Dòng tiền đầu tư bất động sản “di cư” vào phía Nam

Thị trường bất động sản đang chứng kiến làn sóng “Nam tiến” của nhà đầu tư phía Bắc vào các thị trường mới nổi vùng ven TP. HCM. Dư địa các vùng trũng còn lớn khiến nguồn cung mới tại đây được xem như “vàng mười” cho các nhà đầu tư.
MIKGroup tặng nhà bạc tỷ cho khách hàng Mãn nhãn và bùng nổ sự kiện ra mắt toà The Lake Premium của MIKGroup BĐS Long An sôi động vì đòn bẩy tài chính cực sốc từ Imperia Grand Plaza Đức Hòa

Dòng tiền “di cư”

Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý 2/2022 của CBRE cho thấy, phân khúc nhà liền thổ (biệt thự, liền kề, shophouse) chứng kiến bước tăng giá khủng khiếp – tăng hơn 2.300 USD/m2 so với cùng kỳ trước đó. Cụ thể, các sản phẩm mở bán mới có mức giá trung bình vào khoảng 7.300 USD/m2 đất, so với mức 5.000 USD/m2 đất ở quý 2/2021. Về giá bán thứ cấp nhà liền thổ quý 2/2022 cũng ghi nhận sự tăng trưởng từ 5 - 17% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường vùng ven TP. HCM đang chứng kiến dòng tiền đổ vào phân khúc nhà liền thổ.
Thị trường vùng ven TP. HCM đang chứng kiến dòng tiền đổ vào phân khúc nhà liền thổ.

Nguồn cung dự án khan hiếm và nền giá quá cao đang khiến dòng tiền đầu tư có sự di cư từ Bắc vào Nam, và vùng ven TP. HCM là điểm đến được nhiều nhà đầu tư lựa chọn.

Nhận định về xu hướng dòng tiền thông minh, ông Giáp Văn Kiểm, Chủ tịch AVLand Group cho rằng, việc dòng tiền di cư vào phía Nam là điều dễ hiểu, bởi đây là khu vực chiếm đến 60% GDP. Nhiều tỉnh phía Nam có lợi thế về phát triển công nghiệp phục vụ xuất khẩu, hình thành nên các khu kinh tế lớn, và đây là điều kiện rất quan trọng cho sự phát triển của thị trường bất động sản.

Theo ông Kiểm, phía Nam, ngoại trừ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương là động lực về kinh tế và có thị trường bất động sản phát triển, nhiều địa phương khác vẫn là vùng trũng, là thị trường mới, do đó, dư địa phát triển còn rất nhiều. Do đó, các khu vực ven TP. HCM sẽ được hưởng lợi trong làn sóng đầu tư mới. “Hạ tầng giao thông được cải thiện đã rút ngắn khoảng cách giữa các khu vực. Bất động sản vùng ven là một gợi ý tốt, sẽ là xu hướng đầu tư hiệu quả trong tương lai, nhất là sản phẩm của các chủ đầu tư lớn, có thương hiệu”, ông Kiểm cho biết.

BĐS thị trường mới nổi Đức Hòa, Long An đang tăng giá mạnh ở hầu hết các phân khúc.
BĐS thị trường mới nổi Đức Hòa, Long An đang tăng giá mạnh ở hầu hết các phân khúc.

Theo chuyên gia từ chuyên trang bất động sản Chợ Tốt Nhà, giá đất nền tại nhiều địa phương vẫn có dấu hiệu tăng mạnh thời gian qua. Đơn cử như tại huyện Đức Hoà, Long An, thông tin huyện này sẽ lên thành phố đã khiến cho nguồn cung và giá tăng mạnh, chủ yếu tập trung xung quanh khu vực các con đường lớn như đường tỉnh lộ 830, đường tỉnh lộ 824 chạy qụa xã Hữu Thạnh; đường tỉnh lộ 10, đường Nguyễn Văn Dương chạy qua thị xã Đức Hoà; tuyến đường lớn 3/2.

“Giá đất tại Đức Hoà đã tăng mạnh từ hiệu ứng thông tin quy hoạch và hạ tầng. Ví dụ, tỉnh lộ 830 thuộc địa bàn xã Hựu Thạnh, mức tăng qua các tháng 1, 2, 3, 4, 5 lần lượt từ: 8,5 triệu/m2 – 8,2 triệu/m2 – 11,3 triệu/m2 – 15,6 triệu/m2 – 17,1 triệu/m2. Hay tại tỉnh lộ 824 (xã Hựu Thạnh), mức giá biến động qua các tháng lần lượt là: 5,2 triệu/m2 – 5,6 triệu/m2 – 7,9 triệu/m2 – 11,5 triệu/m2 – 11,8 triệu/m2”, chuyên gia Chợ Tốt Nhà cho biết.

