Lễ khai mạc ấn tượng của Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022

Khai mạc lần này cho thấy, Festival không chỉ góp phần kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đẩy mạnh lượng tiêu thụ, mà còn là dịp để quảng bá những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp.
Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022 Khai mạc hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 22 - AgroViet 2022
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022
Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022
Các gian hàng tại Festival
Các gian hàng tại Festival
Các gian hàng tại Festival
Các gian hàng tại Festival
Các gian hàng tại Festival
Các gian hàng tại Festival
Không gian tại Festival
Không gian tại Festival
Không gian tại Festival
Không gian tại Festival

Tới dự buổi lễ khai mạc tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền; Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên.

Buổi lễ còn có sự góp mặt của lãnh đạo và nguyên lãnh đạo UBND TP Hà Nội, các bộ, ban, ngành TƯ: Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Liên Minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội Nông dân Việt Nam… cùng hàng trăm đơn vị tham gia trưng bày sản phẩm, trình diễn tay nghề và Nhân dân đến tham quan.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Quy tụ tinh hoa văn hóa từ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề

Festival là sự kiện lớn chuyên ngành nông nghiệp, làng nghề và phát triển nông thôn của TP Hà Nội, nhằm tạo cơ hội, cầu nối cho 5 nhà: “Nhà quản lý - Nhà khoa học - Nhà nông - Nhà kinh doanh - Nhà tiêu dùng” của Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy gặp gỡ giao thương, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Hình ảnh tại Festival
Hình ảnh tại Festival
Hình ảnh tại Festival
Hình ảnh tại Festival

Các mô hình nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái được giới thiệu nhằm góp phần gìn giữ nghề truyền thống và phát triển đặc sản địa phương. Từ đó, tiến tới ký kết hợp đồng, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của TP Hà Nội cũng như các tỉnh, TP trong cả nước.

Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 14 - 18/12/2022 tại phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Festival có quy mô khoảng 15.000 m2, gồm các khu trưng bày: Sinh vật cảnh, Hà Nội 4 mùa hoa, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề của Hà Nội, trình diễn nghệ thuật ẩm thực Việt, nông nghiệp công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp các quận, huyện, thị xã, giới thiệu thành tựu chung của ngành nông nghiệp Hà Nội; trưng bày sản phẩm nông nghiệp, làng nghề của các tỉnh, TP bạn.

Gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ tại Festival

Gian hàng đồ gỗ mỹ nghệ tại Festival
Gian hàng đồ mỹ nghệ tại Festival
Gian hàng đồ mỹ nghệ tại Festival
Gian hàng đồ mỹ nghệ tại Festival
Gian hàng đồ mỹ nghệ tại Festival
Gian hàng đồ mỹ nghệ tại Festival
Gian hàng đồ mỹ nghệ tại Festival

Cùng với đó, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực với quy mô 16 gian hàng ẩm thực của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội những món ăn truyền thống đặc trưng của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, bánh tẻ Phú Nhi, bánh dày Quán Gánh, chè lam Thạch Xá, cốm làng Vòng…

Trong khuôn khổ Festival sẽ diễn ra hội nghị sơ kết đề án “Phát triển năng lực phân tích và chứng nhận sản phẩm nông nghiệp”; hội thảo đánh giá kết quả phối hợp đảm bảo an toàn thực phẩm, chất lượng nông, lâm, thủy sản với các tỉnh, TP ký kết hợp tác tiêu thụ nông sản và hội thảo về giải pháp phát triển ngành kinh tế sinh vật cảnh.

Khách tham quan thích thú các sản phẩm từ làng nghề
Khách tham quan thích thú các sản phẩm từ làng nghề
Sản phẩm làng nghề có độ tinh xảo cao
Sản phẩm làng nghề có độ tinh xảo cao

Thúc đẩy tăng trưởng nông nghiệp và nông thôn bền vững

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, Hà Nội là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế lớn của cả nước.

Với vị trí địa lý nằm trong vùng đồng bằng sông Hồng trù phú, có lớp trầm tích văn hóa hơn 1.000 năm lịch sử, Hà Nội có 1.350 làng nghề, hội tụ đủ các nhóm nghề, bao gồm 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống đã được công nhận thuộc 23 quận, huyện, thị xã (chiếm 16% trên tổng số 2.007 làng được công nhận của cả nước).

Thủ đô còn là nơi lưu giữ, bảo tồn và giới thiệu, quảng bá tinh hoa nghệ thuật của các làng nghề Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung tới du khách trong nước và quốc tế.

