Trồng sầu riêng kiểu bầu Đức, 1 vốn 5 lời thăm sầu riêng sướng hơn cả đi đánh golf

Sau trồng chuối, tới thời điểm này cây sầu riêng lại tiếp tục đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Được coi là người sở hữu diện tích sầu riêng lớn nhất thế giới với tổng 1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) chủ tịch tập đoàn này tiết lộ sầu riêng cho lợi nhuận cao "khó tin" 1 vốn 5 lời.
Chuẩn bị thu hoạch hàng nghìn héc ta sầu riêng, "bầu Đức" chia sẻ về mối lo dội chợ Vườn sầu riêng 2ha trái còn non đã được trả trên 1 tỷ và tuyệt chiêu của nữ nông dân đất Đạ Rsal Định vị cây tiền tỷ nhờ nâng tầm giá trị thương hiệu sầu riêng Bình Phước Sầu riêng xuất khẩu đạt kỷ lục cán đích 1 tỷ đô trước 4 tháng, biến số từ sầu riêng Tây Nguyên
1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào
Bầu Đức đang sở hữu 1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào.

Thăm sầu riêng sướng hơn cả đi đánh golf

Lần đầu tiên kể từ khi trồng sầu riêng năm 2018, bầu Đức tiết lộ loại cây này của ông đã cho trái với lợi nhuận cao "khó tin" khi một đồng vốn bỏ ra, thu về 5 đồng lời.

Đi thăm vườn sầu riêng đang cho thu hoạch những ngày giữa tháng 8, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG), cho biết đây là nơi giúp ông thư giãn mỗi khi căng thẳng.

"Xuống thăm sầu riêng, tôi sướng hơn cả đi đánh golf", bầu Đức bộc bạch.

Trồng sầu riêng từ năm 2018, ông Đức không chia sẻ thông tin với ai vì sau những thăng trầm cuộc đời, ông không muốn nói trước bất cứ điều gì và chỉ công bố khi đã có thành quả.

Sở hữu 1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào - bầu Đức là chủ doanh nghiệp có vườn sầu riêng lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, diện tích sầu riêng tại Lào chiếm 80%. Năm nay, công ty có 40 ha sầu riêng Mong Thong cho trái năm thứ 2 với sản lượng 500 tấn.

"Tôi đang bán giá xô cả vườn với giá 77.000 đồng một kg, 40 ha này mang về khoảng 35 tỷ đồng trong năm nay", ông Đức cho hay.

Dù khoản thu không lớn so với quy mô, ông Đức cho biết tỷ suất sinh lợi từ sầu riêng rất hấp dẫn. Ông dẫn chứng, trong 21 ha cho trái năm thứ 2, công ty hoạch toán chi phí 3,6 tỷ đồng một năm, trong đó, khoản thu từ bán sầu tiêng 18 tỷ đồng cho vụ mùa năm nay. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế của 21 ha này đạt 14,4 tỷ đồng. Như vậy, một đồng vốn ông bỏ ra thu về 5 đồng lời.

"Nói không ai tin nhưng đây là thực tế được ghi nhận trong sổ sách kế toán của công ty ", ông Đức nhấn mạnh.

Vườn sầu riêng của Công ty Bầu Đức mỗi cây đang cho thu hoạch 40-70kg.
Vườn sầu riêng của Công ty Bầu Đức mỗi cây đang cho thu hoạch 40-70kg.

Là người sở hữu 40 ha sầu riêng tại Tây Nguyên, ông Cường ở Gia Lai đánh giá - mức lợi nhuận từ các vườn sầu riêng của bầu Đức mang lại trong năm nay như vậy còn khiêm tốn. Lý do, sầu riêng vườn ông Đức mới chỉ thu hoạch năm thứ 2 nên sản lượng thấp. Bước sang vụ thụ hoạch từ năm thứ 4 trở đi, mỗi ha sầu riêng có thể cho sản lượng 20-35 tấn. Lúc đó, mức sinh lời từ sầu riêng sẽ còn cao hơn.

"40 ha sầu riêng của tôi năm nay đang có sản lượng lên tới gần 40 tấn một ha. Với mức giá bán 70.000 đồng một kg, tôi thu về hơn 100 tỷ đồng", ông Cường nói.

Kỳ vọng sầu riêng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai đứng vững như "kiềng ba chân", ông Đức cho biết công ty đang tập trung cho loại quả này, bên cạnh hoạt động trồng chuối, nuôi heo.

Năm 2024, sầu riêng sẽ là trái cây đóng góp lớn cho doanh thu của công ty khi 50% diện tích sẽ cho trái. Đặc biệt, Musang King được trồng tại Lào kỳ vọng năng suất cao và xuất khẩu thuận lợi sang Trung Quốc. Với giá vốn 14.000-20.000 đồng, mỗi kg sầu riêng bán ra thị trường 30.000 đồng đã có lời.

