Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Ngoài ra, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.
Cần Thơ: Tưng bừng Ngày hội du lịch "Văn hoá Chợ nổi Cái Răng" năm 2022 Rộn ràng Ngày hội Du lịch “Văn hóa chợ nổi Cái Răng” năm 2022 Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 19 năm 2023 có gì hấp dẫn?
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?
Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, thông tin về Ngày hội Du lịch lần thứ 20 tại buổi họp báo.

Sáng 26/3, tại Rex Hotel (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức họp báo công bố "Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20" sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 4 đến 7/4 tại Công viên 23-9 (quận 1, TP. Hồ Chí Minh).

Ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: Năm 2024, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 với chủ đề "20 năm hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "TP. Hồ Chí Minh Chào đón bạn – Welcome to Ho Chi Minh City".

Hoạt động hướng tới hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2024 – "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng với kỳ vọng ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước; và hòa cùng không khí của TP. Hồ Chí Minh đang sôi nổi diễn ra các hoạt động thể thao, văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn độc lập, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

"Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh qua 19 năm tổ chức đã khẳng định được vị thế, vai trò là một trong những sự kiện thường niên quan trọng của ngành du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Sự kiện đã tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước, góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn",ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2023 đón hơn 190 nghìn lượt khách tham gia
Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2023 đón hơn 190 nghìn lượt khách tham gia

Để Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra thành công, tạo hiệu quả lan tỏa, quảng bá hình ảnh điểm đến TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “20 năm - Hành trình sống động”, Phó giám đốc Sở Du lịch mong muốn các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ chú trọng đầu tư xây các chương trình tour, tuyến chất lượng, đa dạng về sản phẩm, dịch vụ cũng như có các hình thức khuyến mại phù hợp… Qua đó, chung tay cùng nhau kích cầu du lịch TP. Hồ Chí Minh, du lịch nội địa trong dịp hè cũng như các ngày lễ lớn.

Ngoài ra, xem đây là cơ hội tốt để cải tiến phương thức kinh doanh, ứng dụng công nghệ số, tăng thêm tính trải nghiệm cho du khách trong mỗi hành trình tham quan, trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Cùng với đó, Ngày hội cũng phát huy tối đa vai trò của doanh nghiệp trong việc kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo; thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch, tạo cơ hội hợp tác, liên kết phát triển giữa các doanh nghiệp các địa phương.

Theo Ban tổ chức, Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước như: An Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Cần Thơ, Bình Dương, Bình Định, Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Thuận, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Quảng Ninh, Khánh Hoà, Nghệ An…; cùng 35 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và các đơn vị khác.

Các hoạt động nổi bật tại Ngày hội Du lịch thành phố năm nay như: Lễ khai mạc diễn ra ngày 4/4 và Lễ bế mạc ngày 7/4, người dân và du khách sẽ được thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ nổi tiếng.

Điểm nhấn của Ngày hội Du lịch năm 2024 là sự “bùng nổ” các chương trình kích cầu du lịch. Theo thống kê hiện đã có gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch của các công ty lữ hành, các cơ sở lưu trú, các điểm tham quan và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đăng ký tham gia chương trình với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 50%, cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm hấp dẫn.

Trong đó, các chương trình du lịch nội đô với những sản phẩm mới lạ bên cạnh những sản phẩm truyền thống với gần 40 chương trình khám phá TP. Hồ Chí Minh, hay như chương trình du lịch liên vùng thành phố với gần 20 chương trình du lịch trải nghiệm những nét đẹp rất riêng của TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ; chương trình du lịch nội địa đến các địa phương trên cả nước với hơn 100 chương trình du lịch đến với các địa điểm nổi tiếng, cũng hứa hẹn thu hút nhiều du khách trải nghiệm.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 có gì đặc sắc?
Ngày hội Du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng, trong đó có 43 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước.

Đặc biệt, không gian trưng bày và triển lãm đưa người dân và du khách tham quan có cơ hội thưởng thức các chương trình như Acoustic; biểu diễn cà kheo cosplay; workshop vẽ túi/đế ly/quạt hoặc làm túi thơm từ bã cà phê; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch... Bên cạnh đó, trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động hội thảo, hội nghị xúc tiến về các vấn đề đang được xã hội quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, nguồn lao động, mô hình kinh doanh theo xu hướng mới...

Tiếp nối thành công của Lễ hội Áo Dài lần thứ 10, Ngày hội Du lịch là sự kiện đánh dấu cột mốc đặc biệt 20 năm hành trình sống động tiếp tục quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh; đồng thời kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2024, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân Thành phố, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm nhấn mạnh TP. Hồ Chí Minh luôn là điểm đến "An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện" với du khách trong và ngoài nước.