Giới thiệu tinh hoa làng nghề đến với khách tham quan
Giới thiệu tinh hoa làng nghề đến với khách tham quan
Các sản phẩm truyền thống gây ấn tượng
Các sản phẩm truyền thống gây ấn tượng

Trong thời gian tới, Hà Nội định hướng tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại nông nghiệp, phục hồi tốc độ tăng trưởng của ngành thông qua nâng cao hiệu quả sản xuất, gia tăng giá trị, mở rộng thị trường. Đẩy mạnh phát triển nền nông nghiệp xanh, sinh thái, thông minh, gắn với phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch nông thôn, giáo dục trải nghiệm.

Chú trọng phát triển các mô hình sản xuất nông nghiệp hiện đại, ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển công nghiệp chế biến nông sản và kết nối bền vững với chuỗi giá trị nông sản toàn cầu. Công tác bảo tồn và phát triển các sản phẩm làng nghề thế mạnh cũng được quan tâm, gắn sản xuất làng nghề với các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh: “Với định hướng trên, sự kiện Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội năm 2022 mong muốn giới thiệu những thành tựu đạt được và thúc đẩy phát triển kinh tế trong nông nghiệp, nông thôn của TP Hà Nội; đồng thời kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm”.

Triển lãm kỳ vọng kích cầu nội địa
Triển lãm kỳ vọng kích cầu nội địa
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa
Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa

Hà Nội đã xây dựng được hơn 200 vùng sản xuất lúa tập trung; trên 5.000ha rau an toàn; 50 vùng trồng hoa chất lượng cao, 76 xã chăn nuôi trọng điểm, 60 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung quy mô lớn, thực hiện Chương trình số 04 của Thành ủy Hà Nội. Thủ đô hướng tới phát triển nông nghiệp thông minh, công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Đáng chú ý, TP có 160 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; giá trị sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao chiếm khoảng 35% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp toàn TP; có khoảng 100 làng nghề đạt doanh thu từ 10 - 20 tỷ đồng/năm, gần 70 làng nghề đạt từ 20 - 50 tỷ đồng/năm và khoảng 20 làng nghề đạt hơn 50 tỷ đồng/năm. Khối làng nghề đem lại giá trị gia tăng cao, giải quyết việc làm cho khoảng 740.000 lao động.

Khối làng nghề mang lại giá trị gia tăng cao và giải quyết việc làm
Khối làng nghề mang lại giá trị gia tăng cao và giải quyết việc làm
Phát triển nông nghiệp và làng nghề đóng phần quan trọng
Phát triển nông nghiệp và làng nghề đóng phần quan trọng
Thúc đẩy phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm
Thúc đẩy phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm
Thúc đẩy phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm
Thúc đẩy phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Sự phát triển của nông nghiệp và làng nghề đã và đang đóng một phần quan trọng giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân. Bên cạnh đó là phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tạo sự chuyển động mạnh mẽ trong hội nhập, thúc đẩy phát triển chương trình Mỗi xã một sản phẩm và trở thành điểm đến đáng nhớ trong bản đồ du lịch Việt Nam.

Hà Nội: Khai trương nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP Hà Nội: Khai trương nhiều điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội Festival Nông sản, sản phẩm OCOP góp phần gắn kết du lịch Hà Nội
Dấu ấn tại lễ khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022 Dấu ấn tại lễ khai mạc Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội 2022
Hà Nhi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Nghệ An hiện sở hữu 743 sản phẩm OCOP, đứng tốp đầu cả nước. Trong đó, đặc sản lươn đồng không chỉ đạt chuẩn OCOP mà còn xuất khẩu sang Mỹ, tạo bước tiến quan trọng trong quảng bá nông sản đặc trưng của tỉnh ra thị trường quốc tế.
Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Từ cánh đồng lúa đến thương hiệu dưa lưới VietGap: Hành trình kiến tạo giá trị mới của nông dân Thiệu Hưng

Giữa vùng quê xứ Thanh mộc mạc, người nông dân Thiệu Hưng đang viết nên câu chuyện đổi đời từ chính mảnh ruộng quê mình. Từ những cánh đồng lúa trĩu bông nhưng bấp bênh đầu ra, họ mạnh dạn bước vào kỷ nguyên nông nghiệp công nghệ cao – nơi những quả dưa lưới VietGAP mọng nước trở thành “đại sứ thương hiệu” của HTX Thiệu Hưng, vươn ra thị trường các tỉnh, thành lớn.
Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Mật ong Tín Phát: Khẳng định tinh hoa Việt từ “xứ dừa” ra thế giới

