Trồng bạt ngàn sen rồi học cách ướp trà, anh nông dân mỗi vụ thu về 8 tỷ đồng

Khai thác diện tích đầm trũng anh Lã Quang Khanh ở xã Đại Thịnh (Mê Linh, Hà Nội) tiến hành trồng sen. Ban đầu chỉ bán bông rồi học hỏi cách ướp trà và hình thành thương hiệu trà sen Mê Linh. Đầm sen bạt ngàn mỗi năm bán cả triệu bông cùng với hàng tấn trà sen thu về khoảng 8 tỷ đồng.
Những địa điểm checkin sống ảo tại Hà Nội: Ngẩn ngơ với đầm sen Bạch Liên Khám phá địa điểm check-in đẹp như tiên cảnh tại Ninh Bình Trồng sen vùng rốn lũ ngát hương trên ao nhiễm phèn, khách nườm nượp qua trốn nắng
Khu đầm sen của gia đình anh Khanh rộng 60ha mỗi vụ thu về khoảng 1 triệu bông.
Khu đầm sen của gia đình anh Khanh rộng 60ha mỗi vụ thu về khoảng 1 triệu bông.

Ông chủ đầm sen thu triệu bông mỗi vụ

Nổi tiếng sở hữu đầm sen có diện tích lớn nhất vùng, anh Lã Quang Khanh đng sở hữu khu đầm rộng 60ha trồng toàn sen. Vào mùa sen bung nở hoa, anh thu hái trên dưới 1 triệu bông.

Anh Khanh cho hay đã bén duyên với nghề trồng sen 6 năm nay. Khu đầm rộng bạt ngàn này trồng 3 loại sen chính, gồm: Bạch liên, sen hồng Bách diệp (giống sen cổ Hồ Tây) và sen Quan âm có nguồn gốc từ Thái Lan.

“Năm đầu tiên tôi chỉ trồng sen bán bông”, anh nói. Đến năm thứ hai, vô tình được thưởng thức trà sen Tây Hồ khiến anh mê mẩn. Từ đó, ý tưởng muốn tạo ra một loại trà sen mang thương hiệu Mê Linh. Thế rồi, anh bắt đầu tìm hiểu cặn kẽ quy trình làm ra thứ trà ướp hoa sen nổi tiếng Hà thành.

Nông dân thu hoạch sen trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.
Nông dân thu hoạch sen trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.

Thời điểm đầu, anh Khanh mày mò tìm kiếm công thức làm trà ướp hoa sen từ khắp nơi, thậm chí còn tìm tới nghệ nhân làm trà sen ở Hồ Tây để học cách làm. Đến nay, anh đã có kinh nghiệm 5 năm làm trà ướp hoa sen.

Cùng một công thức, để có được một bông trà sen thơm ngon, đượm vị mà lại mang một nét riêng của Mê Linh không lẫn với những loại trà sen khác thì ngay từ khâu chọn lựa trà và hoa phải đảm bảo chất lượng tốt nhất, anh chia sẻ.

Mùa hè, từ 3-4h sáng, anh Khanh cùng mọi người chèo thuyền đi tìm hái những bông sen mới nở “miệng sáo”. Bởi, những bông như vậy vẫn giữ được hương của sen. Để không ảnh hưởng đến chất lượng của trà sen, khi hái và vận chuyển phải tránh bị dập nát, nhàu cánh hoa.

Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông.
Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông.

Vào vụ sen, trung bình mỗi ngày anh Khanh thu hái hơn 15.000 bông, cao điểm lên đến 20.000 bông. Các thành viên của gia đình không thể làm xuể nên anh phải thuê thêm người, trả công hái 500 đồng/bông. Theo đó, thu nhập của mỗi người hái sen thuê tại đầm lên đến gần 1 triệu đồng/ngày.

Sau khi hái, sen được tập kết lên bờ. Bông sen làm trà phải được tuyển chọn kỹ càng và để nguyên cuống. Chè dùng để ướp sen là loại chè Tân Cương được anh đặt mua trực tiếp từ Thái Nguyên.

Khi ướp sẽ nhẹ nhàng vén các cánh hoa để lộ nhụy rồi cho 1 chén chè vào (khoảng 20 gram mỗi bông). Tiếp đó xếp lại cánh hoa, dùng lá sen gói bông hoa cho kín, nhưng không gói chặt tay quá. Cắm bông trà sen vào nước trong 24h. Khi bông hút đủ nước thì cắt bỏ cành. Bông trà được bọc trong túi nilon hút chân không để cấp đông.

“Công đoạn ủ trà sen được làm hoàn toàn thủ công và phải xong ngay trong buổi sáng để đảm bảo độ tươi của hoa”, bà Chăm (74 tuổi, mẹ của anh Khanh) với kinh nghiệm ướp sen được 5 năm chia sẻ.

Trà được ướp trong bông sen trồng trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.
Trà được ướp trong bông sen trồng trên cánh đồng thôn Liễu Trì, xã Mê Linh.

