Du lịch Hà Nội tăng trưởng nhờ hiện tượng mang tên BlackPink

World tour Born Pink đổ bộ vào Hà Nội từ đầu tháng Bảy vừa qua đã mang lại sự sôi động cho ngành du lịch với các hoạt động lưu trú, dịch vụ tham quan, ăn uống,… Hàng nghìn khách du lịch đổ về Thủ đô để xem show diễn củanhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink kết hợp tham quan du lịch đã tạo nên một “cú hích” tăng trưởng cho du lịch Thủ đô.
Tranh cãi xoay quanh giá vé concert của BlackPink tại Hà Nội Người hâm mộ ôm vé BlackPink để kiếm lời, nhiều người vỡ mộng 6 bước dưỡng da đơn giản để có là da đẹp như Jisoo Blackpink

BlackPink là ban nhạc nữ Hàn Quốc có lượng người hâm mộ khổng lồ ở nhiều quốc gia trên thế giới, đã chọn Việt Nam là một trong những điểm dừng chân cho tour diễn chính thức tại Châu Á.

Du lịch Hà Nội tăng trưởng nhờ hiện tượng mang tên BlackPink
Nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink về Việt Nam tổ chức concert

Các chuyên gia nhận định sự kiện lần này là minh chứng cho thành công của công tác quảng bá du lịch, năng lực tổ chức sự kiện, cơ sở vật chất, truyền thông và tiêu dùng... của Việt Nam thời gian gần đây. Chính vì thế, việc các ngôi sao đình đám thế giới về đây sẽ góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước và thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

Không chỉ dừng ở một chương trình âm nhạc, quan trọng hơn, sự kiện này đã đem lại nguồn lợi lớn cho nước nhà trên nhiều khía cạnh. Bởi trước đó, đầu năm 2023, concert của BlackPink tổ chức tại Thái Lan được ví như “liều doping” cho ngành du lịch quốc gia này, giúp xứ sở chùa Vàng thu lợi gần 30 triệu USD từ lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore và Indonesia cũng thu hơn 35 triệu USD từ sự kiện…

Ở Việt Nam, trước đêm diễn, những chuyến bay đến Hà Nội luôn trong tình trạng cháy vé dù giá cho chặng khứ hồi Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh lên đến mức 8 - 9 triệu đồng; nhiều khách sạn gần Sân vận động Mỹ Đình đã báo hết phòng từ sớm; rất đông khán giả từ Thái Lan, Trung Quốc... đã bay đến Hà Nội.

Đặc biệt, theo các đơn vị lữ hành, ngay sau khi biết “Born Pink” sẽ đến Hà Nội, rất đông khán giả tại Trung Quốc đã bắt đầu tìm kiếm thông tin về Việt Nam, cách thức di chuyển, mua vé, thông tin chuyến bay, thuê khách sạn…

Du lịch Hà Nội tăng trưởng nhờ hiện tượng mang tên BlackPink

Hàng nghìn fan tập trung ở sân bay Nội Bài, vây kín trước khách sạn chờ nhóm nhạc Hàn BlackPink đến Việt Nam trước giờ biểu diễn.

Hai đêm diễn của BlackPink trở thành “điểm sáng” cho du lịch Thủ đô, giúp Hà Nội bứt tốc trong tháng Bảy. Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, ước tính thành phố đón 2,38 triệu lượt khách (tăng 21,4% so với cùng kỳ năm 2022); khách du lịch quốc tế đến ước đạt hơn 380 nghìn lượt, khách nội khoảng 2 triệu lượt (tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm 2022). Tổng thu từ hoạt động du lịch trong tháng Bảy ước đạt 8.600 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch trong tháng Bảy nhờ sự kiện BlackPink mà tăng mạnh, riêng hai đêm diễn đã thu hút gần 70.000 khán giả đến Sân vận động Mỹ Đình.

Đáng chú ý trong chuyến lưu diễn lần này của 4 cô nàng Blackpink, đã được thưởng thức những ẩm thực của Việt Nam như: phở, bánh mì,...và không tiếc lời khen ngợi cho những món ăn này.

Thậm chí, Rosé (BlackPink) cho biết cô đã “húp đến giọt cuối cùng”. Bát phở thành viên nhóm nhạc Blackpink ăn, được làm theo công thức của nghệ nhân ẩm thực Hà Thành nổi tiếng - bà Ánh Tuyết, chính bà đã thẩm định món ăn trong nhà hàng tại khách sạn mà nhóm nhạc này lưu trú. Đây là một dấu ấn quan trọng trong việc quảng bá ẩm thực Việt Nam đến thế giới.

Sự thành công của hai đêm diễn vừa rồi đã góp phần nâng cao hình ảnh Hà Nội, Việt Nam là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế, khẳng định năng lực tổ chức sự kiện quy mô lớn của Thủ đô và Việt Nam. Từ đó, mở đường cho những sự kiện văn hóa, âm nhạc quốc tế của những ngôi sao hàng đầu thế giới sẽ đến Việt Nam, tạo động lực cho du lịch bứt phá mạnh mẽ.

Hà Nội giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hoá của sản phẩm OCOP Hà Nội giữ gìn và phát huy các giá trị, bản sắc văn hoá của sản phẩm OCOP
Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực Ba Vì Thiên Sơn Suối Ngà - Điểm du lịch hấp dẫn nhất ở khu vực Ba Vì
Top 10 quán cà phê ở Hà Nội thích hợp Top 10 quán cà phê ở Hà Nội thích hợp "nhâm nhi" từng trang sách
Thùy Duyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Vịt om hoa chuối – Hương vị đặc sản níu chân du khách ở Điện Biên

Không cầu kỳ hay hào nhoáng, vịt om hoa chuối vẫn khiến thực khách nhớ mãi bởi hương vị mộc mạc mà đậm đà của núi rừng Điện Biên.
Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai Phú Thọ – món ăn sáng bình dị giữa lòng đất Tổ

Bánh tai là món ăn sáng dân dã của người Phú Thọ – tuy giản dị về hình thức nhưng lại khiến thực khách vấn vương bởi hương vị dẻo thơm, béo ngậy mà không ngán.
Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Bánh cuốn trứng – Đặc sản “ngon nhức nách” của xứ Lạng

Không chỉ là món ăn sáng, bánh cuốn trứng Lạng Sơn còn là một món ăn đặc sản của người dân nơi đây và cũng là món ăn khiến du khách nhớ mãi không quên.
Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động