Triển lãm Quốc tế về ngành làm đẹp - Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 chính thức diễn ra từ ngày 27 - 29/07/2023 tại SECC |
Triển lãm Quốc tế về ngành làm đẹp - Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 chính thức diễn ra từ ngày 27 - 29/07/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Theo công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức), sự kiện có hơn 400 công ty đến từ 25 quốc gia với hơn 1,000 thương hiệu làm đẹp đến từ Mỹ, Pháp, Ý, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam…và thu hút hơn 8,000 khách tham quan B2B trong nước và cả trên khu vực.
Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 được hợp nhất từ hai sự kiện nổi tiếng: Vietbeauty - Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành làm đẹp trong khu vực, cùng triển lãm Cosmobeauté Vietnam - triển lãm thương mại lâu đời nhất trong ngành suốt 14 năm qua.
Theo chia sẻ của ông BT Tee – Tổng Giám đốc công ty Informa Markets Việt Nam: “Ngành làm đẹp đang trải qua những sự thay đổi lớn, bắt nguồn từ làn sóng gia nhập mạnh mẽ của mỹ phẩm & công nghệ thẩm mỹ từ nhiều quốc gia hàng đầu về lĩnh vực làm đẹp cũng như xu thế tôn trọng giá trị phát triển bền vững. Chúng tôi hy vọng rằng triển lãm Vietbeauty & CosmoBeauté Vietnam sẽ trở thành điểm đến uy tín thường niên của các nhà bán lẻ và cung cấp dịch vụ trong thị trường, là nơi để cộng đồng ngành tiếp cận với các thương hiệu chất lượng, trao đổi về công nghệ và xu hướng làm đẹp mới nhất mỗi năm từ khắp nơi trên thế giới.”
Ban tổ chức triển lãm tham quan các gian hàng trưng bày |
Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây, trở thành phân ngành phát triển nhanh nhất trong nhóm hàng tiêu dùng nhanh. Những tiêu chuẩn trong ngành ngày càng nâng cao, điều này đòi hỏi các công ty mỹ phẩm cần có những đổi mới và sáng tạo liên tục, để không bị bỏ lại trong một thị trường khắc nghiệt.
Theo Statista, doanh thu của ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân Việt Nam dự kiến đạt 2,36 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ước tính là 3,32% giai đoạn 2023 - 2027. Trong đó, 15.4% doanh thu sẽ được thúc đẩy bởi các kênh trực tuyến, đặc biệt là mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc da.
Các xu hướng chính trong ngành làm đẹp nước ta phải kể đến sự thay đổi trong tâm lý người tiêu dùng, từ việc ngày càng yêu thích sản phẩm hữu cơ tự nhiên, theo đuổi lối sống lành mạnh, toàn diện hơn đến việc ưa chuộng các sản phẩm, công nghệ từ Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Bên cạnh đó, các kênh thương mại điện tử ngày càng chiếm ưu thế, hay sự trỗi dậy của xu hướng làm đẹp từ Hàn Quốc (K-beauty) và Nhật Bản (J-Beauty) cùng việc gia tăng mối quan tâm dành cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân cho nam giới cũng đang làm chuyển dịch bối cảnh ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Việt Nam hiện là điểm đến hấp dẫn của các thương hiệu mỹ phẩm nước ngoài, với 93% sản phẩm chăm sóc cá nhân được nhập khẩu. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm vào Việt Nam lớn nhất, theo sau bởi các nước châu Âu, Nhật Bản, Thái Lan và Mỹ, một số khác đến từ Singapore và Trung Quốc.
Năm 2019, tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm làm đẹp của Việt Nam đạt mức 950 triệu USD, tập trung chủ yếu vào mặt hàng sữa rửa mặt, kem dưỡng da, son môi cho phụ nữ, cùng các sản phẩm chăm sóc, cạo râu cho nam giới. Trong khi đó, các thương hiệu nội địa chỉ chiếm dưới 10% tổng lượng tiêu thụ mỹ phẩm. Các thương hiệu này chủ yếu tập trung vào phân khúc bình dân, cạnh tranh chủ yếu về giá cả.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện mạnh mẽ của hàng loạt thương hiệu làm đẹp quốc tế tại Việt Nam còn được thúc đẩy bởi môi trường đầu tư thuận lợi, đặc điểm kinh tế, văn hóa, xã hội, cùng những chính sách ưu đãi về thuế quan tại Việt Nam. Các hiệp định thương mại tự do và hiệp định đối tác kinh tế với Hàn, Nhật, châu Âu tạo điều kiện cho thương hiệu nước ngoài đến gần với thị trường Việt Nam hơn. Thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi hiện hành của mỹ phẩm dao động từ 10% đến 27%. Sau đại dịch, thu nhập khả dụng có xu hướng gia tăng trở lại tại Việt Nam. Số người trong phân khúc thu nhập trung lưu của việt Nam cũng ngày càng cao, từ đó, chi tiêu hằng tháng dành cho các sản phẩm cá nhân cũng tăng lên.
Với sứ mệnh trở thành cầu nối để các thương hiệu làm đẹp nước ngoài có thể đến gần hơn với thị trường nước ta, đồng thời tạo cơ hội cho cộng đồng ngành làm đẹp địa phương và các dịch vụ liên quan được tiếp cận nguồn hàng cao phẩm, tiếp thu những công nghệ đột phá nhất trong ngành, cũng như bắt nhịp với xu hướng thế giới, Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam 2023 trở lại với một không gian triển lãm sôi động, chuyên nghiệp và hấp dẫn.
Bên cạnh đó, chương trình còn mang đến chuỗi các hội thảo và phiên thảo luận về công nghệ làm đẹp, thị trường và chiến lược kinh doanh mỹ phẩm đến từ những chuyên gia nổi tiếng trong ngành dược, mỹ phẩm, làm đẹp và chăm sóc cá nhân. Đồng thời, khách tham quan được trải nghiệm những màn trình diễn công nghệ chăm sóc da, làm tóc và trang điểm đầy thu hút ngay tại sự kiện.