Du lịch Quảng Ninh bội thu từ kỳ nghỉ lễ đầu hè

Những bãi biển rực nắng, lễ hội tưng bừng, dòng người tấp nập đổ về Hạ Long, Cô Tô, Vân Đồn… tạo nên một bức tranh du lịch sôi động chưa từng có trong dịp lễ 30/4 – 1/5. Quảng Ninh khởi động mùa hè bằng cú bứt tốc ngoạn mục với hơn 1,1 triệu lượt khách, khẳng định vị thế “thủ phủ du lịch miền Bắc”.
Du lịch Lâm Đồng có gì hấp dẫn mà đón 240.000 lượt khách dịp lễ 30/4? Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 Hai “viên ngọc” du lịch Việt lọt top thế giới: Hà Giang và Hội An làm nên kỳ tích
Du lịch Quảng Ninh bội thu từ kỳ nghỉ lễ đầu hè
Chỉ trong năm ngày nghỉ lễ, từ 30/4 đến 4/5, Quảng Ninh đã đón hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 112% so với cùng kỳ năm 2024.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay đã mang lại một khởi đầu ấn tượng cho mùa du lịch hè tại Quảng Ninh. Với lượng khách tăng vọt so với cùng kỳ năm trước, ngành du lịch địa phương ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ và đà tăng trưởng tích cực, hứa hẹn một mùa cao điểm đầy khởi sắc. Chỉ trong năm ngày nghỉ lễ, từ 30/4 đến 4/5, Quảng Ninh đã đón hơn 1,1 triệu lượt khách, đạt 112% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, gần 500.000 lượt khách lưu trú và 102.000 lượt khách quốc tế.

Tổng doanh thu du lịch ước đạt 3.121 tỷ đồng, tăng 1,4 lần so với năm trước. Những con số này là tiền đề quan trọng giúp Quảng Ninh hướng đến mục tiêu 55.000 tỷ đồng doanh thu du lịch trong năm 2025. Không khí lễ hội sôi động lan tỏa khắp tỉnh với 40 hoạt động văn hóa – du lịch được tổ chức, trong đó có 3 chương trình cấp tỉnh và 37 sự kiện cấp huyện, xã, phường. Tiêu biểu là Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản – Tiên phong tỏa sáng” diễn ra tối 1/5 tại khu vực Bãi Cháy, thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách, trở thành điểm nhấn ấn tượng của Tuần Du lịch hè Hạ Long 2025.

Bên cạnh đó, Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng – Quảng Ninh 2025 diễn ra từ 29/4 – 4/5 với hơn 250 gian hàng đến từ nhiều địa phương. Đây không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên mà còn là cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thúc đẩy tiêu dùng và kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng. Lượng khách đổ về các địa phương trong tỉnh tăng mạnh, dẫn đầu là thành phố Hạ Long với gần 651.000 lượt, tiếp theo là Móng Cái (280.000 lượt), Vân Đồn (gần 120.000 lượt), Uông Bí (112.600 lượt) và Cô Tô (34.000 lượt).

Du lịch Quảng Ninh bội thu từ kỳ nghỉ lễ đầu hè
Trong dịp nghỉ lễ, Quảng Ninh đón 3 tàu biển quốc tế. Đặc biệt, ngày 30/4/2025, tàu biển Pacific World lần đầu tiên cập cảng Hạ Long, đưa hơn 1.700 khách du lịch cao cấp từ Nhật Bản đến Quảng Ninh

Nhiều điểm đến nổi bật ghi nhận lượng khách tăng gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Vịnh Hạ Long đón 98.400 lượt khách, trong đó có 33.000 khách quốc tế; Công viên Sun World đón gần 55.000 lượt khách; Bảo tàng Quảng Ninh đạt gần 41.400 lượt; Khu di tích Yên Tử ghi nhận khoảng 15.300 lượt khách. Một điểm sáng khác là sự quay trở lại của khách du lịch tàu biển quốc tế. Trong dịp lễ, Quảng Ninh đã đón ba chuyến tàu biển quốc tế, nổi bật là tàu Pacific World lần đầu cập cảng Hạ Long vào ngày 30/4, mang theo hơn 1.700 du khách cao cấp từ Nhật Bản, tham quan vịnh Hạ Long, trải nghiệm city tour và làng quê Yên Đức.

Công suất buồng phòng tại các cơ sở lưu trú 4-5 sao đạt từ 90 - 95%, các phân khúc còn lại đạt khoảng 70 - 80%. Một số khu vực như Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu và các tàu du lịch nghỉ đêm trên vịnh đều gần như kín chỗ trong những ngày cao điểm. Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, các địa phương trong tỉnh, tiêu biểu là Vân Đồn, đã chủ động tăng cường kiểm tra, giám sát dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông. Các cơ sở du lịch cũng tích cực chỉnh trang, nâng cấp hạ tầng và cải thiện chất lượng phục vụ, tạo ấn tượng tốt với du khách.

