Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net zero 2050

25ha khu vực cánh rừng Net Zero của Vinamilk phối hợp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau đã bước sang năm thứ 2 trong dự án kéo dài 6 năm (2023-2029). Nhiều hoạt động nghiên cứu, đồng hành, báo cáo đã được doanh nghiệp thực hiện, trong đó có các chuyến đi trực tiếp tham gia khoanh nuôi rừng của nhân viên diễn ra đều đặn hàng năm.

Khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên rừng ngập mặn

Ngồi trên thuyền, len lỏi gần một tiếng đồng hồ dưới những tán rừng ngập mặn, gương mặt các thành viên trong đoàn nhân viên Vinamilk đều rạng rỡ, háo hức khi tham gia hoạt động “Khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên 25ha rừng ngập mặn tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau” năm thứ 2. Đoàn gồm gần 60 thành viên, đến từ các văn phòng, chi nhánh, nhà máy của Vinamilk tại Bắc Ninh, TP.HCM và Cần Thơ.

Anh Nguyễn Chí Cường – Giám đốc Nhà máy Sữa Tiên Sơn (Vinamilk) – cho biết, anh là thành viên trong nhóm phải di chuyển xa nhất, hơn 2.000km từ Bắc Ninh đến Đất Mũi, Cà Mau. Tuy vậy, các thành viên đều rất hào hứng để góp một phần nhỏ vào mục tiêu Net Zero 2050 chung của công ty.

“Nhiều lần đặt chân đến điểm cực Nam của Tổ quốc, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được cùng động đội của mình tham gia một hoạt động đầy ý nghĩa – trực tiếp lội bùn, gia cố hàng rào bẫy hạt mắm. Tận mắt thấy những cây mắm đang sinh trưởng bên trong hàng rào đã được các đồng nghiệp góp tay dựng nên cách đây một năm, tôi cảm thấy rất xúc động, hạnh phúc và tự hào”, anh Cường phấn khởi nói.

 Đoàn nhân viên Vinamilk cùng thực hiện gia cố, sửa chữa hàng rào khoanh nuôi rừng.
Đoàn nhân viên Vinamilk cùng thực hiện gia cố, sửa chữa hàng rào khoanh nuôi rừng.

­Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Đất Mũi, Cà Mau là dự án phục hồi rừng ngập mặn bằng giải pháp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên, do Vinamilk phối hợp với Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau triển khai từ năm 2023.

Nhờ hàng rào giữ hạt mắm lại trên bãi bồi và hạn chế tác động từ con người, sau một năm, Cánh rừng Net Zero Vinamilk đã được phủ xanh một diện tích rộng lớn bởi hơn 71.000 cây mắm, phát triển tốt cả về số lượng và chiều cao. Nhiều cây đã cao 40-50cm, với mật độ trung bình là 2.500-2.800 cây/ha.

Doanh nghiệp nỗ lực phát triển bể hấp thụ carbon, hướng đến mục tiêu Net zero 2050

Hoạt động nhân viên tham gia tái sinh rừng được Vinamilk thực hiện thường niên để đóng góp cho dự án Cánh rừng Net Zero.

Đa phần các cây đã đâm rễ tua tủa lên khỏi mặt đất, góp phần giữ phù sa cũng như tăng khả năng hấp thụ carbon. Theo bà Huyền Đỗ - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia - rừng ngập mặn không chỉ có khả năng lưu trữ carbon trong thân, lá, rễ… mà còn trong đất (bể trầm tích). Nhờ đó, rừng ngập mặn có khả năng cô lập carbon cao hơn 4-10 lần so với rừng trên cạn, với thời gian lưu trữ có thể lên đến hàng nghìn năm.

“Rừng phục hồi bằng phương pháp khoanh nuôi xúc tiến tái sinh tự nhiên thường có tốc độ hình thành chậm hơn rừng trồng, nhưng có giá trị cao hơn về mặt đa dạng sinh học cũng như khả năng hấp thụ carbon. Tại Cánh rừng Net Zero Vinamilk, điều đặc biệt là rừng khoanh nuôi có tốc độ lắp đầy rất nhanh. Với kết quả này, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ sớm đạt được những mục tiêu mà các bên đã đề ra ban đầu”, ông Lê Văn Dũng – Giám đốc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau – nhận định.

