Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Cân bằng hormone nội tiết tố nữ là một trong những bí kíp giúp chị em phụ nữ duy trì được nét thanh xuân hiệu quả. Tuy nhiên do những tác động của môi trường, tuổi tác khiến nội tiết tố nữ bị suy giảm như một điều tất yếu. Ăn gì để tăng nội tiết tố nữ là băn khoăn của không ít chị em và để giải đáp cho câu hỏi này, bạn hãy cùng TC Thương hiệu và Sản phẩm tham khảo thông tin qua bài phân tích sau đây.
Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Nội tiết tố nữ là gì?

Nội tiết tố nữ là các loại Hormone tiết ra từ tuyến thượng thận và buồng trứng như Estrogen, Progesterone, Testosterone. Trong đó, Hormone Estrogen rất quan trọng với sức khỏe sinh sản và tình dục của phụ nữ. Tuy nhiên, nồng độ Estrogen thấp trong thời kỳ mãn kinh dẫn đến các triệu chứng như mất ngủ, giảm ham muốn tình dục hoặc tâm trạng thất thường. Dù bác sĩ có thể điều trị bằng liệu pháp thay thế Hormone nhưng một số loại thực phẩm sẵn có giàu Estrogen sẽ hữu ích cho tình huống này.

Ăn gì để tăng nội tiết tố nữ hiệu quả?

Phụ nữ nên bổ sung chất béo lành mạnh, chất xơ và Protein, Calo vào khẩu phần ăn để tăng nội tiết tố nữ. Các thực phẩm này khi dung nạp vào cơ thể sẽ tác động đến việc sinh sản ra các Hormone. Sau đây là các loại thực thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ mà chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Quả bơ

Bơ là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ. Có 3 tác dụng ưu thế trong số rất nhiều đặc tính tuyệt vời của quả bơ: Giúp cân bằng việc sản xuất cortisol, còn được gọi là hormone gây căng thẳng; hỗ trợ tàm giảm mức mỡ cholesterol trong máu, do sự hiện diện của chất beta-sitosterol trong quả bơ; giúp tăng sản xuất một loại hormone gọi là DHEA (dehydroepiandrosterone), được sản xuất bởi tuyến thượng thận.

Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Hạnh nhân

Hạnh nhân có tác dụng kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Nếu duy trì điều độ thói quen ăn hạnh nhân, phụ nữ sẽ giảm được nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Tuy nhiên không nên tiêu thụ quá nhiều hạnh nhân vì nó chứa hàm lượng calo cao sẽ khiến chị em dễ bị tăng cân.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng lớn isothiocyanate, bao gồm cả indole-3-carbinol, khiến bông cải xanh trở thành một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát nội tiết tố ở nữ giới. Các chất này giúp cơ thể bạn phá vỡ các chất chuyển hóa có hại, hạn chế sự phát triển của các khối u, đặc biệt là ở vùng ngực của bạn - nơi nhạy cảm với chất estrogen.

Ngoài bông cải xanh, các loại rau như cải xoăn, cải Brussel và súp lơ trắng cũng mang lại những lợi ích tương tự như bông cải xanh.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ khá tốt đối với nữ giới. Dầu ô liu chứa hàm lượng lớn khoáng chất và vitamin, đặc biệt nguồn axit béo lành mạnh không bão hòa, không chỉ có tác dụng duy trì nội tiết tố mà còn có tác dụng tốt cho sức khỏe tim mạch.

Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Quả táo

Ăn táo không chỉ hỗ trợ làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh như loãng xương, bệnh tim và ung thư, mà còn giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2. Tất cả là nhờ chất quercetin flavonoid có trong táo, đây là chất kháng histamine tự nhiên. Ngoài ra, táo cũng chứa Phytoestrogen, thường được gọi là estrogen có nguồn gốc thực vật.

Dâu tây

Dâu tây là thực phẩm bổ sung nội tiết tố nữ cần nhắc đến, bạn cần bổ sung dâu tây vào chế độ ăn hàng ngày. Dâu tây có chứa anthocyanins có thể bảo vệ cơ thể chống lại ung thư, đồng thời bổ sung hormone nữ và có tác dụng sửa chữa hư hỏng các tế bào.

Ngoài ra, dâu tây còn chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ bảo vệ sức khỏe tim mạch, mà còn có vai trò chống lão hóa cho da.

Rau cải

Những loại rau họ cải có chứa lượng Phytoestrogen cao cùng với nhiều loại chất dinh dưỡng. Súp lơ trắng và bông cải xanh có hàm lượng Lignan cao gọi là Secoisolariciresinol, có tác dụng chống lại các bệnh ung thư liên quan đến Hormone như ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung và ung thư tuyến tiền liệt. Mặt khác, bắp cải và cải Brussels (loại bắp cải tí hon) rất giàu Phytoestrogen, rất tốt để cải thiện mật độ xương và các triệu chứng mãn kinh.

Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Tỏi

Tỏi được coi là nguyên liệu rất phổ biến có mặt trong nhiều gian bếp của các gia đình Việt. Tỏi không những được dùng để phòng chống các bệnh lý như viêm xoang, viêm họng,... mà còn giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Nghiên cứu chỉ ra rằng cứ trong 100g tỏi sẽ sản xuất ra khoảng 60,3mcg phytoestrogen có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh nội tiết tố, chống oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do đó chị em phụ nữ nên ăn từ 1 - 2 tép tỏi/ngày để đạt được những công dụng trên.

Hạt chia

Khi nói đến các loại thực phẩm giúp cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ, bạn phải nghĩ ngay đến hạt Chia. Hạt Chia là một trong những nguồn omega-3 tốt nhất hiện có và cũng phong phú chất xơ. Ngoài việc hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, hạt Chia còn giúp bạn điều chỉnh huyết áp và mức insulin máu.

Bạn có thể thêm hạt Chia vào bất kỳ loại thực phẩm nào, chế biến một món ăn mới và mang theo khi đi dã ngoại.

Hạt lanh

Hạt lanh giàu Phytoestrogen Lignans. Thực tế, hạt lanh có hàm lượng Lignan cao gấp 800 lần so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Các nghiên cứu gần đây cho thấy hạt lanh hữu ích cho phụ nữ trải qua các triệu chứng mãn kinh. Loại hạt giàu Phytoestrogen này, cũng có lợi trong việc giảm nguy cơ ung thư vú.

Các loại hạt khác

Các loại hạt như hạt mè, hạt lạc, hạt hướng dương, hạt điều,… là những thực phẩm gần gũi trong đời sống hàng ngày và là nguồn bổ sung phong phú nội tiết tố nữ estrogen thực vật.

Bên cạnh đó, chúng rất tốt cho tim mạch, cung cấp nhiều khoáng chất và yếu tố vi lượng, giúp ngăn ngừa loãng xương cho phụ nữ.

Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá thu,... không những tốt cho hệ tim mạch và chống lão hóa, mà còn có thể đảm bảo cân bằng nội tiết tố ở nữ giới.

Các loại cá béo giàu chất dinh dưỡng omega-3, có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ và cũng giúp chống lại hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS: Polycystic Ovary Syndrome) - một hội chứng có thể gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng.

Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Mầm cỏ linh lăng

Mầm cỏ linh lăng chứa lượng lớn Phytoestrogen được gọi là Coumestans, hỗ trợ sức khỏe xương khớp. Nghiên cứu chỉ ra rằng, Coumestans có lợi trong việc giảm nguy cơ loãng xương bằng cách cải thiện mật độ xương, quá trình khoáng hóa (quy trình phân hủy chất hữu cơ thành khoáng chất đơn giản) và kiểm soát các triệu chứng mãn kinh.

Đậu nành

Đậu nành cũng các sản phẩm được làm từ đậu nành rất giàu protein và isoflavones với công dụng thúc đẩy sự sản sinh estrogen, từ đó giúp giảm tình trạng khô hạn và hạn chế viêm nhiễm “cô bé". Thêm vào đó, phụ nữ trong quá trình mang thai mà ăn những thực phẩm làm từ đậu nành sẽ rất có lợi cho sự phát triển của thai nhi, đồng thời chị em tiêu thụ đậu nành sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giải quyết vấn đề rối loạn nội tiết tố trong cơ thể trong thời kỳ tiền mãn kinh. Mỗi ngày phụ nữ nên bổ sung khoảng 100g đậu nành để tăng estrogen theo cách tự nhiên nhất.

Hàu

Hàu chứa hàm lượng kẽm rất cao, giúp cơ thể sản xuất testosterone - là một hormone quan trọng trong việc điều tiết chức năng sinh dục ở cả hai giới. Ngoài ra, hàu còn chứa acid amin giúp hỗ trợ việc sản xuất progesterone ở phụ nữ.

Trứng

Vitamin Choline chứa trong trứng có tác dụng sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine ở cơ thể người, điều này rất cần thiết cho sức khỏe của não bộ, hoạt động của hệ thần kinh và giúp củng cố trí nhớ lưu trữ thông tin tốt hơn. Ngoài ra trứng là nguồn cung cấp axit béo omega 3 và chất béo chống viêm hỗ trợ não bộ, đảm bảo hệ thần kinh luôn ổn định từ đó kiểm soát căng thẳng tốt hơn.

Thực phẩm cân bằng nội tiết tố nữ rất dễ kiếm mà chị em hay bỏ qua

Quả đào

Quả đào chứa đầy đủ khoáng chất và Vitamin tốt cho sức khỏe và cung cấp Phytoestrogen ở dạng Lignan. Một số nghiên cứu, phát hiện ra rằng những phụ nữ áp dụng chế độ ăn giàu Lignans không chỉ có thể giảm các triệu chứng mãn kinh mà còn giảm nguy cơ ung thư vú tới 15%.