Vì lượng hoa sen thu hái rất lớn mỗi ngày nên ở công đoạn ướp trà anh thuê thêm người làm với tiền công 300.000 đồng/người/ngày. Anh Khanh chia sẻ, ngoài trà sen tươi gia đình anh còn làm cả trà sen khô. Song, quy trình cầu kỳ và cần sự tỉ mỉ hơn. Phải tách gạo trắng trong bông sen ra rồi ủ với trà khô khoảng 2 tháng để trà và sen ngấm vị. Ủ xong, trà được đem đi cấp đông để sử dụng.

Sen ướp trà, ngắm hoa thu 8 tỷ đồng

Sau 5 năm làm trà ướp hoa sen, anh Khanh đã có thêm nhiều khách hàng quen thuộc, đảm bảo được đầu ra sản phẩm. Thành phẩm trà được phân phối khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Vĩnh Phúc,… hay vận chuyển bằng đường hàng không vào TP.HCM và xuất bán sang cả Trung Quốc.

“Vào dịp Tết, khách Trung Quốc mê trà ướp hoa sen thường nhập với số lượng lớn để làm quà biếu”, anh nói.

Những năm trước, gia đình anh Khanh cung cấp ra thị trường khoảng 2,5-3 tấn trà ướp hoa sen. Mỗi 1kg chè Tân Cương sẽ làm được 50 bông trà sen. Năm nay, số lượng sen trong đầm cho thu nhiều hơn nên dự tính sẽ làm 5 tấn chè, tương đương khoảng 250.000 bông trà sen để bán quanh năm, chị Hải - vợ anh Khanh phấn khởi chia sẻ.

Sở hữu đầm sen rộng 60ha, trong đó có 30ha anh Khanh trồng sen hồng Bách diệp - loại sen chuyên dùng để làm trà sen, còn 30ha là sen Bạch liên và sen Quan âm trồng để bán bông.

Thương lái sẽ đến trực tiếp đầm để lấy hoa sen. Phần lớn mối sỉ là khách quen đặt trước từ khi vụ còn chưa bắt đầu. Giá sen Bách diệp và Bạch liên đầu vụ ở mức 3.000 đồng/bông, giữa vụ giảm xuống còn 2.500 đồng/bông; sen Quan âm có giá đắt hơn, dao động từ 5.000-7.000 đồng/bông.

Trà sen có giá từ 25.000-30.000 đồng/bông. Loại trà này sau khi ướp xong được cấp đông và bán quanh năm.

Mùa sen năm nay, anh Khanh dự kiến làm 250 nghìn bông trà ướp hoa sen.
Mùa sen năm nay, anh Khanh dự kiến làm 250 nghìn bông trà ướp hoa sen.

Qua mỗi vụ đầm sen thu hoạch được khoảng trên 1 triệu bông. Cả làm trà và bán sen doanh thu đạt vài tỷ đồng, anh Khanh tiết lộ. Năm nay, tính cả tiền bán bông và bán trà sen, doanh thu ước đạt 8 tỷ đồng (chưa trừ chi phí).

"Hoa thì chỉ bán mùa hè. Còn với trà sen thì tôi cấp đông bán quanh năm", anh nói.

Những năm gần đây, gia đình anh còn kết hợp thêm mô hình du lịch, chụp ảnh đầm sen với giá vé 30.000 đồng/người. Ngoài việc có thêm thu nhập đây còn là cách để anh Khanh quảng bá thương hiệu trà sen Mê Linh.

Từ khu đầm trũng đã được người nông dân ở Đại Thịnh biến thành khu vực trồng sen quy mô lớn. Những giá trị của hoa sen được đánh thức, vừa tạo cảnh quan đẹp cho du khách, hoa sen còn tạo ra những sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Cách làm của anh Lã Quang Khanh thể hiện tư duy năng động của nhà nông, biết năm bắt cơ hội để làm giàu./.

Trang Đỗ

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Tập đoàn TH đề xuất hai kịch bản cho Chiến lược phát triển ngành sữa đến năm 2030