Hàng chục nghìn cây mắm con đang dần phủ xanh một diện tích rộng lớn bên trong hàng rào.
Hàng chục nghìn cây mắm con đang dần phủ xanh một diện tích rộng lớn bên trong hàng rào.

Chung tay hình thành các bể hấp thụ carbon từ rừng

Bên cạnh tiềm năng to lớn trong việc lưu trữ carbon, ông Lê Văn Sử - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau – đánh giá, rừng ngập mặn Cà Mau còn góp phần không nhỏ trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Là tỉnh duy nhất có 3 mặt giáp biển với chiều dài bờ biển đứng thứ 2 tại Việt Nam, Cà Mau là một trong những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi biến đổi khí hậu. Nhưng mỗi năm, tỉnh cực Nam của đất nước vẫn mất đi khoảng 350-400ha diện tích rừng do sạt lở bờ biển.

Từ năm 2020, Cà Mau bắt đầu huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tái sinh rừng bằng nhiều phương pháp khác nhau. Riêng tại Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, tổng diện tích đã tái sinh được trong 4 năm qua là hơn 300ha, chỉ xấp xỉ phần diện tích rừng mà tỉnh mất đi hàng năm. Điều đó càng cho thấy cần phải phối hợp hiệu quả hơn, quyết liệt, nhanh chóng và huy động nhiều nguồn lực hơn nữa.

Ông Lê Văn Sử - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - chia sẻ về vai trò của rừng ngập mặn trong ứng phó với biến đổi khí hậu và cô lập carbon.
Ông Lê Văn Sử - Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau - chia sẻ về vai trò của rừng ngập mặn trong ứng phó với biến đổi khí hậu và cô lập carbon.

“Chúng tôi rất quý trọng các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã quan tâm và đóng góp vào quá trình chăm sóc, bảo vệ cũng như phát triển rừng ngập mặn. Trong đó, vai trò của các doanh nghiệp là rất quan trọng, để bổ sung nguồn lực cần thiết cho các bên có liên quan. Hy vọng rằng các bạn sẽ tiếp tục lan tỏa để sự quan tâm này ngày càng nhiều và hiệu quả hơn”, ông Sử nhắn nhủ khi tham gia chương trình khoanh nuôi rừng năm thứ 2 của Vinamilk.

Hoạt động khoanh nuôi xúc tiến tái sinh rừng tự nhiên của Vinamilk tại Cà Mau là một phần của dự án Cánh rừng Net Zero. Với mục tiêu cụ thể là tái sinh 25ha rừng tại khu vực lõi của vườn quốc gia, với khoảng 100.000-250.000 cây phát triển sau 6 năm. Khi hoàn thành, đây sẽ là một bể hấp thụ carbon có trữ lượng ước tính khoảng 17.000-20.000 tấn carbon, tương đương với 62.000-73.000 tấn CO2 tương đương.

Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero Vinamilk - cho biết thêm: “Với Cánh rừng Net Zero Vinamilk, chúng tôi không chỉ hướng đến bảo vệ môi trường hay phục hồi hệ sinh thái, mà xác định những mục tiêu có thể đo lường được. Ở đây là trữ lượng hấp thụ carbon. Mục tiêu này đòi hỏi sự tham gia nhiều hơn từ phía doanh nghiệp, sự đồng hành của địa phương, các đơn vị chuyên môn và cả người dân”.

Đứng giữa khu vực cánh rừng của Vinamilk, ông Lê Hoàng Minh nhấn mạnh vai trò của các bể hấp thụ carbon với mục tiêu Net Zero 2050.
Đứng giữa khu vực cánh rừng của Vinamilk, ông Lê Hoàng Minh nhấn mạnh vai trò của các bể hấp thụ carbon với mục tiêu Net Zero 2050.

Ngoài dãy hàng rào hiện hữu đang bảo vệ cho khu vực khoanh nuôi, Vinamilk còn phối hợp với Gaia, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau tiến hành các hoạt động tuần tra, giám sát bảo vệ khu rừng; truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ rừng cho người dân địa phương… Bên cạnh đó, phối hợp chặt chẽ trong công tác khảo sát, đo lường về khả năng sinh trưởng của khu rừng hàng năm, để làm cơ sở tính toán khả năng hấp thụ carbon trong tương lai.