Khoai lang

Khoai lang chứa Phytoestrogen và giúp cơ thể loại bỏ các Estrogen yếu, gây ung thư, cản trở chức năng nội tiết tố của cơ thể. Những Estrogen này đến từ nhựa, dược phẩm, thực phẩm và độc tố môi trường và từ cơ thể sản xuất quá nhiều Hormone (do chế độ ăn nhiều thực phẩm sản xuất Estrogen). Khoai lang sẽ loại bỏ lượng Estrogen dư thừa, nhường chỗ cho các Estrogen khỏe mạnh nuôi dưỡng cơ thể.

Một số thực phẩm làm mất cân bằng nội tiết tố nữ cần hạn chế

Bên cạnh vấn đề cần tìm hiểu nên ăn gì để tăng nội tiết tố nữ, chị em cần lưu ý hạn chế các thực phẩm gây mất cân bằng nội tiết tố nữ như: Thức ăn cay nóng, nhiều gia vị, đồ uống có cồn, cà phê, chất kích thích, thuốc lá...

Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp cân bằng với những thực phẩm làm tăng nội tiết tố nữ, khi sụt giảm nội tiết tố hoặc bị rối loạn nội tiết tố, chị em có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ và sử dụng bổ sung các thực phẩm chức năng giúp tăng cường nội tiết tố như viên uống bổ sung nội tiết tố Optimum dim + Bioperine.

Thực phẩm bổ sung estrogen giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ Thực phẩm bổ sung estrogen giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ
Mách bạn cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ đơn giản, hiệu quả Mách bạn cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ đơn giản, hiệu quả
Bị huyết áp cao tuyệt đối nên tránh ăn những loại thực phẩm sau đây Bị huyết áp cao tuyệt đối nên tránh ăn những loại thực phẩm sau đây
Người ăn chay nên chọn những loại trái cây nào để bổ sung protein? Người ăn chay nên chọn những loại trái cây nào để bổ sung protein?
Về xứ Nẫu thưởng thức loại bánh mềm dẻo khiến nhiều người mê mẩn Về xứ Nẫu thưởng thức loại bánh mềm dẻo khiến nhiều người mê mẩn
Ly Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.
Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cơ thể dễ mất nước nên gặp nhiều bệnh vặt như: mụn nhọt, nhiệt miệng, phát ban, hay nỗi mẩn ngứa…
Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Trái cây là nhóm thực phẩm cần thiết cho tất cả mọi người, dưới đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Theo Bộ Y tế, huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu liên quan đến vaccine AstraZeneca là tác dụng phụ rất hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau tiêm. Đối với những người đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Đây là kịch bản tác động khá giống với hình thái diễn biến ENSO năm 2020.
Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

BAC A BANK đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân Điện Biên – Mảnh đất anh hùng

Trong những ngày đầu tháng 5 lịch sử, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đồng hành cùng chuỗi hoạt động tri ân, hướng về Điện Biên, trong đó nổi bật là đồng hành cùng Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân”- gây quỹ xây trường học cho vùng sâu; Trình chiếu 3D mapping bức tranh Panorama 3D “Chiến dịch Điện Biên Phủ”.
Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Sốt xuất huyết có nên cạo gió không?

Nhiều người cho rằng, khi bị sốt có thể xông hơi, cạo gió, nhưng phương pháp này có phù hợp với bệnh nhân sốt xuất huyết?
Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Bí quyết bổ sung protein đầy đủ không chỉ từ thịt

Có nhiều người lầm tưởng rằng protein chỉ có trong thịt, thực tế thì nhiều loại rau cũng chứa hàm lượng protein cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn so với ăn nhiều thịt.
Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Chế độ dinh dưỡng cho người bị viêm xoang

Viêm xoang là tình trạng viêm nhiễm các xoang cạnh mũi. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh và ngăn ngừa tái phát.
Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Mẹo “đánh bay” đau cổ, lưng khi đi tàu xe

Kỳ nghỉ dài là cơ hội để chúng ta có những chuyến du lịch xa để nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng. Tuy nhiên, những khó chịu từ đau vùng cổ gáy và thắt lưng khi di chuyển bằng phương tiện giao thông sẽ ảnh hưởng đến niềm vui của kỳ nghỉ. Vậy khắc phục thế nào?
7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

7 sản phẩm của Vinalink Group đạt giải "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024"

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vinh dự được trao tặng giải thưởng "Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”. Đây là năm thứ 12 liên tiếp các sản phẩm chất lượng cao của Vinalink Group được Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) ghi nhận bằng giải thưởng uy tín này.
Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Dự thảo Thông tư quy định về bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội

Mới đây, Bộ Y tế đưa ra dự thảo, đề xuất quy định danh mục bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn chẩn đoán, giám định bệnh nghề nghiệp và các tiêu chí đề xuất các bệnh mới, đặc thù bổ sung vào danh mục.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động