Còn cả tỷ người Trung Quốc còn chưa được ăn sầu riêng lo gì 'dội chợ'

Trước lo ngại về khả năng sầu riêng "được mùa mất giá" hoặc bị cạnh tranh với Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, bầu Đức cho rằng nhu cầu thị trường đang rất lớn. Hiện, nguồn cung sầu riêng của các nước Đông Nam Á cho thị trường Trung Quốc mới đáp ứng được 10% dân số nước này.

Trong khi đó, vụ thu hoạch sầu riêng đầu tiên tại đảo Hải Nam (Trung Quốc) chỉ đạt 50 tấn, chiếm 2% so với ước tính của họ trước đó. Với sầu riêng Thái và Phippines, một năm chỉ có một vụ vào tháng 6 nên sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai dường như không có đối thủ. Bởi theo ông, sầu riêng của công ty đa phần trồng tại Lào, trên độ cao gần 1.000 m, tháng 10-11 sầu riêng mới vào mùa thu hoạch, lúc đó ông "một mình một chợ".

Ngay sau khi Trung Quốc chính thức cấp phép cho sầu riêng Việt Nam nhập khẩu vào nước này cuối năm 2022, giá đã tăng phi mã. Thời điểm tháng 2, giá thậm chí lên tới 200.000 đồng/kg. Năm 2023, VN đặt mục tiêu xuất khẩu sầu riêng đạt 1 tỉ USD nhưng mới 7 tháng, sầu riêng đã mang lại 1,1 tỉ USD, vươn lên dẫn đầu trong bản đồ xuất khẩu rau quả mà thanh long nắm giữ 10 năm nay.

Bầu Đức dự tính trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ trồng thêm 200 hecta để đưa diện tích lên khoảng 2.000 hecta.
Bầu Đức dự tính trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ trồng thêm 200 hecta sầu riêng để đưa diện tích lên khoảng 2.000 hecta.

Hoàng Anh Gia Lai đang có 1.200 hecta sầu riêng ở Gia Lai và Lào. Bầu Đức dự tính trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ trồng thêm 200 hecta để đưa diện tích lên khoảng 2.000 hecta. Nhưng chỉ tính 1.000 hecta sẽ cho thu hoạch trong vòng 2 năm tới, doanh thu từ sầu riêng cũng mang lại cho tập đoàn này hàng ngàn tỉ đồng.

Khi được hỏi: Mọi người đang ồ ạt trồng sầu riêng, anh có sợ đến lúc lại dư cung, rớt giá không?" Bầu Đức tự tin nói: Việt Nam chưa có gì là ồ ạt hết, đừng có sợ. Thái Lan trồng sớm hơn mình 30 năm, họ đang chiếm 90% thị trường, mình mới 10% thôi có gì đâu mà phải lo. Hiện mới chỉ có khoảng 10% người Trung Quốc ăn sầu riêng thôi nhưng tốc độ ăn sầu riêng ở nước này tăng rất nhanh. Giờ tới châu Âu, Mỹ và Ấn Độ cũng bắt đầu ăn nữa thì sầu riêng đâu cung cấp mà lo ế, không cho dân trồng.

Trồng sầu riêng đã 5 năm, ông nghiên cứu thị trường này rất kỹ. "Hai năm covid-19, Việt Nam không xuất khẩu được thì giá sầu riêng vẫn 60.000 đồng/kg. Giờ Trung Quốc chính thức mở cửa, xuất được rồi, giá tăng là đương nhiên. Mà Trung Quốc vẫn còn 1,3 tỉ người chưa ăn sầu riêng vì giá quá đắt. Nếu sầu riêng xuống 50.000 đồng/kg thì số người ăn sẽ tăng nhiều lần. Giá sầu riêng 50.000 đồng/kg vẫn siêu lợi nhuận, thậm chí 20.000 đồng/kg vẫn lãi", bầu Đức tự tin cho biết thêm./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Chung tay xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam

Từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu, song hầu hết gạo Việt Nam chưa có thương hiệu riêng. Việc xây dựng thương hiệu cho gạo Việt Nam đang trở nên cấp bách hơn bởi chỉ khi có thương hiệu gạo Việt mới có giá trị và gia tăng nguồn thu cho đất nước.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi, nhường chỗ cho hàng ngoại

Trong khi nhiều thương hiệu thời trang Việt rời cuộc chơi thì không ít thương hiệu nước ngoài như Zara, H&M và Uniqlo vẫn ăn nên làm ra, thậm chí liên tục mở thêm cửa hàng.
Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh livestream quảng bá sâm Ngọc Linh, tiết lộ giá sảm phẩm Quốc bảo của Việt Nam

Sâm Ngọc Linh là sản phẩm được Nhà nước công nhận là Quốc bảo của Việt Nam. Đây là một sản phẩm có giá trị kinh tế cao, hiện lá sâm đã có giá trên 10 triệu đồng/kg, còn củ sâm khoảng 120 triệu đồng/kg.
Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Thương mại dịch vụ phát triển T&H – Nâng tầm chuẩn mực vệ sinh công nghiệp!