Doanh nghiệp cùng phối hợp với địa phương tái sinh rừng, giúp phát huy hiệu quả nguồn lực.
Doanh nghiệp cùng phối hợp với địa phương tái sinh rừng, giúp phát huy hiệu quả nguồn lực.

Vinamilk được xem là một điển hình về phát triển bền vững tại Việt Nam hiện nay và tiên phong công bố lộ trình hướng tới Net Zero vào 2050. Trong đó, Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Đất Mũi, Cà Mau là một trong những hoạt động thiết thực của doanh nghiệp nhằm hình thành các bể hấp thụ carbon từ rừng trong tương lai. Trước dự án này, Vinamilk cũng đã triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với hơn 1,1 triệu cây xanh được trồng tại 20 tỉnh thành, góp phần giúp Vinamilk trung hòa khí nhà kính cho các hoạt động sản xuất hiện tại…/.

Góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh Góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu Net Zero 2050, Vinamilk tiếp tục hành trình trồng cây xanh
Vinamilk công bố lộ trình tới net zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên Vinamilk công bố lộ trình tới net zero 2050 và nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon đầu tiên
12 năm ra báo cáo phát triển bền vững, Vinamilk công bố những thông tin gì? 12 năm ra báo cáo phát triển bền vững, Vinamilk công bố những thông tin gì?
P. Uyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thêm một "ông lớn" xăng dầu bị thu hồi giấy phép kinh doanh

Thêm một "ông lớn" xăng dầu bị thu hồi giấy phép kinh doanh

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định số 3112/QĐ-BCT ngày 26/11/2024 về việc thu hồi giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu của Công ty TNHH Trung Linh Phát.
Nạp nhanh năng lượng, sẵn sàng bứt phá công việc mùa cuối năm

Nạp nhanh năng lượng, sẵn sàng bứt phá công việc mùa cuối năm

Công việc mùa cuối năm áp lực không chỉ về số lượng mà còn đỏi hỏi về chất lượng. Giai đoạn này, người lao động dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, đuối sức giữa chừng. Để không ảnh hưởng hiệu suất làm việc, năng lượng và sự tỉnh táo là chìa khóa cần luôn duy trì.
2 Phó chủ tịch EIB bị miễn nhiệm, ngân hàng Bắc tiến

2 Phó chủ tịch EIB bị miễn nhiệm, ngân hàng Bắc tiến

Cổ đông ngân hàng Eximbank đã chốt việc chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội, miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát và hai thành viên HĐQT tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ)bất thường tổ chức sáng 28/11 tại Hà Nội.
Sun Group nhận chứng nhận Dự án đáng sống với Đô thị nghỉ dưỡng tại Hà Nam

Sun Group nhận chứng nhận Dự án đáng sống với Đô thị nghỉ dưỡng tại Hà Nam

Vượt qua nhiều vòng bình chọn gắt gao, sáng 27/11, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã được vinh danh là Dự án đáng sống và Dự án thông minh tiêu biểu năm 2024.
Năm 2024 – Cổ đông Masan Consumer đón loạt tin vui, nhận “mưa” cổ tức

Năm 2024 – Cổ đông Masan Consumer đón loạt tin vui, nhận “mưa” cổ tức

Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức dao động quanh vùng giá 220.000 đồng/cổ phiếu (tháng 11). Mức tăng giá này đã giúp MCH đạt vị trí dẫn đầu top công ty tiêu dùng có giá trị vốn hóa cao nhất tại Việt Nam. Doanh nghiệp đã chi trả cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268% và dự kiến sẽ IPO trong năm 2025.
Masan đã làm gì trong 2024 để tối đa hóa giá trị cho người tiêu dùng và cổ đông?

Masan đã làm gì trong 2024 để tối đa hóa giá trị cho người tiêu dùng và cổ đông?

Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A giúp gia tăng nguồn lực tài chính, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.
Khai thác “Vàng của đại dương” và ước mơ đổi đời cho ngư dân của một người con Lý Sơn

Khai thác “Vàng của đại dương” và ước mơ đổi đời cho ngư dân của một người con Lý Sơn

Từ ước mơ giúp ngư dân Việt sống được với nghề biển tới cơ duyên tìm hiểu, gắn bó và tìm cơ hội phát triển cho bản thân tại tại một vùng biển đầy xa lạ nhưng đầy tiềm năng, hành trình của ông Võ Minh Hùng – còn được gọi là Hùng Solomon đã đang mở ra một con đường mới cho những người dân vùng biển quê hương với nghề “khai thác vàng của đại dương”, giúp cuộc sống của họ trở nên ấm no, bền vững hơn.
Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại trong bối cảnh người Việt tăng tiết kiệm

Doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mại trong bối cảnh người Việt tăng tiết kiệm

Người Việt đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu hơn vì vậy các doanh nghiệp bán lẻ đã và đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng.
Ngân hàng Cathay được gia hạn thời hạn hoạt động

Ngân hàng Cathay được gia hạn thời hạn hoạt động

Mới đây, Ngân hàng Cathay United Bank Co., Ltd đã đưa ra thông báo về việc đổi tên và gia hạn thời hạn hoạt động.
KATINAT tiếp tục nhận gạch đá vì ghi dòng chữ "giảm an tây" trên ly nước

KATINAT tiếp tục nhận gạch đá vì ghi dòng chữ "giảm an tây" trên ly nước

Mới đây, trên các mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một ly nước của Katinat với tem dán ghi "giảm an tây" thay vì "giảm đá" như thông thường. Hình ảnh này ngay lập tức khiến nhiều người dùng mạng bày tỏ sự bức xúc, cho rằng đây là cách làm thiếu tinh tế và "không sạch sẽ" khi sử dụng khái niệm gây tranh cãi.
Gần 60% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, vì sao tỷ thất bại vẫn cao?

Gần 60% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, vì sao tỷ thất bại vẫn cao?

Theo các chuyên gia, để kinh doanh thành công trên thương mại điện tử, các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp sản xuất cần thường xuyên cập nhập thông tin chính thống từ nền tảng mà mình đang tham gia bán hàng. Từ đó xây dựng nội lực hoặc kết hợp với các nguồn lực bên ngoài để phù hợp hơn với các xu hướng phát triển.
SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

SeABank và Tập đoàn BRG chung tay trồng 68.000 cây phủ xanh gần 20ha rừng tại Lào Cai

Tiếp nối chuỗi hoạt động đồng hành cùng các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và Tập đoàn BRG chung tay cùng Báo Nhân dân trồng 68.000 cây, trị giá 1 tỷ đồng nhằm phủ xanh gần 20ha diện tích rừng và phục hồi sinh kế cho người dân tỉnh Lào Cai.
Vì sao các doanh nghiệp gạo không tham gia chuỗi liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ?

Vì sao các doanh nghiệp gạo không tham gia chuỗi liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ?

Không vay được vốn dài hạn là nguyên nhân chính dẫn đến hầu hết các doanh nghiệp trong ngành gạo không tham gia chuỗi liên kết sản xuất gắn liền với tiêu thụ.
Vinachem hợp tác với Tập đoàn Oceanside One đưa phân bón, săm lốp, hóa chất tiến vào thị trường Brazil

Vinachem hợp tác với Tập đoàn Oceanside One đưa phân bón, săm lốp, hóa chất tiến vào thị trường Brazil

Sáng 17/11 (giờ địa phương), với sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Oceanside One Trading LLC.
Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập

Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập

Ngày 15/11/2024, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.HCM đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm (1979-2024) thành lập, đánh dấu một chặng đường dài trong lĩnh vực xuất bản giáo dục với nhiều đóng góp nổi bật cho nền giáo dục Việt Nam.
Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 - sân chơi thú vị cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 - sân chơi thú vị cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư

Sáng 14/11, Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam International Lift Expo 2024) đã khai mạc tại Cung Văn hóa hữu Nghị Việt- Xô. Triển lãm kéo dài đến ngày 16/11.
Hadu Pharma lấy cam kết chất lượng sản phẩm ký hợp tác chiến lược với Hệ thống Sữa 3 Tốt

Hadu Pharma lấy cam kết chất lượng sản phẩm ký hợp tác chiến lược với Hệ thống Sữa 3 Tốt