Ngày Hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh 2024 sẽ có các hoạt động như: Trao giải thưởng Du lịch hàng đầu TP. Hồ Chí Minh năm 2024 cho nhiều doanh nghiệp du lịch trong khuôn khổ Lễ Khai mạc sự kiện; các chương trình kích cầu trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch; Không gian trưng bày và triển lãm; Sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2024; Hội thảo chuyển đổi mô hình kinh doanh du lịch cập nhật xu hướng thế giới; Hội nghị quảng bá du lịch Nghệ An tại TP. Hồ Chí Minh và Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên tại TP. Hồ Chí Minh năm 2024.

Ngoài ra, Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm nay sẽ tiếp tục tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh, các chương trình Famtrip, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành TP. Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh, thành phố đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch. Tổ chức các đoàn Famtrip giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng của TPHCM và không gian kết nối các dịch vụ điểm đến của TP. Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp lữ hành toàn quốc.

Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng? Đắk Lắk có bao nhiêu buôn Du lịch cộng đồng?
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023) Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đạt danh hiệu Top 10 hai năm liên tiếp (2022-2023)
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản
Khai mạc năm Du lịch quốc gia -  Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá Khai mạc năm Du lịch quốc gia - Điện Biên: Đòn bẩy để du lịch tăng tốc, tạo bước đột phá
Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu Tăng cường quảng bá và xây dựng thương hiệu điểm đến giữa các thành phố toàn cầu
3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé 3 tháng đầu năm 2024, Vịnh Hạ Long thu gần 200 tỷ tiền vé
Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình Hội An là điểm đến an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò – Hương vị truyền thống của người Tày, Nùng Thái Nguyên

Bánh coóc mò là món ăn độc đáo của đồng bào Tày, Nùng ở Thái Nguyên, từ lâu đã trở thành phần không thể thiếu trong các dịp lễ mừng đầy tháng hay thôi nôi của trẻ em.
Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Đánh thức tiềm năng du lịch đêm Việt Nam

Dù sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên và văn hóa, du lịch đêm tại Việt Nam vẫn thiếu sản phẩm đặc thù, đồng bộ và an toàn. Khi được đầu tư đúng hướng, đây có thể trở thành cú hích giúp kéo dài thời gian lưu trú và tăng chi tiêu của du khách.
Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Hoa kè nhồi thịt – hương vị độc đáo giữa núi rừng Tuyên Quang

Mộc mạc từ nguyên liệu đến hương vị, món hoa kè nhồi thịt của người Tày ở Tuyên Quang mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên với vị đắng nhẹ lúc đầu và hậu ngọt thanh lạ miệng.
Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng – hương vị vùng cao níu chân du khách

Lạp sườn Cao Bằng là kết tinh của khí hậu, nguyên liệu bản địa và kỹ thuật hun khói truyền thống, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.
Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Thanh Hóa: Cảng hàng không Thọ Xuân tăng cường kiểm soát sau sự cố thiết bị bay không người lái

Trước tình huống xuất hiện thiết bị bay không người lái tại khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân (tỉnh Thanh Hóa), gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động hàng không dân dụng, Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp kiểm soát, xử lý tình huống và đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn bay.
Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Lan tỏa hồn Việt qua sân khấu truyền thống

Trong làn sóng công nghệ và thị hiếu thay đổi chóng mặt, sân khấu truyền thống Việt Nam đang loay hoay giữa bảo tồn và thích nghi. Cần một chiến lược toàn diện để giúp nghệ thuật dân tộc không chỉ tồn tại mà còn phát triển bền vững.
Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Xôi xíu – Hương vị giản dị, tình quê đậm đà

Dẻo thơm nếp mới, đậm đà thịt, thêm chút hành phi giòn rụm. Món ăn xôi xíu giản dị níu lòng bao thế hệ, nhất là vào những sáng sớm se lạnh.
Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Từ tai nạn bay ở Ấn Độ, nhìn lại vai trò bảo hiểm du lịch

Vụ rơi máy bay tại Ấn Độ khiến hàng trăm người thiệt mạng không chỉ là lời cảnh báo về an toàn hàng không, mà còn đặt ra câu hỏi lớn: Liệu bảo hiểm du lịch đã thật sự được coi trọng đúng mức trong hành trình hiện đại?
Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Phú Thị – Làng bánh cuốn níu chân thực khách tại Hưng Yên