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu đảm bảo môi trường sống và làm việc sạch sẽ ngày càng cao, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ phát triển T&H đã khẳng định vị thế tiên phong tại Việt Nam. Với sự kết hợp giữa dịch vụ đa dạng, công nghệ hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, T&H không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua kỳ vọng của khách hàng, mang đến những giải pháp toàn diện và bền vững.
Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Sau Lep', đến lượt thương hiệu thời trang Meo thông báo đóng cửa

Lep', sau 8 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu với những thiết kế đậm chất nữ tính như váy hoa và áo dài, đã dừng lại bằng một bài đăng cảm động vào ngày 14/11.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững giúp thương hiệu Việt Nam ghi danh trên bản đồ toàn cầu

Phát triển bền vững là điểm khác biệt giúp xây dựng thương hiệu Việt Nam, ghi danh trên bản đồ thương hiệu toàn cầu. Bởi đây không chỉ là vấn đề chung của thế giới, điều bắt buộc để cạnh tranh mà còn là điều người dân mong muốn, nhà đầu tư và du khách hướng tới.
Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Đưa Sâm Ngọc Linh trở thành ngành hàng hóa có giá trị kinh tế cao

Để sớm đưa cây Sâm Ngọc Linh thành cây trồng mũi nhọn, dẫn dắt nhiều ngành kinh tế khác, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi của tỉnh và vươn tầm thế giới; Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã ban hành Nghị quyết về tăng cường công tác quản lý, bảo tồn và phát triển Sâm Ngọc Linh trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2035.
“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

“Xanh hóa” sản phẩm để nâng cao thương hiệu cá tra Việt Nam

Cá tra đang bị cạnh tranh gay gắt từ các quốc gia và dòng sản phẩm cá thịt trắng khác. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp, thời gian tới ngành hàng cần hướng tới sản xuất bền vững, xanh hóa giá trị sản phẩm để nâng cao thương hiệu, giúp cá tra Việt Nam tiến vào những thị trường khắt khe bậc nhất như cộng đồng các quốc gia Hồi giáo với hơn 2 tỷ dân.
Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhiều thương hiệu thời trang Việt tự khai tử trong cơn bão hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Thời gian qua, nhiều hãng thời trang nữ “made in Vietnam” như Lep’, CATSA, Giian, MIÊU bất ngờ thông báo đóng cửa khiến hiều người tiêu dùng tỏ ra tiếc nuối.
Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Gia Lai: La Mơ Nông đẩy mạnh đa dạng truyền thông nâng cao nhận thức cán bộ, người dân về xây dựng nông thôn mới.

Trong khuôn khổ của Dự án thuộc Chương trình MTQG số 04 về xây dựng nông thôn mới, xã Ia Mơ Nông (huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) đã đẩy mạnh, đa dạng hình thức thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện có hiệu quả, chuyển đổi tư duy của các bộ, người dân trong công tác truyền thông về xây dựng nông thôn mới, quyết tâm cán đích nông thôn mới 2024.
Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Lộ diện Top 8 barista tại Chung kết miền Bắc Dalatmilk Barista Championship 2024

Ngày 26/10 vừa qua tại Trill Rooftop Cafe (Hà Nội) đã chính thức diễn ra vòng Chung kết miền Bắc của cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 với những màn tranh tài đầy kịch tính từ các barista xuất sắc.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam. Sự kiện có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng sự có mặt của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên và cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương, các lãnh đạo tỉnh/thành địa phương…
Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược

Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược; trong đó việc xây dựng thương hiệu sản phẩm quốc gia là một trong những nội dung cốt lõi.
Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Sắp công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia - Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh," sẽ diễn ra vào ngày 04/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Việt Nam.
Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Thanh Hoá: Kỷ niệm 70 năm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc

Tối 27/10, tại TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm đón tiếp đồng bào, cán bộ, chiến sỹ, học sinh miền Nam tập kết ra Bắc và khánh thành Khu lưu niệm.
Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Đồng Tháp sắp tổ chức Ngày hội Cá tra năm 2024

Với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp: Hành trình xanh - Giá trị xanh”, Ngày hội Cá tra Đồng Tháp năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/11, tại Quảng trường Võ Nguyên Giáp, TP Hồng Ngự.
Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Xóa lời nguyền "vô danh" cho nông sản Việt

Có lợi thế về nông nghiệp, có nhiều nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng vì chưa xây dựng được thương hiệu mạnh nên giá trị thu về của người nông dân, doanh nghiệp và đất nước chưa tương xứng.
Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Ngày 10/10 vừa qua, tại Nhà hát Quân đội, Babego vinh dự nhận giải thưởng “THƯƠNG HIỆU VÀNG PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” tại chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024. Khẳng định uy tín, chất lượng của thương hiệu sữa thảo dược số 1 dành cho trẻ táo bón, biếng ăn, chậm tăng cân.
Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động