Luôn nhận thức được chất lượng sản phẩm là yếu tố then chốt để chinh phục lòng tin và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời cũng là danh dự, là chữ tín của doanh nghiệp. Vì vậy 2 doanh nghiệp Công ty Cổ phần Quốc tế Dược phẩm Hadu và Hệ thống Cửa hàng Sữa 3 Tốt đã ký kết hợp tác chiến lược với với mục tiêu cùng nhau hợp tác lâu dài mang đến những sản phẩm dinh dưỡng chất lượng đến người tiêu dùng.
Number 1 Soya Canxi khẳng định sức hút riêng biệt trong phân khúc thức uống dinh dưỡng

Number 1 Soya Canxi khẳng định sức hút riêng biệt trong phân khúc thức uống dinh dưỡng

Hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt và gần 3 năm ra mắt phiên bản mới, Number 1 Soya Canxi vẫn duy trì sức hút, đặc biệt đối với khách hàng là nữ giới. Bên cạnh sự tiện lợi đáp ứng nhanh nhu cầu của người tiêu dùng, nguyên liệu và công nghệ là hai yếu tố góp phần khẳng định sự khác biệt của Soya Canxi so với các sản phẩm cùng phân khúc.
VinFuture xây cầu nối đưa khoa học Việt Nam vươn tầm toàn cầu

VinFuture xây cầu nối đưa khoa học Việt Nam vươn tầm toàn cầu

Thông qua việc kiến tạo một diễn đàn trao đổi, thảo luận trực tiếp giữa những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực, chuỗi tọa đàm trực tuyến InnovaTalk do Quỹ VinFuture tổ chức xuyên suốt 3 năm qua đã trở thành cầu nối vững chắc cho cộng đồng khoa học Việt Nam vươn tới thế giới, góp phần thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trên toàn cầu.
Danko City tung chính sách bán hàng khủng cuối năm

Danko City tung chính sách bán hàng khủng cuối năm

Cuối năm 2024, Danko City - khu đô thị (KĐT) hiện đại tọa lạc tại TP. Thái Nguyên - đã chính thức công bố chương trình chính sách bán hàng đặc biệt, mang đến cơ hội sở hữu một không gian sống đáng mơ ước cùng quà tặng giá trị lên đến hàng tỷ đồng.
Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Tân Hiệp Phát trao học bổng nâng bước tới trường cho học sinh vượt khó tại tỉnh Hà Nam

Công ty Tân Hiệp Phát vừa phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh vượt khó và ủng hộ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh 730 triệu đồng để chung tay hỗ trợ người nghèo và khắc phục những hậu quả do thiên tai lũ lụt.
IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

IEAE: Bear ra mắt người tiêu dùng Việt Nam tại Triển lãm đồ gia dụng

Từ ngày 30/10 tới ngày 2/11/ 2024, triển lãm Đồ điện tử & Thiết bị Thông minh Quốc tế đã được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Hà Nội. Dưới chủ đề “Sáng tạo thay đổi cuộc sống”, bắt đầu hành trình đổi mới cùng với các chuyên gia trong ngành và người tiêu dùng.
Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam” từ những ngày đầu thành lập, Tân Hiệp Phát đã và đang từng bước xây dựng nội lực ngày một mạnh mẽ, tạo tiền đề vững chắc trên hành trình theo đuổi khát vọng phụng sự xã hội.
Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Đà Nẵng kỷ niệm 30 năm thành lập

Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Đà Nẵng kỷ niệm 30 năm thành lập

Sáng nay (12/11), tại TP.Đà Nẵng, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP.Đà Nẵng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.
Cuộc Thi Hoa Hậu Calgary Doanh Nhân Việt Nam Toàn Cầu 2024: Tôn Vinh Khát Vọng Cống Hiến và Vươn Xa

Cuộc Thi Hoa Hậu Calgary Doanh Nhân Việt Nam Toàn Cầu 2024: Tôn Vinh Khát Vọng Cống Hiến và Vươn Xa

Ngày 1 tháng 11 năm 2024, tại Khách sạn Rex Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh, buổi họp báo chính thức công bố Cuộc thi Hoa hậu Calgary Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2024 đã diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng.
Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Ngày 6/11/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024.
HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động