e magazine
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

18/04/2024 15:00

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc nhận định.

ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ

Hưởng ứng tuần lễ Thương hiệu quốc gia, đồng hành với chuỗi sự kiện “Triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp” (Beautycare Expo) từ 18 – 20/04/2024; Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với các Hiệp hội/Hội trong ngành làm đẹp, cùng sự tham gia của lãnh đạo Ban ngành liên quan tổ chức Diễn đàn: “THỊ TRƯỜNG NGÀNH LÀM ĐẸP 2024: BIẾN THÁCH THỨC THÀNH CƠ HỘI BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG”.

Xoay quanh những vấn đề về ngành làm đẹp, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trò chuyện với Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Chào ông, cảm ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn của chúng tôi

Nhận định của ông về ngành làm đẹp Việt Nam hiện nay?

Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới. Khi mà ngành làm đẹp phát triển như vậy thì sẽ có cả ưu điểm và nhược điểm.

Về mặt ưu điểm, hội nhập giúp các bác sĩ có cơ hội đi trải nghiệm, học tập ở những nước có sự phát triển về thẩm mỹ hay phẫu thuật thẩm mỹ chất lượng cao như Mỹ, Anh, Hàn Quốc.

Thêm nữa, những công nghệ làm đẹp về nội khoa, phẫu thuật thẩm mỹ, về kỹ thuật mổ được áp dụng rất rộng rãi và rất thành công tại Việt Nam. Cùng với đó là những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín.

Bên cạnh những ưu điểm đó, ngành làm đẹp còn một số bất cập đi kèm với mặt trái của xã hội, đó là có nhiều nơi quảng cáo không đúng sự thật, nhiều cơ sở làm đẹp không đạt tiêu chuẩn dẫn tới biến chứng hoặc làm đẹp không mong muốn. Trong quá trình công tác tại bệnh viện tôi đã gặp những trường hợp rất là đáng tiếc khi làm đẹp ở những Spa nhưng đội ngũ bác sĩ không làm đúng chức năng, nhiệm vụ dẫn đến hậu quả rất đáng tiếc, có trường hợp đã tử vong.

Xu hướng làm đẹp có sự thay đổi như thế nào theo giời gian thưa ông?

Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Hiện nay, xu hướng chăm sóc sức khỏe chủ động đang lên ngôi, chăm sóc sức khoẻ ngay từ ban đầu để làm sao chúng ta có cơ thể khoẻ mạnh được rất nhiều khách hàng trên thế giới lựa chọn và ngành làm đẹp Việt Nam cũng đang hướng đến xu hướng tốt như vậy.

Việc cá nhân hóa trong các sản phẩm dưỡng da thấy rất rõ. Sản phẩm thuần chay cũng được yêu thích hơn rất nhiều. Trong khi đó xu hướng về phẫu thuật thẩm mỹ lại đi theo hướng an toàn và bền vững, ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại giúp khách hàng đạt được kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Là một trong những cơ sở thẩm mỹ lâu đời nhất miền Bắc, xin ông cho biết định hướng làm đẹp của Khoa Thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc?

Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Định hướng làm đẹp của Khoa Thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc là phát triển thành thương hiệu thẩm mỹ an toàn, chuẩn y khoa, chuẩn toàn cầu, tức là đồng bộ hoá về chất lượng bác sỹ, chất lượng bệnh viện, chất lượng về trang thiết bị, chất lượng về đưa thông tin tới khách hàng.

Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc hiện là thành viên của Hiệp hội RCS và cũng được công nhận là trung tâm ngoại khoa chuẩn toàn cầu…. Bên cạnh đó tất cả các bác sỹ đều được học chuyên sâu về tạo hình phẫu thuật thẩm mỹ hoặc da liễu thẩm mỹ. Đội ngũ bác sỹ của Bệnh viện Hồng Ngọc luôn luôn được đào tạo chuyên sâu trong nước và quốc tế cho nên những dịch vụ làm đẹp, kỹ thuật làm đẹp luôn được trang bị đầy đủ. Thêm nữa, những cái công nghệ dịch vụ làm đẹp, máy móc rất hiện đại, ví như hệ thống máy móc công nghệ Vectra 3D chuẩn đoán hình ảnh, máy MRI, Máy Hút mỡ Vaser lipo để phục vụ khách hàng kiểm tra sức khoẻ trước khi làm đẹp.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Hồng Ngọc còn có đội ngũ gây mê hồi sức tay nghề cao, luôn được cập nhật kỹ thuật mới, trang thiết bị mới để có thể xử lý được rất nhiều những rủi ro về phẫu thuật.

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Khoa Thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc xây dựng chiến lược phát triển như thế nào để phù hợp xu hướng xanh, bền vững của ngành làm đẹp?

Ths.BS Bùi Tuấn Anh: Hồng Ngọc là bệnh viện xanh tiêu chuẩn Anh theo tiêu chuẩn HBN Anh Quốc, chúng tôi trú trọng đến không gian và trải nghiệm của khách hàng nên từ khi xây dựng và đi vào hoạt động cơ sở Phúc Trường Minh thì Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc cũng được xây dựng theo đúng tôn chỉ đó. Đi làm đẹp giống như đi nghỉ dưỡng đó luôn là phương châm mà Bệnh viện Hồng Ngọc đã đang và sẽ xây dựng để có thể tốt hơn nữa.

Hồng Ngọc là bệnh viện xanh tiêu chuẩn Anh

Khoa Thẩm mỹ Bệnh viện Hồng Ngọc cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ an toàn, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Ở Khoa thẩm mỹ bệnh viện Hồng Ngọc chúng tôi luôn luôn tuân thủ 04 nguyên tắc vàng: Minh bạch bác sĩ điều trị, Minh bạch phác đồ điều trị, Minh bạch thông tin điều trị, Minh bạch về bảo hành và chất lượng dịch vụ.

Khách hàng đến với Thẩm mỹ bệnh viện Hồng Ngọc chắc chắn sẽ có được tư vấn y khoa chuẩn xác nhất . Đặc biệt với đặc trưng là khoa thẩm mỹ nằm trong bệnh viện đa khoa nên chất lượng dịch vụ là điều luôn được chú trong đầu tư để giúp khách hàng có được vẻ đẹp bền vững và phù hợp.

Xin cảm ơn ông!

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Nguyễn Nhung

Đồ họa: Minh Hồng