Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”

Tối 9/3, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Sở Du lịch Hà Nội và UBND quận Tây Hồ khai mạc Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”, công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề “Get on Hanoi 2024 - Sắc hương Tây Hồ”.
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-29/10 Nhộn nhịp mua sắm tại Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023 Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Các đại biểu dự chương trình.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" là hoạt động khởi đầu chuỗi sự kiện, lễ hội, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch sôi động, hấp dẫn, như: Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, Festival Thu Hà Nội…

Đây là dịp để ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục truyền thông, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội "An toàn- Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại sự kiện, bà Đăng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: Năm 2024, Du lịch Thủ đô tiếp tục chú trọng phát huy các giá trị văn hóa, di sản gắn với du lịch, xây dựng hình ảnh Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", "Thành phố vì hòa bình"; "Thành phố sáng tạo". Hà Nội sẽ hình thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn dựa trên các lợi thế sẵn có, đồng thời tập trung đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm mới gắn với lợi thế của từng địa phương như: Khai thác các tuyến du lịch đường thủy nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô; phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với du lịch thể thao...

"Năm 2024, ngành Du lịch Thủ đô phấn đấu thu hút được trên 27 triệu lượt khách, tăng 9,22% so với năm 2023, bao gồm 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 21,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch đạt 109,41 nghìn tỷ đồng, tăng 17,12% so với năm 2023. Trong thời gian tới, với phương châm của Du lịch Việt Nam được nêu tại Chỉ thị 08-CT/TTg ngày 23-2-2024 của Thủ tướng Chính phủ là "Liên kết chặt chẽ - Phối hợp nhịp nhàng - Hợp tác sâu rộng - Bao trùm toàn diện - Hiệu quả bền vững", ngành Du lịch Thủ đô sẽ phấn đấu trở thành điểm đến được ưa chuộng đối với khách du lịch trong nước, quốc tế", Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết.

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Các đại biểu nhấn nút khai mạc.

Trong Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024", Sở Du lịch và UBND quận Tây Hồ công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân. Theo Sở Du lịch Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện có trên 140 điểm đến, trong đó 42 điểm du lịch, khu du lịch cấp thành phố đã được công nhận. Khu du lịch Nhật Tân có tài nguyên hấp dẫn, đã đón du khách tham quan, trải nghiệm các dịch vụ từ năm 1999. Đến nay, khu du lịch đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước. Lễ công bố Quyết định công nhận khu du lịch sẽ tạo bước tiến mới trong hành trình xây dựng, phát triển Nhật Tân thành "Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện", sản phẩm du lịch đặc sắc, tiêu biểu của Thủ đô.

Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, thời gian tới sẽ triển khai thực hiện các đề án, dự án, trong đó tập trung đầu tư vào các làng nghề, không gian sáng tạo để đẩy mạnh phát triển du lịch, xây dựng quận Tây Hồ trở thành điểm du lịch hấp dẫn.

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Trao Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân.

Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024" và công bố Quyết định công nhận khu du lịch Nhật Tân với chủ đề "Sắc hương Tây Hồ" được tổ chức với hình thức hấp dẫn. Điểm nhấn là màn biểu diễn ánh sáng với 300 drone (thiết bị bay không người lái). Khán giả được chiêm ngưỡng những hình ảnh mang tính biểu tượng của quận Tây Hồ như: Cầu Nhật Tân, sen bách diệp, hoa đào Nhật Tân….

Đặc biệt, trong tối khai mạc "Du lịch Hà Nội chào 2024", người dân và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật bán thực cảnh "Du xuân khởi lộc" mang tính sử thi kết hợp trình diễn ánh sáng công nghệ laser mapping. Chương trình có sự tham gia của khoảng 50 diễn viên chuyên nghiệp và 150 người dân phường Nhật Tân.

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Biểu diễn nghệ thuật tại Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Hanoi 2024”.

Tham gia chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2024", người dân và du khách còn được tìm hiểu, thưởng thức không gian ẩm thực đặc sắc với 15 gian hàng, giới thiệu tinh hoa ẩm thực của quận Tây Hồ nói riêng và Hà Nội nói chung, như: Chè sen Quảng An; xôi chè Phú Thượng (vừa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia); cà phê muối phường Xuân La; giò chả, chả cá Xuân Đỉnh...

Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Ấn tượng chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2024 - Get on Ha Noi 2024”
Điểm nhấn của chương trình là màn biểu diễn ánh sáng với 300 drone (thiết bị bay không người lái).

Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu các sản phẩm du lịch của Hà Nội với nhiều tour du lịch hấp dẫn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến từ các làng nghề như: Lược sừng Thụy Ứng (huyện Thường Tín), nón lá làng Chuông (huyện Thanh Oai)... Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng những bức ảnh trong cuộc thi ảnh du lịch "Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Hanoi City".

Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm Hà Nội đón 4,23 triệu lượt khách trong 2 tháng đầu năm
Những điểm sáng trên bức tranh kinh tế 2 tháng đầu năm 2024 Những điểm sáng trên bức tranh kinh tế 2 tháng đầu năm 2024
Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19 Khách quốc tế đến Việt Nam phục hồi hơn 98% trước dịch COVID-19
Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó? Trần giá vé máy bay tăng, du lịch nội địa liệu có gặp khó?
Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc Lễ hội Hoa Ban năm 2024 với sắc rừng Tây bắc
Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024 Kiên Giang đón gần 2 triệu lượt khách du lịch trong 2 tháng đầu năm 2024
Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024” Khoảng 300 drones sẽ xuất hiện tại sự kiện “Du lịch Hà Nội chào 2024”
Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Cơ hội mới cho du lịch hậu sáp nhập

Việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp tỉnh không chỉ giúp tinh gọn bộ máy mà còn mở ra không gian phát triển chiến lược cho ngành du lịch. Đây là thời điểm để tái cấu trúc sản phẩm, nâng cao liên kết vùng và xây dựng bản sắc điểm đến bền vững.
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Du lịch xanh lên ngôi: Cơ hội cho Việt Nam bứt phá

Không chỉ thay đổi từ phía du khách, làn sóng du lịch bền vững đang thúc đẩy cả doanh nghiệp và chính sách vào một hành trình tái cấu trúc sâu sắc, nơi trải nghiệm không đơn thuần là tận hưởng, mà còn là sự kết nối và cống hiến cho cộng đồng bản địa.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Sức hút mới của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vượt mốc 1,53 triệu lượt, cao nhất trong một thập kỷ. Xu hướng tăng trưởng giữa mùa thấp điểm cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu, đặc biệt với du khách châu Âu.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Tiềm năng phát triển du lịch tàu biển Việt Nam

Việt Nam sở hữu đường bờ biển dài, hệ thống đảo phong phú và nhiều cảng nước sâu thuận lợi, tạo tiền đề vững chắc để trở thành điểm đến hấp dẫn dành cho dòng khách tàu biển cao cấp đến từ các thị trường quốc tế lớn.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động