Ngày 5/8/2025, tại Hội thảo “Phát triển ngành sữa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương tổ chức, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH – đã đưa ra nhận định: “Việt Nam có đủ điều kiện để tự chủ hoàn toàn nguồn nguyên liệu sữa tươi trong nước”.
Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc vẫn là nút thắt khiến nông sản Việt dễ “lỡ hẹn” thị trường. Gỡ khó bằng cải cách thủ tục, số hóa quy trình là giải pháp then chốt để giữ vững thị phần xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững cho nông sản Việt.
Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Trước áp lực từ hàng hóa giá rẻ và cạnh tranh không lành mạnh, các biện pháp phòng vệ thương mại đang trở thành “lưới chắn” hiệu quả giúp bảo vệ ngành sản xuất trong nước, tạo môi trường cạnh tranh công bằng và giữ vững thương hiệu Việt.
Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Sau “kỳ tích” của sầu riêng, ngành nông nghiệp đặt kỳ vọng nối dài danh sách trái cây xuất khẩu đạt tỉ đô như dừa, chuối, chanh dây, khóm. Tuy nhiên, để cán đích, cuộc đua này đòi hỏi chiến lược rõ ràng về giống, vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng và khả năng thích ứng với rào cản kỹ thuật toàn cầu.
Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Giá dừa tăng cao trong nhiều tháng qua mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – thủ phủ dừa của cả nước. Tuy nhiên, để ngành dừa phát triển bền vững, không chỉ dừng lại ở hiện tượng “được giá” mà cần đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu, mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và giữ vững chuỗi cung ứng nội địa trước làn sóng xuất khẩu thô tăng mạnh.
Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Với mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD, nông sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn nhưng lại bị kìm hãm bởi bài toán giá thành. Chi phí vận hành và logistics quá cao đang bào mòn sức cạnh tranh. Giảm giá thành từ gốc rễ, thông qua công nghệ, đang trở thành mệnh lệnh sống còn.
Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Trong bối cảnh thị trường gạo Singapore sôi động với sự cạnh tranh gay gắt, Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí đối tác cung ứng gạo lớn thứ ba, cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Dù đối mặt với những thách thức về giá và sự đa dạng nguồn cung, gạo Việt vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở những phân khúc quan trọng, mở ra triển vọng ổn định nhờ các hiệp định thương mại song phương.
Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Trận mưa lớn kéo dài những ngày cuối tháng 7 vừa qua tại thủ phủ sâm Măng Ri (Kon Tum) không chỉ cuốn đi hơn 1,7 tỷ đồng giá trị dược liệu mà còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự mong manh của "quốc bảo" Việt Nam. Vụ việc không chỉ là một sự cố đơn lẻ, nó phơi bày những thách thức cố hữu trong mô hình phát triển của một thương hiệu nông sản quốc gia. Đã đến lúc chúng ta cần một lời giải toàn diện cho bài toán giữa bảo tồn giá trị gốc và phát triển bền vững trước những biến động khó lường của tự nhiên và thị trường.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Hàng trăm tấn nông sản chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ hư hỏng, trong khi nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu (EU) của doanh nghiệp có thể đổ bể. Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản Việt một lần nữa đối mặt với thách thức không đến từ chất lượng sản phẩm, mà từ chính những "nút thắt" trong thủ tục hành chính.
Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả tràn lan với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và đe dọa niềm tin người tiêu dùng. Bảo vệ thương hiệu không chỉ cần chế tài mạnh mà còn đòi hỏi doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ và nâng cao nhận thức cộng đồng.
Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu không chỉ gia tăng giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đưa đặc sản bản địa vươn xa, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Việc Việt Nam lần đầu xuất khẩu thành công gạo phát thải thấp sang Nhật Bản không chỉ tạo dấu mốc quan trọng cho ngành hàng lúa gạo, mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm nông nghiệp bền vững trên bản đồ thế giới. “Gạo Việt xanh phát thải thấp” từ Đề án 1 triệu ha đang mở ra cơ hội khác biệt, giúp Việt Nam vượt lên trong cuộc chơi toàn cầu, nhất là ở phân khúc thị trường cao cấp.
Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Từ yêu cầu siết chặt thông tin người bán đến xu hướng kể chuyện sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Dự thảo Luật Thương mại điện tử và làn sóng tiêu dùng số mới buộc người bán phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Khi những cánh rừng ngập mặn khoe sắc, cũng là lúc hàng ngàn đàn ong đổ về Vườn quốc gia Xuân Thủy để hút mật hoa sú, hoa vẹt – thứ “vàng lỏng” tự nhiên quý giá. Không chỉ là nơi khai thác mật hiệu quả, Xuân Thủy còn đang trở thành điểm tựa cho người nuôi ong phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.
Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản Việt Nam đang vươn ra thế giới nhờ chất lượng vượt trội, chế biến xanh và câu chuyện thương hiệu bản sắc. Đây là chìa khóa giúp sản phẩm tăng giá trị, đáp ứng thị trường khó tính và nâng tầm vị thế ngành cà phê trên trường quốc tế.
Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Từ một loại cây trồng được đưa về thử nghiệm từ những năm 1970, dứa Đồng Giao đã vươn lên thành thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu đến hàng chục quốc gia. Hành trình phát triển của đặc sản này là minh chứng sống động cho hiệu quả của chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – chế biến sâu và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.
Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê, nhưng để khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu, ngành cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ: từ vùng trồng, văn hóa, con người đến trải nghiệm thưởng thức mang đậm bản sắc riêng của cà phê Việt.
Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Từ những sản phẩm nhỏ bé, nhiều thương hiệu Việt đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, thậm chí chinh phục cả người tiêu dùng quốc tế. Những “kỳ tích” này để lại nhiều bài học về chiến lược, chất lượng và đổi mới sáng tạo.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động