Kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP
Phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024, diễn ra trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024-2029. Chương trình diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Nghệ sỹ Nhân dân Xuân Bắc, diễn viên Bảo Thanh…
Phiên chợ điện tử - Livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội 2024 thu hút 31 gian hàng của đoàn viên, thanh niên các cơ sở Hội trực thuộc, Hội Nông dân thành phố tham gia trưng bày các sản phẩm OCOP đến từ các địa phương trên địa bàn thành phố, trong đó, có nhiều sản phẩm do chính hội viên thanh niên sản xuất, làm chủ.
Phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội. |
Thông qua chương trình, Ban tổ chức mong muốn hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, đặc biệt là các sản phẩm do thanh niên sản xuất, đồng thời, giúp các nhà bán hàng nắm bắt và có kỹ năng bán hàng trực tuyến - Livestream từ đó nâng cao doanh số bán hàng trong “Kỷ nguyên số”.
Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, đây cũng là hoạt động cụ thể hóa chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Đó là thúc đẩy phát triển sản phẩm số, ứng dụng thông minh; hỗ trợ đưa sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên phát triển kinh tế lên sàn thương mại điện tử và tập trung triển khai mỗi xã 1 sản phẩm trong thanh niên, nhằm quảng bá các sản phẩm OCOP của thành phố; nâng cao năng lực số cho thanh niên.
Nhiều nghệ sỹ Thủ đô cùng livestream giới thiệu sản phẩm OCOP
Điểm nhấn của chương trình là các nghệ sĩ nổi tiếng, đoàn viên thanh niên đã livestream giới thiệu các món đặc sản truyền thống, các sản phẩm làng nghề, nông sản an toàn qua nền tảng mạng xã hội, như: Chè kho Bằng An (huyện Thạch Thất); thịt lợn sinh học (huyện Quốc Oai); bánh cốm Vạn Thịnh, phường Phương Liên; nem bùi Tuấn Liên (quận Đống Đa); hương làng Quảng Phú Cầu (huyện Ứng Hòa); bưởi Hoàng Đông Mỹ (huyện Thanh Trì)…
Nghệ sỹ Xuân Bắc, Bảo Thanh cùng thanh niên Thủ đô livestream bán các sản phẩm OCOP. |
Phiên chợ điện tử đã thu hút hàng chục triệu lượt xem, hàng trăm nghìn lượt xem trực tiếp, yêu thích, bình luận và chia sẻ. Sau phiên chợ điện tử, đoàn viên, thanh niên sẽ chốt đơn hàng và giao đơn hàng đến người tiêu dùng.
Được biết, chương trình Livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024, Ban tổ chức đã lựa chọn chuỗi thịt lợn sinh học Quốc Oai, thương hiệu Mỹ phẩm thuần chay Bio-Q, hương của làng nghề Xà Cầu, các sản phẩm làm từ sữa Ba Vì... là những đặc sản của Hà Nội, cùng với sự tham gia nhiệt tình của đại sứ truyền cảm hứng là diễn viên Bảo Thanh.
Nghệ sĩ Xuân Bắc, diễn viên Bảo Thanh cùng livestream giới thiệu sản phẩm OCOP. |
Tham gia phiên chợ điện tử - Livestream bán sản phẩm OCOP, bà Hoàng Thị Hồng Nga, đại diện thương hiệu MEVI - Công ty CP Hỗ trợ sáng kiến kinh doanh tạo tác động MEVI chia sẻ: "Chợ phiên OCOP 4.0 lần này là cơ hội để tôi được chứng kiến và học hỏi các KOLs livestream bán hàng. Tôi cảm thấy vô cùng may mắn khi đưa sản phẩm của công ty tới chương trình lần này và nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng".
Phiên livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2024 nhằm kích cầu thương mại và tiếp thị sản phẩm OCOP Hà Nội, thông qua hình thức livestream, khách hàng được nghe câu chuyện sản phẩm bằng những cảm xúc chân thực, được gặp gỡ và mua sản phẩm trực tiếp thông qua các nền tảng trực tuyến. Qua những câu chuyện thú vị trong buổi livestream, nhiều sản phẩm hấp dẫn đã được giới thiệu đến công chúng; là động lực cho các chủ thể OCOP Hà Nội nói riêng và OCOP Việt Nam nói chung nâng cao được kỹ năng tiếp thị đến với khách hàng trong kỷ nguyên số.
Các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiếp tục diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội đến hết ngày 15/10/2024.
Chương trình OCOP tại Hà Nội triển khai từ năm 2019 đã chứng minh tính hiệu quả với 2.756 sản phẩm được công nhận, bao gồm 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.491 sản phẩm 4 sao và 1.247 sản phẩm 3 sao. |
Thêm 12 sản phẩm của Yên Bái được công nhận OCOP 3 sao |
Đa dạng các sản phẩm vùng miền tại phiên chợ nông sản, tuần hàng OCOP Thủ đô |
Hành trình OCOP – đưa sản phẩm nông sản ra khỏi phạm vi làng xã |