Trồng bạt ngàn sen rồi học cách ướp trà, anh nông dân mỗi vụ thu về 8 tỷ đồng

Khai thác diện tích đầm trũng anh Lã Quang Khanh ở xã Đại Thịnh (Mê Linh, Hà Nội) tiến hành trồng sen. Ban đầu chỉ bán bông rồi học hỏi cách ướp trà và hình thành thương hiệu trà sen Mê Linh. Đầm sen bạt ngàn mỗi năm bán cả triệu bông cùng với hàng tấn trà sen thu về khoảng 8 tỷ đồng.
Những địa điểm checkin sống ảo tại Hà Nội: Ngẩn ngơ với đầm sen Bạch Liên Khám phá địa điểm check-in đẹp như tiên cảnh tại Ninh Bình Trồng sen vùng rốn lũ ngát hương trên ao nhiễm phèn, khách nườm nượp qua trốn nắng
Khu đầm sen của gia đình anh Khanh rộng 60ha mỗi vụ thu về khoảng 1 triệu bông.
Khu đầm sen của gia đình anh Khanh rộng 60ha mỗi vụ thu về khoảng 1 triệu bông.

Ông chủ đầm sen thu triệu bông mỗi vụ

Nổi tiếng sở hữu đầm sen có diện tích lớn nhất vùng, anh Lã Quang Khanh đng sở hữu khu đầm rộng 60ha trồng toàn sen. Vào mùa sen bung nở hoa, anh thu hái trên dưới 1 triệu bông.

Anh Khanh cho hay đã bén duyên với nghề trồng sen 6 năm nay. Khu đầm rộng bạt ngàn này trồng 3 loại sen chính, gồm: Bạch liên, sen hồng Bách diệp (giống sen cổ Hồ Tây) và sen Quan âm có nguồn gốc từ Thái Lan.

“Năm đầu tiên tôi chỉ trồng sen bán bông”, anh nói. Đến năm thứ hai, vô tình được thưởng thức trà sen Tây Hồ khiến anh mê mẩn. Từ đó, ý tưởng muốn tạo ra một loại trà sen mang thương hiệu Mê Linh. Thế rồi, anh bắt đầu tìm hiểu cặn kẽ quy trình làm ra thứ trà ướp hoa sen nổi tiếng Hà thành.

Nông dân thu hoạch sen trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.
Nông dân thu hoạch sen trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.

Thời điểm đầu, anh Khanh mày mò tìm kiếm công thức làm trà ướp hoa sen từ khắp nơi, thậm chí còn tìm tới nghệ nhân làm trà sen ở Hồ Tây để học cách làm. Đến nay, anh đã có kinh nghiệm 5 năm làm trà ướp hoa sen.

Cùng một công thức, để có được một bông trà sen thơm ngon, đượm vị mà lại mang một nét riêng của Mê Linh không lẫn với những loại trà sen khác thì ngay từ khâu chọn lựa trà và hoa phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, anh chia sẻ.

Mùa hè, từ 3-4h sáng, anh Khanh cùng mọi người chèo thuyền đi tìm hái những bông sen mới nở “miệng sáo”. Bởi, những bông như vậy vẫn giữ được hương của sen. Để không ảnh hưởng đến chất lượng của trà sen, khi hái và vận chuyển phải tránh bị dập nát, nhàu cánh hoa.

Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông.
Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông.

Vào vụ sen, trung bình mỗi ngày anh Khanh thu hái hơn 15.000 bông, cao điểm lên đến 20.000 bông. Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông. Theo đó, thu nhập của mỗi người hái sen thuê tại đầm lên đến gần 1 triệu đồng/ngày.

Sau khi hái, sen được tập kết lên bờ. Bông sen làm trà phải được tuyển chọn kỹ càng và để nguyên cuống. Chè dùng để ướp sen là loại chè Tân Cương được anh đặt mua trực tiếp từ Thái Nguyên.

Khi ướp sẽ nhẹ nhàng vén các cánh hoa để lộ nhụy rồi cho 1 chén chè vào (khoảng 20 gram mỗi bông). Tiếp đó xếp lại cánh hoa, dùng lá sen gói bông hoa cho kín, nhưng không gói chặt tay quá. Cắm bông trà sen vào nước trong 24h. Khi bông hút đủ nước thì cắt bỏ cành. Bông trà được bọc trong túi nilon hút chân không để cấp đông.

