Du lịch Tết 2025 tại TP.HCM, doanh thu cao hơn năm ngoái cả nghìn tỷ đồng

TP.HCM tiếp tục khẳng định sức hút của điểm đến du lịch hàng đầu khi lượng khách đổ về trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tăng mạnh. Ước tính, doanh thu đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 1.140 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Mê Linh phát triển làng nghề trồng hoa gắn với du lịch trải nghiệm Ngành Du lịch đang đứng trước những cơ hội lịch sử Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng

Nhiều sản phẩm du lịch mới

Du khách chờ lên tàu điện để tham quan và đến các điểm vui chơi tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức).
Du khách chờ lên tàu điện để tham quan và đến các điểm vui chơi tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Thủ Đức).

Theo Sở Du lịch, khách quốc tế đến Thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2025 ước đạt khoảng 87.358 lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 75.000 lượt). Khách tại các khu, điểm du lịch, các tụ điểm vui chơi giải trí và dịch vụ… ước đạt khoảng 2.100.000 lượt, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 1.800.000 lượt).

Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước đạt khoảng 150.000 lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024 (2024 là 135.000 lượt). Công suất phòng ước đạt khoảng 65%, tăng 44,4 % so với cùng kỳ năm 2024 (45%). Doanh thu ước đạt khoảng 7.690 tỷ đồng, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm 2024 (6.550 tỷ đồng).

Theo báo cáo sơ bộ từ doanh nghiệp lữ hành, công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch đã được triển khai rất sớm, ngay từ những tháng cuối năm 2024. Các doanh nghiệp đã ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới với mức giá cạnh tranh và nhiều chính sách ưu đãi như: Tặng quà, sim 4G, voucher…, giảm giá cho khách thanh toán bằng thẻ tín dụng, đăng ký sớm hoặc đăng ký theo nhóm…

Các công ty lữ hành ra mắt nhiều sản phẩm du lịch mới, đa dạng, hấp dẫn như: Du xuân Thủ Đức; Xuân về trên bến Bình Đông; Ăn Tết cùng người nổi tiếng; Hái lộc đầu năm; Du lịch giáp Tết 2025: Bến Bình Đông – Phú Mỹ Hưng – Xe buýt 2 tầng; Quận 1 - Sắc màu đêm, Thưởng ngoạn sông Sài Gòn bằng buýt sông 2 tầng, Ngắm thành phố về đêm trên xe buýt mui trần 2 tầng, Dáng xưa; Ngày yêu thương Sài Gòn; Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Tour xe đạp – Ngày bình yên trên vùng đất thép; Trải nghiệm xe buýt hai tầng - Xuôi dòng Bình Trị Giang;…), các tỉnh/thành phố như: Về Sa Đéc thăm Làng hoa trăm tuổi, Làng hoa Chợ Lách, Bến Tre…

Du lịch từ ngắn đến dài ngày theo xu hướng mới

Du lịch Tết 2025 tại TP.HCM, doanh thu cao hơn năm ngoái cả nghìn tỷ đồng
Tình hình an ninh, trật tự và an toàn cho du khách được duy trì và đảm bảo.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham gia các chuyến du lịch từ ngắn đến dài ngày theo xu hướng mới là đi bằng xe đến các địa phương lân cận kết nối với Thành phố bằng đường cao tốc như: Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ… hoặc đi bằng tàu hỏa, máy bay đến các tỉnh/thành miền Bắc, Tây Nguyên, Côn Đảo, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Quy Nhơn, Phú Yên…

Các khách sạn 3 - 5 sao tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền phong phú, truyền thống nhằm mang đến cho khách lưu trú những trải nghiệm vui tươi trong dịp Tết Nguyên đán như: Khai trương tiệc đón giao thừa, ngắm pháo hoa tại nhà hàng; tổ chức chương trình múa lân vào sáng mùng 1 Tết tại tiền sảnh để chúc Tết đầu năm cho khách lưu trú; triển khai chương trình ưu đãi như: giảm giá từ 20-30% đối với một số dịch vụ như bar, spa, giảm giá 25% chi phí đưa đón sân bay, giảm giá 20-25% giá phòng ở cho khách.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng chuẩn bị, xây dựng thực đơn ẩm thực mới phong phú, hấp dẫn và một số chương trình đặc biệt phục vụ Tết với tiêu chí: vui tươi, an toàn qua các chương trình tổ chức tiệc đón mừng năm mới. Đối với các cơ sở mua sắm, nhà hàng ăn uống đạt chuẩn cũng tổ chức nhiều hoạt động để đón mừng năm mới như trang hoàng khu vực bên trong và ngoài; tổ chức nhiều hoạt động lễ hội Tết dân gian giảm giá, ưu đãi từ 15-20% cùng người dân Thành phố và khách du lịch đón Tết.