Đường dây nóng ngành du lịch hoạt động 24/24h, kịp thời tiếp nhận và xử lý các phản ánh của khách hàng. Trong kỳ nghỉ, đã tiếp nhận sáu cuộc gọi, chủ yếu liên quan đến thông tin dịch vụ và hỗ trợ xử lý tình huống phát sinh. Với những tín hiệu tích cực ngay từ đầu mùa hè, ngành du lịch Quảng Ninh kỳ vọng trong quý II/2025 sẽ đón khoảng 5,3 triệu lượt khách, doanh thu dự kiến 14.700 tỷ đồng. Đây là bước đệm quan trọng để tỉnh tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu cả nước trong mùa cao điểm sắp tới.

Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4 Du lịch Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách trong dịp lễ 30/4
Mộc Châu đón 52 nghìn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 Mộc Châu đón 52 nghìn lượt khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4
5 ngày nghỉ lễ, Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách 5 ngày nghỉ lễ, Quảng Bình đón gần 370.000 lượt khách
Hai “viên ngọc” du lịch Việt lọt top thế giới: Hà Giang và Hội An làm nên kỳ tích Hai “viên ngọc” du lịch Việt lọt top thế giới: Hà Giang và Hội An làm nên kỳ tích
Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I Vinpearl ghi nhận lợi nhuận kỷ lục trong quý I
Thanh An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Bánh tằm Ngan Dừa – Đặc sản dân dã “gây thương nhớ” của xứ Bạc Liêu

Từ những hạt gạo trắng ngần và bàn tay khéo léo của người dân vùng Bạc Liêu, bánh tằm Ngan Dừa ra đời như một món ăn vừa dân dã vừa tinh tế.
Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sáp nhập đơn vị hành chính: Cơ hội tái định vị thương hiệu du lịch địa phương

Sự thay đổi về địa giới hành chính sau chủ trương sáp nhập tỉnh, thành phố đang đặt ra những yêu cầu cấp thiết đối với ngành du lịch Việt Nam. Khi không gian hành chính đổi khác, việc giữ vững bản sắc và định vị lại hình ảnh điểm đến là yếu tố then chốt để ngành du lịch không mất đi lợi thế cạnh tranh.
Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025: Sẵn sàng cho trải nghiệm tuyệt vời

Mùa du lịch hè 2025 đã chính thức khởi động, thu hút lượng khách đông đảo. Các địa phương và doanh nghiệp đang tập trung chuẩn bị đầy đủ nhân lực, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm mang đến trải nghiệm an toàn, vui vẻ cho du khách trong suốt kỳ nghỉ hè.
Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Hà Nội – Hành trình vươn tới đỉnh cao văn hóa châu Á

Sự vinh danh của Tạp chí Time Out dành cho Hà Nội với vị trí đứng đầu khu vực châu Á trong danh sách 20 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025 đã làm nổi bật kho tàng di sản phong phú cùng nền nghệ thuật đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng – Gói ghém tinh túy ba nền văn hóa

Tô bún nước lèo Sóc Trăng hội tụ hương mắm bò hóc nồng nàn của người Khmer, miếng thịt quay giòn rụm của người Hoa và rau thơm mát lành của người Kinh.
Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Giữ gìn di sản văn hóa – Chìa khóa phát triển bền vững

Việc bảo tồn di sản văn hóa không chỉ giữ gìn giá trị truyền thống mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững. Sự tham gia chủ động của cộng đồng cùng chính sách hợp lý giúp cân bằng giữa bảo vệ di sản và phát triển kinh tế xã hội.
Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Kết nối Việt Bắc – điểm đến du lịch đậm hồn dân tộc

Việt Bắc – miền đất của ký ức, nơi kết tinh di sản kháng chiến và bản sắc văn hóa dân tộc – đang đứng trước cơ hội trở thành thương hiệu du lịch đặc trưng gắn với chiến lược phát triển tiểu vùng Đông Bắc, hướng tới sự kết nối vùng bền vững và giàu bản sắc.
Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Thiếu điểm chạm văn hóa, du lịch Việt tự đánh rơi cơ hội

Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng vẫn thiếu sản phẩm quà tặng mang tầm thương hiệu quốc gia, khiến cơ hội chi tiêu của du khách bị bỏ lỡ, giá trị văn hóa chưa lan tỏa trọn vẹn qua những món quà mang đậm dấu ấn bản sắc Việt.
Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Du lịch cộng đồng – nhịp cầu nối giữa truyền thống và phát triển

Khai thác yếu tố bản địa để làm nên sức hút riêng, du lịch cộng đồng đang trở thành hướng đi bền vững, giúp gìn giữ văn hóa, tạo sinh kế cho người dân và định hình sản phẩm đặc thù trong hệ sinh thái du lịch Việt Nam hiện đại.
Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Du lịch nông thôn: Động lực mới xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Phát triển du lịch nông thôn là một trong những giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển nông nghiệp, nông thôn của tỉnh Thanh Hoá. Từ đó thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân và góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Ngai vàng triều Nguyễn bị xâm hại - Lỗ hổng trong bảo vệ bảo vật quốc gia

Chiều 30-5, tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5-2025, UBND TP Huế đã thông tin về sự cố hy hữu và nghiêm trọng: bảo vật quốc gia - ngai vàng triều Nguyễn bị bẻ gãy. Vụ việc dấy lên nhiều lo ngại về công tác bảo vệ di tích, bảo vật quốc gia trên địa bàn thành phố.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động