“Công đoạn ủ trà sen được làm hoàn toàn thủ công và phải xong ngay trong buổi sáng để đảm bảo độ tươi của hoa”, bà Chăm (74 tuổi, mẹ của anh Khanh) với kinh nghiệm ướp sen được 5 năm chia sẻ.

Trà được ướp trong bông sen trồng trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.
Trà được ướp trong bông sen trồng trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.

Vì lượng hoa sen thu hái rất lớn mỗi ngày nên ở công đoạn ướp trà anh thuê thêm người làm với tiền công 300.000 đồng/người/ngày. Anh Khanh chia sẻ, ngoài trà sen tươi gia đình anh còn làm cả trà sen khô. Song, quy trình cầu kỳ và cần sự tỉ mỉ hơn. Phải tách gạo trắng trong bông sen ra rồi ủ với trà khô khoảng 2 tháng để trà và sen ngấm vị. Ủ xong, trà được đem đi cấp đông để sử dụng.

Sen ướp trà, ngắm hoa thu 8 tỷ đồng

Sau 5 năm làm trà ướp hoa sen, anh Khanh đã có thêm nhiều khách hàng quen thuộc, đảm bảo được đầu ra sản phẩm. Thành phẩm trà được phân phối khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,… hay vận chuyển bằng đường hàng không vào TP.HCM và xuất bán sang cả Trung Quốc.

“Vào dịp Tết, khách Trung Quốc mê trà ướp hoa sen thường nhập với số lượng lớn để làm quà biếu”, anh nói.

Những năm trước, gia đình anh Khanh cung cấp ra thị trường khoảng 2,5-3 tấn trà ướp hoa sen. Mỗi 1kg chè Tân Cương sẽ làm được 50 bông trà sen. Năm nay, số lượng sen trong đầm cho thu nhiều hơn nên dự tính sẽ làm 5 tấn chè, tương đương khoảng 250.000 bông trà sen để bán quanh năm, chị Hải - vợ anh Khanh phấn khởi chia sẻ.

Sở hữu đầm sen rộng 60ha, trong đó có 30ha anh Khanh trồng sen hồng Bách diệp - loại sen chuyên dùng để làm trà sen, còn 30ha là sen Bạch liên và sen Quan âm trồng để bán bông.

Thương lái sẽ đến trực tiếp đầm để lấy hoa sen. Phần lớn mối sỉ là khách quen đặt trước từ khi vụ còn chưa bắt đầu. Giá sen Bách diệp và Bạch liên đầu vụ ở mức 3.000 đồng/bông, giữa vụ giảm xuống còn 2.500 đồng/bông; sen Quan âm có giá đắt hơn, dao động từ 5.000-7.000 đồng/bông.

Trà sen có giá từ 25.000-30.000 đồng/bông. Loại trà này sau khi ướp xong được cấp đông và bán quanh năm.

Mùa sen năm nay, anh Khanh dự kiến làm 250 nghìn bông trà ướp hoa sen.
Mùa sen năm nay, anh Khanh dự kiến làm 250 nghìn bông trà ướp hoa sen.

Qua mỗi vụ đầm sen thu hoạch được khoảng trên 1 triệu bông. Cả làm trà và bán sen doanh thu đạt vài tỷ đồng, anh Khanh tiết lộ. Năm nay, tính cả tiền bán bông và bán trà sen, doanh thu ước đạt 8 tỷ đồng (chưa trừ chi phí).

"Hoa thì chỉ bán mùa hè. Còn với trà sen thì tôi cấp đông bán quanh năm", anh nói.

Những năm gần đây, gia đình anh còn kết hợp thêm mô hình du lịch, chụp ảnh đầm sen với giá vé 30.000 đồng/người. Ngoài việc có thêm thu nhập đây còn là cách để anh Khanh quảng bá thương hiệu trà sen Mê Linh.

Từ khu đầm trũng đã được người nông dân ở Đại Thịnh biến thành khu vực trồng sen quy mô lớn. Những giá trị của hoa sen được đánh thức, vừa tạo cảnh quan đẹp cho du khách, hoa sen còn tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Cách làm của anh Lã Quang Khanh thể hiện tư duy năng động của nhà nông, biết năm bắt cơ hội để làm giàu./.

Trang Đỗ

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Bưu điện Việt Nam – 80 năm viết tiếp hành trình kết nối và đổi mới

Kỷ niệm 80 năm thành lập, Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột hạ tầng thông tin quốc gia, đồng thời đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính – công nghệ hàng đầu, tiên phong trong chuyển đổi số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động