Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng hành cùng Vingroup triển khai chương trình giáo dục xanh và thể thao xanh

Hà Nội, ngày 6/10/2023 - Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Quỹ Vì tương lai xanh thuộc Quỹ thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác triển khai 2 chương trình Giáo dục xanh và Thể thao xanh giai đoạn 2023-2028, nhằm mục tiêu nâng cao sức khỏe học đường và tăng cường nhận thức cũng như các hành động thiết thực bảo vệ môi trường của học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Nhã Phương tiết lộ bí kíp lấy lại vóc dáng thần tốc chỉ sau 2 tuần sinh con 5 lý do nên mua ngay xe điện thay vì xe xăng Khai trương Phòng khám Thẩm mỹ Vinmec-View Beauty Center tại Royal City

TS Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ.
TS Ngô Thị Minh - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT phát biểu tại buổi lễ.

Theo thỏa thuận, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh triển khai các hoạt động liên quan đến chương trình Giáo dục Xanh và Thể thao Xanh tại các các cơ sở giáo dục đào tạo tại các tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Quỹ Vì tương lai xanh sẽ xây dựng ý tưởng, chương trình, kế hoạch hành động, vận hành, triển khai cho từng dự án, đồng thời chủ trì công tác hỗ trợ và tài trợ để đảm bảo kinh phí, nhân lực cho toàn bộ nội dung, hoạt động của chương trình.

Trong đó, chương trình Giáo dục xanh gồm 4 dự án chính: Tiếng nói xanh, Gửi tương lai xanh 2050, Ngôi trường xanh và Cùng em xây dựng ngôi trường xanh. Các dự án sẽ được triển khai kể từ tháng 10/2023 tại các cơ sở giáo dục từ cấp tiểu học đến đại học trên toàn quốc.

Dự án thứ nhất của Chương trình Giáo dục xanh là cuộc thi hùng biện - tranh biện "Tiếng nói Xanh" dành cho khối tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và đại học. Cuộc thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát triển, hoàn thiện kỹ năng hùng biện và tranh biện cho học sinh, sinh viên nâng tầm hiểu biết và thúc đẩy tư duy xanh. Các nhóm chiến thắng sẽ có cơ hội được tập huấn và hỗ trợ ngân sách để hiện thực hóa ý tưởng công trình xanh của mình.

Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất và ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm ký kết thoả thuận hợp tác
Ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất và ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm ký kết thoả thuận hợp tác.

Dự án thứ hai là cuộc thi sáng tạo dành cho học sinh bậc Tiểu học và Trung học cơ sở với chủ đề “Gửi tương lai xanh 2050”. Với sự đa dạng hình thức dự thi bao gồm viết thư, vẽ tranh và sáng tạo video, cuộc thi hướng đến việc khuyến khích các em học sinh xây dựng ước mơ tươi đẹp cho bản thân và nhân loại, thực hành những thói quen sống tốt đẹp hàng ngày để hiện thực hóa những ước mơ về một tương lai xanh.

Ngoài ra, hai dự án "Ngôi trường xanh" và "Cùng em xây dựng ngôi trường xanh" dự kiến sẽ được triển khai ở các trường học nhằm tạo ra môi trường học tập và sống xanh, thúc đẩy nhận thức về môi trường trong các cơ sở giáo dục.

Chương trình Thể thao xanh được triển khai tại các cơ sở giáo dục trên toàn quốc thông qua hai chương trình chính: Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực phát triển Thể thao xanh và Tổ chức các Hoạt động thi đấu Thể thao xanh.

Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ ký kết.
Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ ký kết.

Chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực phát triển Thể thao xanh nhằm xây dựng tài liệu, hỗ trợ thiết bị thể thao vận động cơ bản và tổ chức bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất. Các giải thi đấu Thể thao xanh sẽ đưa các hành động xanh vào khuôn khổ nội dung của giải thi đấu thể thao với tiêu chí thể thao xanh, vì môi trường.

