Trồng bạt ngàn sen rồi học cách ướp trà, anh nông dân mỗi vụ thu về 8 tỷ đồng

Khai thác diện tích đầm trũng anh Lã Quang Khanh ở xã Đại Thịnh (Mê Linh, Hà Nội) tiến hành trồng sen. Ban đầu chỉ bán bông rồi học hỏi cách ướp trà và hình thành thương hiệu trà sen Mê Linh. Đầm sen bạt ngàn mỗi năm bán cả triệu bông cùng với hàng tấn trà sen thu về khoảng 8 tỷ đồng.
Những địa điểm checkin sống ảo tại Hà Nội: Ngẩn ngơ với đầm sen Bạch Liên Khám phá địa điểm check-in đẹp như tiên cảnh tại Ninh Bình Trồng sen vùng rốn lũ ngát hương trên ao nhiễm phèn, khách nườm nượp qua trốn nắng
Khu đầm sen của gia đình anh Khanh rộng 60ha mỗi vụ thu về khoảng 1 triệu bông.
Khu đầm sen của gia đình anh Khanh rộng 60ha mỗi vụ thu về khoảng 1 triệu bông.

Ông chủ đầm sen thu triệu bông mỗi vụ

Nổi tiếng sở hữu đầm sen có diện tích lớn nhất vùng, anh Lã Quang Khanh đng sở hữu khu đầm rộng 60ha trồng toàn sen. Vào mùa sen bung nở hoa, anh thu hái trên dưới 1 triệu bông.

Anh Khanh cho hay đã bén duyên với nghề trồng sen 6 năm nay. Khu đầm rộng bạt ngàn này trồng 3 loại sen chính, gồm: Bạch liên, sen hồng Bách diệp (giống sen cổ Hồ Tây) và sen Quan âm có nguồn gốc từ Thái Lan.

“Năm đầu tiên tôi chỉ trồng sen bán bông”, anh nói. Đến năm thứ hai, vô tình được thưởng thức trà sen Tây Hồ khiến anh mê mẩn. Từ đó, ý tưởng muốn tạo ra một loại trà sen mang thương hiệu Mê Linh. Thế rồi, anh bắt đầu tìm hiểu cặn kẽ quy trình làm ra thứ trà ướp hoa sen nổi tiếng Hà thành.

Nông dân thu hoạch sen trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.
Nông dân thu hoạch sen trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.

Thời điểm đầu, anh Khanh mày mò tìm kiếm công thức làm trà ướp hoa sen từ khắp nơi, thậm chí còn tìm tới nghệ nhân làm trà sen ở Hồ Tây để học cách làm. Đến nay, anh đã có kinh nghiệm 5 năm làm trà ướp hoa sen.

Cùng một công thức, để có được một bông trà sen thơm ngon, đượm vị mà lại mang một nét riêng của Mê Linh không lẫn với những loại trà sen khác thì ngay từ khâu chọn lựa trà và hoa phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, anh chia sẻ.

Mùa hè, từ 3-4h sáng, anh Khanh cùng mọi người chèo thuyền đi tìm hái những bông sen mới nở “miệng sáo”. Bởi, những bông như vậy vẫn giữ được hương của sen. Để không ảnh hưởng đến chất lượng của trà sen, khi hái và vận chuyển phải tránh bị dập nát, nhàu cánh hoa.

Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông.
Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông.

Vào vụ sen, trung bình mỗi ngày anh Khanh thu hái hơn 15.000 bông, cao điểm lên đến 20.000 bông. Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông. Theo đó, thu nhập của mỗi người hái sen thuê tại đầm lên đến gần 1 triệu đồng/ngày.

Sau khi hái, sen được tập kết lên bờ. Bông sen làm trà phải được tuyển chọn kỹ càng và để nguyên cuống. Chè dùng để ướp sen là loại chè Tân Cương được anh đặt mua trực tiếp từ Thái Nguyên.

Khi ướp sẽ nhẹ nhàng vén các cánh hoa để lộ nhụy rồi cho 1 chén chè vào (khoảng 20 gram mỗi bông). Tiếp đó xếp lại cánh hoa, dùng lá sen gói bông hoa cho kín, nhưng không gói chặt tay quá. Cắm bông trà sen vào nước trong 24h. Khi bông hút đủ nước thì cắt bỏ cành. Bông trà được bọc trong túi nilon hút chân không để cấp đông.