Chưa kể, sắp tới thị trường Đức Hòa, Long An sẽ chứng kiến sự đổ bộ của các chủ đầu tư lớn với một số dự án quy mô hàng ngàn hecta, tiếp tục đẩy sức hấp dẫn của khu vực này.

“Vàng mười” chờ tăng giá

Nắm bắt được xu hướng đầu tư mới này, từ đầu năm 2022 MIKGroup đã đầu tư và phát triển dự án BĐS đầu tay tại Long An mang tên Imperia Grand Plaza Đức Hoà. Dự án nổi bật với tuyến phố thương mại sầm uất đa kiến trúc, đa trải nghiệm. Imperia Grand Plaza Đức Hoà không chỉ tạo nên một dãy phố thương mại cho khu vực, mà còn là điểm đến trải nghiệm mua sắm và giải trí thời thượng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Đức Hòa.

Không gian shophouse mang kiến trúc Đông Dương (Indochine) lần đầu tiên xuất hiện tại Long An của dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.
Không gian shophouse mang kiến trúc Đông Dương (Indochine) lần đầu tiên xuất hiện tại Long An của dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa.

Là “vùng đệm” phía Tây TP. HCM, Long An nói chung, Đức Hoà nói riêng là khu vực được hưởng lợi nhiều từ làn sóng đô thị hoá. Hiệu ứng “vệt dầu loang” trong phát triển đô thị được cho là sẽ diễn ra ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới, nhất là khi các huyện Hóc Môn, Nhà Bè lên quận trong tương lai gần. Với việc nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất của thành phố tương lai Đức Hoà, Imperia Grand Plaza Đức Hoà sở hữu đại lộ thương mại sầm uất đầu tiên ở Long An, trở thành là một sản phẩm đầu tư đầy tiềm năng, nhất là với những nhà đầu tư đang muốn “Nam tiến”.

Là dự án tiên phong thuộc phân khúc “hoa hậu” tại Long An, shophouse của Imperia Grand Plaza Đức Hoà mang đến trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm bất động sản cao cấp lần đầu tiên tại thị trường này. Dự án sở hữu những ưu thế vượt trội, không chỉ về vị trí, với việc có đến ba phong cách kiến trúc đặc sắc, giao thoa Á – Âu, Imperia Grand Plaza Đức Hoà là “vàng mười”, có nhiều tiềm năng tăng giá cũng như khai thác cho thuê.

Ngoài là tuyến phố thương mại sầm uất, Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn kiến tạo điểm đến vui chơi, trải nghiệm văn hóa ấn tượng.
Ngoài là tuyến phố thương mại sầm uất, Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn kiến tạo điểm đến vui chơi, trải nghiệm văn hóa ấn tượng.

Nằm trong số không nhiều dự án đầy đủ pháp lý, sở hữu vị trí đẹp trung tâm của Đức Hoà, cùng với hệ thống tiện ích cao cấp, thương hiệu uy tín của chủ đầu tư, Imperia Grand Plaza Đức Hoà hội tụ đủ các yếu tố quan trọng nhất cho việc sẽ gia tăng giá trị theo thời gian.

Hiện MIKGroup đang mở bán Phố Trung tâm của Imperia Grand Plaza Đức với những chính sách tín dụng hấp dẫn. Theo đó, nhà đầu tư chỉ cần thanh toán 10% giá trị đến khi nhận nhà. Với khoản đầu tư 10% này, khách hàng sẽ được chủ đầu tư trả lãi 15% trong vòng 1 năm, gấp đôi mức lãi suất tiết kiệm tại một số ngân hàng ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, nhà đầu tư sẽ không phải thanh toán bất kỳ khoản nào cho đến thời điểm nhận bàn giao nhà dự kiến vào quý I/2023.

5 lý do khiến căn hộ hạng sang vẫn có chỗ đứng trên thị trường 5 lý do khiến căn hộ hạng sang vẫn có chỗ đứng trên thị trường
MIKGroup tặng nhà bạc tỷ cho khách hàng MIKGroup tặng nhà bạc tỷ cho khách hàng
Tốc lực triển khai dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa Tốc lực triển khai dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa
Diệp Bắc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động