Phát biểu tại Lễ ký kết, bà Ngô Thị Minh, thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết:“Chúng tôi vui mừng khi ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Quỹ Vì tương lai xanh thuộc Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup). Tôi tin tưởng rằng, thỏa thuận hợp tác này không chỉ là một trong những chương trình có giá trị nhân văn, thể hiện trách nhiệm xã hội, sự quan tâm của Tập đoàn Vingroup trong việc gây dựng thế hệ trẻ Việt Nam khoẻ mạnh, năng động, có lối sống lành mạnh mà còn góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ tăng trưởng xanh theo chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 của chính phủ”.

Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch trường Đại học VinUni phát biểu tại buổi lễ
Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch trường Đại học VinUni phát biểu tại buổi lễ.

Bà Lê Mai Lan - Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Trường Đại học VinUni - chia sẻ:“Kiến tạo một thế hệ xanh - chúng ta không nói những điều lớn lao, trừu tượng mà chính thế hệ trẻ - chính các em học sinh sinh viên, sẽ là nhân tố quan trọng nhất giúp thúc đẩy quá trình xanh hoá trường học, xanh hoá bầu trời, giúp Việt Nam sớm đạt được mục tiêu Net Zero - giảm phát thải ròng về 0. Từ những hành động nhỏ, những thói quen lành mạnh về sống xanh, nhận thức xanh và thể thao xanh mà chúng ta tạo ra cho các em ngày hôm nay, chúng ta sẽ có những chủ nhân khỏe mạnh cả về trí tuệ, thể chất và đạo đức của đất nước trong tương lai.”

Trước đó ngày 19/8/2023, Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup) đã công bố 10 chương trình hành động trọng điểm trên quy mô toàn quốc, gồm: Giáo dục xanh, Môi trường xanh, Di chuyển xanh, Năng lượng xanh, Tiêu dùng xanh, Du lịch xanh, Y tế xanh, Thể thao xanh, Văn phòng xanh và Đô thị xanh.

Việc ký kết đồng hành với Bộ Giáo dục và Đào tạo là hiện thực hóa hai trong mười hành động công bố trên. Chương trình kéo dài trong 5 năm, từ 2023 – 2028 sẽ không chỉ góp phần nâng cao nhận thức từ lứa “mầm xanh”, thúc giục từng cá nhân các bạn trẻ hành động ngay từ hôm nay mà còn góp phần truyền cảm hứng, xây dựng tích cực lối sống chuyển đổi xanh của cộng đồng. Thông qua đó, chương trình kêu gọi mỗi người chung tay bảo vệ môi trường, đóng góp vào mục tiêu quốc gia Net Zero của Việt Nam và chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu.

Vincom Red Sale 2022: Mùa mua sắm “hàng hiệu giá hời” lớn nhất mùa hè Vincom Red Sale 2022: Mùa mua sắm “hàng hiệu giá hời” lớn nhất mùa hè
Vinhomes được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam Vinhomes được vinh danh Top 10 chủ đầu tư bất động sản hàng đầu Việt Nam
Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% cổ phần tại VMI JSC, tương đương 16.200 tỷ đồng Ông Phạm Nhật Vượng sở hữu 90% cổ phần tại VMI JSC, tương đương 16.200 tỷ đồng
Thanh Tùng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Tối đa hóa lợi nhuận và phát triển bền vững: Bài toán của doanh nghiệp ngành sữa

Công văn ngày 20/8 của Hội Chăn nuôi Việt Nam gửi các bộ ngành đã nêu lên những thách thức đối với ngành chăn nuôi bò sữa trong nước trước áp lực từ nguyên liệu nhập khẩu. Theo đó, đang có sự khác biệt đáng kể trong tình hình phát triển giữa các doanh nghiệp kinh doanh, chế biến sữa và các hộ chăn nuôi. Thực trạng này đặt ra yêu cầu về việc hài hòa giữa các mục tiêu kinh doanh và định hướng phát triển bền vững, tự chủ cho toàn ngành.
Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Tại lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, được tổ chức tại Hà Nội, ngày 15/8/2025, Ford Việt Nam chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp toàn diện của Territory, mẫu SUV đô thị được ưa chuộng hiện nay.
Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Doanh nghiệp Việt đưa tiêu dùng hiện đại về nông thôn

