Trồng sầu riêng kiểu bầu Đức, 1 vốn 5 lời thăm sầu riêng sướng hơn cả đi đánh golf

Sau trồng chuối, tới thời điểm này cây sầu riêng lại tiếp tục đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Được coi là người sở hữu diện tích sầu riêng lớn nhất thế giới với tổng 1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào, ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) chủ tịch tập đoàn này tiết lộ sầu riêng cho lợi nhuận cao "khó tin" 1 vốn 5 lời.
Chuẩn bị thu hoạch hàng nghìn héc ta sầu riêng, "bầu Đức" chia sẻ về mối lo dội chợ Vườn sầu riêng 2ha trái còn non đã được trả trên 1 tỷ và tuyệt chiêu của nữ nông dân đất Đạ Rsal Định vị cây tiền tỷ nhờ nâng tầm giá trị thương hiệu sầu riêng Bình Phước Sầu riêng xuất khẩu đạt kỷ lục cán đích 1 tỷ đô trước 4 tháng, biến số từ sầu riêng Tây Nguyên
1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào
Bầu Đức đang sở hữu 1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào.

Thăm sầu riêng sướng hơn cả đi đánh golf

Lần đầu tiên kể từ khi trồng sầu riêng năm 2018, bầu Đức tiết lộ loại cây này của ông đã cho trái với lợi nhuận cao "khó tin" khi một đồng vốn bỏ ra, thu về 5 đồng lời.

Đi thăm vườn sầu riêng đang cho thu hoạch những ngày giữa tháng 8, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG), cho biết đây là nơi giúp ông thư giãn mỗi khi căng thẳng.

"Xuống thăm sầu riêng, tôi sướng hơn cả đi đánh golf", bầu Đức bộc bạch.

Trồng sầu riêng từ năm 2018, ông Đức không chia sẻ thông tin với ai vì sau những thăng trầm cuộc đời, ông không muốn nói trước bất cứ điều gì và chỉ công bố khi đã có thành quả.

Sở hữu 1.200 ha sầu riêng bao gồm Musang King và Mong Thong Thái tại Việt Nam và Lào - bầu Đức là chủ doanh nghiệp có vườn sầu riêng lớn nhất Đông Nam Á. Trong đó, diện tích sầu riêng tại Lào chiếm 80%. Năm nay, công ty có 40 ha sầu riêng Mong Thong cho trái năm thứ 2 với sản lượng 500 tấn.

"Tôi đang bán giá xô cả vườn với giá 77.000 đồng một kg, 40 ha này mang về khoảng 35 tỷ đồng trong năm nay", ông Đức cho hay.

Dù khoản thu không lớn so với quy mô, ông Đức cho biết tỷ suất sinh lợi từ sầu riêng rất hấp dẫn. Ông dẫn chứng, trong 21 ha cho trái năm thứ 2, công ty hoạch toán chi phí 3,6 tỷ đồng một năm, trong đó, khoản thu từ bán sầu tiêng 18 tỷ đồng cho vụ mùa năm nay. Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận trước thuế của 21 ha này đạt 14,4 tỷ đồng. Như vậy, một đồng vốn ông bỏ ra thu về 5 đồng lời.

"Nói không ai tin nhưng đây là thực tế được ghi nhận trong sổ sách kế toán của công ty ", ông Đức nhấn mạnh.

Vườn sầu riêng của Công ty Bầu Đức mỗi cây đang cho thu hoạch 40-70kg.
Vườn sầu riêng của Công ty Bầu Đức mỗi cây đang cho thu hoạch 40-70kg.

Là người sở hữu 40 ha sầu riêng tại Tây Nguyên, ông Cường ở Gia Lai đánh giá - mức lợi nhuận từ các vườn sầu riêng của bầu Đức mang lại trong năm nay như vậy còn khiêm tốn. Lý do, sầu riêng vườn ông Đức mới chỉ thu hoạch năm thứ 2 nên sản lượng thấp. Bước sang vụ thụ hoạch từ năm thứ 4 trở đi, mỗi ha sầu riêng có thể cho sản lượng 20-35 tấn. Lúc đó, mức sinh lời từ sầu riêng sẽ còn cao hơn.

"40 ha sầu riêng của tôi năm nay đang có sản lượng lên tới gần 40 tấn một ha. Với mức giá bán 70.000 đồng một kg, tôi thu về hơn 100 tỷ đồng", ông Cường nói.

Kỳ vọng sầu riêng sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai đứng vững như "kiềng ba chân", ông Đức cho biết công ty đang tập trung cho loại quả này, bên cạnh hoạt động trồng chuối, nuôi heo.

Năm 2024, sầu riêng sẽ là trái cây đóng góp lớn cho doanh thu của công ty khi 50% diện tích sẽ cho trái. Đặc biệt, Musang King được trồng tại Lào kỳ vọng năng suất cao và xuất khẩu thuận lợi sang Trung Quốc. Với giá vốn 14.000-20.000 đồng, mỗi kg sầu riêng bán ra thị trường 30.000 đồng đã có lời.