Tình hình an ninh, trật tự và an toàn cho du khách được duy trì và đảm bảo. Các cơ sở kinh doanh đã triển khai các chính sách giảm giá, ưu đãi cho khách du lịch sử dụng dịch vụ; công tác đảm bảo về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở được đơn vị duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất; trong kỳ báo cáo không phát sinh trường hợp phản ánh về chất lượng dịch vụ và các sự cố không đảm bảo an toàn cháy nổ.

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo trong quá trình chế biến thức ăn và cung cấp thực phẩm cho khách du lịch; công tác vệ sinh môi trường tại cơ sở kinh doanh luôn được chú trọng, duy trì và đảm bảo luôn xanh, sạch, đẹp; thực hiện tốt các giải pháp tiết kiệm, sử dụng năng lượng điện, sử dụng có hiệu quả nước sạch; chủ động đưa vào sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để phục vụ khách hàng.

Chợ hoa Hàng Lược, nét đẹp của phiên chợ lâu đời nhất Hà Nội Chợ hoa Hàng Lược, nét đẹp của phiên chợ lâu đời nhất Hà Nội
Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng Xu hướng du lịch Tết 2025: Hứa hẹn màn khởi động ấn tượng
Đề xuất 3 tiêu chí đối với hiện vật sưu tầm của bảo tàng Đề xuất 3 tiêu chí đối với hiện vật sưu tầm của bảo tàng
Thú vị Tết Nguyên đán “độc nhất vô nhị” của người Jrai Thú vị Tết Nguyên đán “độc nhất vô nhị” của người Jrai
Tạo hành lang pháp lý thuận lợi nhất cho hoạt động quản lý và bảo vệ di sản văn hóa dưới nước Tạo hành lang pháp lý thuận lợi nhất cho hoạt động quản lý và bảo vệ di sản văn hóa dưới nước
Phiên chợ lọt top “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam” Phiên chợ lọt top “100 phiên chợ độc đáo nhất Việt Nam”
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Du lịch TP.HCM thắng lớn dịp lễ 2/9: Bốn ngày thu hơn 4.000 tỉ đồng

Kỳ nghỉ lễ 2/9 vừa qua chứng kiến một chiến thắng ấn tượng của ngành du lịch TP.HCM, không chỉ qua những con số doanh thu kỷ lục mà còn ở chiến lược phát triển sản phẩm bài bản. Thành công này cho thấy sức hấp dẫn của một đô thị năng động, biết cách tự làm mới mình và khai thác các giá trị bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh.
Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Người dân TP.HCM đội mưa ngắm pháo hoa mừng 80 năm Quốc khánh

Dù cơn mưa nặng hạt không ngớt, đúng 21h, các điểm bắn pháo hoa ở TP.HCM đồng loạt rực sáng, hòa trong tiếng reo hò phấn khích của người dân. Tuy nhiên, mưa lớn trước đó khiến nhiều người không thể thưởng thức trọn vẹn màn pháo hoa mừng Quốc khánh.
Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Gia Lai: Hàng vạn người hòa mình trong đêm nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Đại đoàn kết (Phường Pleiku, tỉnh Gia Lai), chương trình nghệ thuật đặc biệt “Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng” chào mừng 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã diễn ra trong không khí trang trọng và sôi động.
Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Thanh Hóa - Tự hào cùng đất nước “bầu trời rực rỡ pháo hoa” chào mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, tại Quảng trường Lam Sơn (phường Hạc Thành, Thanh Hóa), UBND tỉnh long trọng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Thanh Hóa – Tự hào cùng đất nước” chào mừng Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025).
Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Hà Nội rực sáng pháo hoa tầm cao mừng Quốc khánh 2/9

Tối 2/9, Hà Nội rực sáng với 6 trận địa pháo hoa chào mừng 80 năm Quốc khánh. Trên bầu trời, pháo hoa vẽ nên những bức tranh lung linh sắc màu, khiến hàng vạn người dân và du khách hòa chung niềm tự hào, hân hoan trong đêm đại lễ của dân tộc.
Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Hà Nội bùng nổ khách du lịch, doanh thu gần 4.500 tỷ đồng dịp Quốc khánh

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, Hà Nội ước đón gần 2,1 triệu lượt khách, gấp ba lần so với cùng kỳ năm ngoái. Các khách sạn 3-5 sao đạt công suất phòng trung bình 83%, nhiều nơi kín phòng hoàn toàn. Bên cạnh đó, hàng loạt sự kiện văn hóa, lịch sử, nghệ thuật được tổ chức đã tạo nên sức hút đặc biệt cho Thủ đô.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động