầu tư Anh vào Việt Nam chưa phản ánh đúng tiềm năng của Anh - một trong 5 nước đầu tư ra nước ngoài lớn nhất thế giới (khoảng 300 tỷ USD), đồng thời cũng là nước thu hút đầu tư từ bên ngoài lớn nhất thế giới.

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam sang Ấn Độ đầu tư nuôi trồng, chế biến thủy sản

Đại diện Liên đoàn công nghiệp Ấn Độ mong muốn doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư nuôi trồng và chế biến thủy sản tại Ấn Độ.
Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2020 có 54 tỉnh thành phố trực tiếp tham gia tổ chức 300 gian hàng đặc sản của địa phương, trưng bày giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản.
Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Khai mạc Hội chợ Công thương Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang

Hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2020 là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Xúc tiến giao thương với thị trường Israel

Israel đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Thổ Nhĩ Kỳ).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động