Còn cả tỷ người Trung Quốc còn chưa được ăn sầu riêng lo gì 'dội chợ'

Trước lo ngại về khả năng sầu riêng "được mùa mất giá" hoặc bị cạnh tranh với Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, bầu Đức cho rằng nhu cầu thị trường đang rất lớn. Hiện, nguồn cung sầu riêng của các nước Đông Nam Á cho thị trường Trung Quốc mới đáp ứng được 10% dân số nước này.

Trong khi đó, vụ thu hoạch sầu riêng đầu tiên tại đảo Hải Nam (Trung Quốc) chỉ đạt 50 tấn, chiếm 2% so với ước tính của họ trước đó. Với sầu riêng Thái và Phippines, một năm chỉ có một vụ vào tháng 6 nên sản phẩm của Hoàng Anh Gia Lai dường như không có đối thủ. Bởi theo ông, sầu riêng của công ty đa phần trồng tại Lào, trên độ cao gần 1.000 m, tháng 10-11 sầu riêng mới vào mùa thu hoạch, lúc đó ông "một mình một chợ".

Ngay sau khi Trung Quốc chính thức cấp phép cho sầu riêng Việt Nam nhập khẩu vào nước này cuối năm 2022, giá đã tăng phi mã. Thời điểm tháng 2, giá thậm chí lên tới 200.000 đồng/kg. Năm 2023, VN đặt mục tiêu xuất khẩu sầu riêng đạt 1 tỉ USD nhưng mới 7 tháng, sầu riêng đã mang lại 1,1 tỉ USD, vươn lên dẫn đầu trong bản đồ xuất khẩu rau quả mà thanh long nắm giữ 10 năm nay.

Bầu Đức dự tính trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ trồng thêm 200 hecta để đưa diện tích lên khoảng 2.000 hecta.
Bầu Đức dự tính trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ trồng thêm 200 hecta sầu riêng để đưa diện tích lên khoảng 2.000 hecta.

Hoàng Anh Gia Lai đang có 1.200 hecta sầu riêng ở Gia Lai và Lào. Bầu Đức dự tính trong 5 năm tới, mỗi năm sẽ trồng thêm 200 hecta để đưa diện tích lên khoảng 2.000 hecta. Nhưng chỉ tính 1.000 hecta sẽ cho thu hoạch trong vòng 2 năm tới, doanh thu từ sầu riêng cũng mang lại cho tập đoàn này hàng ngàn tỉ đồng.

Khi được hỏi: Mọi người đang ồ ạt trồng sầu riêng, anh có sợ đến lúc lại dư cung, rớt giá không?" Bầu Đức tự tin nói: Việt Nam chưa có gì là ồ ạt hết, đừng có sợ. Thái Lan trồng sớm hơn mình 30 năm, họ đang chiếm 90% thị trường, mình mới 10% thôi có gì đâu mà phải lo. Hiện mới chỉ có khoảng 10% người Trung Quốc ăn sầu riêng thôi nhưng tốc độ ăn sầu riêng ở nước này tăng rất nhanh. Giờ tới châu Âu, Mỹ và Ấn Độ cũng bắt đầu ăn nữa thì sầu riêng đâu cung cấp mà lo ế, không cho dân trồng.

Trồng sầu riêng đã 5 năm, ông nghiên cứu thị trường này rất kỹ. "Hai năm covid-19, Việt Nam không xuất khẩu được thì giá sầu riêng vẫn 60.000 đồng/kg. Giờ Trung Quốc chính thức mở cửa, xuất được rồi, giá tăng là đương nhiên. Mà Trung Quốc vẫn còn 1,3 tỉ người chưa ăn sầu riêng vì giá quá đắt. Nếu sầu riêng xuống 50.000 đồng/kg thì số người ăn sẽ tăng nhiều lần. Giá sầu riêng 50.000 đồng/kg vẫn siêu lợi nhuận, thậm chí 20.000 đồng/kg vẫn lãi", bầu Đức tự tin cho biết thêm./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Nguy cơ cung vượt cầu và bài toán xây dựng tên tuổi ngành cau Việt Nam

Việt Nam từ lâu được biết đến là một quốc gia xuất khẩu cau lớn trên thế giới. Tuy nhiên, gần đây thị trường cau nội địa lại chứng kiến sự tăng đột biến trong nhập khẩu và phát triển trồng mới cau ồ ạt, dẫn đến nguy cơ cung vượt cầu. Vấn đề này đặt ra thách thức lớn trong việc xây dựng tên tuổi, nâng cao giá trị cho ngành cau Việt Nam nhằm đảm bảo phát triển bền vững.
Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam và bài toán chất lượng: Được mùa nhưng chưa chuẩn

Sầu riêng Việt Nam đã trở thành mặt hàng xuất khẩu quan trọng với giá trị vượt tỷ đô, đặc biệt là tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, sự tăng trưởng nóng về sản lượng cùng những bất cập về chất lượng và quy chuẩn đang khiến thương hiệu sầu riêng Việt Nam đối diện với nhiều thách thức. “Được mùa nhưng chưa được chuẩn” là thực trạng cần sớm giải quyết để xây dựng một thương hiệu sầu riêng Việt Nam bền vững và phát triển lâu dài.
Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động