Với hiệu quả kinh doanh cải thiện rõ rệt và tiềm năng tăng trưởng dài hạn, WinCommerce tiếp tục từng bước hiện đại hóa bán lẻ Việt Nam, đặc biệt tại khu vực nông thôn. Doanh nghiệp duy trì đà tăng trưởng hai con số và tăng tốc mở rộng quy mô trong 7 tháng đầu năm nay.
Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Doanh nghiệp Việt thích ứng chính sách thuế mới của Mỹ

Chính sách thuế đối ứng mới của Mỹ vừa ban hành tạo ra cả thách thức lẫn cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Việc nhanh chóng tái cấu trúc thị trường, cải tiến sản phẩm và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ quyết định khả năng tận dụng lợi ích từ thay đổi này.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng “Ngày hội bình yên”

Trong khuôn khổ “Ngày hội bình yên” do Bộ Công an tổ chức tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Tập đoàn Geleximco, Omoda & Jaecoo Việt Nam cùng Ngân hàng An Bình (ABBANK) đã đồng hành với nhiều hoạt động ý nghĩa, vừa tri ân lực lượng Công an nhân dân nhân dịp kỷ niệm 80 năm thành lập, vừa lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội.
Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trước nạn hàng giả

Hàng giả, hàng nhái tràn lan không chỉ gây thiệt hại doanh nghiệp mà còn đe dọa trực tiếp quyền lợi người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cùng cơ quan quản lý đang triển khai nhiều giải pháp công nghệ và pháp lý nhằm bảo vệ thương hiệu, nâng cao uy tín sản phẩm.
Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Hạ tầng tỷ đô mở đường cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đón cơ hội tăng trưởng

Những tuyến huyết mạch trị giá hàng trăm nghìn tỷ như Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP.HCM – Mộc Bài, cao tốc Đức Hòa - Mỹ An đang tạo lực đẩy chưa từng có cho thị trường địa ốc Hậu Nghĩa. Nằm ở “điểm rơi” hạ tầng, Imperia Grand Plaza Đức Hòa hưởng trọn lợi thế từ mạng lưới giao thông chiến lược kết nối trực diện TP.HCM và toàn vùng.
BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

BIDRICO – Hành trình 33 năm và dấu ấn trong top 10 nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam

Có những thương hiệu được nhớ đến không chỉ bởi sản phẩm họ làm ra, mà còn bởi câu chuyện, niềm tin và giá trị họ gửi gắm. Với Bidrico, hành trình 33 năm không chỉ là con số, mà là câu chuyện về một thương hiệu Việt đi lên từ khát vọng chinh phục thị trường, giữ vững chất lượng, và không ngừng đổi mới để cạnh tranh sòng phẳng với những “ông lớn” trong ngành thực phẩm – đồ uống.
Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Bkav lần thứ 12 được vinh danh “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”

Vừa qua, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Tập đoàn công nghệ Bkav tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 12 Bkav nhận được giải thưởng uy tín này – minh chứng cho sức mạnh thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 24 năm.
Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Tăng sức bền, tiếp lửa chiến thắng: Herbalife Việt Nam đồng hành cùng các đội tuyển bóng đá quốc gia

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức cho các Thành Viên Độc Lập và nhân viên Herbalife Việt Nam đến gặp gỡ và giao lưu cùng các tuyển thủ Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nam, Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Nữ và Đội tuyển Quốc gia U22 Nam nhân dịp các đội tuyển cùng tham gia buổi tập huấn tại Hà Nội của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Sơn Expoxy Đại Bàng - Giải pháp sơn bền đẹp, chinh phục mọi công trình

Vừa qua, tại Hà Nội, Sơn Đại Bàng được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025 ngành hàng sơn" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động