Công ty Cổ phần Mật ong Tín Phát đã và đang kiến tạo một hành trình đáng tự hào: Đưa mật ong Việt Nam vươn tầm thế giới. Nằm ở xứ dừa Bến Tre (nay là tỉnh Vĩnh Long) doanh nghiệp không chỉ đơn thuần sản xuất mật ong, mà còn gắn với sứ mệnh gìn giữ, phát huy những giá trị tinh hoa của thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng sản phẩm nguyên chất, an toàn và giàu dưỡng chất.
Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Quảng bá và xúc tiến sản phẩm OCOP: Đòn bẩy nâng giá trị nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã tạo bước ngoặt cho kinh tế nông thôn, nhờ công tác quảng bá và xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm Việt nâng tầm giá trị, vươn ra thị trường quốc tế và khẳng định bản sắc văn hóa địa phương.
Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Nước mắm sá sùng Vân Đồn - Tinh tuý biển cả trong từng giọt nắm

Từ vùng biển trong lành của Vân Đồn (Quảng Ninh), những giọt nước mắm sá sùng được chắt chiu qua từng mẻ cá, ủ ướp công phu, mang trong mình hương vị đậm đà, tinh tế của biển khơi. Là sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương, nước mắm sá sùng Vân Đồn không chỉ khẳng định chất lượng và uy tín thương hiệu mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực biển Đông Bắc – nơi con người gửi trọn tâm huyết để gìn giữ hương vị truyền thống quê hương.
Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP Bắc Ninh tại Hội chợ mùa Thu 2025

Tại Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Hà Nội), tỉnh Bắc Ninh tham gia với 14 cơ sở sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp, đại diện cho nhóm sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP và nhóm hàng công nghiệp - thương mại. Đây là hoạt động xúc tiến quan trọng giúp tỉnh quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ và khẳng định giá trị bền vững của sản phẩm mang dấu ấn văn hóa địa phương.
Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Tìm đầu ra bền vững để lan tỏa giá trị sản phẩm OCOP

Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP đang là hướng đi chiến lược của Hà Nội. Muốn hàng Việt lan tỏa sâu rộng, điều quan trọng là xây dựng đầu ra ổn định, nâng tầm thương hiệu, để mỗi sản phẩm vừa có giá trị kinh tế vừa thể hiện bản sắc văn hóa Thủ đô.
Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã giữ linh hồn OCOP, lá chắn sở hữu trí tuệ vẫn trống

Hợp tác xã (HTX) là trung tâm Chương trình OCOP, gìn giữ bí quyết truyền thống và nâng tầm sản phẩm nông thôn. Thế nhưng, phần lớn HTX vẫn chưa khai thác và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (SHTT), khiến giá trị thương hiệu OCOP dễ tổn thương.
Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Thanh Hoá: Măng khô OCOP Mường Cada

Quan Hóa có hàng nghìn ha nứa, luồng, tre, không chỉ tạo nguồn nguyên liệu cho công nghiệp chế biến, mà còn cung cấp măng tươi cho sinh hoạt của người dân. Từ bao đời nay, những món ăn từ măng rừng đã trở thành nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực của người dân địa phương.
Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng, Hà Nội đang cho thấy hướng đi bài bản trong phát triển sản phẩm OCOP theo chiều sâu – chú trọng chất lượng, thương hiệu và tính bền vững. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2030, sản phẩm OCOP Hà Nội phải trở thành biểu tượng của nông nghiệp hiện đại, hội nhập và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Từ sườn đồi xanh đến kinh tế mới: Câu chuyện hạt mắc ca Thượng Ninh

Nhờ có những sản phẩm từ hạt mắc ca, kinh tế vùng miền núi xã Thượng Ninh (tỉnh Thanh Hóa) đã ‘thay da đổi thịt’, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.
Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Nem chua Đức Anh: Hành trình khẳng định thương hiệu đặc sản Thanh Hóa

Từ lâu, Thanh Hóa được biết đến là cái nôi của món nem chua trứ danh – thứ hương vị đặc sản làm say mê thực khách trên khắp mọi miền. Giữa rất nhiều thương hiệu khác nhau, Nem chua Đức Anh toạ lạc tại số 04C Lê Thánh Tông, Đông Vệ, Thanh Hoá nổi lên như một điểm đến quen thuộc, nơi những giá trị ẩm thực truyền thống được lưu giữ và nâng tầm theo thời gian.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động