Ẩm thực Hưng Yên có nhiều món ngon, nhưng bánh cuốn Phú Thị vẫn giữ vị trí đặc biệt nhờ lớp vỏ dày dặn, nhân thịt nóng hổi và nước chấm đậm đà.
Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Bánh mì cay Hải Phòng - Món ăn nhỏ mang hương vị lớn

Nhỏ gọn, giản dị nhưng đậm đà hương vị, bánh mì cay Hải Phòng từ lâu đã trở thành món ăn đường phố quen thuộc, gắn liền với đời sống ẩm thực của người dân nơi đây.
Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Siết kỷ luật, tăng hiệu lực quản lý di tích lịch sử – văn hóa

Trước thực trạng xâm hại di sản diễn biến phức tạp, Chính phủ yêu cầu các địa phương, bộ ngành liên quan khẩn trương rà soát, xử lý triệt để và nâng cao hiệu quả bảo vệ di tích, đảm bảo phát huy giá trị lâu dài của di sản văn hóa Việt Nam.
Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Đến Bukit Jalil xem bóng, thưởng ngay 5 đặc sản trứ danh

Việt Nam và Malaysia tranh vé dự Asian Cup 2027 tại sân Bukit Jalil sôi động. Bên cạnh trận cầu hấp dẫn, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức 5 đặc sản Malaysia độc đáo, mang đến trải nghiệm ẩm thực khó quên cho mọi fan bóng đá khi đến đây.
Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Đến Quảng Ninh, đừng quên chả rươi Đông Triều

Chỉ xuất hiện trong một mùa ngắn ngủi, rươi Đông Triều (Quảng Ninh) được ví như “lộc trời” ban tặng. Từ ấy, người dân nơi đây đã tạo nên món chả rươi trứ danh.
Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Bảo tồn di sản, tạo nền cho du lịch cất cánh

Lào Cai – vùng đất nơi 25 dân tộc cùng chung sống, đang biến kho tàng văn hóa truyền thống thành nguồn lực phát triển bền vững, song hành với những nỗ lực không ngừng để bảo tồn và lan tỏa giá trị di sản trong đời sống hiện đại.
Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Ốc Phù Lưu – Hương vị dân dã giữa lòng Kinh Bắc

Từ một món ăn dân dã nơi làng quê Bắc Ninh, ốc Phù Lưu đã trở thành đặc sản nức tiếng, níu chân thực khách bởi hương vị thơm nồng, giòn dai và đậm đà bản sắc.
Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Từ đá tai mèo đến phố đi bộ: Sắc màu Tây Bắc hội tụ ở Lào Cai

Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 không chỉ là ngày hội quảng bá du lịch mà còn mở ra kỳ vọng hợp tác quốc tế, lan tỏa hình ảnh du lịch xanh, bền vững và khẳng định vị thế Lào Cai như trung tâm du lịch trọng điểm của Tây Bắc.
Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Hương thơm ngàn năm từ món chè kho Tứ Yên

Mang trong mình dấu ấn hàng nghìn năm chống giặc Lương, chè kho Tứ Yên là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết người dân Vĩnh Phúc.
Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Dịch vụ thuê xe tự lái “lên ngôi” mùa cao điểm du lịch

Mùa hè năm 2025 chứng kiến nhu cầu du lịch nội địa bùng nổ cùng với sự tăng mạnh của giá vé máy bay, tàu hỏa và xe khách. Áp lực chi phí leo thang khiến nhiều gia đình phải điều chỉnh kế hoạch đi lại, đồng thời thúc đẩy dịch vụ thuê xe tự lái phát triển mạnh mẽ.
Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đổi mới, bứt phá du lịch trong thời đại số

Bắc Ninh đang nổi bật với sự phát triển mạnh mẽ của du lịch văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đa dạng hóa sản phẩm, bảo tồn di sản truyền thống và ứng dụng công nghệ số, tạo sức hút lớn cho du khách trong nước và quốc tế.
Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Lẩu mắm U Minh – “Bản giao hưởng” hương vị từ rừng ngập mặn Cà Mau

Sinh ra từ bùn lầy, nước mặn và rừng ngập mặn hoang sơ, món lẩu mắm U Minh mang trong mình cái hồn của miền Tây đất rừng phương Nam.
Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Du lịch hè 2025 bứt phá với xu hướng trải nghiệm mới

Mùa hè 2025 được dự báo ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực của du lịch nội địa Việt Nam khi lượng khách và mức chi tiêu có xu hướng tăng. Du khách ngày càng ưu tiên trải nghiệm gắn kết gia đình và khám phá văn hóa đặc trưng địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động