“Công đoạn ủ trà sen được làm hoàn toàn thủ công và phải xong ngay trong buổi sáng để đảm bảo độ tươi của hoa”, bà Chăm (74 tuổi, mẹ của anh Khanh) với kinh nghiệm ướp sen được 5 năm chia sẻ.

Trà được ướp trong bông sen trồng trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.
Trà được ướp trong bông sen trồng trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.

Vì lượng hoa sen thu hái rất lớn mỗi ngày nên ở công đoạn ướp trà anh thuê thêm người làm với tiền công 300.000 đồng/người/ngày. Anh Khanh chia sẻ, ngoài trà sen tươi gia đình anh còn làm cả trà sen khô. Song, quy trình cầu kỳ và cần sự tỉ mỉ hơn. Phải tách gạo trắng trong bông sen ra rồi ủ với trà khô khoảng 2 tháng để trà và sen ngấm vị. Ủ xong, trà được đem đi cấp đông để sử dụng.

Sen ướp trà, ngắm hoa thu 8 tỷ đồng

Sau 5 năm làm trà ướp hoa sen, anh Khanh đã có thêm nhiều khách hàng quen thuộc, đảm bảo được đầu ra sản phẩm. Thành phẩm trà được phân phối khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,… hay vận chuyển bằng đường hàng không vào TP.HCM và xuất bán sang cả Trung Quốc.

“Vào dịp Tết, khách Trung Quốc mê trà ướp hoa sen thường nhập với số lượng lớn để làm quà biếu”, anh nói.

Những năm trước, gia đình anh Khanh cung cấp ra thị trường khoảng 2,5-3 tấn trà ướp hoa sen. Mỗi 1kg chè Tân Cương sẽ làm được 50 bông trà sen. Năm nay, số lượng sen trong đầm cho thu nhiều hơn nên dự tính sẽ làm 5 tấn chè, tương đương khoảng 250.000 bông trà sen để bán quanh năm, chị Hải - vợ anh Khanh phấn khởi chia sẻ.

Sở hữu đầm sen rộng 60ha, trong đó có 30ha anh Khanh trồng sen hồng Bách diệp - loại sen chuyên dùng để làm trà sen, còn 30ha là sen Bạch liên và sen Quan âm trồng để bán bông.

Thương lái sẽ đến trực tiếp đầm để lấy hoa sen. Phần lớn mối sỉ là khách quen đặt trước từ khi vụ còn chưa bắt đầu. Giá sen Bách diệp và Bạch liên đầu vụ ở mức 3.000 đồng/bông, giữa vụ giảm xuống còn 2.500 đồng/bông; sen Quan âm có giá đắt hơn, dao động từ 5.000-7.000 đồng/bông.

Trà sen có giá từ 25.000-30.000 đồng/bông. Loại trà này sau khi ướp xong được cấp đông và bán quanh năm.

Mùa sen năm nay, anh Khanh dự kiến làm 250 nghìn bông trà ướp hoa sen.
Mùa sen năm nay, anh Khanh dự kiến làm 250 nghìn bông trà ướp hoa sen.

Qua mỗi vụ đầm sen thu hoạch được khoảng trên 1 triệu bông. Cả làm trà và bán sen doanh thu đạt vài tỷ đồng, anh Khanh tiết lộ. Năm nay, tính cả tiền bán bông và bán trà sen, doanh thu ước đạt 8 tỷ đồng (chưa trừ chi phí).

"Hoa thì chỉ bán mùa hè. Còn với trà sen thì tôi cấp đông bán quanh năm", anh nói.

Những năm gần đây, gia đình anh còn kết hợp thêm mô hình du lịch, chụp ảnh đầm sen với giá vé 30.000 đồng/người. Ngoài việc có thêm thu nhập đây còn là cách để anh Khanh quảng bá thương hiệu trà sen Mê Linh.

Từ khu đầm trũng đã được người nông dân ở Đại Thịnh biến thành khu vực trồng sen quy mô lớn. Những giá trị của hoa sen được đánh thức, vừa tạo cảnh quan đẹp cho du khách, hoa sen còn tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Cách làm của anh Lã Quang Khanh thể hiện tư duy năng động của nhà nông, biết năm bắt cơ hội để làm giàu./.

Trang Đỗ

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động